●   Bản rời    

Tìm hiểu - Dân Hoài Ngô hỏi "thực dân Pháp tốt hay xấu?"

Subject: Về:_Thực_Dân_Ph áp_tốt_hay_xấu?
From: Huy Thai
Date: Tue, May 29, 2018 10:03 am
Kính gửi quý vị,
Chúng ta thử xét xem “Thực dân Pháp” tốt hay xấu? qua quan điểm của Ngô Đình Diệm.
Dưới thời Đệ Nhất Cộng Hòa, quân nhân, công chức, học sinh mỗi khi chào cờ chẳng những hát quốc ca mà còn phải hát thêm bài "Suy tôn Ngô Tổng thống" nữa. Đi xem cải lương, đại nhạc hội, xi nê, trước khi mở màn, khán giả (trong đó có BN) phải đứng dậy lắng nghe quốc ca và bài "Suy tôn Ngô Tổng thống", đợi cho nhạc dứt hẳn thì mới được ngồi xuống.”
Lời như thế này:
Ai bao năm từng lê gót nơi quê người
Cứu đất nước thề tranh đấu cho tự do
Người cương quyết chống cộng,
bài phong kiến bóc lột,
diệt thực dân đang rắc reo tàn khốc.
Bao công lao hồn sông núi ghi muôn đời
Gương hy sinh ngàn muôn kiếp không hề phai
Toàn dân quyết kết đoàn,
cùng chung sức với người,
thề đồng tâm xây đắp cho ngày mai.
ĐK 1.
Toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Ngô Tổng thống, Ngô Tổng thống muôn năm
Toàn dân Việt nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Xin Thượng đế ban phước lành cho người
ĐK 2.
Toàn dân Việt Nam nhớ ơn Ngô Tổng thống
Ngô Tổng thống, Ngô Tổng thống muôn năm
Toàn dân Việt nam quyết theo Ngô Tổng thống
Chung đắp xây nền thống nhất sơn hà.

HT
____________
Vào ngày 6:50 Thứ Ba, 29 tháng 5 2018, Khach-Quan Tran đã viết:

ĐỘC LẬP TỰ DO VS NÔ THUỘC
Nhận thức có yếu kém thì cũng nên vừa phải thôi ! *
“Giặc Pháp chẳng bao giờ thương yêu gì dân Việt Nam, nhưng luôn luôn vì quyền lợi của Thực Dân Pháp” . Giáo dục cũng vậy. Đem Tây học huấn luyện cho một thiểu số Việt gian tay sai phản quốc tại sao lại coi là ân ? ! ! !
Thích ứng với hoàn cảnh mới để sinh tồn là lẽ tất nhiên của mọi sinh vật, không riêng gì dân tộc Việt. Ngày nay, sự thích ứng trong điều kiện độc lập và tự do, dân tộc Việt Nam đã có những tiến bộ một trời một vực khi so với cái thời gọi là “nhờ ơn khai phóng của Thực Dân Pháp”.
Thật vậy, hãy xem đây :
Hà Nội ngày nay:



Saigon ngày nay :

Đà Nẵng ngày nay:


Và sau đây là “ơn khai phóng của Thực Dân Pháp” đối với dân tộc Việt Nam :




Đầu, não, con tim, có hay không ? Nếu có, thì… phải biết nghĩ. *

Khách Quan.

*Có một Thẩm Phán VNCH nhận thức yếu kém như thế !
____________________
On ‎Monday‎, ‎May‎ ‎28‎, ‎2018‎ ‎01‎:‎37‎:‎11‎ ‎PM, Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [VIDANVIET] wrote:



Cậu “ăn chưa no lo chưa tới”, mắt lại quáng gà, nên không thấy được những diễn biến lịch sử. Nếu Pháp không lập cho Việt Nam một hệ thống giáo dục mới từ tiểu học đến đại học, người Việt sẽ còn ôm chặt cái sở học cổ hủ Tam Giáo “đồng nguyên” của Chệt:
Con ơi muốn nên thân người,
Lắng tai nghe lấy những lời mẹ cha.
Gái thời những việc trong nha.
Khi vào canh cửi, khi ra thêu thùa.
Trai thời đọc sách ngâm thơ,
Dùi mài kinh sử để chờ đại khoa.
Nữa mai nối đặng nghiệp nhà,
Trước là đẹp mặt, sau là hiển thân.
(Tức chỉ lo kiếm ăn và kiếm danh!)

Sau đó lãnh thêm chủ thuyết của Mao Xến Xáng nữa, nước Việt đã trở thành môt quận của tỉnh Quảng Đông và người Việt đã đi ăn mày tù lâu rồi!
______________________________________________________________
From: Khach-Quan Tran
Sent: Monday, May 28, 2018 8:10 AM
Subject: Fw: Thực Dân Pháp tốt hay xấu?

THỰC DÂN PHÁP MUÔN ĐỜI LÀ ÁC
Khi đô hộ Việt Nam, thực dân Pháp đã xây dựng những công trình kiến trúc như dinh thự, đường xá, bến cảng,v.v… là chỉ nhằm xây dựng những công cụ đàn áp dân tộc Việt Nam để phục vụ cho quyền lợi của Pháp, chắc chắn không nhằm phục vụ cho quyền lợi của dân Việt Nam.
Chính sách giáo dục thời Pháp thuộc rất dã man với dân tộc Việt Nam, nó rất hạn chế, nó chỉ nhằm đào tạo một thiểu số rất nhỏ người Việt bản địa để làm tay sai phục vụ cho sự cai trị của Pháp. Phụ nữ thời đó hầu như không được đi học. Rõ ràng là chính sách giáo dục này của Thực Dân Pháp đã kìm hãm sự phát triển của dân tộc Việt trong hàng trăm năm mà hậu quả của nó còn làm làm cho dân Việt Nam bị tụt hậu hàng vài trăm năm. Chỉ tính riêng tội ác này thì Thực Dân Pháp muôn đời là ác với dân tộc Việt Nam, không bao giờ có thể được coi là tốt.
Có độc lập thì mới có tự do xây dựng dân chủ theo đặc thù của đất nước phù hợp quyền lợi của dân tộc Việt Nam. Vậy, chớ có nhận những ngoại bang đã đô hộ hoặc lợi dụng xương máu của dân Việt ta để mưu lợi chiến tranh như Thực Dân Pháp hay Đế Quốc Mỹ là ân nhân. Có chăng, chúng chỉ là ân nhân của những Việt gian tay sai phản quốc đã tiếp sức cho ngoại bang chiếm đoạt độc lập và chủ quyền của đất nước Việt Nam.*
Khách Quan.
*Vậy mà, không hiểu tại sao một ông Thẩm Phán VNCH lại đặt vấn đề tốt hay xấu của Thực Dân Pháp đối với dân tộc Việt Nam mặc dù ông chỉ mượn ý kiến của một người khác. Không lẽ, trình độ nhận thức của Thẩm Phán VNCH lại yếu kém như thế sao!
___________________

From: AnNam annamnguyen@yahoo.com [VIDANVIET]
Sent: ‎Sunday‎, ‎May‎ ‎27‎, ‎2018‎ ‎02‎:‎18‎:‎03‎ ‎AM
Subject: [VIDANVIET] Thực Dân Pháp tốt hay xấu?

Cái tựa đề "Thực Dân Pháp tốt hay xấu?", tự nó đã mang một nghịch lý, tự nó đã không phân biệt được thị phi và không hiểu trung thực về 2 chữ Thực Dân!
Thực dân được mọi người hiểu nôm na là một phong trào của người (da trắng) giàu và mạnh, văn minh...đi đánh chiếm đất nước của những người nghèo, yếu và kém văn minh hơn!

Như thế, làm sao có thể đặt vấn đề là Thực Dân tốt? Tựa đề "Thực Dân Pháp tốt hay xấu?" nên viết là: "Cái tốt của Thực dân Pháp tại VN" thì đi sát với "bài viết" hay bản tin (của đài RFA) hơn nhưng "bài viết" hay bản tin nầy mang tính chủ quan (không khách quan) vì đứng hẳn về bên Thực Dân Pháp bởi chỉ nói đến cái tốt đẹp của giặc mà không đề cập đến cái sai xấu của giặc! Không đề cập đến cái vinh, nhục và tự ái của dân tộc mà chỉ nói đến cái yếu kém của dân tộc!?

Mời đọc ở dưới (tôi xin mở một dấu ngoặc ở đây để nói về 2 chữ "tụt hậu" trong "bài viết" ở dưới. "tụt hậu"=tuột hậu=tuột xuống=tuột dốc...v..v..Chữ tuột do giọng nói [ngọng] của người miền bắc VN mà thành tụt. Người thường có thể sai phạm nhưng đã làm báo, làm đài phát thanh (hướng dẫn dư luận) thì không thể sai phạm là "tụt hậu" được!)

Thu nhỏ vấn đề lại thì ví như nhà cửa (bao gồm cả tài sản và vợ con...v..v..) của mình, bị "người lạ" đến, dùng sức mạnh để chiếm đoạt nhà cửa (bao gồm cả tài sản và vợ con...v..v..) của mình. Tất cả do "người lạ" nầy làm chủ: con của mình thì "người lạ" toàn quyền sai bảo, vợ thì được "người lạ toàn quyền quản lý" và dĩ nhiên vợ con của mình được "người lạ" cho ăn ngon, mặc đẹp. Trong nhà thì "người lạ" nầy còn sắm TV, tủ lạnh, máy giặt...v...v..tiện nghi. Mình muốn "dùng" vợ của mình cũng phải được sự đồng ý của "người lạ"...v..v..và..v...v.. và tiên quyết là mình phải trở thành "kẻ ngoan ngoãn với người lạ", vâng lời "người lạ", "người lạ" nói sao mình phải nghe vậy, không được chống đối, nếu không, sẽ bị giết, tù đày....v...v..dù rằng "người lạ" nầy chăm sóc tốt cho vợ con và nhà cửa của mình thì có nghĩa gì? Tốt hay xấu?

Và đây lại là chuyện liên quan đến dân tộc, đất nước thì vấn đề chánh yếu được đặt ra phải là sự vinh, nhục và tự ái của dân tộc chớ không thể là những công trình kiến trúc hoặc ngay cả đến chữ quốc ngữ (ông cố đạo nầy góp phần "chế tạo" chữ quốc ngữ cho mục đích truyền đạo Thiên Chúa chớ không phải nhắm đến việc để cho dân tộc VN sử dụng sau đó vì lúc đó, ông cố đạo đó làm sao tiên đoán được sau nầy người VN có dùng đến không, hay vẫn giữ loại chữ viết trước đó?!)! Nói như thế không phải là mình phủ nhận những công trình kiến trúc hoặc về chữ quốc ngữ... nhưng những cái đó không thể (không bao giờ cân xứng) để đánh đổi cái vinh, nhục, cái tự ái của dân tộc VN khi nói đến việc Thực Dân Pháp đánh chiếm và đô hộ VN trong gần 100 năm đó (với bao nhiêu vị Vua VN bị bắt bớ, tù tội, đày đi viễn xứ, biết bao anh hùng, nghĩa sĩ của dân Việt bị giết chóc, tù đày .v..v..Ôi! Biết bao tang thương, nhục nhằn cho dân Việt trong thời thuộc Pháp) ; ví như khi "người lạ" đi rồi thì mình cứ trầm trồ vào cái TV, tủ lạnh, máy giặt...v..v..của "người lạ" đã để lại trong căn nhà của mình và nói rằng: "Người lạ" tốt!?

----- Forwarded Message -----
From: "Lu Giang lugiang2003@yahoo.com [VN-News]"
To: Lu Giang
Sent: Saturday, 26 May 2018, 11:04
Subject: [VN-News] “Thực dân Pháp” tốt hay xấu?


“Thực dân Pháp” tốt hay xấu?
Đài RFA ngày 25.5.2018
Chúng ta ngày nay đều biết rằng Mỹ hoàn toàn không phải đế quốc thực dân đi xâm chiếm khai thác bóc lột nước khác như lời Cộng sản tuyên truyền, nhưng ngay cả những “thực dân” thực thụ như nước Pháp có thực sự xấu xa?

Những đóng góp lớn
Các công trình kiến trúc mà Việt Nam hiện nay đang tự hào, ví dụ ở Hà Nội: từ Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, cầu Long Biên, chợ Đồng Xuân, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Thư viện quốc gia… cho đến những cơ quan đầu não, những vị trí tối quan trọng như Phủ Chủ tịch, trụ sở Bộ Ngoại giao, Nhà khách Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tòa án Nhân dân Tối cao… đều do Pháp xây dựng.
Ở Thành phố Hồ Chí Minh: Nhà thờ Đức Bà, Bến Nhà Rồng, Trụ sở Ủy ban Nhân dân TpHCM, Bưu điện trung tâm thành phố, nhà hát Lớn, chợ Bến Thành… cũng được xây dựng từ thời Pháp thuộc.
Ngay trung tâm Quận 1 còn có con đường mang cái tên “tây” lạ hoắc: “Alexandre de Rhodes”. Tìm hiểu mới biết hóa ra đấy là một ông có công to, ông ấy là một nhà truyền đạo người Pháp góp công sức cuối cùng cho sự ra đời của chữ Quốc ngữ bên cạnh công lao của các giáo sĩ nước ngoài khác.
Chữ Nôm thì dựa vào chữ Hán và quá khó để sử dụng (vì còn khó hơn cả chữ Hán), vì thế việc tạo ra chữ Quốc ngữ được đánh giá là “đưa Việt Nam đi trước đến 3 thế kỷ". Rõ ràng nếu không có ông người Pháp ấy, người Việt hiện nay vẫn chưa có chữ mà dùng, và tất nhiên ông Bùi Hiển cũng không có cái để mà “cải cách”.
Có nghĩa là nếu chỉ để người Việt với nhau, Việt Nam vẫn là một vùng đất lạc hậu. Thời Pháp thuộc, có thể Việt Nam chưa giàu có, nhưng trước đó Việt Nam cũng đã sung sướng đâu? Sau này khi Việt Nam chỉ toàn là người Việt dưới chế độ Cộng sản, chúng ta đang là một nước ngày càng tụt hậu.
Những thành tích mà Đảng Cộng sản khoe khoang thật ra chỉ là nói trong nước với nhau để mị dân, chứ những thành tích xuất khẩu gạo, cà phê, xuất khẩu lao động… có làm lãnh đạo Đảng ngẩng cao đầu khi đi ra nước ngoài được không?
Việt Nam bây giờ có đường nhựa, cầu cống, nhà cao tầng… nhưng đó đều là sản phẩm của nền văn minh phương Tây. Tivi, tủ lạnh, máy điều hòa, máy giặt, xe ô tô, xe máy, máy bay… Việt Nam đâu tự nghĩ ra. Người ta phát minh ra, và anh được hưởng lây. Đấy là xu thế phát triển chung của thế giới, ở đâu chả vậy, hay vẫn muốn sống như bộ lạc?
Tự hào là phải làm ra những cái mà người khác không làm được, là phải đi trước người khác!
Chủ nghĩa nhân đạo
Người Pháp có khai thác thuộc địa, nhưng họ đã xây cho bao nhiêu thứ dùng đến tận bây giờ. Từ khi Đảng Cộng sản nắm quyền đã xây được thứ gì cho ra hồn để mà tự hào?
Trụ sở mới hoành tráng 47 Phạm Văn Đồng của Bộ Công an tốn kém bao nhiêu tiền của dân mà chỉ dám chuyển lên những phòng ban ít quan trọng, còn lại vẫn ở chỗ cũ vì chỗ mới để nhà thầu Trung Quốc gài đầy thiết bị nghe lén trong tường.
Thế mới nói phương Tây họ có chủ nghĩa nhân đạo, có danh dự, có tinh thần trách nhiệm. Họ khai thác thuộc địa, nhưng đem đến bao thứ văn minh. Còn mình, tự xây cho mình sử dụng mà còn chẳng xây cho ra hồn. Vậy mà nghĩ rằng mình tốt hơn người ta?
Đảng Cộng sản gây ra bao cuộc thảm sát, một trong số đó là Cải cách ruộng đất giết chết bao người vô tội, nhưng lại được coi là chuyện bình thường. Cùng là người Việt mà có tốt với nhau đâu.
Giống như chuyện bạo lực gia đình là chuyện quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng nếu có ông chồng Hàn Quốc nào bạo hành vợ Việt thì lại gây căm phẫn trong dư luận. Cái tâm lý ấy khiến cho sự đánh giá trở nên thiếu khách quan và không chính xác. Nó khiến cái ác của bản thân nhỏ đi và của người khác to ra trong khi chính mình đáng bị lên án hơn nhiều.
Tổng thống Pháp François Mitterrand trong chuyến thăm Việt Nam năm 1993 đã muốn đến nhà nhạc sĩ Văn Cao vì bài Tiến Quân Ca làm ông nhớ đến La Marseillaise – Quốc ca Pháp. Chính phủ Việt Nam lúc đấy mới vội vã cấp cho Văn Cao một khoản tiền do ông đang sống trong cảnh quá tồi tàn.
Đảng đóng dấu ông là phản động chỉ vì ông lên tiếng đóng góp để đất nước tốt hơn. Nếu không có bài Quốc ca, lẽ ra ông phải đi tù ít nhất 15 năm. Bù lại, ông bị giam lỏng, trước cửa nhà luôn có công an ngầm canh gác. Đảng đã vô hiệu hóa Văn Cao suốt hơn 30 năm, đã bắt ông sống trong nghèo khổ, đã đày ông đi cải tạo lao động trên Tây Bắc trong tình trạnh sức khỏe kém, đã tìm mọi cách thay bài Quốc ca (nhưng không thành công vì chẳng có bài nào ra hồn).
Đáng chú ý, bài hát Tiến Quân Ca được Văn Cao sáng tác vào thời kháng chiến chống Pháp, nhưng Tổng thống Pháp không bận tâm chuyện đó, đến thăm chỉ vì mến cái tài. Đấy, người Pháp mà còn quý trọng người Việt hơn người Việt với nhau. Vậy mà tự nhận người Việt là vị tha, yêu chuộng hòa bình.
Người ta đã chỉ ra xã hội Cộng sản hiện tại nhiều mặt thua cả thời Pháp thuộc, ví dụ như tự do báo chí, giáo dục, đạo đức xã hội… Nghe tưởng chừng vô lý, nhưng Hong Kong hiện tại chắc chắn thua thời làm thuộc địa của Anh!
Thoạt qua, có thể đổ lỗi cho người Việt vì thích đánh nhau, dễ hận thù mù quáng nên không nhìn ra được cái tốt cái xấu, cái lợi ích lâu dài; nhưng rõ ràng cũng là người Việt nhưng ở thể chế Cộng hòa thì lại khá hơn hẳn. Việt Nam Cộng hòa chẳng đã lấy tên một ông Tây để đặt cho con đường ở trung tâm Sài Gòn để tưởng nhớ công lao tạo ra chữ Quốc ngữ đấy thôi. Rõ ràng họ trân trọng tri thức chứ không coi “trí thức là cục phân” như những người miền Bắc.
Có lẽ Văn Cao đã rút ra được một điều: thực dân Pháp có thể tốt, có thể xấu, có thể nửa tốt nửa xấu; nhưng nó có xấu, thì vẫn không xấu bằng chế độ Cộng sản!
* Bài viết không thể hiện quan điểm của Đài Á Châu Tự Do.





Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>