●   Bản rời    

Tin nhắn của bạn Công P Xuân, một bạn đọc ở Việt Nam

https://www.facebook.com/sachhiem.net.us/inbox/?selected_item_id=444733375863298

Công P Xuân
Kính chào ban biên tập sach hiem.net.
Mình là 1 độc giả trung thành của sách hiểm và vô cùng ngưỡng mộ ban biên tập sach hiem.net bởi ít nhất là 2 lý do :
Ban biên tập phải vô cùng dũng cảm và có dc những tác giả vô cùng uyên bác như bác Trần Chung Ngọc ,bác Nguyễn Mạnh Quang ...Mặc dù ở VN nhưng nhờ công nghệ thông tin nên mình cũng phần nào hiểu được bọn chống cộng cực đoan nó rất xấu xa bỉ ổi, không từ 1 thủ đoạn nào để hãm hại những người kg đồng quan điểm với chúng. Một ví dụ là đã có 5 ký giả bị ám sát .
Vậy nhưng vượt lên tất cả , ban biên tập sách hiểm và những tác giả của mình vẫn ngẩng cao đầu tiên lên phía trước khiến nhiều độc giả như mình hết sức khâm phục và ủng hộ .khâm phục ,
Ủng hộ nhưng mình cũng như bạn bè mình, kg bầy tỏ ra, cũng vì tự thấy kg lời nào nói hết được tình cảm của độc giả chúng mình dành cho sách hiểm và các tác giả .
Tuy nhiên đã đến lúc kg thể giữ mãi trong lòng được nữa mà phải viết ra đây cho vơi bớt . Xin kính chúc BBT sach hiem .nét và các tác giả mãi mãi giữ được phong độ để độc giả trong và ngoài nước mãi có những món ăn tinh thần giá trị như tên gọi “SACH HIEM”

trân trọng kính chào

SH đáp:
Thay mặt BBT và các tác giả, chúng tôi thành thật cám ơn những lời khích lệ đầy chân tình của bạn.
Về tên sachhiem, thật ra, người chủ trương không hề tự xem là “hiếm quý,” nhưng là “hiếm có” vì những tiếng nói và các đề tài của chúng tôi thường bị tránh né, ở cả hải ngoại lẫn quốc nội, do đó tác phẩm là loại hiếm. Các tài liệu trưng dẫn ở các bài viết của chúng tôi đều bị nhiều người bịt mắt quay lưng, hoặc che đậy. Các quyển sách in ra được thì bị trù dập, tiêu huỷn ngăn cấm, hô hào tẩy chay, các nhà thờ ra lệnh cấm đọc, các nhà sách bị ngăn cấm hoặc hăm dọa không được trưng bày bán. Kết quả còn lại là hiếm. Thế thôi.
Thư này của bạn cũng đã làm cho người đọc cảm động lắm. Vậy bạn nghĩ có thể cho phép phổ biến ra ngoài được không?

Công P Xuân
Tất nhiên là được chú ạ .
Tập thể BBT và các tác giả của sách hiem .net dũng cảm đương đầu với cái sai cái xấu thậm chị với cả sự an nguy đến tính mạng của bản thân và gd mà mình có gì đâu phải lo sợ . Nói như bác Quang nếu có bị ném đá mình luôn có nón bảo hiểm rồi kg sợ đâu ạ, nhưng với 1 dk là sách hiểm và các tác giả của sách hiem phải luôn giữ vững phong độ trong việc ra bài cũng như đứng vững trước phong ba bão táp, bởi mình và người đọc trong nước nhất là giới độc giả trẻ luôn ủng hộ hết mình cho BBT cùng các tác giả của SÁCH HIEM.

SH đáp:
Cám ơn bạn. Việc "giữ vững phong độ" có đáng tin hay không thì hãy nhìn vào lịch sử của trang nhà sachhiem.net. Nó như thế từ lúc ra đời năm 2007 cho đến nay. Thực ra nó đã đi vào hoạt động từ trước năm 2005, tức hơn 12 năm rồi. Chúng tôi cũng đã già và rất vui khi biết được công việc của mình không vô ích.

Công P Xuân
Mình xin nói như vậy hơi dài dòng và lủng củng xíu , Sau khi bác Ngoc mất, mình có một nỗi lo thường trực trong đầu. Thú thực, mình lo hơn khi nhà mình hết tiền hết gạo. Đó là vì những vị như bác Ngoc bác Quang vô cùng hiếm, bởi họ là "nguyên khí của quốc gia". Không những không vô ích, ngược lại, nói một cách trung thực, thì những người như 2 bác ấy cũng như BBT sách hiểm đã đóng góp lớn lao cho đất nước.
Chỉ có điều VN mình vẫn là một nước chưa mạnh, nên trong mọi việc phải khéo léo, thậm chí có lúc phải dương đông kích tây, nhằm đánh lạc hướng dư luận. Bởi vậy những tháng gần đây lợi dụng vũ Formosa linh mục và giáo dân làm càn làm bậy, đến nỗi ngay cả những ai vô tâm vô cảm nhất cũng thấy bức xúc ,
Mình là người Hà Tĩnh mình hiểu rõ bản tính người HT , họ rất thẳng tính và nóng ,nhất là ai xuc pham Bác Hồ và phản dân hại nước, họ sẽ xử liền. Nhưng vì biết nếu làm vậy càng cho chúng có cơ hội lu loa lên rồi đó thua công an hèn với giặc ác với dân ...

Trở lại với sách hiếm, khi đọc nhung tác phẩm của sách hiếm người đọc như được khai thông bởi những tp đó có lấp luận rõ ràng , nói có sách mách có chứng , kg bè phái kg thiên vị, kg như những tp của số đông những người Việt hải ngoại, họ luôn nói sai sự thật, vu khống trắng trợn, xuyên tạc một cách trắng trợn nhưng cũng rất rẻ tiền, bởi họ quá coi thường độc gIả. Nhưng sách hiem biet kg, những người đó chỉ cần thấy tên là độc giả đã chán ngáy rồi, đọc chi cho mất thì giờ. Ông bà mình vẫn nói “hữu xạ tự nhiên hưởng”. Sach hiem kg phai bận tâm, những tp của sách hiem sẽ mãi mãi ở trong đầu trong tủ sách của độc giả. Như bác Ngoc, dù đã trở thành người thiên cổ, nhưng những cống hiến của bác Ngoc kg những kg bị mai một hay lãng quên, mà nó đã, đang và mãi sẽ là những tp quí hiếm và được độc giả trân quý hơn cả vàng bạc kim cương. Đó là sự thật. Ngược lại những kẻ coi thuog độc giả chị xuyên tạc và chối bỏ sự thật thị chính họ từ hạ thấp nhân cách của họ mà thôi ạ

SH đáp:
Phải cho dấu vào mới đọc được. SH dùng máy cho dấu tự động như trên để em xem có đúng ý không nhá.

Công P Xuân

Chưa bao giờ người dân Việt Nam lại có cuộc sống tốt như hiện nay. Kg có khủng bố như ở bên Mỹ ...hay nói chính xác bọn phản động khủng bố luôn bị bóp chết từ khi còn thai nghén, ngoại trừ vấn đề Hoàng và Trường Sa. Nhưng kg phải vì kg dám đánh Trung Quốc, mà cả thế giới đều kêu gọi các bên liên quan giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình bởi vì nếu đánh nhau, suy cho cùng rồi bên nào cũng thua, kg bên nào thắng cả .

Còn vụ Formosa thì nếu kg vì mấy ông linh mục lợi đứng đầu có gì ghê gớm đâu . Ngày xưa Hà Tĩnh và các tỉnh miền Trung nói chung được mệnh danh là “chó ăn đá gà ăn sỏi” (đất cày lên sỏi đá). Nhờ có cho họ đầu tư nên đất cằn sỏi đá bỗng trở thành những khu đất vàng , Người lao động có việc làm một tháng lượng công nhân bằng cả năm làm ruộng .

Ừ thì Formosa xả thải, những biến rộng bao la này cũng đã bão hòa, và họ đã bồi thường 11, 5 tỷ USD rồi. Bây giờ dưới họ chỉ có Việt Nam thiệt thòi, công nhân mất việc làm , phải mua thép từ Trung Quốc mắc hơn thép của Fomosa , người kinh doanh phòng trọ tiệm ăn uống và buôn bán đều thua lỗ ... mà suốt ngày bọn phản động cứ hô hào rằng vì môi trường, vì người dân làm loạn cả lên khiến những người dân lương thiện cũng khó làm ăn và sinh sống. Vậy nên mình và số đông người Việt chỉ mong muốn mấy ông linh mục và đám con chiên của họ ở miền Trung nói riêng và khắp nơi trong cả nước nói chung đừng quậy phá đất nước là tốt lắm rồi , kg cần họ phải làm gì cho tụi mình đâu mà dành thời gian để mà đi nhà thờ làm tốt phần đạo của họ đi .

Đó là những gì mình muốn nói với những ai luôn muốn phá bỏ cái chế độ hiện tại. Chế độ này dù vẫn còn một số hạn chế, nhưng còn tốt gấp ngàn lần chế độ phong kiến và VNCH . Kính nhờ BBT sach hiem công bố tâm sự này đến mọi người dùm mình .

Mình chỉ là một giáo viên trường làng thôi, kg phải là Đảng viên nhưng mình và hs thường đi thăm quan nhà tù Phú Lợi ở Bình Dương - bảo tàng chứng tích chiến tranh và sau đó mình cho hs làm bài thu hoạch phát biểu cảm nghĩ về chiến tranh và hậu quả của nó rồi so sánh với cuộc sống hiện nay thì em nào cũng nói em ghét chiến tranh .

Họ những người chống cộng cực đoan đừng vì bất đồng chính kiến, đừng vì thù hận, đừng vì mấy đồng tiền tài trợ mà gây bất hạnh cho người dân . Phó tổng thống Kỳ , nhạc sỹ Phạm Duy ,nhà báo Nguyễn Phuơng Hùng , ông (cựu thiếu úy VNCH) Nguyen Ngoc Lập và biết bao người thuộc phía bên kia đều đã về VN, thậm chí về ở hẳn tại quê nhà.

Tại sao họ kg thử về VN, về thăm quê hương xứ sở một lần?
Mình chắc chắn nếu họ về sẽ được thanh bình bên ly caphê thậm chí những người nghèo khổ như ông Lý Tống nếu về sẽ được nhận dân bao bọc xây nhà tình thương cho ở nữa .

Cạnh nhà mình có ông tên Hà là lính chế đó cũ. Ông có nhà ở Tp HCM nhưng vì già yếu kg đi làm được nên đuoc địa phương khoan giếng và sau đó lại lập đồng hồ nước máy cho. Mình hay qua lại giúp đỡ và trò chuyện với ông.
Ông khoe với mình Tết vừa qua ông dc các nhà hảo tâm cho 5 bao gạo ,5 thùng mỳ nước mắm bột ngọt đường đầu ăn một cái mền để đáp cho ấm và 3 triệu tiền mặt và khi ông làm sổ đỏ, căn nhà của ông lại được miễn đông thuê nhà đất. trong khi suốt ngày ở nhà ông vẫn mở nhạc và hát karaoke tiền chiến của Chế Linh Duy Khánh Đan Nguyên mà có ai làm gì đâu. Thậm chị mình là gv dạy Lịch sử vẫn hát vẫn nghe những bản nhạc đó bình thường mà .

Hãy về một lần nơi chôn nhau cắt rốn sẽ thấy kg nơi nào ấp áp bằng quê hương.

Kính chào




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>