●   Bản rời    

Tin giả là một phần của chiến lược lật đổ chế độ của CIA

Subject: ***_VN_:_Tin_giả_ là_một_phần_của_chiến_lược_lật_đổ_ chế_độ_của_CIA_!_
From: Dân Việt
Date: Fri, December 23, 2016 4:54 pm

Đây là chiêu trò của CIA Mỹ dạy các tay sai dùng mạng thông tin để phát tán tin bịa đặt, tin giả, fake news, nhằm kích động tâm lý quần chúng, kêu gọi tập hợp quần chúng để biểu tình, gây rối, gây loạn ... chờ cơ hội Mỹ can dự để cài cắm tay sai vào trung tâm quyền lực .

Nó bắt đầu từ khoa học xã hội nghiên cứu tâm lý quần chúng, và nhu cầu lật đổ các chế độ độc tài, khác ý hệ với Mỹ, để thay máu, xác và hồn của một chế độ theo ý thiết kế của Mỹ !

Dưới đây là một nghiên cứu nghiêm túc, tựa đề
From Dictatorship to Democracy
Từ Độc Tài đến Dân Chủ (do Mỹ giật giây, chỉ đạo)
tác giả là Gene Sharp, thuộc Viện Albert Einstein, tái bản lần 4 .

http://www.aeinstein.org/wp-content/uploads/2013/09/FDTD.pdf

Đây là danh mục các sách tham khảo :


1. The Anti-Coup by Gene Sharp and Bruce Jenkins. Boston: The Albert Einstein Institution, 2003.
2. Sharp’s Dictionary of Power and Struggle: Language of Civil Resistance in Conflicts by Gene Sharp. New York: Oxford University Press, 2011.
3. On Strategic Nonviolent Conflict: Thinking About the Fundamentals by Robert L. Helvey. Boston: The Albert Einstein Institution, 2002.
4. The Politics of Nonviolent Action (3 vols.) by Gene Sharp. Boston: Extending Horizons Books, Porter Sargent Publishers, 1973.
5. Self-Liberation by Gene Sharp with the assistance of Jamila Raqib. Boston: The Albert Einstein Institution, 2010.
6. Social Power and Political Freedom by Gene Sharp. Boston: Extending Horizons Books, Porter Sargent Publishers, 1980.
7. There Are Realistic Alternatives by Gene Sharp. Boston: The Albert Einstein Institution, 2003.
8. Waging Nonviolent Struggle: 20th Century Practice and 21st Century Potential by Gene Sharp. Boston: Extending Horizons Books, Porter Sargent Publishers, 2005.


Nước Mỹ tự cho rằng nó "biết tất cả" trong việc lật đổ các chế độ và cài cắm tay sai để làm chư hầu cho nó - mà thực ra nó không biết gì cả về lịch sử, tôn giáo, tương quan thế lực và tâm lý bản địa , như thất bại của nó cho thấy tại Nam VN, Iraq, Afghanistan, Ukraine, Lybia, Syria, v.v.

Sự đồng lõa của các thế lực tư bản, ý hệ ngụy dân chủ và thần quyền Ki Tô
đã tạo những khác biệt nhất định cho tình hình thế giới qua các "diễn tiến hòa bình" do Mỹ chủ mưu, tài trợ, quân viện, và xâm lược- nhưng không phải lúc nào kết quả cũng đúng theo ý muốn của Mỹ ! hay lúc nào kết quả cũng mang lại hòa bình cho nhân loại !
Điều trái ngược hiện đang xảy ra do phản ứng của khối Hồi giáo từ các nước nạn nhân của Mỹ và có nguy cơ quật lại (blowback) các nước Âu Mỹ !

Có thể nói, Mỹ đang bị vướng bận, trói buộc, ngăn trở trong các phiêu lưu tái chế các cơ cấu cai trị tại Iraq, Afghanistan, Ukraine, Lybia, Syria, v.v.

Tất cả các cách mạng màu đều có cùng một nguồn gốc CIA Mỹ, dù trực tiếp hay gián tiếp, và cùng phương thức hoạt động .

Ngày nay, chính nước Mỹ cũng có nạn tin giả, fake news, và tin giả đã góp phần đưa Donald Trump lên làm TT.

Trong mớ rối rắm trùng trùng nhân quả duyên nghiệp nước Mỹ đã gây họa cho các nước và đang gánh họa cho chính mình .

Không thể sống trong môi trường tin giả, fake news, để xây dựng dân chủ !

Tin giả, tự bản chất đã là ngụy tạo, sẽ tạo môi trường cho ngụy dân chủ hoành hành- như nó đang hoành hành trong chính trị nội bộ nước Mỹ !

Việt Dân
______________________
Nghiêm trị hành vi sử dụng internet phá hoại nội bộ, xâm hại lợi ích quốc gia, dân tộc - VietNamNet
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/nghiem-tri-hanh-vi-su-dung-internet-pha-hoai-noi-bo-xam-hai-loi-ich-quoc-gia-dan-toc-347861.html

Hiện nay, khi internet và điện thoại thông minh có chức năng kết nối 3G, 4G trở thành vật bất ly thân của mỗi người, những kẻ chống phá đất nước triệt để lợi dụng bằng các chiêu trò tạo dựng, phát tán các thông tin, hình ảnh giả tạo, sai lệch, biến có thành không, không thành có, thật giả lẫn lộn, từ đó lôi kéo, hướng lái dư luận ngả theo quan điểm sai trái, thù địch.

Hành vi xâm phạm an ninh, chủ quyền quốc gia trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi, nguy hiểm, các đối tượng lập và sử dụng hàng ngàn website, blog, mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến (như trang “Quan làm báo”, “Dân làm báo”, “Châu Xuân Nguyên”, “Anh Ba Sàm”, “Tin tức hàng ngày”, “Tạp chí sự thật”, “Người buôn gió”...).
Chúng liên tục mở các chiến dịch tuyên truyền chống phá Việt Nam theo một số phương thức chủ yếu như:

- Tuyên truyền phá hoại tư tưởng, tấn công chia rẽ nội bộ, xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang;
- kêu gọi tập hợp lực lượng, hình thành và công khai hóa tổ chức chính trị đối lập trá hình trên không gian mạng;
- sử dụng Internet để công khai bày tỏ quan điểm đối lập, đòi đa nguyên, đa đảng, từ đó lôi kéo, phát triển lực lượng và hoạt động chống phá; lợi dụng các vấn đề nhạy cảm chính trị xã hội, vụ việc phức tạp thu hút sự quan tâm của quần chúng để kích động biểu tình, gây bất ổn về an ninh, trật tự, tìm thời cơ tiến hành “cách mạng đường phố” tại Việt Nam... (chờ cơ hội Mỹ can dự để cài cắm tay sai vào trung tâm quyền lực VN . nth-fl)

Như vụ Nguyễn Chí Khương (23 tuổi, trú tại Bến Tre) quay và đăng tải lên Facebook đoạn clip bịa đặt “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre”. Clip cho thấy sự xuyên tạc trắng trợn khi trong ngày hôm đó (27-10-2016), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đang điều hành phiên họp Quốc hội tại Hà Nội, thế mà cùng ngày, giờ Khương lại dựng chuyện Chủ tịch Quốc hội thăm Bến Tre với dàn xe hộ tống (hơn 50 xe).

Thực chất, clip mà Khương đã quay và tải lên mạng xã hội là đoàn xe của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị chức năng của tỉnh Bến Tre tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.

Trước đó, cơ quan chức năng bắt Hồ Văn Hải, đối tượng đã tạo lập, quản trị, điều hành blog “BS Hồ Hải”, facebook “Hồ Hải”, tung một số bài viết rồi trích dẫn bình luận, mục đích nhằm quy chụp, hướng lái người đọc hiểu sai vụ việc, bôi nhọ, công kích đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.[cứ vào Youtube.com, bấm tên Nguyễn Phú Trọng, sẽ hiện ra rất nhiều tin rác kiểu fake news - ai xem tin giả riết, sẽ bị ngộ độc tâm trí mà không hay biết gì, rốt cuộc có ác cảm và định kiến xấu với các chủ đề của tin giả ! . nth-fl]

Hải thu thập thông tin từ các trang mạng phản động rồi biên tập, thêm thắt, soạn thảo thành 4 bài viết có nội dung xuyên tạc, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kêu gọi phá hoại kinh tế Việt Nam, tẩy chay bầu cử Quốc hội, kích động biểu tình...

Gần đây, trên một số trang mạng phản động nước ngoài đăng tải thông tin bịa đặt liên quan vấn đề nhân sự ở Tổng Công ty 319 - Bộ Quốc phòng. Đại tá Phùng Quang Hải bàn giao chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty 319 cho ông Trần Đăng Tú để chuyển sang công tác mới, một số trang mạng bịa đặt kiểu râu ông cắm cằm bà, suy diễn ông Tú là con trai của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vì... cùng họ Trần! (ông Trần Đăng Tú quê ở xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Từ đó, chúng dựng chuyện “phe nhóm”, viết các bài bôi nhọ và đưa ra những lời bình, suy diễn rất lố bịch, trắng trợn, thiếu văn hóa hòng gây chia rẽ, phá hoại nội bộ, vu cáo, hạ uy tín Chủ tịch nước Trần Đại Quang.


Đại tá Phùng Quang Hải và Đại tá Trần Đăng Tú ký bàn giao chức vụTổng Giám đốc Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng. Việc bàn giao này bị một số mạng xuyên tạc nhằm gây chia rẽ nội bộ.


Nguyễn Danh Dũng lợi dụng các sự kiện chính trị như vụ ô nhiễm môi trường miền Trung, vụ Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài… để xuyên tạc, bịa đặt, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ… Thậm chí, với thủ đoạn đưa tin, bài theo kiểu thật giả lẫn lộn, lấy hình ảnh một đoàn xe đám cưới ở một địa phương khác để gán vào tin bài đám cưới con trai một đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước mặc dù đám cưới này chưa được tổ chức. Những thông tin xuyên tạc, bịa đặt với thủ đoạn nêu trên đã gây sự chú ý, thu hút người xem (kết quả điều tra ban đầu xác định, đối tượng đã đăng hơn 700 video clip thu hút hàng triệu lượt người xem).

Nguyễn Danh Dũng sử dụng nhiều tiểu xảo để bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước trên mạng internet


Qua đấu tranh cho thấy, việc các đối tượng trong nước đăng tải thông tin bịa đặt, xuyên tạc có nguyên do tư lợi cá nhân, thiếu hiểu biết. Đồng thời, các đối tượng phản động bên ngoài tìm cách lôi kéo, câu nhử để các đối tượng trong nước trực tiếp hoặc tham gia quản trị, điều hành các trang blog, facebook, youtube có nội dung xấu; thu thập thông tin để biên tập, gửi bài viết cho đối tượng bên ngoài đăng tải.

Cảnh giác với “dân chủ” mạng
Tự do internet không có nghĩa tuyệt đối. Không phải ai thích viết gì, nói gì, muốn xâm phạm cá nhân, tổ chức nào trên internet cũng được. Ngày nay, với sự bùng nổ internet, các quốc gia căn cứ đặc điểm, tình hình cụ thể để đề ra các quy định quản lý phù hợp. Điểm mấu chốt là dù quản lý theo phương thức nào thì cũng nhằm bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích cá nhân, tổ chức - tránh các hành vi lạm dụng phạm pháp.

Tại những nước phát triển như Hàn Quốc, người dùng phải cung cấp tên thật trên tất cả các nội dung bình luận, entry trên mạng. Đây là quy định chặt chẽ hơn so với nhiều nước khi phần lớn không bắt buộc phải nêu rõ tên thật khi chat, bình luận. Tại Singapore, nhằm thắt chặt an ninh, tất cả các máy tính được sử dụng bởi công chức Singapore sẽ bị cắt mạng internet từ tháng 5-2017. Còn tại Anh, tháng 8-2011, Thủ tướng Anh Cameron đã tuyên bố trước phiên họp của Quốc hội: “Chính phủ sẽ trừng trị nghiêm khắc những phần tử sử dụng các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông xã hội để âm mưu gây bạo loạn và bất ổn xã hội”.

Tại “thiên đường tự do” Mỹ thì sao? Điều 2385, Chương 115, Bộ luật Hình sự Mỹ ghi: “Nghiêm cấm mọi hành vi in ấn, xuất bản, biên tập, phát thanh, truyền bá và mọi hình thức vận động, xúi giục lật đổ, tiêu diệt chính quyền bất kỳ cấp nào”. Và thực tế, chính ở Mỹ mới là nơi có nhiều trường hợp bị xử lý vì người sử dụng mạng internet có hành vi xúc phạm, lăng mạ người khác. Đầu tháng 9 vừa qua, báo chí tại Mỹ thông tin, tờ The Huffington Post đã đuổi việc một phóng viên vì người này đã viết bài bịa đặt về tình hình sức khỏe của ứng viên nữ Tổng thống Mỹ - bà Hillary Clinton.

Tháng 12-2016, nhằm ngăn chặn thông tin bịa đặt, cực đoan, Chính phủ CHLB Đức đưa ra yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ mạng xã hội thành lập văn phòng phản ứng ngay trong vòng 24h khi có phản ánh về phát ngôn cực đoan hoặc thông tin bịa đặt, và sẽ phạt các công ty này nếu không chấp hành, mức phạt là 500.000 Euro cho mỗi lần không thực hiện.

Rõ ràng, với hành động lợi dụng internet để xúc phạm người khác - nguy hại hơn là xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá đất nước - thì không có quốc gia nào dung túng. Việt Nam đưa ra các quy định pháp luật để quản lý mạng internet là phù hợp luật pháp quốc tế và thực tiễn chung của các quốc gia trên thế giới.

Điều 25, Bộ luật dân sự 2005 quy định khi quyền nhân thân của cá nhân bị xâm phạm thì người đó có quyền yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm chấm dứt hành vi, xin lỗi, cải chính công khai, yêu cầu người vi phạm hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền buộc người vi phạm bồi thường thiệt hại. Đồng thời, Bộ luật Hình sự cũng quy định rõ các điều luật về “tội vu khống”, “tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”... để xử lý các hành vi phạm tội.

Ai cũng có quyền tiếp cận thông tin, nhưng mỗi người hãy tự biết cách bảo vệ mình trước những thông tin sai trái, bịa đặt, độc hại. Quyền tự do thể hiện quan điểm, chính kiến nhưng quyền ấy là có ranh giới, cần tỉnh táo nhận diện để không bị rơi vào sự hỗn độn thông tin, không bị kẻ xấu hướng lái, lôi kéo, biến mình thành nhà “dân chủ mạng”, trở thành con rối của kẻ địch, sử dụng mạng internet thành công cụ xâm hại cá nhân, tổ chức, xâm hại quốc gia, dân tộc mà mình là chủ thể có nghĩa vụ bảo vệ, gìn giữ.

Cần đặc biệt cảnh giác với các thông tin bịa đặt, độc hại trên không gian mạng của các thế lực thù địch, phản động hòng chia rẽ nội bộ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân và phải nghiêm trị hành vi sử dụng mạng internet phá hoại nội bộ, bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

(Theo Công an nhân dân)




Đó đây


2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>