●   Bản rời    

Làm sao có thể "tách" Ngô Đình Diệm ra khỏi Công Giáo VN? - trả lời ông VLC


On Sunday, November 27, 2016 9:42 PM, "ducthanh.ongngoai@yahoo.com [GoiDan]" wrote:
Chúng tôi - những người điều hành 3 diễn đàn: DiễnĐànDânTộc, TựDoNgônLuận và DânTộcTựQuyết trả lời ông VLC

Ông VLC góp ý bằng 1 câu ngắn gọn: "Âm mưu nham hiểm nhất hiện nay của Việt Cộng là đồng hoá Ngô Đình Diệm với Công Giáo VN".

Nhưng làm sao có thể "tách" NĐD ra khỏi Công Giáo VN? Ông ta là người Việt Công Giáo mà?

SH - Quan trọng hơn nữa:
1.- Ông Ngô Đình Diệm là do chính Vatican đào tạo và vận động với Mỹ để về làm tay sai.
2. Ông đã đổi tên Thiên Chúa giáo La Mã ở Việt Nam thành "Công giáo"
3. Chính Ngô Đình Nhu đã tuyên bố sẽ biến toàn thể dân miền Nam theo đạo trong vòng 10 năm.
4. Và chính sách cải đạo đã giết hại tới hơn 300 ngàn người trong thời gian đó.


Nhân đây, tôi xin nói vài lời về việc nầy, nói cho có đầu, có đuôi; cũng xin hết sức ngắn gọn bằng cách nói rất bình dân làm cho bất cứ ai cũng hiểu và không cần phải tra cứu sách vở, tài liệu...

- Dân tộc Việt Nam chống giặc Pháp mấy trăm năm trước khi có Việt Minh (VM); đến năm 1945 mới có VM cùng với dân tộc để chống giặc Pháp.

Mấy trăm năm tang thương trong việc chống giặc Pháp và cuối cùng mất nước.

Đến giai đoạn cuối (1945); Việt Minh cùng với cả dân tộc chống giặc Pháp thành công (sau 9 năm 1945-1954 [trận Điện Biên Phủ]). VM; sau đó gọi là Việt Cộng = Cộng Sản Việt Nam.

Như thế; dân tộc tôi chống giặc Pháp đã mấy trăm năm trước khi có VM và giặc Pháp gọi chúng tôi (những người chống giặc Pháp nói chung) là GIẶC, là KẺ THÙ...và lùng sục bắt bớ chém giết, bỏ tù, đày đoạ...đồng bào chúng tôi ngay trên đất nước của chúng tôi.

Khi chiếm được đất nước chúng tôi, họ (giặc Pháp) chính thức thành lập các đạo quân như: Lính Khố Xanh (LKX), Lính Khố Đỏ (LKĐ), Lính "Com Măng Đô" Lê Dương (LD)...Những đội quân nầy hoàn toàn là người Việt theo Thiên Chúa Giáo (thời đó chưa gọi là Công Giáo) và những đội quân nầy chủ yếu đi bắt bớ, tiêu diệt những người Việt chống giặc Pháp, đặc biệt là đội quân Lê Dương là đội quân hung thần, họ còn dám ăn gan, uống máu chúng tôi (những người chống giặc Pháp) như nhiều tài liệu đã ghi nhận.

Dân tộc tôi thời đó; miền bắc nhuộm răng đen, ăn trầu, mặc áo dài, khăn đóng...miền nam với bộ bà ba, búi tó củ hành, ăn trầu với khăn rằn quấn cổ...hiền hoà, lam lũ với việc đồng áng và bám chặt lấy quê hương mình.

Những người theo giặc Pháp (Việt gian) thì hớt tóc ngắn mặc quần "Tây", áo "sơ-mi" đi với Tây, sống cuộc sống "văn minh" với bơ sữa, quyền thế...và coi chúng tôi là một dân tộc chậm tiến, ngu muội, mê tín dị đoan như thờ cúng ông bà, thờ Bụt (Phật)...và họ theo mẫu quốc (Pháp) của họ thờ Thiên Chúa, họ cũng luôn "nhớ ơn và cám ơn thực dân Pháp"!

Trước khi người Tây dương đi đánh chiếm thuộc địa thì tổ tiên của quý vị cũng giống như chúng tôi hiện nay thôi! Từ đó cho đến bây giờ thì coi nhau là kẻ thù và chúng tôi coi quý vị (TCG) rất xa lạ như là chỉ cùng ngôn ngữ, cùng vóc dáng, nhưng không phải người Việt!

Như vừa trình bày thì chống giặc Pháp, đầu tiên phải chống 3 đội quân người Việt theo giặc Pháp - LKX, LKĐ, LD - mà toàn bộ họ đều là người Việt theo Thiên Chúa Giáo (TCG).

Như thế; dân tộc Việt và người Việt theo TCG đã có "mối thù" từ mấy trăm năm trước và kéo dài đến tận bây giờ?!

- Chống giặc ngoại xâm (Pháp) thì phải đương đầu với LKX, LKĐ, LD (người Việt theo TCG=Việt gian) và chống người Việt theo TCG (Việt gian) tức là chống giặc ngoại xâm!

Cuối cùng, đến năm 1954, dân tộc chúng tôi thắng giặc Pháp. Ngoại bang (chủ yếu là Mỹ) dùng sức mạnh quân sự để giữ miền nam qua hiệp định Gènevè (chia đôi đất Việt). Họ đưa một "Chí sĩ TCG" tên Ngô Đình Diệm (NĐD) về lãnh đạo miền nam. Họ giao lại toàn bộ binh lính, tá, tướng người Việt (Việt gian theo Pháp) cho NĐD (NĐD đổi tên TCG thành Công Giáo) thì thử hỏi dân tộc Việt sao lại không nghi ngờ? NĐD theo đúng "chương trình của ngoại bang" là đưa ngay 1 triệu dân bắc TCG vào nam để làm hậu thuẫn, cùng với viện trợ Mỹ và lực lượng binh lính, tướng, tá của giặc Pháp để lại rồi lập ra cuộc chiến Quốc-Cộng!

*Quốc (Quốc Gia) tức là ông Diệm và 1 triệu dân bắc TCG + lực lượng binh lính, tướng, tá của giặc Pháp để lại (Việt gian)!

*Cộng (Cộng Sản) là tất cả những người chống giặc Pháp mà họ (Quốc) cố tình gọi chung là Cộng!

-Cộng chỉ cùng với dân tộc chống giặc Pháp ở 9 năm cuối cùng (1945-1954) trong khi dân tộc Việt chúng tôi chống giặc Pháp từ mấy trăm năm trước khi có Cộng?

Ông NĐD làm dân tộc Việt phải nghi ngờ nên họ vào bưng, lập ra Mặt Trận Giải Phóng, tập kết ra bắc nhận súng đạn từ Cộng để chiến đấu tiếp tục! Số còn lại thì không vô bưng hay tập kết gì cả nhưng chống Quốc và bị miệt thị là "thành phần phản chiến", "thành phần thứ 3".

Phải theo Quốc mà dấy lên cuộc chiến "Quốc-Cộng" mới có chánh nghĩa? Mới là "người Quốc Gia chân chính"?!

Những năm đầu khi ông Diệm lãnh đạo miền nam thì VN ở cả 2 miền, cuộc chiến chưa bắt đầu, vì Cộng chưa đủ thực lực và lại đang nghe ngóng xem ông Diệm treo "bảng hiệu" chống Pháp có thật không (miền nam 5 năm thanh bình 1955-1960), đến khi thấy ông Diệm chỉ là treo đầu dê, bán thịt chó thì chiến tranh bùng nổ và vì Cộng cũng đã có đủ thực lực!

Nên nhớ rằng cha của ông Diệm (Ngô Đình Khả) và ông nội đều là Việt gian theo giặc Pháp và 1 triệu dân bắc TCG vào nam vì họ có nhiều nợ máu với dân tộc Việt: Đàn ông, thanh niên thì đi lính cho giặc Pháp, đàn bà trẻ con thì sống trà trộn với dân thường và báo cáo với giặc Pháp - qua cha cố TCG - những thành phần chống Pháp! Ông Diệm không chỉ đơn thuần là người "có công" định cư cho 1 triệu dân bắc TCG mà ông đưa họ vào nam để làm hậu thuẫn quyền lực cho ông và nhân tiện cứu họ thoát khỏi sự trừng trị của những người chống Pháp. Nhứt cử, lưỡng tiện!

Như thế thì làm sao có thể "tách" ông Diệm ra khỏi Công Giáo?

Chúng tôi - những người điều hành 3 diễn đàn: DiễnĐànDânTộc, TựDoNgônLuận và DânTộcTựQuyết - những năm trước đây đã đưa ra nhiều điện thư có nội dung tương tự điện thư nầy, lúc thì lời lẽ mạnh bạo, lúc thì mềm dẻo bởi chúng tôi tự biết rằng, chúng tôi nay đã già. Lực bất tòng tâm, sức cùng, lực kiệt...không giúp gì được cho quê hương, đất nước mình, chỉ có thể làm được những công việc nhỏ mọn như đã và đang làm lâu nay trên các diễn đàn mong rằng dân tộc mình ý thức được những điều cần ý thức trong thời buổi nhiễu nhương nầy.

Mới đây nghe thấy rằng; ngoài một số nhỏ người Việt hải ngoại muốn "nối chí họ Ngô" (?!) và một nhóm thanh niên nào đó ở VN cũng vậy. Chúng tôi cũng lo cho dân tộc thời hậu Cộng Sản, bởi vì, như thế lại có nội chiến vì dù sao cũng có nhiều người đã đổ xương máu ra cho 2 màu VÀNG ĐỎ (cờ đỏ, cờ vàng). Đưa Vàng ra thì những người theo Đỏ chống và đưa Đỏ ra thì những người theo Vàng chống. Làm sao tái thiết đất nước trong khi kẻ thù truyền kiếp (Tàu Chệt) của dân tộc lúc nào cũng rình rập?!

Việt Nam là VIỆT NAM! Sao lại là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam? Rồi lại Việt Nam Cộng Hoà? Việt Nam là VIỆT NAM không cần phải có những cái "râu ria" đó!

Việt Nam muôn năm!

Xin nhắc lại; chúng tôi đều là dân bắc di cư, cựu Công Giáo và ai cũng có trên dưới 7 năm "tù cải tạo" sau năm 1975. Quý vị tin hay không cũng mặc và không quan trọng!

______________________________
From: "Chau Vu chaulinhvu@yahoo.com [DiendanDanToc]"
Sent: Thursday, 3 November 2016, 3:57
Subject: [DiendanDanToc] NGÔ ĐÌNH DI65M - CÔNG GIÁO.

Xin góp một ý về Ngày 2-11-1963:

ÂM MƯU NHAM HIỂM NHẤT HIỆN NAY CỦA VIỆT CỘNG LÀ ĐỒNG HÓA NGÔ ĐÌNH DIỆM VỚI CÔNG GIÁO VN.

Vũ Linh Châu




Đó đây


2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân

2024-03-18 - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử - Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, kết quả kiểm đếm sơ bộ tính đến sáng 18/3 cho thấy Tổng thống Vladimir Putin giành được 87,32% số phiếu, tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm và sẽ lãnh đạo



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>