●   Bản rời    

Sự Thật chỉ đến với những ai can đảm (có Dũng), thông minh, và có kiến thức.

Subject: Re:_Không_Thể_Có_Thượng _Đế_/_NHƯ_THẾ_NẦY_MÀ_CŨNG_BÀY_ĐẶT//:_LOÀ I_SÚC_SINH//_CHỈ_CÓ_KẺ_KHỜ_KHẠO_MÓI_KHÔNG_TIN_CÓ _ĐỨC_CHÚA_TRỜI
From: wissai
Date: Sun, September 18, 2016 11:01 am

Kính thưa quý vị quan tâm:

Việc tin hay không vào sự hiện hữu của "Thượng Đế" phản ảnh thái độ của sự đi tìm Sự Thật. Theo thiển ý, tôi nghĩ rằng đa số cách "lập luận" (nói đúng ra họ chỉ lặp lại những lập luận của những người "dạy dỗ" và "nhồi sọ" họ) của những vị "hữu thần" không phản ảnh đứng đắn hành trình đi tìm Sự Thật, mà còn lại có nhiều tính chất ngụy tín ("mauvaise foi"/ bad faith, từ của Sartre).

Tôi từng quan niệm rằng Sự Thật chỉ đến những ai can đảm (có Dũng), thông minh, và có kiến thức.

Nhiều người hữu thần khinh miệt những ai vô thần, duy vật, và vô tôn giáo, và họ đã viết thế trên diễn đàn (ông Nguyễn Nhơn là người hăng say nhất trong việc nầy) nhưng họ không biết khi họ làm thế họ bày tỏ một trình độ trí tuệ còn thấp kém và sự kém hiểu biết về tiến trình của nhân loại (đặc biệt là của những thành phần ưu tú, nhạy cảm, thông minh, và có học nhất) trong sự vật lộn đến vấn đề nầy. Muốn biết một cách đứng dắn về vấn đề "Thượng Đế", bắt buộc phải có sự hiểu biết về Triết, Sử, Vũ Trụ Học, Xã Hội Học, và Tâm Lý học.

Những vị hữu thần cho thiên hạ một cảm tưởng rằng niềm tin của họ về sự hiện hữu "Thượng Đế" là nền tảng của nhân sinh quan của họ.

Albert Camus trong những câu mở đầu của "Myth of Sisyphus" cho rằng niềm tin đó thật sự không quan trọng bằng thái độ về Tự Tử.

Tôi---một con người bé nhỏ so với những vĩ nhân, những tư tưởng gia trứ danh---quan niệm rằng Sự Thật là cứu cánh cho nếp sống của một người đáng thật là người.

Sống trong ảo tưởng, huyền thoại, mơ ước không tưởng, những dối trá, ba xạo tự mình đưa ra để an ủi, là hèn, là nhục.

Một tư tưởng gia nào đó đã từng nói "Người là một sinh vật muốn tìm biết". Một khi đã biết Sự Thật, thì những vấn đề như có Thượng Đế hay không hoặc có nên Tự Tử hay không rất dễ trả lời.

Những gì ta cho là "huyền bí" hoặc "phép lạ" (sic!!!) chỉ phản ảnh sự thiếu hiểu biết/dốt (Ignorance) mà thôi. Cách đây 25 năm, đa số nhân loại không hề biết, không tưởng tượng nổi về sự hiện hữu của Dark Matter và Dark Energy. Nay chúng ta biết có sự hiện hữu của Dark Matter and Dark Energy.

Tôi tin vào Khoa Học vì Khoa Học là những cố gắng không ngừng của con người muốn hiểu biết, muốn đi tìm Sự Thật. Và đại đa số khoa học gia cho rằng "Thượng Đế" kiểu mà Đạo Do Thái tin và Đạo Ki Tô và Đạo Hồi bắt chước tin theo, là việc phi lý.
Theo tôi, những gì phi lý tuy có trong thế giới con người (vì con người vừa phi lý vừa duy lý) chỉ làm cản trở bước tiến của con người mà thôi.

Tất cả sự việc, một khi đã hiểu, trở nên đơn giản và có thể giải thích hợp lý được, và không cần mang "Thượng Đế" vào để giải thích.

Một ví dụ: thời nhân loại còn u mê, chúng ta tin rằng động đất hoặc sét đánh là những "trừng phạt" (sic!!!) của "Thượng Đế". Nay một em bé học xong Tiểu Học biết rằng không phải thế.

Càng ngày niềm tin về sự hiện hữu của "Thượng Đế" càng biểu lộ một sự u mê bướng bỉnh, một sự từ chối đi tìm Sự Thật, một thái độ ươn hèn với Lẽ Phải và Lý Trí.

Ainsi Parlait/Thus Spoke
canngon.blogspot.com
__________________________
From: qtran
Sent: Sunday, September 18, 2016 7:39 PM
To:
Cc:
Subject: Không Thể Có Thượng Đế / NHƯ THẾ NẦY MÀ CŨNG BÀY ĐẶT//: LOÀI SÚC SINH// CHỈ CÓ KẺ KHỜ KHẠO MÓI KHÔNG TIN CÓ ĐỨC CHÚA TRỜI

The improbability of God - by Richard Dawkins

Không Thể Có Thượng Đế

Trần Tiên Long dịch

Bản Anh ngữ: http://www.secularhumanism.org/library/fi/dawkins_18_3.html
09 tháng 4, 2011
Richard Dawkins

Kính thưa quí độc giả,
Trong Luận Lý học, các nhà tư tưởng đều khẳng định rằng tất cả mọi lập luận để biện minh cho sự hiện hữu của Thượng đế đều đã thất bại. Đó là lý do có sự xuất hiện của trường phái Bất Khả Tri (Agnosticism) chủ trương con người không thể biết gì về Thượng đế vô hình, mà đại diện tiêu biểu là những triết gia nổi tiếng như Thomas Henry Huxley, David Hume, Robert G. Ingersoll, Bertrand Russell, Immanuel Kant, Blaise Pascal, v/v…
Ngày nay, Richard Dawkins, một giáo sư Sinh Vật học ở Đại học Oxford, đã dùng lý thuyết Tiến hóa của khoa học thực nghiệm để giải thích nguồn gốc của các sự sống. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách thuộc loại bán chạy nhất (best sellers) trong nhiều thập niên qua, bao gồm những cuốn The Selfish Gene, The Extended Phenotype, The Blind Watchmaker, The God Delusion. Riêng cuốn The God Delusion đã được dịch sang 31 thứ tiếng khác nhau, tính đến tháng Giêng năm 2010, để trở thành cuốn sách nổi tiếng nhất của ông. Trong cuốn sách này, dựa trên lý thuyết Tiến hóa của Charles Darwin, ông đã khẳng định rằng, gần như chắc chắn đấng Sáng Tạo siêu nhiên không hề hiện hữu, và đức tin tôn giáo chỉ là ảo tưởng.
Nhận thấy ở trong các diễn đàn một vài tuần qua có nhiều ý kiến của các đọc giả bàn một cách sai lầm về lý thuyết Tiến hóa. Những thành kiến giáo điều tôn giáo duy thần đã làm người ta gán ghép lý thuyết Tiến hóa hoặc quan điểm khoa học, vô thần với chủ nghĩa Cộng sản cho mục đích phỉ báng và dèm pha các nhà khoa học. Câu hỏi về nguồn gốc của các sự sống thì thuộc lĩnh vực của ngành Sinh Vật học, trong đó lý thuyết Tiến hóa đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhà khoa học đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó đứng bên ngoài mọi tranh cãi của các phe phái chính trị hoặc tôn giáo, bất chấp những kết quả tìm kiếm cho câu trả lời có đi nghịch hay không với các tín điều của các tôn giáo.
Nghiên cứu thống kê cho biết hiện có 99.85% các nhà khoa học về Sinh Vật Học và Địa Chất Học cùng nhìn nhận thuyết Tiến Hoá là thuyết đúng đắn nhất để giải thích mọi nguồn gốc của sự sống. [1] Và tôi cũng biết chắc chắn một điều, rằng tác giả Richard Dawkins là một nhà khoa học vô thần, nhưng ông không phải là Cộng sản.
Vậy nay tôi biên tập lại bài viết tôi đã dịch và đăng ở trang điện báo talawas.org ngày 25 tháng 12, 2006 như là một đóng góp khiêm tốn vào diễn đàn để làm sáng tỏ một vấn đề đang bàn cãi, với hy vọng trả lời được những thắc mắc do một số đọc giả đã nêu ra liên quan tới lý thuyết Tiến hóa.
Trân trọng,


(xin đọc tiếp) http://sachhiem.net/TTL/TranTL10.php
_______________________
Theo sau nhiều bức thư trao đổi. SH sẽ từ từ trình bày. Trong những thư của phe Ca-tô Rô-ma giáo thường kèm theo những bài truyền giáo và nhất là những quy kết rát gian xảo. Chúng tôi không có giờ để vạch trần nên khó lòng đăng tât cả.




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>