●   Bản rời    

7 Thư: Nói Với Ông Chu Tất Tiến Về Đòn Khiêu Khích Tôn Giáo (Bảo Quốc Kiếm)

Nói Với Ông Chu Tất Tiến

Bảo Quốc Kiếm

http://sachhiem.net/TONGIAO/BQK/BQK00.php

18 tháng 12, 2010

Dẫn bài: Lá Thư Vô Trách Nhiệm của Chu Tất Tiến (BBT_SH)

 

Thư Số 1

Thư Số 2

Thư Số 3

Thư Số 4

Thư Số 5

Thư Số 6

Thư Số 7

ngày 05-12-10

ngày 05-12-10

ngày 05-12-10

ngày 11-12-10

ngày 12-12-10

ngày 15-12-10

ngày 18-12-10

Thay lời tựa: "... Phật giáo là một tôn giáo gắn liền với Dân tộc, nhưng Phật giáo không có tổ chức như Vatican. Vào thời trước, Phật giáo không hề có tổ chức, quyền hành gì để nói rằng “thi hành” việc giết người cả. Có thi hành chăng là những người con dân Việt nam chống lại bọn thực dân cai trị. Chính vì vậy, mà bất cứ kẻ nào theo giặc, phản lại Tổ quốc và Dân tộc thì phải bị trừng trị, không kể đó là tôn giáo nào. Tổ tiên chúng tôi làm nhiệm vụ của một công dân nước Việt để diệt thù cứu quốc, chứ không phải làm nhiệm vụ tôn giáo. Người Việt thuần túy không hề đặt quyền lợi tôn giáo mình lên trên Tổ quốc và Dân tộc. Kẻ theo giặc không thể viện lý do tôn giáo để bán nước. Nếu như thế thì, tôn giáo ấy là kẻ xâm lăng; mà đã xâm lăng thì phải bị đánh trả..." (trích lá thư thứ 5 - BQK)

Thư Số 1

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 1

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

Trong bài “Đòn Khiêu Khích Tôn Giáo Của Bọn Tay Sai Cộng Sản” được chuyển đến Email tôi vào lúc 06 giờ 09 AM ngày mồng ba tháng mười hai năm 2010, trong đó ông viết về nhiều việc. Nào là ca ngợi Nguyenguyen, nào là rủa tên Nguyễn hữu Ba gì đó...Tôi không dính dáng gì đến chuyện đó cả, nên không lạm bàn về các danh nhân nói trên. Tuy nhiên, trong bài ấy ông đã tuyên bố nhiều câu khủng khiếp, nên buộc lòng xin gửi đến ông vài tâm sự nhà quê.

Ông viết:

“Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô! Nào ngục tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt  bị giết vì đạo, đã có hơn 100 vị anh hùng tử đạ được phong Thánh)..”.

Kính thưa nhà chính trị của Đài SBTN,

Là một nông dân hay đọc sách giải khuây, tôi chưa từng thấy một cuốn sách, bài báo nào viết như ông nói; vậy xin hỏi ông rằng cái đó từ đâu ra, hay từ cái nhóm tư tưởng “Lờ Mờ” chế tạo làm bom nguyên tử để tiêu diệt Phật giáo Việt nam ?

Từ căn bản giáo lý đến thực tế lịch sử Việt nam, ông có thể chứng minh cho đồng bào Việt nam và cả thế giới biết rằng Phật giáo Việt nam đã cầm quyền lúc nào để “giết bọn Catô” như ông nói ? Nếu ông không trả lời được, thì chính ông đã đặt tiêu đề “đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản” cho chính ông và tập đoàn của ông, chứ ai khác ? Ông đã đem cái lối “ngậm máu phun người” của kinh điển ông học để đối xử với Phật giáo Việt nam.

Xin đừng đem những sách vở “tuyên truyền bậy bạ”, mà xin ông hãy trưng dẫn những “bằng chứng Thánh” do Chính quyền kiêm Giáo hội La mã” đã tuyên bố rằng Phật giáo Việt nam đã giết “bọn Catô” như ông viết cho thiên hạ xem chơi. Ông hãy đưa ra những văn thư, báo cáo nào do những Đại Giáo sỹ (GM), Giáo sỹ (LM) ngoại quốc cũng như Việt nam đã trình lên “Thiên chúa La mã” rằng chính Phật giáo Việt nam đã giết “bọn Catô” như ông viết để làm bằng chứng. Ông nên nhớ rằng, từ năm 1553, thì Kitô giáo mới truyền vào Việt nam; lúc đó Phật giáo chưa hề có tổ chức nào cả, vậy thì ai giết “bọn Catô” ? Phải chăng ông đã đồng hoá việc Dân tộc Việt giết bọn tay sai ngoại bang, bọn phản quốc, mà ông cho là “thánh” với việc Phật giáo giết người ?

Thưa ông,

Người dân Việt theo tôn giáo nào đó là một chuyện, nhưng tất cả những kẻ còn biết mình là con dân nước Việt, thì họ phải bảo vệ Tổ quốc, Dân tộc và Đồng bào của họ. Qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, người Việt đã chứng tỏ lòng trung thành của mình bằng những cuộc chiến đấu gay go. Họ đã đem cả tinh thần và thể xác để đền nợ nước, chứ không như bọn người vô tri “bán cả thể xác, linh hồn và trí khôn” cho ngoại tộc để đô hộ Việt nam. Từ bi không đồng nghĩa với ngu muội; bất sát không đồng nghĩa với việc làm ngơ cho giặc thù cướp nước, hại dân. Bất sát của nhà Phật, đối với người tu tập tại gia là không vô cớ giết hại chúng sanh; chứ không phải cúi đầu cho giặc giết. Phải chăng, do đánh giá sai lầm mà bọn giặc cướp đã thảm bại ?

Khá khen các ông đã nhen nhúm trong lòng một số người “thiên tài thời đại” cho rằng tôi là kẻ “chống Thiên chúa giáo”, mà một trong những kẻ ấy đã được Giải thưởng đệ nhất của Phong trào Hiến chương...gì đó.

Thưa ông,

Tôi có thể tự đặt ra câu hỏi và trả lời ngay cho ông rõ;

1- Tôi có chống Thiên chúa giáo không ?

Xin tự trả lời: KHÔNG. Tại sao ? Vì thực sự không có Thiên chúa, thì làm gì có Thiên chúa giáo ? Sự dịch sai lầm giữa Thần và Thiên chúa, tức Thượng đế, Tạo hoá, Đức Chúa trời....là một bi kịch ngôn ngữ vào những năm tháng bị nô lệ. Trong sách Cựu ước, mà người ta căn cứ vào đó để nói rằng có Thiên chúa tạo thiên lập địa là hoàn toàn sai. Không phải tôi nói ra, mà là tự “kinh” ấy chứng tỏ. Tôi xin dẫn chứng “kinh thánh” do nhóm giáo sỹ Nguyễn ngọc Tỉnh dịch và ngài Hồng y giáo chủ Phạm minh mẫn chứng minh mà tôi mới nhận được do một người bạn mua tặng như sau:

“Lúc khởi đầu, Thiên chúa sáng tạo trời đất. Đất còn trống rỗng, chưa có hình dạng, bóng tối bao trùm vực thẳm, và thần khí Thiên chúa bay lượn trên mặt nước”

Đó là hai câu khởi đầu “kinh Sáng thế”! Như vậy, chứng tỏ đây là một kẻ muốn làm “thổ thần” chứ đâu phải “Thiên chúa sáng tạo trời đất” ? Rõ ràng, khi thần đến thì đã có “sự trống rỗng”, có “vực thẳm”, có “nước” rồi; vậy làm sao nói “đẻ ra trời đất” ? Phải chăng đây là nguồn gốc của “duy vật sử quan” ? Trong các câu kế tiếp, thần kẻ rằng làm ra đất trước, rồi mới “vắt” mặt trăng, mặt trời gắn vào cho vui đám. Những điều ấy khoa học đã nói rồi, chắc ông hiểu chứ ? Nếu đã hiểu sao còn tuyên truyền sai lạc để lừa phình con người ? Đến câu 26, chương I, sáng thế, thì lại vui hơn. Thiên chúa của ông nói:

“Chúng ta hãy làm ra con người theo hình ảnh chúng ta, giống như chúng ta, để con người làm bá chủ cá biển, chim trời, gia súc, dã thú, tất cả mặt đất và mọi giống vật bò dưới đất”.

Cái vui nhất là hai chữ “chúng ta”. Ai là chúng ta ? Nếu đã có hai để nói chúng ta thì Thiên chúa của ông không phải độc nhất làm nên vũ trụ ! Mà không phải độc nhất thì là nguyên lý nhị nguyên. Như thế đã là chấp nhận thuyết “âm dương” rồi. Khi nói “làm bá chủ” cũng có nghĩa là “tham vọng” bắt đầu nảy sinh, và có phải đó là khởi nguyên của thuyết “duy vật biện chứng” ? Qua chương 3, ngay đoạn đầu là một kỳ thú:

“Rắn là một loài xảo quyệt nhất trong mọi giống vật mà Đức Chúa là Thiên chúa đã làm ra. Nó nói với người đàn bà: Có thật Thiên chúa bảo: “Các người không được ăn hết mọi trái cây trong vườn không ? Người đàn bà nói với con rắn: trái các cây trong vườn, thì chúng tôi được ăn. Còn trái trên cây giữa vườn, Thiên chúa bảo: “các ngươi không được ăn, không được động tới, kẻo phải chết”. Rắn nói với người đàn bà: “Chẳng chết chóc gì đâu”. Nhưng Thiên chúa biết ngày nào ông bà ăn, mắt ông bà sẽ mở ra, và ông bà sẽ nên như những vị thần biết điều thiện điều ác”.

Không cần nói đến chuyện dịch sai, mà chỉ căn cứ vào đoạn này thì chúng ta thấy vui rồi. Chúa không hà hơi, không cho loài thú Linh hồn, thì răng hắn biết nói, biết ý Chúa ? Lúc đó chỉ có “ngài”, Rắn và hai “cục đất sét trần truồng không hổ thẹn”, thì Rắn là chính ngài hay Thiên bà mới biết nói, biết ý Chúa, chứ làm sao con thú vô hồn mà biết mọi chuyện trờì đất ? Phải chăng đây là khái niệm thờ “xà thần” của buổi ban sơ ? Nhưng “đã rắn thì phải độc; không độc không phải rắn” ! Và phải chăng vì thế mà ông Thần này xuất chiêu đầu tiên là phạt con gái độc nhất Eve “bò bằng bụng” và đàn bà phải “đẻ đau thê thảm”. Hành động thứ nhì của ông là cho Cain giết em là Abel. Nhưng khủng khiếp nhất là chuyện giết cả vạn loại chúng sinh mà ông gọi là Hồng thủy. Có phải đó là chính sách “giết lầm hơn bỏ sót” ? Điều không thể hiểu là hai ông bà Adam và Eve do Thiên chúa sinh ra độc nhất ấy, rồi lấy nhau và sinh Cain, Abel, không đẻ con gái. Vậy thì khi nói:

“Ông Ca-in ăn ở với vợ. Bà thụ thai sinh ra Kha mốc” (Sáng thế, chương 4:17).

Vậy Cain lấy ai làm vợ ngoài bà Eve, mẹ ông ? Phải chăng đây là chủ trương vô luân, thú vật ? Nhưng thú như loài ngựa vẫn không lấy Mẹ nó. Vậy chủ trương này là chủ trương gì của thần mà các vị gọi là Thiên chúa ? Trong sách Cựu ước dạy đủ mọi gian ác. Nào là Giết lầm hơn bỏ sót, Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ, chia để trị, tận lương vô kế, xin cho...tất cả những điều ấy đều được Giáo hôi La mã, . Vậy thì ông nói rằng các ông chống Cộng là chống thế nào ? Hay các ông thực nghiệm lời thề này:

“Giờ đây con xin tuyên bố từ bỏ mọi bổn phận như là một món nợ đối với bất cứ tên Vua chúa dị giáo hay quốc gia mệnh danh là Tin lành hay Tự do hoặc tuân theo bất cứ điều luật tài phán hay viên chức nào của họ.....Con xin tuyên hứa thêm rằng: Trong mọi trường hợp, nếu có dịp, con sẽ tạo ra chiến tranh và tham chiến một cách bí mật hay công khai chống lại tất cả những kẻ dị giáo, Tin lành và Tự do mà không hề do dự. Khi được lệnh thi hành, con sẽ tàn sát và triệt hạ tận gốc những tên này trên khắp mặt địa cầu. Con sẽ không từ một kẻ nào; không kể tuổi tác, đàn ông hay đàn bà, con sẽ treo cồ chúng, thiêu chúng, bỏ chúng vào nước sôi, lột da, siết cổ hay chôn sống những kẻ dị giáo, mổ bụng, moi bào thai trong tử cung vợ chúng, và đập nát đầu những hài nhi vào tường, trong mục đích huỷ diệt một Dân tộc đáng ghét”.

(Lời thề của Linh mục Dòng tên trước Thiên chúa” do Cựu Linh mục Alberto Rivera đưa ra)

Chắc chắn ông Chu tất Tiến không cho đây là tài liệu giả chứ ? Như ông đã công nhận từ đầu bài viết, tất cả những hành vi này đã diễn ra khắp năm châu bốn bể rồi. Hãy nhìn kỹ Nam Mỹ, Phi luật tân, Mễ tây cơ, Phi châu....Việt nam ...đủ chứng minh đó là sự thật, phải không ?

Và giờ đây với tuyên bố : “Phật giáo Việt nam giết hơn 100,000 người” là chính ông đang tiếp tục công việc ấy, chứ là gì khác ? Nhưng thưa ông, ngày nay không phải là những thế kỷ đen tối Tây phương nữa. Chúng tôi không ngồi im để cho các ông rêu rao ĐẠO NÀO CŨNG TỐT, ĐẠO NÀO CŨNG DẠY LÀM LÀNH LÁNH DỮ nữa đâu. Chỉ có những đầu óc u mê ám chướng mới lầm các ông, còn chúng tôi, những con người biết đọc, biết viết, biết cầm vũ khí bảo vệ Tổ quốc, Dân tộc, Đồng bào Việt nam, chúng tôi kiên quyết viết rõ cho toàn thể Đồng bào mình biết những sự thật để không bị kẻ gian lừa phỉnh.

Để chứng minh luận điểm này, tôi xin ghi ra “kinh thánh” về sự “đoàn kết chống Cộng” mà đám người kia mơ tưởng:

“Kẻ tế Thần khác ngoài đức Chúa, sẽ bị Đức Chúa loại trừ”. (Xuất hành 22:19)

Chữ “loại trừ” này là cách dịch cố tình sai. Trong bản tiếng Anh viết rõ ràng là: Utterly Destroyed; do đó, người dịch muốn “giảm giá”, chứ thật ra phải dịch đúng đắn là:

Ai tế thần khác Thiên chúa sẽ bị hoàn toàn tiêu diệt”

Lại xin đọc một đoạn kinh khác để biết Thiên chúa dạy đối xử với ông bà cha mẹ, anh em thế nào:

“Đức chúa, Thiên chúa của Ít ra en phán thế này :Hãy đi đi, lại lại trong khắp trại, từ cửa này sang cửa khác mà giết:kẻ thì giết anh em, người thì giết bạn hữu, kẻ thì giết người thân cận của mình” (Xuất hành 32:27)

Ai hiệp thông được với “đạo” này, thì xin tự làm, còn tôi và dân tôi thì không thể:

“Hãy ý tứ, đừng lập giao ước với dân cư trong xứ nơi ngươi sắp vào, kẻo chúng trở thành một cạm bẫy ở giữa ngươi. Trái lại, bàn thờ của chúng, phải phá huỷ, trụ đá của chúng, phải chặt đi. Vậy ngươi không được phủ phục trước một thần nào khác, vì Đức chúa mang danh là đấng ghen tương. Người là một vị thần ghen tương” (Xuất hành 34:12-14)

Do lời dạy này, trong những thế kỷ từ 16 đến nay, bọn cuồng tín đã đạp đổ hết bàn thờ Tổ tiên, cha ông chúng, tiêu diệt văn hoá Việt nam; rào làng không cho “chiên” trở lại (sau này là ACL). Đàn bà ghem đã rách quần, toạc áo, tạt Ac xit, thế mà Chúa trời ghen, thì hèn chi thiên hạ chết cả !!!

Xin mời đọc thêm:

“Bây giờ hãy giết hết các con trai, cũng như mọi phụ nữ đã biết đến việc vợ chồng, đã ăn ở với đàn ông. Còn mọi con gái nhỏ tuổi, chưa ăn ở với đàn ông, thì hãy để cho chúng sống và thuộc về anh em”. (Dân số 3117-18).

Tạm học một chút xíu như thế, đủ biết Chúa trời gian ác đến mức độ nào. Chủ trương truy diệt các dân tộc bị chúng “lan tới” đến như thế là cùng! Tóm lại, những tên chui vào lòng dân tộc Việt hô hào giúp bọn mọi rợ: “không chống Thiên chúa giáo” là những kẻ muốn vấy máu Dân Việt; tiêu diệt văn hoá Lạc Long; bán đứng Tổ quốc Việt nam; tàn hại Đồng bào Việt nam !!! Sự thật, không một ông Thần nào gian ác đến thế cả; bởi vì ác thì người ta không gọi là thần hay chỉ là Ác Thần. Đây chính là âm mưu thống trị hoàn vũ của đế quốc La mã sau khi diệt xong Dân tộc Do thái. Chúng núp dưới bức màn tôn giáo, chứ có tôn giáo gì mà bắt buộc giết ông bà cha mạ anh em người ta; huỷ diệt Dân tộc người ta ???

2- Tôi có chống Công giáo không ?

Xin tự trả lời:KHÔNG; bởi vì trên thế gian này không hề có cái đạo nào gọi là Công giáo cả.

3- Tôi có chống Chính quyền Đế quốc La mã không ?

Xin trả lời: CÓ. Tại sao ? Vì loại chính quyền này mang tham vọng thống trị hoàn vũ; hay nói đúng hơn là Chủ nghĩa Đại Đồng, Cộng sản, Xã hội chủ nghĩa...theo từng giai đoạn mà chúng có thể tiêu diệt các dân tộc như thế nào. Tôi không chống tôn giáo nào cả, nhưng bất cứ kẻ nào mang âm mưu tiêu diệt Dân tộc, tôi, nô lệ Đồng bào tôi, hãm hại Tổ quốc tôi, thì tôi chống. Chỉ có thế.

Qua những đoạn được gọi là “kinh” trên đây, chúng tôi thấy nó còn độc hiểm nguy hại hơn Cộng sản. Nói cách khác, chủ nghĩa Cộng sản phát xuất từ đó, nhưng vì thấy quá đà, nên đưa Lénin ra để tạm thời xoá bỏ và áp dụng giai đoạn Xã hội Xã hội chủ nghĩa. Cả Hồ chí Minh và Ngô đình Diệm đều áp dụng như nhau. Miền Bắc theo cách của Xã hội chủ nghĩa Lénin, miền Nam, ông Diệm áp dụng “xã hội chủ nghĩa quốc gia”; nghĩa là chúng chia nhau tru diệt Dân tộc Việt. Những ông nào, thậm chí những thằng nào dám cải, cứ lên tiếng.

Tất cả gian ác từ giết lầm hơn bỏ sót, Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ, nhổ cỏ tận gốc, tận lương vô kế...đều có sẵn trong “kinh thánh”; thậm chí cách giết vợ con, ông bà cha mẹ đều có sẵn. Những trò vô luân, cha mẹ lấy con cái, con cái lấy cha mẹ, dâu lấy cha chồng, em lấy chị dâu...đều có sẵn. Vậy thì ai là kẻ chống Cộng mà không chống những điều này ??? Những loại Bò Ê, Trâu nghé nào mới vào chuồng, nếu muốn buộc tội, chém giết... tôi để lên Thiên đàng cứ ra tay. Đừng mượn danh Phật tử ru ngủ đồng bào, làm tay sai cho giặc, bán đứng Dân tộc này. Những đứa to mồm chống Cộng, vậy có biết chủ nghĩa Cộng sản ở đâu không ? Hồ chí Minh chỉ thực hiện Xã hội chủ nghĩa theo “kinh”; Ngô đình Diệm thực hiện “Xã hội chủ nghĩa quốc gia” theo “kinh”, thì làm gì có kẻ theo hai ông này mà chống Cộng sản; chống Xã hội chủ nghĩa ? Ngu vừa thôi chứ !!!

Cuối, xin nói cho Chu tất Tiến biết rằng, bản nông dân mừng cho ông đã thành lập được những nhóm xưng danh Phật tử để hỗ trợ ông viết bài buộc tội Phật giáo Việt nam giết 100,000 người để khích động hận thù cho những “con bò” sớm thực hiện âm mưu huỷ diệt Phật giáo Việt nam, thống trị Dân tộc Việt nam. Nhưng cũng buồn giùm cho ông, là do vội vã, ông đã tiết lộ “những lực lượng” của ông hơi sớm để đồng bào biết sớm. Tôi chính thức thách thức ông đưa ra những bằng chứng rằng Phật giáo Việt nam đã giết hơn một trăm ngàn “con chiên” Kitô giáo. Nếu cần, tôi sẽ viết liên tu bất tận về vấn đề này để giải oan cho Phật giáo Việt nam.

 

BQK-05-12-10.

 


Thư Số 2

From: quockiemb@yahoo.com

To: nhiều địa chỉ cá nhân

Sent: Sunday, December 05, 2010 10:54 AM

Subject: (bài 2) NOI VOI ONG CHU TAT TIEN

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 2

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

Là một nhà văn, một nhà báo, một ký giả, là một “trí thức công giáo”, là một người điều khiển chương trình Chính trị của Đài truyền hình SBTN...hẳn nhiên nhiều người nghĩ rằng ông là một nhà “bác học công giáo”; vì vậy tiếng nói của ông là tiếng nói của hai cụm từ: “công giáo” và “trí thức” ! Do cảm niệm được những ảnh hưởng lớn lao của cơ quan truyền thông SBTN và bản thân ông, nên bắt buộc tôi phải lên tiếng. Người ta sẽ cho rằng lời tuyên bố của ông:

Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô!

Trong bài trước, tôi đã đề cập đến một số vấn đề nho nhỏ theo hiểu biết nông cạn của nông dân tôi. Tức thời, Tiến sỹ Hồng Lĩnh Hồ nam Trân, cũng một “bác học công giáo” đã lên tiêng về chuyện “thượng đế”, và một “nhóm trẻ phật tử” khác lại lại tuyên bố “không đả kích tôn giáo”; nghĩa là những “phật tử” này gián tiếp kết án tôi theo ý ông !!! (hai chữ “thượng đế” và “phật tử” này tôi không viết hoa). Vì vậy, hôm nay tôi xin phép giải trình hai vấn đề này.

Là những nhà “thông thái công giáo” như ông, Tiến sỹ Hồ nam Trân... nhóm “phật tử liễu ngộ phật pháp”... (lại cũng không viết hoa) đã cùng lên tiếng, thì chắc chắn ai cũng nghĩ là “chân lý” thuộc về các ngài; còn bản nông dân “bần cùng tri thức” làm sao dám cãi lại. Tuy nhiên, vì Dân tộc tôi, vì đồng bào tôi, tôi không thể không nói.

Ông Tiến sỹ Hồng Lĩnh Hồ nam Trân dõng dạc tuyên bố: “mẫu số chung cho tất cả các tôn giáo: có Thượng đế”. Tôi không dám mạo muội đi sâu vào vấn đề này, vì hàng ngàn năm trước và cho đến nay đã có những vị như: Thales, Pythagoras,, Heraclitus, Plato, Aristotle, Augustine, Thomas Aquinas, Descartes, John Dewey...thuyết Bình vôi, Ông Táo, Giàng, Thần chuồng, Thần sông...và bây giờ đến phiên tôi, xin nói rõ tư tưởng bần cùng của mình:

THƯỢNG ĐẾ LÀ TẬN CÙNG CỦA TRI THỨC

Chỉ là một khái niệm đơn thuần như thế, bởi vì theo tôi, chỗ nào không thể giải thích, thì con người cho đó là bí mật là quyền năng của Thượng đế. Và chính vì thế, trên thế gian này có bao nhiêu người, thì có bấy nhiêu Thượng đế. Tổng quát hơn, có bao nhiêu Bộ lạc, có bao nhiêu Dân tộc, thì có bấy nhiêu Thượng đế của riêng họ. Vì thế, không ai có quyền cho rằng Thượng đế của mình là “cha của Thượng đế các Dân tộc, con người khác”. Vấn đề mà tôi đặt ra hết sức đơn giản: NÓI CÓ HAY KHÔNG CÓ THƯỢNG ĐẾ ĐỂ LÀM GÌ ? Ở đây, tôi chỉ nói về hai Thượng đế liên quan đến Dân tộc Việt nam mà thôi.

1-Thượng đế của người Việt.

Xin nói một cách chung chung là người Việt, nhưng thật tình trong gần sáu chục Dân tộc hiện hữu, mỗi Dân tộc lại có quan niệm riêng về Thượng đế của họ. Cái chung của những Dân tộc mà nguyên ủy có cùng chung trong lý thuyết Trăm trừng trăm con là một Thượng đế thật sự nhân từ để che chở, an ủy họ. Thượng đế này không ăn dê cừu, không bắt nạp thuế....không có lịch sử, không chém giết ai, kể cả những kẻ vui mồm nguyền rủa ông. Thượng đế này vô hình, vô ảnh, tự nhiên như nhiên, rỗng lặng....và do đó không tranh, không chấp, không cướp nước ai, không lấn đất ai, không nô lệ ai, không đặt ra những luật lệ về “ân ái”, không bắt con lấy cha, không thù, không oán...nghĩa là một Thượng đế tự nhiên, răn dạy con người đừng giết nhau, đừng trộm cướp, đừng dối láo, đừng dâm dục vô độ, đừng đam mê quá sức... để mang lại khổ đau cho nhau.

 2- Thượng đế của La mã

Ngược lại với Thượng đế của người Việt, Thượng đế trong Cựu ước là một Thượng đế hoàn toàn khác những tính chất trên đây. Do đó mang lại nhiều khổ đau cho nhân loại. Tôi xin dẫn chứng cụ thể:

a-Sai lầm về sáng tạo:

Như đã dẫn trong bài trước, thì ngay từ đầu sách Sáng tạo, Thượng đế này đã nói không đúng về về việc làm ra vũ trụ. Ông ta cho rằng ông đã làm nên quả đất trước, rồi sau mới nặn ra mặt trời mặt trăng để gắn vào. Tính theo các dòng dõi được ghi thì tổng cộng cho đến nay không tới mười ngàn năm. Nhưng thực tế, khoa học đã chứng minh những chi tiêt nhỏ nhất của vật thể đã có hàng tỷ năm !

b-Thượng đế bất minh, gian ác:

“Đức chúa trời hối hận vì đã làm ra con người trên mặt đất và người buồn rầu trong lòng. Đức chúa phán: Ta sẽ xóa bỏ khỏi mặt đất con người mà ta đã sáng tạo, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời. Ta hối hận đã làm ra chúng. Nhưng ông Nô ê được đẹp lòng Đức chúa”. (Sáng thế 6:6-8)

Có ai nghĩ rằng Thượng đế lại bất minh như thế ? Tại sao ông làm ra rồi ông hối hận, ông giết hết, chỉ chừa một mình Nô ê ?  Phải chăng đây là điều mà những tên độc tài đã áp dụng : HÀNG SỐNG CHỐNG CHẾT ? Có ai nghĩ rằng một Thượng đế làm ra mà không biết kết quả hay không ? Nếu đã vậy thì còn thua nhân thế xa, làm sao gọi là THƯỢNG ĐẾ ?

“Thuở ấy mọi người đều nói một thứ tiếng và dùng những từ như nhau....Họ nói: ta hãy xây cho mình một thành phố và một tháp có đỉnh cao chọc trời. Ta phải làm cho danh ta lẫy lừng, để khỏi bị phân tán trên khắp mặt đất. Đức chúa xuống xem thành và tháp con cái loài người đang xây. Đức chúa phán: Đây, tất cả  chúng nó họp thành một dân, nói một thứ tiếng. Chúng mới khởi công mà đã như thế thì từ nay, chẳng có gì chúng định làm mà làm không được ? Nào, Ta xuống và làm cho tiếng nói của chúng phải xáo trộn, khiến chúng không ai hiểu ai nữa” (Sáng thế 11:1-7)

Như thế, Thiên chúa của Cựu ước do La mã tạo ra đã rõ ràng dùng kế: CHIA ĐỂ TRỊ ngay từ khai thiên lập địa !!! Vậy thì những ngườii theo hoặc :không chống” sự gian ác này, sao gọi là chống Cộng ???

“Vậy khi gần vào Ai cập, ông nói với vợ là bà Xa rai: Bà coi, tôi biết bà  là một người phụ nữ có nhan sắc. Khi người Ai cập thấy bà, họ sẽ nói: Vợ hắn đấy. Họ sẽ giết tôi và để cho bà sống. Vậy xin bà cứ nói là em tôi, và nhờ bà tôi được sống. Khi ông Áp ram đến Ai cập, người Ai cậo thấy vợ ông rất xinh đẹp. Quan lại của Pha ra ô thấy bà thì ca tụng trước mặt Pha ra ô, và bà bị đưa vào đền Pha ra ô. Vì bà, người ta đối xử tốt với ông Áp ram; ông được chiên, bò, dê, lừa, tôi trai, tớ gái, lừa cái, lạc đà”. (Sáng thế 12: 11-15)

Vậy thì, cái chủ nghĩa bắt vợ phải đi làm đĩ cho chồng hưởng lợi khi tuổi đời đã bảy tám mươi có phải là chủ nghĩa Thượng đế Do thái La mã hay không ? Điều buồn cười là lúc đó chính Thiên chúa dẫn hai ông bà Áp ram, Tổ phụ Do thái đi, chứ chẳng ai khác. Thế mà Thiên chúa Do-La đã để cho bà làm xong “bổn phận đĩ”, rồi mới phạt vua Pha ra ô !!! Có phải sự coi khinh đàn bà và nhục mạ đàn bà này làm cho nhóm “phật tử” thích thú nên lên tiếng bảo vệ và tố cáo tôi “chống thiên chúa giáo” ??? Và để hiểu rõ hơn về thái độ đối với phụ nữ, tôi xin trích dẫn:

“Ông Lot ra trước cửa gặp chúng; đóng cửa lại sau lưng, rồi nói: Thưa anh em, tôi van xin anh em đừng làm bậy. Đây, tôi có hai đứa con gái chưa ăn ở với đàn ông, tôi sẽ đưa chúng ra cho anh em, anh em muốn làm gì chúng thì làm; nhưng còn hai người này, xin anh em đừng làm gì họ, vì họ đã vào trọ dưới mái nhà tôi”. (Sáng thế 19:6-8)

Tranh của Hendrik Goltzius năm 1616 vẽ Lot và hai đứa con gái - ảnh http://en.wikipedia.org/wiki/Lot_(Biblical)

Chỉ vì thiên sứ của Chúa, Lot đã dâng hai con gái còn trinh của ông cho giặc tự do “làm gì thì làm”. Sự khuyến khích này là một sự hạ nhục người Phụ nữ đến mức độ không chịu nỗi. Thế rồi Thiên chúa Do-La lại chơi một màn khác:

“Cô chị bảo cô em: Cha đã già, trong miền lại không có người đàn ông nào để đến với chúng mình theo thói thường trong thiên hạ. Nào chúng mình hãy cho cha uống rượu và nằm với cha; như thế chúng mình sẽ bảo tồn giòng giống cho cha. Đêm ấy, các cô cho cha mình uống rượu, rồi cô chị đến nằm với cha, mà ông không hay biết khi nào cô nằm, khi nào cô dậy. Hôm sau cô chị bảo cô em: Đấy, đêm qua chị đã nằm với cha. Đêm nay nữa, chúng mình lại cho cha uống rượu, rồi em đến nằm với cha; như thế, chúng mình sẽ bảo tồn giòng giống cho cha. Đêm ấy nữa, hai cô lại cho cha uống rượu, rồi cô em đứng dậy đến nằm với cha, mà ông không hay biết khi nào cô nằm, khi nào cô dậy. Thế là hai cô gái ông Lot đã có thai với cha mình”. (Sáng th61: 19:31-36)

Đến đây, thì không những các ông Tiến sỹ, nhà văn công giáo, thần học gia, giáo sỹ mà ngay cả nhóm “phật tử thông thái” ra tuyên ngôn “không đả kích thiên chúa giáo” chắc chắn “đả hứng” quá rồi chứ gì ? Một thứ “giáo lý” dạy con gái đè cha ra mà “hãm hiếp”; một thứ “giáo lý” bắt vợ bảy tám mươi tuổi “đi làm đĩ” để hưởng lợi; là tôn giáo hay cái gì ??? Hãy trả lời tôi, đó là Thiên chúa hay ác quỷ ? Những người phụ nữ xưng mình là “phật tử” không chống thứ này hãy nói cho tôi nghe, khi cha chúng “say”, “súng” của ông xìu nghỉu, theo hướng kim chỉ số 6 trên đồng hồ, làm sao ông ta “bắn của trời cho” vào “hang động tạo hoá” để cho hai nàng ấy thụ thai ? Cái thứ lý luận vô luân này mà các người muốn đưa vào Văn hoá Việt nam để làm gì, nếu các người không phải là thứ muốn vô luân ? Có Thượng đế nào đã tuyên bố như thế ? Chống hay không chống ???

“Ông Áp ra ham rời chỗ đó, đến miền Ne ghép, ông ở giữa Can đê và Sua, rồi ông trú ngụ tại Gơ ra. Ông Áp ra ham nói về bà Xa ra, vợ ông: “nàng là em tôi”, và  A vi me léc, vua Gơ ra đã sai người đến bắt bà Xa ra...Vả lại, nàng đúng là em gái tôi, con cùng cha khác mẹ và nàng đã trở thành vợ tôi. Khi Thiên chúa bắt tôi đi lang thang xa nhà cha tôi, thì tôi đã bảo nàng: Xin bà làm cho tôi ơn này là bất cứ nơi nào chúng ta đến, bà cứ nói: “ông ấy là anh tôi”. (Sáng thế: 20:1-13).

Thiên chúa Do La luôn luôn bên cạnh ông Áp ra ham, Chúa dẫn đường cho ông đi làm nô lệ Ai cập; Chúa thuận cho ông lấy vợ, chứ ai khác. Nhưng vợ ông là em một cha khác mẹ ! Vậy, Thiên chúa Do La chủ trương anh em ruột lấy nhau; một luân lý mà người Việt không thể nào chấp nhận. Vậy cái đám “phật tử” này chống hay không chống ? Hay các người cũng muốn “lấy” anh chị em ruột của mình ? Ở chuyện này, lại tiết lộ một lần nữa Áp ra ham đã bắt vợ đi làm đĩ cho ông hưởng lợi. Vậy chống hay không chống ? Hay lũ đàn bà này muốn làm như bà Xa rai cho thỏa thích cuộc đời; và lũ đàn ông “thần học” lại chỉ muốn lợi đem bán đàn bà đi làm đĩ khắp nơi ? Nếu thế, thì các cái miệng các ngươi chống Việt cộng đưa phụ nữ trẻ em đi làm đĩ là chống chỗ nào ? Hay chỉ chống bọn chúng để dành quyền cho các người bắt phụ nữ làm đĩ mà hưởng lợi ? Hãy trả lời: Chống hay không chống ? hãy trả lời, đó có phải tôn giáo không ???

“Sau các việc đó, Thiên chúa thử lòng ông Áp ra ham. Người gọi ông: Áp ra ham. Ông thưa: Dạ con dây. Người phán: Hãy đem con của ngươi, đứa con một yêu dấu của ngươi là  I xa ác, hãy đi đến xứ Mô ri gia, mà dâng nó làm lễ toàn thiêu ở đấy, trên một ngọn núi ta sẽ chỉ cho.....Tới nơi Thiên chúa đã chỉ, ông Áp ra ham dựng bàn thờ tại đó, xếp củi lên, trói I xa ác con ông lại, và đặt lên bàn thờ, trên đống củi. Rồi ông Áp ra ham đưa tay ra cầm lấy dao để sát tế con mình”. (Sáng thế 22:1-10)

Như thế, để cho Thiên chúa La mã thương yêu, ban cho đất đai, chiên lừa, Tổ phụ Áp ra ham Do thái đã không ngần ngại giết con mình và thiêu để cúng cho Thiên chúa !Vấn đề đặt ra là, khi một kẻ tin theo Thiên chúa La mã, đã tán tận lương tâm, bình tĩnh bắt trói đứa con ruột yêu dấu, chất lên đống củi và giết con, nướng xác để dân cho Chúa, thì với cha mẹ, vợ, chú bác anh em, đồng bào...chúng giết dễ dàng biết mấy. Thế thì một Dân tộc bị đào tạo ra những con người gian ác như thế, làm sao giống nòi họ tồn tại, Tổ quốc họ không bị ngoại bang thống trị, đồng bào họ không bị bắt làm nô lệ ? Chống hay không chống ???

“Vào nửa đêm, Đức chúa sát hại mọi con đầu lòng trong đất Ai cập, từ con đầu lòng của vị Pha ra ô đang ngồi trên ngai báu, đến con đầu lòng của người tù đang ở trong ngục và con đầu lòng của loài vật.. Đêm ấy, Pha ra ô thức dậy, cùng với tất cả bề tôi và mọi người Ai cập, và tại Ai cập vang lên tiếng kêu la, vì không nhà nào mà không có người chết”. (Xuất hành 12:29-30)

Có Thiên chúa nào gian ác đến mức độ như thế không ? Giết con vua vì thù thì còn có thể được; nhưng con những kẻ bị tù tội, thì tại sao phải giết ? Con của súc vật, thì tại sao phải giết ? Giết đến nỗi KHÔNG NHÀ NÀO KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT, thì mới thực là Thiên chúa sao ? Điều này làm tôi nhớ lại vào tháng tư năm 1947, làng tôi đã bị giết một lúc ba bốn chục người, trong đó có cha tôi, khi tôi mới tròn 66 ngày. Vậy Hồ chí Minh đã thực hiện mới chỉ gần đúng với Thiên chúa La mã mà thôi ! Vậy cái lũ người mồm la chống Cộng, mõm la “phật tử” mà không chống thứ tàn ác này, thì lũ bây chống cái gì ?

Tóm lại, những kẻ đã trở thành u mê thì không nói. Ở đây, lại có chuyện những kẻ nhân danh “phật tử” lại chạy theo chủ nghĩa vô luân, để tán trợ việc con lấy cha; chồng bắt vợ đi làm đĩ; cha bắt con gái còn trinh giao cho giặc chơi để cứu Chúa; cha bắt con giết để để tỏ lòng trung thành với Chúa ! Lại tuyên bố không chống việc tàn sát ghê rợn chỉ một đêm mà Thiên chúa giết đến nỗi “không nhà nào không có người chết” !!! Thế thì Dân tộc Việt nam làm sao không đổ máu. Và chính vì những kẻ chạy theo sự tàn ác ấy mà những người yêu Dân tộc, mến Tổ quốc, thương Đồng phải giết bọn gian ác đi mà cứu dân, cứu nước. Thế thì những kẻ tàn bạo có đáng thương hay không, hay phải tôn lên làm Thánh ???

 

BQK-05-12-10


Thư Số 3

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 3

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

 

Đọc đoạn văn sau đây của ông trong bài “Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản”, tôi thật sự “kính sợ ông”.

Những bài viết của Nguyễn Hữu Ba mang tính cách tấn công, chụp mũ, và vu cáo LLCSCGPG một cách tàn bạo. Vì lý do đó, bà Hương Trần, đại diện cho LLCSCHPG, đã trả lời một cách quyết liệt và không khoan nhượng. Điều đáng nói trong sự tranh luận căng thằng ấy, bà Hương Trần vẫn giữ môt sự bình tĩnh đáng quý, nghĩa là chỉ trả lời từng điểm vu cáo của ông Nguyễn Hữu Ba mà không xử dụng những loại văn chương của những người nóng giận. Sự bình tĩnh này khiến người đọc khâm phục, trong đó có tôi, mặc dầu bà Hương Trần cũng đôi lần hiểu lầm và phê phán cá nhân tôi khá nặng”.

Đúng là “một nhà văn, một nhà chính trị công giáo” tuyệt vời ! Và cũng nhờ cái tài này, nên ông đã có những “đồng minh” tuyệt diệu ! Tôi không biết ngoài cái tài này, ông có thêm những màn “đi đêm” nào nữa không ? Có điều, tôi không hiểu tại sao ông học giáo lý La mã mà quên chuyện này:

Ngươi hãy đặt A ra hon và các con nó đảm nhận chức vụ tư tế, còn ai khác mà tời gần sẽ phải chết” (Dân số 3:10)

...là những người có trách nhiệm trông coi thánh điện thay cho con cái Ít ra en, còn ai khác mà tới gần sẽ phải chết”. (Dân số 3:38)

Chỉ mon men tới cửa nhà thờ thì đã bị xử tử rồi, huống chi bọn này mơn trớn làm ông say mê mà quên rằng đang khen ngợi bọn ngoại đạo ? Để làm sáng tỏ vấn đề, xin trích một đoạn kinh khác:

Án tử hình bằng cách ném đá

ở Trung Đông - ảnh http://connect.in.com/stoning-death-penalty/photo-gallery.html

Nếu người anh em của anh em, con của mẹ anh em; hoặc con trai, con gái anh em, hoặc người vợ anh em âu yếm, hoặc người bạn anh em coi như chính mình, lén lút rủ rê anh em: “Chúng ta hãy đi phụng thờ các thần khác” những thần mà anh em và cha ông anh em không biết; trong số các thần của những dân ở chung quanh, gần hay xa anh em, từ đầu đến cuối xứ, thì anh em đừng ưng thuận, đừng nghe nó, đừng nhìn nó mà thương hại, đừng xót thương, đừng bao che nó, trái lại nhất định anh em phải giết nó. Anh em phải là người đầu tiên tra tay giết nó, rồi toàn dân tiếp tay sau. Anh em phải ném đá cho nó chết và nó phải chết vì đã tìm cách lôi cuốn anh em xa Đức Chúa”. (Đệ nhị luật: 13:7-11).

Thương ôi ! Thiên chúa nhân từ quá !!! Ai mà bảo xa Chúa thì nhất định phải chết; dù cho người đó là vợ yêu mến, là con đẻ ra, là bạn chí thân, và chắc chắn là cả cha mẹ nữa, Chúa đều ra lệnh phải tự tay giết chết ngay !!! Thế mà hôm nay Chu tất Tiến lại ca ngợi ngoại đạo. Không thể nào. Vậy thì, chắc chắn bọn này phải là thứ “giả danh phật tử” để hô hào tán trợ sự gian ác cùng cực này. Chính nhờ mệnh lệnh này mà chúng ta thấy có người vô mà chẳng mấy ai dám ra; bởi vì theo lệnh Chúa, kẻ giết mình chính là người thân thuộc nhất ! Nhưng nghĩ cho cùng, thì có ông Thần nào như thế không ? Chắc là không. Vậy thì ai đưa ra mệnh lệnh vô cùng độc hiểm này ? Câu trả lời dễ ợt: Đó là Giáo hội Kitô La mã, chứ ai khác. Vậy chống hay không chống ??? Đó có phải là một tôn giáo không ? Đó có phải là “làm lành lánh dữ” không ? Đó có phải là “Đạo nào cũng tốt” không ? Đó có phải do tu sỹ sai lầm không hay từ căn bản “thiên chúa” ???

Khi tôi lên tiếng chống lại tai ác này, ai dám bảo tôi chống Thiên chúa giáo, ai dám bảo tôi khiêu khích tôn giáo ? Có chăng là những phần tử muốn ăn gan uống máu ông bà, cha mẹ, vợ chồng, anh em, bạn hữu mà thôi. Nhưng khi bọn ác quỷ này cả gan tự tay giết người thân nhất của chúng, thì dân trong xóm làng, dòng họ, đồng bào chúng, làm sao chúng không thể giết ? Không thể có một Thiên chúa nào, một tôn giáo nào dạy con người những ác gian cùng cực như thế cả; chỉ có bọn lợi dụng hai chữ tôn giáo để thống trị nhân loại mà thôi.

Xin hỏi ngài Chu tất Tiến, qua những đoạn kinh được trích dẫn trên đây, thì hai chữ “công giáo” giá trị chỗ nào ? Hay là “công nhiên giáo dục gian ác” ??? Thú vật còn không ăn thịt con, sao Thiên chúa lại bảo con người phải giết ông bà cha mẹ, thân thuộc chỉ vì họ muốn theo thần khác ? Có phải do sự tuyên truyền thống trị này, những người theo phái La mã đã dịch chữ Christian thành “con chiên”, và những Priest (Cán bộ chính quyền Hoàn vũ) thành chữ “chủ chăn” ? Nghĩa là họ muốn người Việt theo họ chỉ trở thành “con thú ngoan” đi dưới lằn roi của bọn “mục đồng” La mã ? Đây chính là nỗi nhục nhã cho dân tộc Việt, tôi không thể không nói. Có điều, khi những người huênh hoang tự gọi mình là “con chiên” nghĩa là một con thú ngoan, thì tự họ đã làm nhục kẻ họ tôn kính ! Đồng thời, một số khác dịch thành chữ Kitô hữu, nghĩa là bạn của Chúa Giê su. Vậy hoá ra bạn của Chúa chỉ là bầy thú ? Vậy Chúa là gì ?

Để hiểu thêm về những sự giáo dục man rợ, xin hãy đọc:

Khi có đứa con ngỗ nghịch và bất trị, không nghe lời cha mẹ, cha mẹ có sửa dạy, nó cũng chẳng chịu nghe, thì cha mẹ nó sẽ bắt lấy nó, đưa ra cửa thành cho các kỳ mục địa phương, và sẽ nói với các kỳ mục trong thành: “Con chúng tôi đây ngỗ nghịch và bất trị, không nghe lời chúng tôi, nó rượu chè phóng đãng”. Mọi người trong thành sẽ ném đá cho nó chết và nó phải chết. Anh em phải trừ khử sự gian ác, không cho tồn tại giữa anh em. Nghe chuyện ấy, toàn thể Ít ra en sẽ sợ”. (Đệ nhị luật 21:18-21)

Thưa ông Chu tất Tiến,

Có lẽ ông đang sung sướng vì có một đám xưng mình là “phật tử” đang ủng hộ ông “không chống thiên chúa giáo” ! Như thế, ông và đồng bọn tha hồ giết con cái, nếu chúng không theo Chúa. Ông và bọn người này thử tưởng tượng xem khi cột một con chó vào giữa đường rồi đứng ném đá, xem ra sao ? Phải chăng, con chó sẽ kêu lên tha thiết, quằn quại và dần chết đi trong vô vàn đau đớn ? Vậy thì, khi con ông hay con bọn người ấy ngỗ nghịch, ông và họ bắt con mình ra, rồi cũng tự tay ném đá cho đến chết, các ngài thấy thế nào ? Các vị hãy quan sát thật kỹ, một con chó mẹ sẽ hành động thế nào khi các vị bắt con nó đi, chưa nói là ném đá con nó ? Con chó còn bảo vệ con của nó, thì quý vị là thứ gì ? Không chỉ là một kẻ “trần truồng đần độn vô liêm sỉ, tàn bạo, vô tâm”; mà chỉ là một cục đất sét vô tri theo lệnh Chúa. Vậy Thiên chúa hay là gì ? Chống hay không chống ?

Là những đám “thông minh”, bây giờ đây, trên nước Mỹ, quý thử đánh con quý vị một bạt tai, xem chuyện gì xảy ra ? Nhìn vào luật pháp của một nước “theo Chúa” như Mỹ chẳng hạn, quý vị có thấy rằng Luật bảo vệ trẻ em là một cái tát trả lời đích đáng cho Chúa của họ không ? Tôi không tiếc cho Chu tất Tiến, mà chỉ tiếc cho bọn “tôi tớ hèn mọn a dua” bằng danh xưng “phật tử” để lừa gạt đồng bào, bảo vệ những tội ác ghê gớm nhất trần gian !!! Hỡi những kẻ a dua, hãy suy nghĩ xem, trên thế gian này có luật nào gian ác bằng luật NÉM ĐÁ hay không ? Tứ mã phanh thây trong chốc lát; Yêu trảm, thủ trảm chỉ xảy trong vài giây; thắt cổ trong vài phút; độc dược cũng nhanh thôi; nhưng bị ném đá là một cực hình mà kẻ bị xử tử theo lệnh Chúa kéo dài sự đày đoạ khôn lường. Chỉ có những cục đất sét mới có thể chịu đựng được sự hành hạ người ta như thế; đó là chưa nói chuyện chính tay ném đá thân nhân mình. Vậy chống hay không chống ???

Những ai mang tâm hồn cao thượng để hoà hợp tôn giáo, xin hãy đọc và suy nghiệm lời Chúa:

Khi trú ngụ tại Sít tim, dân Ít ra en bắt đầu dâm đãng với gái Mô áp. Bọn này rủ rê dân thờ cúng các thần của chúng, dân đã ăn uống và thờ cúng các thần của chúng. Ít ra en bán mình cho Ba an Pơ o, và đức Chúa nổi cơn thịnh nộ với họ. Đức chúa phán với ông Mô sê: Hãy đem tất cả các thủ lãnh của dân ra ngoài nắng mà treo lên trước mặt Đức Chúa để Đức Chúa nguôi cơn thịnh nộ với Ít ra en. Ông Mô sê nói với các thẩm phán: Mỗi người trong anh em phải giết những kẻ đã bán mình cho Ba an Pơ o. Bỗng một người trong số Ít ra en xuất hiện, dẫn theo một gái Ma đi an về nhà, ngay trước mắt ông Mô sê và toàn thể cộng đồng con cái Ít ra en lúc ấy đang khóc lóc tại cửa Lều Hội Ngộ. Thấy vậy, ông Pin Khát, con E la da, cháu tư tế A ra hon, liền đứng lên giữa cộng đồng cầm một chiếc giáo trong tay, đi theo người Ít ra en vào tận phòng hắn và đâm cả hai người; gã đàn ông Ít ra en, và mụ đàn bà kia ngay giữa bụng. Thế là chấm dứt tai ương đe doạ con cái Ít ra en. Số người chết trong tai ương là 24,000”. (Dân số: 1-9)

Xem thế, đủ biết đạo Chúa nhân từ và dễ hoà hợp biết chừng nào ! Chỉ cần vui chơi với dân khác mình là bị kết tội “theo ngoại đạo” là Thiên chúa giết ngay 24,000 người một cách không thương tiếc. Chống hay không trước sự tàn bạo vì kỳ thị tôn giáo ???

Xin ông Chu tất Tiến cho biết ai là kẻ KỲ THỊ TÔN GIÁO, ai là kẻ GIẾT NGƯỜI NGOẠI ĐẠO ??? Xin những ai nhân danh “phật tử” cho biết làm thế nào để “hoà đồng tôn giáo” ? Có phải do lời dạy này, những âm mưu trả thù Dân tộc Việt đã xảy ra một cách dã man trong Tết Mậu thân năm 1968 tại Huế ? Đó là chưa kể chuyện sau này như các cuộc chiến tranh thập ác, diệt Phản thệ, Chính thống giáo, Anh giáo, Do thái...tại Nam Mỹ, tại Phi luật tân, tại châu Phi, tại Mễ tây cơ, tại Việt nam...Chống hay không chống ??? Nhưng sự rùng rợn không dừng tại những chỗ ấy, mà là Lời Chúa được kinh ghi lại như sau:

Đức Chúa phán bảo ông Mô sê rằng: Pin khát con của E la da, cháu tư tế A ra hon, đã ngăn ta trút cơn phẫn nộ xuống con cái Ít ra en khi nó cũng nổi ghen như ta, chống lại bọn người kia. Vì vậy ta không tiêu diệt con cái Ít ra en trong cơn ghen của ta. Cho nên, ngươi hãy bảo nó: Này ta ban cho nó giao ước bình an của ta. Đối với nó cũng như con cháu nó sau này, đó sẽ là giao ước bảo đảm cho nó chức tư tế đời đời, bởi vì nó đã nổi ghen cho Thiên chúa của nó, và làm cho con cái Ít ra en được xá tội”. ((Dân số 25:10-13)

Chính Thiên chúa La mã đã khen ngợi và ban ơn cho tên giết người không gớm tay và cho dòng họ nó trở thành “tư tế đời đời” (vĩnh viễn làm LM, MS). Vậy thì, bọn người Việt nam mới theo Chúa La mã chắc chắn phải giết người nhiều hơn mới thoả lòng Chúa La mã để ngài cho làm Linh mục, Mục sư chứ; vì bọn này chưa cắt “da cu” như dân Do thái. Trong đoạn “kinh” này cũng xác nhận rõ là Thiên chúa không giết dân Ít ra en; nghĩa là ông chỉ giết ngoại đạo. Ông ra lệnh tiếp:

Đức Chúa phán bảo ông Mô sê rằng: Hãy tấn công quân Ma đi an và giết chúng đi. Vì chúng đã tấn công các ngươi, và dùng mưu mô quỷ quyệt đối với các người trong vụ Pơ o và vụ Cót bi...”. (Dân số 25: 16-17)

Giết 24,000 người ngoại đạo chưa thỏa lòng Thiên Chúa, nay ngài lại dạy giết nữa, giết hết. Vậy thì Chúa ấy là Chúa gì ? Những đứa “phật tử” nào không chống tội ác này và hoà hợp được cứ lên tiếng xem sao ? Hãy học thêm:

Đức Chúa phán với Mô sê: Hãy trả thù người Ma đia an, rồi ngươi sẽ sum họp với gia tiên ngươi....Họ đã ra trận, tiến đánh Ma đi an như Đức Chúa đã truyền cho ông Mô sê, và họ giết tất cả đàn ông con trai. Ngoài những người đã bị sát hại đó, họ còn giết các vua Ma đi an; E vi, Re kem, Xua, Khua, Re va, là năm vua Ma đi an, rồi họ dùng gươm giết ông Bi lơ am, con ông Bơ ơ. Con cái Ít ra en bắt phụ nữ Ma đi an và con cái chúng làm tù nhân. Họ đã lấy mọi thú vật, mọi súc vật và mọi của cải của chúng làm chiến lợi phẩm. Họ nổi lửa đốt tất cả thành dân đó ở và mọi lều trại của chúng... Ông Mô se nói với họ: “Sao anh em lại để cho cả bọn đàn bà này sống ?”.Chính bọn chúng đã nghe lời Bi lơ am, mà lôi cuốn con cái Ít ra en phạm tội bất trung với Đức Chúa trong vụ Pơ o, nên tai hoạ đã giáng xuống cộng đồng của Đức Chúa. Vậy bây giờ HÃY GIẾT HẾT CÁC CON TRAI, CŨNG NHƯ MỌI PHỤ NỮ ĐÃ BIẾT ĐẾN VIỆC VỢ CHỒNG, ĐÃ ĂN Ở VỚI ĐÀN ÔNG. CÒN MỌI CON GÁI NHỎ TUỔI CHƯA ĂN Ở VỚI ĐÀN ÔNG THÌ HÃY ĐỂ CHO CHÚNG SỐNG VÀ THUỘC VỀ ANH EM” (Dân số 31:1-18)

Ông Chu tất Tiến ơi, đây là Thiên Chúa của ông hay một tên tướng cướp bất khoan dung ? GIẾT HẾT, CƯỚP HẾT, ĐỐT HẾT mới là Thiên Chúa lòng lành sao ? Xin vui vẻ học tiếp phần sau này:

Đức Chúa phán với ông Mô sê..... Ông Mô sê và tư tế E la da làm như Đức Chúa đã truyền cho ông Mô sê. Những của đoạt được, những phần còn lại của chiến lợi phẩm mà các người tham chiến đã chiếm lấy là....và nhân mạng tức là những người phụ nữ chưa ăn ở với đàn ông, tất cả 32 ngàn người...16,000 nhân mạng trong số đó, thuế nộp cho Đức Chúa là 32 mạng...” (Dân số 31:1-40)

Xin hãy tự học đi, trích nhiều nghe ớn quá. Điều mà tôi muốn nói ở đây là, Thiên Chúa cũng DÂM DỤC vậy sao ? Ông dẫn đi đánh cướp, về chia gái còn trinh cho ông, vậy ông làm gì những người con gái còn trinh này ? Đã là Thiên Chúa, làm sao ông “chơi” con ông ? Vậy thì, chỉ có kẻ lợi dụng hai chữ Thiên Chúa đi đánh cướp, giết chóc để bắt gái làm nô lệ tình tình dục mà thôi !!!

Xin ông Chu tất Tiến và những “phật tử” không chống đạo Thiên Chúa giải thích dùm tôi cái đạo gì khi chủ trương đi ăn cướp, đi bắt gái như thế ???

 

BQK-05-12-10

 


Thư Số 4

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 4

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

 

Việc ông tố cáo Phật giáo Việt nam giết hơn một trăm ngàn con chiên Kitô chắc còn dài và còn nhiều khó khăn. Trong lúc này, tôi muốn thưa với ông vài điều để tìm nguyên do có chuyện giết người, chưa nói là ai giết.

Qua bức thư gửi Hoà thượng Thích không Tánh, ông đã khẳng quyết rằng: “Tiếp đến, môt nhân vật khác là Bảo Quốc Kiếm cũng nhập trận với nhiều lời khiêu khích Công Giáo dữ dội. Ông ta lôi ra đủ loại "thánh kinh" chứa những lời lẽ kinh dị mà cả đời con, hơn 60 năm, chưa hề thấy ở đâu cả, để như một bằng chứng tố cáo Công Giáo là một đạo của Ma quỷ, thích giết người, gian dâm...”

Kính thưa nhà văn, nhà báo, nhà trí thức “công giáo”, ông đã tố khổ tôi đó sao ? Như mọi người trên diễn đàn đã biết, tôi có viết về đạo Kitô La mã, nhưng tôi chưa bao giờ đem những sự tố cáo các Giáo hoàng, giáo sỹ xâm phạm tình dục ra mà nói; mặc dù, cũng như ông viết, có những vị lấy vợ, lấy luôn mẹ vợ và con vợ đẻ ra và còn nhiều gian ác khác. Nhưng tôi khẳng quyết là tôi chưa bao giờ dùng những thứ đó để gọi là mạ lỵ, kích bác người khác. Tại sao ? Tại vì, tôi chỉ học trong kinh của bất cứ tôn giáo nào, chứ tôi không căn cứ trên những xác phàm để nói, để viết. Chuyện đó, đúng như tinh thần ông cũng đã khẳng định trong thư nêu trên:

a-Người  Công Giáo vẫn nói : "Tin Đạo chứ không nên tin người có đạo". và "chiếc áo chùng thâm không làm nên cha cố". Theo lịch sử, thì con người thực hành Đạo thì có thể sai sót hoài hoài vì nhiều yếu tố. Còn Đạo, tự thân, luôn luôn là ánh sáng dẫn đường cho con người noi theo. Ai biết theo ánh sáng thì tìm thấy hạnh phúc. Ai lợi dụng ánh sáng thì sẽ gặp quả báo”.

Thế mà ngược ngạo thay ông lại cho tôi: “Ông ta lôi ra đủ loại "thánh kinh" chứa những lời lẽ kinh dị mà cả đời con, hơn 60 năm, chưa hề thấy ở đâu cả”.

Như thế, lời ông nói ra đã tự tố cáo ông là kẻ lợi dụng đạo Kitô, chứ ông không hề học hành một câu nào trong “kinh thánh” cả. Một người không biết một câu kinh thì làm sao gọi là bảo vệ ? Ông bảo vệ cái gì ? Một người không hiểu một chữ trong kinh thì ông phát triển cái gì ? Nửa chữ không thuộc, thì ông chấn hưng cái gì ? Tất cả những điều mà tôi đề cập đến đều là trích từ trong “kinh thánh”. Sách nào, chương nào, câu nào đều được chú thích cẩn thận. Nếu ông có liêm sỉ, xin ông vui lòng chỉ ra câu nào không phải là “kinh thánh” mà tôi “lôi ra” từ trong cái mà ông gọi là “đủ loại thánh kinh” để nói xấu đạo này ? Những “lời lẽ kinh dị” nào do tôi bịa ra để nói xấu đạo ông ? Tôi khiêu khích chỗ nào ?

Kính thưa ông,

Hơn sáu mươi năm cuộc đời, tôi đã học hỏi nhiều kinh sách của các tôn giáo, chứ không phải một hai như ông tưởng. Nhưng học để làm gì, nếu không phải là giúp ích cho đời ? Tôi viết ra những gì tôi học được để mọi người cùng suy gẫm. Tôi chưa bao giờ kêu gọi ai bài bác cái này hay ủng hộ cái kia. Tất cả công việc tôi làm chỉ nhằm một mục đích là đền đáp ơn cao của Tổ quốc, Dân tộc, Đồng bào của tôi. Chỉ có vậy. Để ông và mọi đồng bào cùng thấy được rằng tôi không hề xuyên tạc như ông nói, xin mời ông mở “thánh kinh” ra cùng học với tôi. Cuốn kinh mà tôi dùng đây là do nhóm kinh phụng vụ Nguyễn ngọc Tỉnh dịch, và Hồng y Giáo chủ Phạm minh Mẫn, Viện phụ Phước sơn là Duy ân Vương đình Lâm chuẩn y. Do toà Tổng Giám mục Thành phố Hồ chí Minh phát hành năm 1999. Đồng thời có cuốn “kinh Thánh Cựu ước và Tân ước” do Thánh Kinh Hội Mỹ Quốc Nữu ước ấn hành. Tôi cũng dùng The Holy Bible, King James Version do Holman Bible xuất bản. Ở đây, để tránh ông cho rằng tôi bôi bác, tôi chỉ xin trích một loạt lời KINH mà không viết gì cả:

1- “Đức Chúa hối hận vì đã làm ra con người trên mặt đất, và người buồn rầu trong lòng. Đức chúa phán: Ta sẽ xóa bỏ khỏi mặt đất con người mà ta đã sáng tạo, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời. (Sáng thế 6:6-7)

2- “Cha đã già; trong miền lại không có đàn ông nào để đến với chúng mình theo thói thường trong thiên hạ. Nào chúng mình hãy cho cha uống rượu và nằm với cha.....Thế là hai cô con gái ông Lót đã có thai với cha mình”. (Sáng thế 19:30-36)

Tranh vẽ : Abraham giết con

để tế Thiên Chúa!

3- “Sau các việc đó, Thiên Chúa thử lòng ông Áp ra ham...Người phán: Ngươi hãy đem con của ngươi, đứa con một yêu dấu của ngươi là I xa ác, hãy đi đến Mô ri gia mà dâng nó làm lễ toàn thiêu ở đấy trên một ngọn n1ui ta sẽ chỉ cho.......Tới nơi Thiên Chúa đã chỉ, ông Áp ra ham dựng bàn thờ tại đó, xếp củi lên, trói I xa ác, con ông lại, và đặt lên bàn thờ, trên đống củi. Rồi ông Áp ra ham đưa tay ra cầm lấy dao để sát tế con mình”. (Sáng thế 22:1-10)

4- Ông Ít ra en lên đường và cắm lều ở xa hơn Mích đan Ê đe. Trong khi ông Ít ra en ở xứ ấy, thì Rưu vên đến nằm với Bin ha, VỢ LẼ CỦA CHA CẬU” (Sáng thế 35:21)

5- Ông Giu đa bảo Ô nan: Con hãy ăn ở với chị dâu con, hãy chu toàn nhiệm vụ của một người em chồng. Ô nan biết rằng dòng dõi sinh ra sẽ không phải là của mình, nên khi ăn ở với chị dâu, THÌ CẬU LẠI CHO TINH RƠI XUỐNG ĐẤT để không cho anh cậu có người nối dõi. Hành động của cậu KHÔNG ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA, NÊN NGÀI CŨNG KHIẾN (the Lord slew him= giết) CẬU CHẾT”. (Sáng thế 38:8-9)

6- “Vậy dọc đường, tại nơi ông (Moses) dừng lại nghỉ đêm, ĐỨC CHÚA bắt gặp ông và TÌM CÁCH GIẾT ÔNG”. (Xuất hành4:24)

7- “Ông Mô sê trả lời: Không nên làm như thế, NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI TẾ DÂNG ĐỨC CHÚA, THIÊN CHÚA CHÚNG TÔI ĐỀU GHÊ TỞM (abomination= dơ dáy, gớm ghiếc) ĐỐI VỚI NGƯỜI AI CẬP”. (Xuất hành 8:22).

8- “Vào nửa đêm ĐỨC CHÚA SÁT HẠI MỌI CON ĐẦU LÒNG TRONG ĐẤT AI CẬP, TỪ CON ĐẦU LÒNG CỦA VỊ PHA RA Ô ĐANG NGỒI TRÊN NGAI BÁU ĐẾN CON ĐẦU LÒNG CỦA NGƯỜI TÙ ĐANG Ở TRONG NGỤC VÀ MỌI CON ĐẦU LÒNG CỦA LOÀI VẬT. Đêm ấy Pha ra ô thức dậy, cùng với tất cả bề tôi và mọi người Ai cập, và tại Ai cập vang lên tiếng kêu la, VÌ KHÔNG CÓ NHÀ NÀO MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT” ((Xuất hành 12:29-30)

9- “Đức Chúa phán với ông Mô sê: Hãy giơ tay trên mặt biển, nước sẽ ập xuống trên dân Ai cập cùng với chiến xa và kỵ binh của chúng. Ông Mô sê giơ tay trên mặt biển, và biển ập lại như cũ, vào lúc tảng sáng. Quân Ai cập đang chạy trốn, thì gặp nước biển, ĐỨC CHÚA XÔ NGÃ DÂN AI CẬP GIỮA LÒNG BIỂN.....KHÔNG MỘT TÊN NÀO SỐNG SÓT.......ÍT RA EN ĐÃ THẤY ĐỨC CHÚA RA TAY HÙNG MẠNH ĐÁNH QUÂN AI CẬP. TOÀN DÂN KÍNH SỢ ĐỨC CHÚA, TIN VÀO ÔNG MÔ SÊ, TÔI TRUNG CỦA NGƯỜI” (Xuất hành 14:26-31)

10- “Nếu có gây tổn thương, thì ngươi phải lấy mạng đền mạng; mắt đền mắt; răng đền răng; tay đền tay; chân đền chân; vết bỏng đền vết bỏng; vết thương đền vết thương; vết bầm đền vết bầm”.(Xuất hành 21:23-25)

11- “KẺ TẾ THẦN KHÁC ĐỨC CHÚA SẼ BỊ ĐỨC CHÚA LOẠI TRỪ. (Utterly destroyed= diệt sạch). (Xuất hành 22:19)

12- “Đức chúa phán với ông Mô sê: Khi nào ngươi kiểm tra dân số để biết số con cái Ít ra en, thì mỗi người dân phải dâng lên Đức chúa tiền chuộc mạng trong lúc kiểm tra dân số; và như thế, sẽ không có tai ương nào xảy ra..”. (Xuất hành 30:11-12)

13- “Đức chúa, Thiên chúa của Ít ra en phán thế này: MỖI NGƯỜI HÃY ĐEO GƯƠM VÀO. HÃY ĐI ĐI LẠI LẠI LẠI TRONG KHẮP TRẠI, TỪ CỬA NÀY SANG CỬA KHÁC MÀ GIẾT: KẺ THÌ GIẾT ANH EM, NGƯỜI THÌ GIẾT BẠN HỮU, KẺ THÌ GIẾT NGƯỜI THÂN CẬN CỦA MÌNH. Con cái ông Lê vi đã làm theo lời ông Mô sê; trong ngày ấy có BA NGÀN NGƯỜI TRONG DÂN ĐÃ NGÃ GỤC. Ông Mô sê nói: HÔM NAY ANH EM ĐƯỢC PHONG CHỨC ĐỂ PHỤC VỤ ĐỨC CHÚA, VÌ KẺ THÌ HY SINH CON MÌNH, KẺ THÌ ĐÃ HY SINH ANH EM MÌNH, KHIẾN NGƯỜI CHÚC PHÚC CHO ANH EM HÔM NAY”. (Xuất hành 32:27-29).

14- “Trái lại, bàn thờ của chúng, phải phá huỷ; trụ đá của chúng, phải đạp tan; cột thờ của chúng, phải chặt đi. Vậy ngươi không được phủ phục trước một thần nào khác, VÌ ĐỨC CHÚA MANG DANH LÀ ĐẤNG GHEN TƯƠNG; NGƯỜI LÀ MỘT VỊ THẦN GHEN TƯƠNG. (Xuất hành 34:13-14)

15- “Tư tế sẽ NHÚNG NGÓN TAY VÀO MÁU VÀ RẢY MÁU ĐÓ BẢY LẦN TRƯỚC NHAN (mặt) ĐỨC CHÚA, phía trước màn trướng thánh điện. Tư tế sẽ bôi máu lên các góc cong của bàn thờ dâng hương thơm đặt trong Lề Hội ngộ, trước nhan Đức Chúa, rồi đổ tất cả máu bò còn lại xuốnbg chân bàn thờ dâng lễ toàn thiêu ở cửa lều Hội ngộ”. (Lê vi 4:6-7)

16- “Nếu người ấy không có phương tiện kiếm được chiên dê, thì vì tội đã phạm, nó phải đưa đến dâng Đức Chúa lễ vật đền tội, là một đôi chim gáy, hay một đôi bồ câu non, một con làm lễ tạ tội, một con làm lễ toàn thiêu. Nó sẽ đưa đôi chim đếb cho tư tế. Rước tiên tư tế sẽ tiến dâng con chim làm lễ tạ tội, TƯ TẾ SẼ CẮT ĐẦU CON CHIM Ở GẦN GÁY, NHƯNG KHÔNG TÁCH HẲN RA, TƯ TẾ SẼ RẢY MÁU LỄ VẬT TẠ TỘI VÀO THÀNH BÀN THỜ, PHẦN MÁU CÒN LẠI SẼ ĐƯỢC BÓP VÀO CHÂN BÀN THỜ. Đó là LỄ TẠ TỘI. Còn con thứ hai, tư tế sẽ dâng lễ toàn thiêu như luật định. Tư tế sẽ cử hành LỄ XÁ TỘI NHƯ THẾ CHO NÓ KHỎI TỘI ĐÃ PHẠM, VÀ NÓ SẼ ĐƯỢC THA”.(Lê vi 5:7-10)

17- Khi một người đàn bà giao hợp với một người đàn ông, thì cả hai phải lấy nước mà tắm rửa, và sẽ ra ô uế cho đến chiều. Khi một người đàn bà ra huyết (kinh nguyệt), huyết từ thân thể chảy ra, thì nó sẽ ra ô uế bảy ngày vì có kinh.........Nếu một người đàn ông cứ nằm với nó, thì sự ô uế của kinh nguyệt của nó sẽ truyền sang người ấy...........Nếu nó không còn rong huyết, nó phải tính bảy ngày, sau đó sẽ được thanh sạch. Ngày thứ tám, nó sẽ bắt một đôi chim gáy, hay một cặp bồ câu non và đem đến cho tư tế, ở cửa Lều Hội ngộ. Tư tế sẽ dânbg một con làm lễ tạ tội, một con làm lễ toàn thiêu. TRƯỚC NHAN ĐỨC CHÚA, TƯ TẾ SẼ CỬ HÀNH LỄ XÁ TỘI CHO NÓ, KHỎI CHỨNG RONG HUYẾT LÀM CHO NÓ RA Ô UẾ”. (Lê vi 15:15-30)

(Chú thích: Tư tế nghĩa là Thầy tế lễ, tức Linh mục, Mục sư hiện nay)

18- “Dù vậy, nếu các ngươi vẫn không chịu nghe Ta mà cứ chống ta, thì Ta sẽ nổi cơn lôi đình chống các ngươi và Ta cũng sẽ sửa phạt các ngươi gấp bảy lần vì tội lổi các ngươi. CÁC NGƯƠI SẼ ĂN THỊT CON TRAI, CON GÁI CÁC NGƯƠI . Ta sẽ tiêu huỷ nơi cao của các ngươi, sẽ chặt những hương án của các ngươi, SẼ CHẤT THÂY CÁC NGƯƠI TRÊN NHỮNG NGẪU TƯỢNG CỦA CÁC NGƯƠI. VÀ TA SẼ CHÁN GHÉT CÁC NGƯƠI. TA SẼ LÀM CHO THÀNH THỊ CÁC NGƯƠI NÊN CHỐN TAN HOANG, SẼ TÀN PHÁ NHỮNG THÁNH ĐIỆN CỦA CÁC NGƯƠI”. (Lê vi 26: 27-31)

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

Chắc ông không còn bảo tôi là “ngụy tạo thánh kinh” chứ ? Tất cả đó là nguyên xi trong “thánh kinh”, mà ông không học hả ? Hay chính ông đang phát thệ:

“Bằng sự xảo quyệt đã dạy con, con hãy gieo nhân ganh ghét thù hận giữa các cộng đồng, các tỉnh lỵ và các quốc gia đang sống trong hoà bình, và xúi giục họ, thúc đẩy họ vào những cuộc chiến đẫm máu, tạo ra những cuộc cách mạng, và những cuộc nội chiến trong những nước độc lập và phú cường, hãy gặt hái những công trình nghệ thuật và khoa học để vui hưởng phước lành hoà bình. Hãy hùa theo các quân nhâ và bí mật bàn thảo với các anh em Dòng Tên của con, họ có thể ở bên kia chiến tuyến, nhưng hãy công khai chống lại họ, làm như thế con mới có thể liên lạc được với họ; chỉ có điều đó Giáo hội mới có thể chiến thắng vào giờ chót trong những tình trạng dính chặt vào các hiệp ước hoà bình và cuối cùng giải quyết được mọi vấn đề” (Alberto Rivera, cựu Linh mục tiết lộ trong cuốn Double Cross, trang 12 về lời thề trước Thiên Chúa).

Hôm nay tạm ngưng, lần sau tôi sẽ trích dẫn dạy cho ông học đạo nhé. Và xin hỏi ông, có phải vì lời thề như trên mà ông tìm đến Như Điển, Minh Tâm không ? Và có phải vì thế mà ông tố cáo Phật giáo Việt nam giết hơn một trăm ngàn con chiên La mã không ?

 

BQK-11-12-10

 


Thư Số 5

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 5

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa nhà “trí thức công giáo” họ Chu,

Thật là ngỡ ngàng và tự thấy xấu hổ khi đọc câu sau đây của ông trong bài: “Đòn khiêu khích tôn giáo của bọn tay sai Cộng sản”, mà không hiểu:

“Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo đạo Ca Tô! Nào ngục tù, xiềng xích, treo cỗ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt  bị giết vì đạo, đã có hơn 100 vị anh hùng tử đạo được phong Thánh)..”

Kính thưa ông,

Mọi chuyện đều có nguyên nhân, nhưng nguyên nhân mà chúng ta đang nói ở đây là tôn giáo. Do vậy, chúng ta thừ tìm đọc những câu kinh của hai tôn giáo liên quan là Kitô giáo và Phật giáo xem sao. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của ông là:

“Còn đạo Công giáo có hoàn toàn tốt đẹp không? Sau ba thế kỷ bị đọa đầy từ thế kỷ 1 đến thế kỷ thứ 4, khối Công giáo được giải phóng, được lên sống trên mặt đất như người ta, thay vì sống như lũ côn trùng dưới mặt đất. Từ đó, Công giáo trở thành Quốc Giáo, rồi từ từ vùng lên. Sau vài thế kỷ, đạo thăng tiến ở Âu Châu một cách ào ạt đến nỗi thành KIÊU BINH. Giai đoạn từ thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất”.

Chuyện không hiểu thứ nhất là, tôi không hề đọc thấy chỗ mô nói rằng tại Trung đông hay Tây phương có cái đạo tên là “công giáo” vào trước hay sau Tây lịch. Phải chăng cái ông nói chính là Đạo Do thái ? Thứ hai, khi ông tuyên bố rằng: “giai đoạn từ thế kỷ 11 đến 18 là đáng xấu hổ nhất”; như thế, ông đã xác nhận những người bị giết là người xấu rồi ! Vậy sao gọi là “thánh tử đạo”. Tôi nói như vậy không quá đáng chứ ? Vì đạo Kitô được truyền vào Việt nam vào thế kỷ 16; nhưng theo ông, thì nó “xấu đến thế kỷ 18” kia mà; và những kẻ bị giết tại Việt nam mà ông nói là hơn 100,000 thì toàn là thứ theo kẻ xấu, đúng không ? Vậy thì, sao ông lại cho việc giết kẻ xấu là việc sai mà lên án ? Rõ ràng ông gọi kẻ xấu là “thánh tử đạo”, rứa không lẽ ĐẠO ẤY LÀ ĐẠO XẤU ??? Mà xấu ở đây là “xấu lớn”, vì bọn chúng phản quốc. Vậy tại sao ông bênh kẻ phản quốc và tôn chúng lên “thánh tử đạo” ? Rứa không lẽ cái đạo mà ông theo là ĐẠO CƯỚP NƯỚC NGƯỜI TA ???

Điều vô lý ở đây do ông nói ra, chứ không phải tôi. Đã là một cái đạo, thì không thể làm chuyện xấu, rồi hối hận, rồi làm tốt lại. Có điều, khi mà khởi nguyên đã xấu rồi, thì nguyên gốc cái đạo ấy là xấu; nhưng làm chuyện xấu thì không phải là đạo, theo ngữ nghĩa của người Việt chúng tôi. Còn ông ? Có lẽ ông theo Do thái giáo, rồi ông bảo là “công giáo”, chứ làm gì có đạo công giáo mà theo ? Khủng khiếp thiệt ! Nhưng theo quan điểm của Moses thì đạo Do thái vừa là chính quyền vừa là đạo; nghĩa là trên hết có một cái tổ chức cầm đầu cả hai cái ấy. Phải chăng đó là ĐẢNG ?

Để có thể hiểu rõ những vấn đề ấy, xin mời ông và Đồng bào độc giả cùng học “kinh thánh” với tôi:

“Thiên Chúa phán với ông Mô sê: “Ta là đấng hiện hữu”. Người phán: Ngươi nói với con cái Ít ra en thế này: “Đấng hiện hữu sai tôi đến với anh em”. Thiên Chúa lại phán với ông Mô sê: “Ngươi sẽ nói với con cái Ít ra en thế này: Đức Chúa, Thiên Chúa của cha ông anh em. Thiên Chúa của Áp ra ham, Thiên Chúa của I xa ác, Thiên Chúa của Gia cốp sai tôi đến với anh em. Đó là danh Ta cho đến muôn thuở, đó là danh hiệu các ngươi sẽ dùng mà kêu cầu Ta từ đời nọ đến đời kia”. (Xuất hành 3:14-15)

Như thế, Thiên Chúa đã xác nhận một cách minh bạch: ngài chỉ là Thiên Chúa của mấy ông Do thái, chứ đâu phải của loài người ? Ngài khẳng định dứt khoát: “Đó là danh ta cho đến muôn thuở”. Vậy sao các ông gọi là Thiên Chúa của Việt nam mà tôn sùng ? Rõ ràng các ông là dân lai Do thái, nên mồm loa mép dãi khi chiếm đất nước Việt nam. Vậy thì, khi bị “giả dân Do thái” cướp nước, thì người Việt nói chung phải bảo vệ quốc gia, Dân tộc họ, thì họ phải “diệt thù cứu nước”, chứ sao lại than trách ? Chính vì chỗ xấu là các ông “chống lại Chúa Do thái”, làm sai lời dặn của Thiên Chúa, nên mới tạo ra những hành động xấu như giết người cướp nước người ta, nên bị trừng trị. Chúa Do thái đâu bảo các ông mượn danh ngài để đi ăn cướp Việt nam đâu. Do các ông lợi dụng danh ngài để đi cướp, mà ông là một ví dụ. Tôi trích dẫn “kinh thánh” rõ ràng như thế, mà ông bảo tôi là “lôi đâu ra”; vậy ông đâu “học đạo Thiên Chúa Do thái”, mà chỉ mượn để thống trị, cướp hết, giết hết, đốt hết, mà thôi ! Thôi, học tiếp nha:

“Ngươi hãy đi triệu tập các kỳ mục Ít ra en và nói với họ: “Đức Chúa, Thiên Chúa của cha ông anh em, Thiên Chúa của Áp ra ham, của I xa ác, của Gia cốp hiện ra với tôi và phán: “Ta đã thật sự quan tâm đến các ngươi và cách người ta đối xử với các ngươi bên Ai cập. Ta đã phán: Ta sẽ cho các ngươi thoát cảnh khổ cực bên Ai cập mà lên miền đất người Ca na an.......Ta sẽ ra tay, sẽ làm mọi thứ phép lạ giữa dân Ai cập để đánh nó và sau đó vua ấy sẽ cho các ngươi đi”. (Xuất hành 3:16-20)

Đến đây, thì Thiên Chúa của Do thái đã tự giới thiệu ông là Thần Chiến tranh rồi. Và chính Chúa này minh định lần nữa, ông là Chúa của Do thái hiện ra để cứu dân Do thái thôi ! Để rõ hơn về cuộc “vô sản vùng dậy” này, xin học tiếp đoạn nói về: “tước đoạt của cải người Ai cập”:

“Ta sẽ cho dân này được lòng người Ai cập, nên khi ra đi, các ngươi sẽ chẳng ra đi tay không. Mỗi người đàn bà sẽ xin đàn bà láng giềng và người ở chung một nhà những đồ bạc, đồ vàng và áo xống. Các người sẽ cho con trai, con gái các ngươi mang những thứ đó. Như vậy là các ngươi tước đoạt của cải người Ai cập”. (Xuất hành 3:21-22)

Trong bản của “Thánh kinh hội” dịch câu cuối là “lột trần” nghe thật hay hơn chữ tước đoạt: “Các ngươi sẽ lột trần dân Ê díp tô là như vậy”. Đến đây, thì người xưng danh Thiên Chúa đã tự “lột trần” chính ông rồi ! Hi hi...Chứ có ông Thiên Chúa, hay Thần nào mà lại xúi người ta đi ăn cướp ? Không những cướp vàng bạc, mà cướp ngay cả quần áo ? Ông Chu ơi, rứa ông nớ là gì nhỉ ? Thủ đoạn của ông này ghê nhỉ ? Ông làm cho người ta tin tưởng thương yêu để sau đó ông cho dân ông cướp sạch !!! Và để rõ bản chất Thiên Chúa Do thái, chúng ta học thêm nhé:

“Nhưng Ta, Ta sẽ làm cho Pha ra ô cứng lòng. Ta sẽ tăng thêm nhiều dấu lạ điềm thiêng tại nước Ai cập. Pha ra ô sẽ không nghe các người đâu. Ta sẽ ra tay giáng phạt Ai cập và sẽ dùng uy quyền mà đưa các binh ngũ của Ta, là dân Ta, con cái Ít ra en, ra khỏi nước Ai cập”. (Xuất hành 7:3-4)

Ngài hiền từ dễ thương chưa, ông Chu ? Ngài bày vẽ cho Mô sê đến xin đi, nhưng ngài lại xúi bẫy cho Vua Ai cập đừng cho, rồi ngài làm “phép lạ điềm thiêng” để ngài GIẾT, đến nỗi:

“KHÔNG CÓ NHÀ NÀO MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT” (Xuất hành:12:30)

Ngày nay, học làm theo mấy cách này, Chu tất Tiến đã ngon ngọt với Phật giáo lúc đầu, và xúi bẫy cả phe Như Điển, Minh Tâm, xong rồi ông bảo là “Phật giáo Việt nam giết hơn 100,000 dân Kitô giáo”. Như vậy, Về nguồn cũng chết theo với Giáo hội Thống nhất. Gọn gàng, sạch sẽ nhỉ ? Nhưng mô được ! Còn chúng tôi đây mà. Âm mưu bỉ ổi của ông làm sao thực hiện được ??? Mặc dù nhóm kia có tính toán Về nguồn, Về biển đi nữa, tôi vẫn tin khi chúng nghe giết luôn cả chúng, thì cũng phải phản ứng chứ ? Có mô mà ngu như rứa chơ lị ? Bởi vì khi con chiên Kitô giáo mà theo lệnh Chu tất Tiến để trả thù việc giết 100,000 người của họ, thì chúng có chừa đám Về nguồn mô mà mong đợi. Nó kết luận chung là Phật giáo kia mà. Đám kia hãy nghe cho rõ:

“KẺ TẾ THẦN KHÁC NGOÀI ĐỨC CHÚA, SẼ BỊ ĐỨC CHÚA LOẠI TRỪ” (Xuất hành 22:30)

Chữ này: “loại trừ”, ông giáo sỹ Tỉnh dịch cho trật qua chỗ khác, những trong bản tiếng Anh viết rõ là Utterly destroyed, nghĩa là giết sạch, phải không ? Bản của “Hội thánh Mỹ quốc” cũng dịch là: “Kẻ nào tế các thần khác hơn một mình đức Giê hô va sẽ bị diệt”.

Nhóm Về nguồn hãy “đọc và suy nghiệm lời Chúa”, chứ đừng hí hửng theo tên “Do thái lai” này, mà chết không kịp ngáp ! Những anh gọi là Phật tử đú đỡn để viết và chuyển “bao dung tôn giáo...” hãy viết mười ba chữ trên, dán lên trán, dán lên đầu giường, đốt mà uống để làm “con nai vàng ngơ ngác, đạp trên lá vàng khô” để cho bọn chúng UTTERLY DESTROYED, chứ đừng tuyên truyền bá láp. Xin hãy bình tâm để học và biết rằng, ngay cả “con cưng Do thái” đặc biệt là những thành phần cao cấp cũng chết không kịp ngáp đây nè:

“Đức Chúa phán với ông Mô sê và ông A ra hon rằng: “Các ngươi hãy rời xa cộng đồng này, vì TA SẼ HỦY DIỆT NÓ TRONG GIÂY LÁT. Các ông liền sấp mặt xuống đất và kêu: “Lạy Chúa là Thiên Chúa ban sinh khí cho mọi xác phàm, chỉ có một người phạm tội mà Chúa nổi giận với cả cộng đồng sao ?”. Đức Chúa phán bảo với ông Mô sê rằng: “ngươi hãy nói với cộng đồng: “Hãy tránh xa khu vực nhà của Cô rắc, Đa than và A vi ram !”...... Ông Mô sê nói: “Cứ thế này mà anh em biết là Đức Chúa đã sai tôi làm những công việc đó, chứ không phải tôi tự ý làm....Những người ấy cùng với tất cả những gì của họ đã bị chôn sống dưới âm phủ và đất khép lại vùi lấp họ... ĐỨC CHÚA CHO LỬA NUỐT TRỌN HAI TRĂM NĂM MƯƠI NGƯỜI ĐÃ DÂNG HƯƠNG”. (Dân số 16:20-35)

Hãy học thêm:

14,700 người đã chết trong vụ này, không kể những người đã chết trong vụ Cô rắc”. (Dân số 17:14)

Trong “kinh thánh” của Hội thánh Mỹ quốc thì điều này lại ở trong Dân số ký 16:49)

Thiên Chúa Do thái nhân từ dễ sợ chưa ? Chỉ một lần nổi giận là trên Mười bốn ngàn bảy trăm con Chúa phải thăng thiên ngay. Thương thay, trong số này lại là những người lãnh đạo cũ của Do thái:

“Họ nổi lên chống ông Mô sê, và cùng với họ có hai trăm năm mươi người trong số con cái Ít ra en, LÀ NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CỘNG ĐỒNG, LÀ THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG VÀ LÀ NHỮNG NHÂN VẬT TÊN TUỔI”.(Dân số 16:2)

...(SH lược bỏ)..

Những ai cho tôi chống Kitô giáo hãy đọc thuộc lòng những lời kinh này nhé. Đây là kinh, là lời Chúa, Thiên chúa, chứ không phải là gì khác; cũng không phải do tôi “lôi” đâu ra cả như lời Chu tất Tiến đã cáo buộc tào lao. Để hiểu “Đạo nào cũng tốt, chỉ có người học đạo làm sai” như những cái mồm không bình thường rêu rao gạt gẫm, tôi xin bà con hãy học kinh mà thôi:

“BẤY GIỜ ĐỨC CHÚA CHO RẮN ĐỘC ĐẾN HẠI DÂN. CHÚNG CẮN HỌ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI ÍT RA EN PHẢI CHẾT”. (Dân số 21:6)

Ông Chu tất Tiến, rứa thì ai cắn hè ? Nghe đây:

“Đức Chúa liền nói với ông: NGƯƠI HÃY LÀM MỘT CON RẮN VÀ TREO LÊN MỘT CÂY CỘT. TẤT CẢ NHỮNG AI BỊ RẮN CẮN MÀ NHÌN LÊN CON RẮN ĐÓ, SẼ ĐƯỢC SỐNG”. (Dân số 21:8)

Tôi đố “thần học gia” Chu tất Tiến giải thích điều này ? Ai quyền hơn Thiên Chúa mà cho bọn này sống khi ngài đã sai Rắn cắn, ngoài chính ngài ??? Nói như thế, chắc Chu tất Tiến lại buộc tội tôi “chống công giáo” nữa rồi ! Nhưng không dễ đâu anh bạn. Hãy nghe Thiên Chúa của anh đã dạy:

Cây gậy ông Mose và con rắn - ảnh http://www.pbase.com/image/81595487

“Ông Mô sê đáp: Họ sẽ không tin con đâu, họ sẽ không nghe lời con vì họ nói: Đức Chúa chẳng hiện ra với ông. Đức Chúa phán với ông: Tay ngươi cầm cái gì đó ? Ông đáp: Thưa một cây gậy. Ngài phán: Vất nó xuống đi. Ông Mô sê vất nó xuống đất, VÀ NÓ HOÁ RA CON RẮN.....ẤY LÀ ĐỂ HỌ TIN RẰNG ĐỨC CHÚA, THIÊN CHÚA......ĐÃ HIỆN RA VỚI NGƯƠI”. (Xuất hành 4:1-5)

Rõ ràng ngài dạy giáo chủ Mô sê: ngài là CON RẮN. Chu tất Tiến dám cãi lại không ??? Để tìm hiểu sâu xa, chính xác, xin hãy học tiếp nha:

“Ngươi không thể thấy tôn nhan Ta, vì con người không thể thấy Ta mà còn sống” (Xuất hành 33:20)

Câu này dịch hơi không chuẩn. Kinh Thánh Hội Mỹ quốc dịch hay và đúng hơn: “Ngươi sẽ chẳng thấy được mặt Ta, vì không ai thấy mặt Ta mà còn sống”. Trong bản Anh văn viết: “Thou can not see my face; for there shall no man see me, and live”

Như vậy đó, ai thấy Thiên Chúa là phải chết ngay tức khắc. Có bao giờ tự hỏi: Thiên Chúa là ai vậy ? Và có còn mong đợi lên Thiên đàng gặp Chúa nữa hay không ? Nói cách khác: Thiên đàng là cõi chết; Thiên Chúa là Thần Giết. Nhưng để hiểu hơn nữa, hãy đọc lời của người “lập đạo, tạo chúa” như sau:

Nộ khí ngài, lạy Chúa,

Đã khiến nước dâng lên

Sóng trùng dương dồn lại

Dựng đứng như trường thành

Giữa lòng biển thẳm sâu

nước bỗng đâu ngừng chảy (Xuất hành15:8)

Câu dịch này không chuẩn, đã làm mất tiêu hướng của Thiên Chúa. Trong “Thánh kinh hội Mỹ quốc” dịch đúng hơn:

Lỗ mũi ngài thở hơi ra,

nước bèn dồn lại,

lượn sóng đổ dựng như một bờ đê

vực sâu đọng lại nơi rún biển”

Có lẽ ông giáo sỹ Tỉnh muốn cắt mũi ngài đi cho khỏi biết Rắn; nhưng trong bản Anh văn viết rõ ràng:

“And with the blast of thy nostrils, the water were gathered together, the floods stood upright as a heap, and the depths were congealed in the heart of the sea”.

Nhưng chắc chắn chỉ giới thiệu ngắn ngủi như thế vẫn chưa vừa lòng ông Chu tất Tiến. Vậy xin học tiếp những hành động thực tế hơn của ngài:

Vậy bây giờ hãy giết hết các con trai, cũng như phụ nữ đã biết đến việc vợ chồng, đã ăn ở với đàn ông. Còn mọi con gái nhỏ tuổi chưa ăn ở với đàn ông, thì hãy để cho chúng sống và thuộc về anh em”. (Dân số 31:17)

Như thế, cứ đi giết hết các dân tộc yếu hơn để cướp của, và cướp gái. Cái tội diệt chủng bằng cách giết con trai đàn ông, còn con gái còn trinh thì bắt làm nô lệ tình dục đã do Thiên Chúa hướng dẫn thực hiện chứ ai khác ??? Việc này do tôi “bôi bác” hay là lời Thiên Chúa ??? Chưa đủ, còn cái tội ác bóc lột những binh lính, con dân họ mới đáng ghê tởm:

“Tư tế Ê la da nói với các binh lính đã đi chiến đấu: “Đây là qui tắc pháp luật ĐỨC CHÚA ĐÃ TRUYỀN cho ông Mô sê: Chỉ có vàng bạc đồng sắt thiếc chì, nghĩa là tất cả những gì chịu được lửa, anh em mới phải cho qua lửa để các vật ấy được sạch; tuy nhiên các vật ấy phải được thanh tẩy bằng nước tẩy uế. Tất cả những gì không chịu được lửa, thì anh em phải nhúng vào nước. Anh em PHẢI GIẶT QUẦN ÁO ngày thứ bảy và anh em sẽ được sạch, rồi sau đó mới được vào trại”. (Dân số 31:21-24)

Phải nói rằng thời xa xưa ấy mà Thiên Chúa có một kế hoạch “vô sản hoá toàn dân” chặt chẽ đến thế, thì đúng ngài là Thiên Chúa Do thái !!!...(cut)...! Tướng cướp, cướp của dân cướp, mới là tuyệt chiêu ! Sai dân đi đánh cướp, rồi về bắt ĐƯA QUA LỬA chưa đủ, lại còn BẮT CỞI ÁO QUẦN RA GIẶT, thì mẹ kiếp thằng nào còn giấu được chút gì cho riêng nó. Học thêm cho hiểu tình thương của Thiên chúa nha:

“Thời ấy, chúng ta đã chiếm tất cả các thành của nó, và đã tru hiến mọi thành: ĐÀN ÔNG, ĐÀN BÀ, CON TRẺ, CHÚNG TA KHÔNG ĐỂ MỘT AI SỐNG SÓT. Chúng ta chỉ cướp lấy cho mình gia súc và chiến lợi phẩm của các thành chúng ta đã chiếm được...Đức Chúa, Thiên chúa của chúng ta đã trao tất cả cho chúng ta”. (Đệ nhị luật 2:34-36)

“Anh em đừng sợ chúng, VÌ CHÍNH ĐỨC CHÚA, THIÊN CHÚA CỦA ANH EM CHIẾN ĐẤU CHO ANH EM”. (Đệ nhị luật 3:22)

“Anh em sẽ thôn tính mọi dân tộc mà Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em ban cho anh em, ĐỪNG NHÌN CHÚNG MÀ THƯƠNG HẠI VÀ ĐỪNG PHỤNG THỜ CÁC THẦN CỦA CHÚNG. ĐIỀU ĐÓ CÓ THỂ TRỞ THÀNH CẠM BẪY CHO ANH EM”. (Đệ nhị luật7:16)

“Người nào cả gan KHÔNG NGHE VỊ TƯ TẾ (Linh mục , Mục sư) chầu chực ở đó để phụng sự Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, hay không nghe vị thẩm phán THÌ SẼ PHẢI CHẾT”. (Đệ nhị luật 17:12)

Như thế tạm đủ để Chu tất Tiến thấy sảng khoái rồi phải không ? Không thờ Chúa thì phải chết, không nghe lời Linh mục, Mục sư thì phải chết. Giết hết, cướp hết, cái gì lấy không được thì Đốt hết. Đàn ông, đàn bà, trẻ con, trẻ bú không chừa một ai; chỉ chừa con gái còn trinh là Chúa khoái, chia chác nhau mà làm....

Do đó, chỗ nào có đạo này thì các dân tộc phải chết. Chúa giết giỏi lắm, chỉ một đêm mà có hàng chục ngàn người con Chúa cũng phải chết, thì nói chi ngoại đạo. Chương sau, chúng ta sẽ xem giết như thế nào mới xứng danh Chúa.

Chu tất Tiến ơi, tôi đố ông tìm trong kinh đạo nào có những lời dạy này, để ông nói “Phật giáo giết hơn một trăm ngàn giáo dân Kitô”. Ông thử nói xem có Thần nào bảo tín đồ vẫy MÁU VÀO MẶT MÌNH KHÔNG ? Và tôi thách ông tố cáo tôi “khích động tôn giáo, bài bác tôn giáo” xem nào ???

 

Chào thân ái.

BQK-12-12-10

 


Thư Số 6

From: quockiemb@yahoo.com

To: nhiều địa chỉ cá nhân

Sent: Wednesday, December 15, 2010 7:16 PM

Subject: (bai 6) NOI VOI ONG CHU TAT TIEN 6

 

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 6

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

Quả thật ông có một hạnh phúc không ai bằng, và chính vì thế mà tôi phải tiếp tục nói chuyện với ông; chứ thật ra tôi đã định ngừng lại rồi. Đó là bài viết của một người ký tên BS-TS Nguyễn thị Thanh, với nhan đề là “Phê bình bài của ông Chu tất Tiến”. Bà BS Thanh đã phang ngay một câu:

“Lý trí, hiểu biết của CTT đã giúp cho bài viết của ông thật hợp lý với suy luận nghiêm chỉnh của lý trí (logique), công minh sáng suốt, trong tươi một cách khác thường”

Như thế, nghĩa là bà ngang nhiên thách thức chúng tôi trước luận điểm của ông cho rằng : “Phật giáo Việt nam đã giết hơn 100,000 người Kitô giáo”.

OK, tôi sẽ đấu tới cùng.

Bà BS Thanh khẳng định:

“Trở lại câu nói của ông CTT có đúng không? Thưa đúng. Không những do sự giết đạo từ mấy thế kỷ trước mà còn vụ việc trước mắt xẩy ra vào năm 1963, 1964. Sự việc giết đạo từ mấy trăm năm trước là do triều Nguyễn chủ trương, nhất là vua Minh Mạng, Phật giáo chỉ là người thi hành và phát huy cho mạnh thêm lên…..

Bà BS Thanh lại còn đưa ra dẫn chứng:

“Tôi còn biết câu chuyện mà ít ai biết, hoặc biết mà không ai dám nhắc, là vào năm 1963, nhóm Thích Trí Quang có một chương trình tàn sát người CG. Tôi được biết là do các cha Dòng Tên ở Paris cho hay trong một cuộc hội họp. Các LM lo sợ có đổ máu vì dân Bắc di cư Hố Nai sẽ phản ứng dữ dội”.

Thế mà buồn cười thay, Bà BS Thanh lại kêu gọi đoàn kết chống Cộng để bà về Việt nam mở phòng mạch với Việt cộng !

Rõ ràng không phải một Chu tất Tiến, mà là một tập đoàn cố tình vu khống. Yêu cầu bà BS Nguyễn thị Thanh hãy đưa ra bằng chứng cụ thể về “chương trình tàn sát người CG” mà HT Thích trí Quang đã đưa ra. Cha dòng ở Paris là ai, bà phải mang ra trước ánh sáng; nếu không thì chính bà đã vu khống những vị ấy.

Không những bà BS Thanh cho ông đúng, mà còn bồi thêm rằng: “Sự việc giết đạo từ mấy trăm năm trước là do triều Nguyễn chủ trương, nhất là vua Minh mạng, Phật giáo chỉ là người thi hành và phát huy cho mạnh thêm”.

Đây không những là tiếp tay vu khống, mà còn là một kẻ phản quốc. Phật giáo là một tôn giáo gắn liền với Dân tộc, nhưng Phật giáo không có tổ chức như Vatican. Vào thời trước, Phật giáo không hề có tổ chức, quyền hành gì để nói rằng “thi hành” việc giết người cả. Có thi hành chăng là những người con dân Việt nam chống lại bọn thực dân cai trị. Chính vì vậy, mà bất cứ kẻ nào theo giặc, phản lại Tổ quốc và Dân tộc thì phải bị trừng trị, không kể đó là tôn giáo nào. Tổ tiên chúng tôi làm nhiệm vụ của một công dân nước Việt để diệt thù cứu quốc, chứ không phải làm nhiệm vụ tôn giáo. Người Việt thuần túy không hề đặt quyền lợi tôn giáo mình lên trên Tổ quốc và Dân tộc. Kẻ theo giặc không thể viện lý do tôn giáo để bán nước. Nếu như thế thì, tôn giáo ấy là kẻ xâm lăng; mà đã xâm lăng thì phải bị đánh trả. Để hiểu thêm về tính chất cơ bản này, chúng ta lại phải học “thánh kinh:

“Người phán với ông: “đi kiếm cho ta một con bò cái ba tuổi, con dê cái ba tuổi, một chim gáy và một bồ câu non.....Hôm đó, Đức Chúa lập giao ước với ông Áp ram như vầy: Ta ban cho dòng dõi ngươi đất này, từ sông Ai cập đến Sông Cả, tức sông Êu phơ rát, đất của những người Kê ni, Cơ nát, Cát môn, Khết, Pơ rút di, Ra pha, E mô ri, Ca na an, Ghia ga si, và Giơ vút”. (Sáng thế 15:9-19)

Như vậy đó ! Chỉ vì muốn ăn mấy con bò, con dê, chim bồ câu và chim gáy, cả mười Dân tộc đã bị tiêu diệt sau này, và cả thế giới chìm trong biển máu. Thế thì, tư tưởng xâm lăng và cướp bóc không phải là của Giáo hội phàm phu, mà là xuất phát từ thời khai thiên lập địa, do chính Thiên Chúa Do thái khai sáng ! Chu tất Tiến, Nguyễn thị Thanh và những ai khác có thể chối cãi được chăng ?

Hai ông bà Chu- Nguyễn nên tự kiểm soát lại thân mình xem đã thực hiện lời giao ước này chưa:

“Thiên Chúa phán với ông Áp ra ham: Phần ngươi phải giữ giao ước của Ta.....mọi đàn ông con trai của các ngươi sẽ phải chịu cắt bì. Các ngươi phải chịu cắt bì nơi BAO QUI ĐẦU; đó sẽ là dấu hiệu giao ước giữa Ta với các ngươi”. (Sáng thế 15:9-11).

Nếu chưa, thì đừng hí hửng, đú đỡn để nhận đại Chúa của Do thái mà đi tạo ác nghiệp. Hãy nghe đây:

“Kẻ không được cắt bì, người đàn ông con trai không được cắt bì nơi bao qui đầu, sẽ bị khai trừ khỏi dòng họ: nó đã phá vỡ giao ước của Ta”. (Sáng thế 17:14)

Xin đề nghị bà BS Thanh kiểm tra coi Chu tất Tiến đã thi hành lệnh Thiên Chúa, hay chỉ là tên ăn cắp đạo người ta để lợi dụng ? Bây giờ, muốn xem tư tưởng của ông Chu tất Tiến có trong sáng hay không, thì phải xem nguồn truyền vào, tức là “kinh thánh”:

“Đức Chúa hối hận vì đã làm ra con người trên mặt đất, và người buồn rầu trong lòng. Đức Chúa phán: Ta sẽ xóa bỏ khỏi mặt đất con người mà Ta đã sáng tạo, từ con người cho đến gia súc, giống vật bò dưới đất và chim trời”. (Sáng thế: 5:6-7)

“Nào Ta xuống làm cho tiếng nói của chúng xáo trộn, khiến chúng không ai hiểu ai nữa:. (Sáng thế 11:7)

“Vào nửa đêm, Đức Chúa sát hại con đầu lòng trong đất Ai cập.....Ai cập vang lên tiếng kêu la, VÌ KHÔNG CÓ NHÀ NÀO MÀ KHÔNG CÓ NGƯỜI CHẾT”. (Xuất hành 12:29-30)

“Nếu lễ tiến của người ấy là một hy lễ kỳ an, và người ấy muốn tiến dâng BÒ ĐỰC hay BÒ CÁI, thì phải tiến dâng trước nhan ĐỨC CHÚA một con vật toàn vẹn. Người ấy sẽ đặt tay trên đầu con vật dâng làm lễ tiến và sẽ sát tế nó ở cửa lều Hội ngộ. Các con A ra hon, là các tư tế, RẢY MÁU nó chung quanh bàn thờ. Người ấy sẽ tiến dâng một phần hy lễ kỳ an làm lễ hỏa tế dâng Đức Chúa, đó là LỚP MỠ bọc ngoài bộ lòng, tất cả lớp mỡ ở trên bộ lòng, hai TRÁI CẬT và và lớp mỡ bọc ngoài, gần lưng, và khối mỡ trên gan mà người ấy sẽ tách ra cùng với các trái cật”. (Lê vi 3:1-4)

“Tư tế (lm, ms) sẽ nhúng ngón tay vào MÁU và RẢY MÁU ĐÓ BẢY LẦN TRUỚC NHAN ĐỨC CHÚA, phía trước màn trướng Thánh điện”. (Lê vi 4:6)

“Vậy khi ai mắc lổi về một trong những điều trên, thì nó phải xưng thú tội mình đã phạm, rồi phải đưa đến dâng ĐỨC CHÚA lễ vật ĐỀN TỘI vì tội đã phạm, là MỘT CON CHIÊN CÁI, hay một CON DÊ CÁI, làm lễ TẠ TỘI, và tư tế sẽ cử hành kễ XÁ TỘI CHO NÓ KHỎI TỘI”. (Lê vi 5:5-6)

“Rồi nó sẽ ra ngoài, đến bàn thờ, đến trước nhan Đức Chúa và sẽ cử hành lễ XÁ TỘI CHO BÀN THỜ, nó sẽ LẤY MÁU CON BÒ TƠ và MÁU CON DÊ mà bôi lên các góc cong của bàn thờ. Nó sẽ dùng một ngón tay RẢY MÁU BẢY LẦN LÊN BÀN THỜ, mà THANH TẨY cho khỏi các điều ô uế của con cái Ít ra en, và thánh hiến bàn thờ. (Lê vi 16:18-19)

“Thịt còn đang ở giữa hai hàm răng, chưa kịp nhai, thì cơn thịnh nộ của Đức Chúa đã bừng kên trút xuống dân và Đức Chúa đã đánh phạt dân dữ dội. Và người ta đã đặt tên nơi đó là Kíp rốt Ha ta a va vì ở đó chôn đám dân thèm ăn”. (Dân số 11:33-34)

“Chính bởi vì Đức Chúa đã không thể đem dân ấy vào đất Người đã thể ban cho chúng, mà NGƯỜI ĐÃ HẠ SÁT CHÚNG trong sa mạc”. (Dân số 14:16)

“Tôi đã bảo anh em: Đừng run khiếp, đừng sợ chúng ! Đức Chúa , Thiên Chúa của anh em, Đấng đi phía trước anh em sẽ chiến đấu cho anh em”. (Đệ nhị luật 1:29)

“Anh em đừng sợ chúng, vì chính Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, chiến đấu cho anh em”. (Đệ nhị luật 3:22)

“Ngoài thì lưỡi gươm, sẽ làm chúng mất con, trong thì là nỗi kinh hoàng, cả trai tráng lẫn người trinh nữ, trẻ đang bú, cũng như người bạc đầu sẽ chung số phận. Ta đã phán: Ta sẽ đập chúng ta tành, làm cho loài người chẳng còn ai nhớ tới. Nếu như Ta không sợ kẻ thù xúc phạm. Đối thủ chúng chớ có hiểu lầm”. (Đệ nhị luật 32: 25-27)

“Khi Ít ra en đã GIẾT SẠCH DÂN thành AI, kẻ ở ngoài đồng, cũng như kẻ ở trong sa mạc là nơi chúng đuổi theo họ, khi tất cả cho đến tên cuối cùng đã ngã gục dưới lưỡi gươm, thì toàn thể Ít ra en trở về thành Ai và dùng lưỡi gươm giết chúng. Số những kẻ ngã gục trong ngày đó, ĐÀN ÔNG cũng như ĐÀN BÀ, tất cả lên tới MƯỜI HAI NGÀN, mọi người đều là dân thành Ai”. (Giô suê 8:24-26)

“Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất. Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo. Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng. Kẻ thù của mình chính là người nhà”. (Mát thêu 10: 3436)

Như thế thì, nguồn truyền vào không được sạch, vậy làm sao tâm hồn Chu tất Tiến trong sạch như bà Nguyễn thị Thanh nói ? Nó logical chỗ nào ? Do đó, Chu tất Tiến viết lời gọi là xin lỗi, nhưng thực tình là chối lỗi. Không những thế, Chu tất Tiến còn viết một bài “giáo khoa thư”, chứ xin lỗi ở đâu ? Các người hành động một cách “Rắn Rít”, buộc tội giết hàng trăm ngàn người, rồi chỉ một câu xin lỗi là được sao ? Một đứa bé thì khác, có thể nó nói năng không suy nghĩ. Nhưng một người điều khiển chương trình Chính trị của đài SBTN mà có thể cho rằng “vì giận” nên viết ra ? Giọng điệu gian ác phải xuất xuất từ não hải, và đã được nuôi dưỡng từ lâu, thì một nhà văn, một nhà chính trị mới có thể phát ngôn như thế. Không có chuyện giết người rồi đem CON BÒ CÁI ra mà thế tội như Chúa các người dạy trong “thánh kinh” được.

Nói ra được, thì phải giải thích được, cả Chu tất Tiến và Nguyễn thị Thanh phải trả lời một cách chính xác về những cáo buộc vừa nêu. Tôi sẽ tiếp tục truy tìm nguyên nhân, nếu cần.

BQK-15-12-10


Thư Số 7

From: Bao Quockiem
To: hoaiviet pham ;
Sent: Saturday, December 18, 2010 9:24 AM
Subject: (bai 7) NOI VOI ONG CHU TAT TIEN 7

NÓI VỚI ÔNG CHU TẤT TIẾN 7

Bảo quốc Kiếm

Kính thưa ông Chu tất Tiến,

Là một “trí thức công giáo”, là một nhà văn chuyên nghiệp, một người điều khiển chương trình hội luận chính trị của một đài lớn nhất hải ngoại, thế mà ông lên tiếng dạy rằng: “Phật giáo giết hơn 100,000 người theo đạo Catô”, rồi viết thư xin lỗi được sao ? Nếu như ông là một đứa bé lên mười, nếu như ông là một nông dân dốt nát như tôi, thì còn có thể được. Nhưng ông là người lớn, người “trí thức công giáo”, một nhà chính trị kia mà.

Một cách thông thường, thì mọi hành động phát xuất từ trí não; nghĩa là có suy tư mới có hiện tiền. Nói cách khác, nếu trong đầu của ông không có ý nghĩ ấy, thì dù trường hợp nào nó cũng không bộc phát ra ngoài được; trừ trường hợp kẻ điên. Loài thú vật sống theo bản năng, mà còn có loại biết lựa chọn. Thí dụ, khi ông bỏ vào máng heo vài thứ chẳng hạn, thì chắc chắn con heo ấy không bao giờ ăn những thứ lạ hay không ưa. Như thế, nghĩa là con heo sống theo bản năng có lựa chọn. Với loài bò cũng thế, khi ông bỏ vào chuồng vừa cỏ tươi, vừa cỏ khô, thì chắc chắn con bò sẽ tìm cỏ tươi ăn trước. Như thế, chứng tỏ con vật vẫn có trí khôn, chứ không như chúng ta buộc cho nó chỉ sống theo bản năng, không có linh hồn. Một con chó chẳng hạn, khi thấy người lạ thì nó sủa, nhưng người quen thì vẫy đuôi chào; chào theo kiểu chó của nó. Vậy thì, nếu không có linh hồn, không có trí khôn, thì lấy gì chúng phân biệt ?

Con người cũng thế, và cao hơn thế; đặc biệt là những người “trí thức”, tuyệt hảo hơn nữa là “trí thức công giáo” thì ắt hẳn mọi lời nói, việc làm đều có giá trị cao, vì nó đã được “trí khôn” chọn lựa. Đã khôn mà còn có lựa nữa, thì chắc hẳn phải là siêu phàm ! Riêng đối với ông, là “một trí thức công giáo”, thì lời nói, việc làm của ông đã được Thiên Chúa của ông hướng dẫn, chứ không như loại ngoại đạo chúng tôi. Giả sử như, lời tuyên bố của ông ngay vào lúc mà “chính quyền kiêm giáo hội La mã ” đang trên đà quyền lực, thì chắc chắn lũ ngoại đạo đã chết hết dưới lưỡi gươm ! Lúc đó ông xin lỗi ai ? Ông nói ông xin lỗi, nhưng sự thật là ông giảng đạo cho Viện hoá đạo Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất. Quả thật khôn như Thánh Sam sôn ! Đúng là thư xin lỗi kiểu ôngTrời. Ông viết:

con đã viết một câu không ý thức, thiếu rõ ràng, gây ra hiểu nhầm to lớn trong cộng đồng.

Con xin minh xác những điểm như sau:-Con hoàn toàn không phải là kẻ “đánh phá vô bằng”, gây chia rẽ tôn giáo như lời bà Tuệ Kiếm”.

Trong đoạn văn ấy, tôi thấy có mấy điều thưa với ông.

Khi ông nói rằng: “con viết một câu không ý thức”, tức là ông đã tự hạ nhục ông theo định nghĩa: “con người là một động vật có ý thức”. Chỉ có vấn đề là ý thức đúng hay sai mà thôi. Trong Phật giáo khi nói về ý thức có câu: “Công vi thủ, tội vi tiên”; nghĩa là ý thức con người có sự đổi thay, cao thấp, có đúng sai; chứ không phải “không có ý thức” như ông nói. Phải chăng, ông đã tự thấy được rằng, có những lúc ông không phải là người ?

Điều thứ hai, ông nói rằng: “thiếu rõ ràng” là một điều phi lý. Ông xác định một cách chắc chắn là “Phật giáo giết hơn 100,000 người” , sao ông lại tự nói thiếu rõ ràng ? Sự ranh mãnh của ông không thể qua mặt đám nông dân chúng tôi được. Ông lại nói: “gây ra sự hiểu lầm” là một điều không đúng nữa. Không ai hiểu lầm ông cả. Một phe của ông tin ông là cái chắc; còn phe người Việt chúng tôi kiên quyết phản đối “tuyên ngôn” mang tính giết người này. Cả hai bên đều hiểu lòng dạ của ông một cách chắc chắn; không và sẽ không bao giờ có sự hiểu lầm.

Điều quan trọng nhất trong câu này là : “Con xin minh xác những điểm như sau: con hoàn toàn không phải là kẻ “đánh phá vô bằng””. Như thế, ông đã một lần nữa minh xác rằng ông nói ra có bằng chứng, chứ ông xin lỗi gì đâu ? Một người nói ra có bằng chứng, thì sao lại xin lỗi ? Do vậy, chúng tôi kiên quyết đòi hỏi ông phải trưng bằng chứng mà ông đã “minh xác”. Bằng chứng ở đây là bằng chứng lịch sử minh bạch, chứ không phải là những thứ đầu tôm, đuôi tép. Chính ông đã tự chửi vào mặt ông. Ở trên, ông nói rằng “không ý thức”; nhưng ở đây ông lại nói: “Không phải đánh phá vô bằng”. Vậy thì, chỉ cần trong vô thức của ông cũng đã có bằng cớ, huống hồ khi ý thức ông làm việc ? Nhưng cái có trong vô thức là do sự tích lũy lâu ngày, dài tháng chứ không phải tự nhiên mà có. Từ đó, chúng tôi hiểu được rằng, việc tố cáo “Phật giáo giết người” của ông là một tích lũy lâu đời hay lâu ngày, nay gặp cơ duyên mới bộc lộ ra. Xem thế, sự tính toán vu khống này nó đã ăn sâu vào não trạng của ông, chứ không phải tức thời phản ứng. Chỉ cần nhìn vào cái Nickname của ông: “Bắc Kỳ Di Cư”, thỉ đủ biết sự thù hận và lòng thách thức của ông như thế nào đối với đồng bào miền Nam, và riêng đối với Phật giáo. Ông còn gì để nói ?

Sự ngạo ngạn của ông đã lộ rõ ngay từ đầu thư. Hẳn ông biết rằng, văn thư gửi đi là của Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất, yêu cầu ông minh xác sự vu khống của ông đối với Phật giáo Việt nam, chứ không phải là ý kiến một cá nhân nào, dù cá nhân ấy là Hoà Thượng nào. Là một “trí thức công giáo”, một nhà văn, nghe đâu còn là một ông Phó đốc sự, tất nhiên ông đủ thông minh để viết một văn bản gửi cho một cơ quan. Thế nhưng, thư ông gửi đi không có “tiêu đề” (headline), không có nơi gửi; nghĩa là ông chỉ nói chơi vui. Thứ hai, ông viết tên: “Hoà thượng Thích Viên Định, Viện hoá đạo Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất”, như vậy xem được không? Vậy người đọc phải hiểu thế nào? Hàng chữ “Viện hoá đạo...” nằm sau dấu phẩy, nghĩa là Viện Hoá đạo nhỏ hơn cá nhân, và là thứ nhân để ông gửi đến. Nếu một kẻ tầm thường thì ít nhất cũng phải viết rõ rằng: “Hoà thượng Thích viên Định Phó Viện trưởng...”. Trong thực tế, thầy Thích viên Định là một vị Thượng toạ, chứ không phải Hoà thượng. Cá nhân ông dám cả gan tấn phong giáo phẩm Phật giáo, hay cố tình tạo sự vô luân ? Một lá thư gọi là xin lỗi, mà chính người hay nơi gửi tới ông không biết là ai, thì xin lỗi ai ?

Sự điêu ngoa của ông cũng bộc lộ ngay từ đầu thư của ông. Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất lên tiếng yêu cầu ông xác nhận điều ông vu khống Phật giáo, nhưng trong phần “kính gửi” ông lại đưa tên ông Lê quang Dật vào. Hẳn ông biết rằng, ông Lê quang Dật đã li khai khỏi Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất, và ông ta là một cư sỹ. Thế thì, khi đưa tên ông Dật vào đây, nghĩa là ông cho cả Giáo hội Thống nhất ngang hàng với ông Dật. Hành động ma giáo này thật quá đáng ! Phải chăng, ông cho rằng, chỉ có ông mới là nhà văn, nhà chính trị, người trí thức công giáo, nên ông coi thường tất cả ? Không cần phải là trí thức, với tuổi đời của ông, hẳn ông biết là ông phải trả lời cho ai; và do đó, ở hàng “kính gửi” dĩ nhiên chỉ có người hay tổ chức nào được trả lời. Nếu ông muốn gửi thêm cho ai, thì ông phải viết ở dưới cùng, phía bên trái rằng: “Bản sao đồng kính gửi...”; chứ ông không thể nào “buộc một chùm” không phải là người hỏi ông, và ông có bổn phận trả lời.

Cũng ngay trong đoạn mở đầu ấy, ông chơi trò xỏ lá không chịu nổi.

Ông viết rằng: “Những vị thầy con hằng kính ngưỡng”. Thế nhưng, ông kính ngưỡng ai ? Trong hàng chữ “kính gửi” ông lại đưa quý thầy Thích không Tánh, Thích thiện Minh, ông Võ văn Ái, Lê quang Dật vào là nghĩa thế nào ? Thầy Không Tánh, ông Võ văn Ái là người của Viện hoá đạo rồi. Nếu ông gửi cho Viện hoá đạo Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất, dĩ nhiên các vị này đã có trong đó, không cần thiết phải nêu cá nhân. Còn thấy Thiện Minh đã bỏ Giáo hội, chạy theo khối 8406 từ lâu; ông Lê quang Dật là phe chống lại Giáo hội Thống nhất ! Trò chơi của ông thật khủng khiếp ! Đúng là một Điệp viên Tôn giáo !!!

Nhưng trò chơi ấy lại chính tự ông vạch mặt ông. Việc ông được quý thầy Minh Tâm, Như Điển “cung nghinh” qua Châu Âu; và người “đồng chí” của ông là Lai thế Hùng đã và đang điều khiển Giáo hội Liên Âu để chống lại Giáo hội Phật giáo Việt nam Thống nhất, là một hành động “ma mãnh điêu luyện” ! Phải chăng ông kính ngưỡng bằng cách bơm hơi cho kẻ khác chống trả ? Con người như ông còn có liêm sỉ không ? Hỏi như vậy mà không cần ai trả lời cả. Thế nhưng, ông lại là người có hạnh phúc; bởi vì trò xỏ lá ngay cả trong tôn giáo cũng được người yêu tiếp trợ.

Đỗ thị Thuấn đã “nâng chim” rất đẹp; bà ấy viết:

“Chúa của ông Chu tất Tiến là đức Giê su, không phải là Thượng đế trong Cựu ước, vì đó là Chúa của người Do thái, và Chúa Giê su là người cải cách Do thái giáo”.

Đúng là một đám “theo đạo kiếm gạo mà ăn”; không hề học hành một chữ nào ! Chính vì vậy nhân loại đã chết oan vô số. Nào là Thập tự chinh, nào là Toà án Dị giáo, Diệt phản thệ, Anh giáo....và các Dân tộc khác. Nè, cái đám “đạo gạo” kia hãy trố mắt lên mà đọc, mà học:

“Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ luật Mô sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm, một phết trong lề luật cũng sẽ không qua đi cho đến khi mọi sự được hoàn thành”. (Mát thêu 5:17-18)

Kinh Phúc âm ghi rõ ràng như thế, mà chúng còn cả gan “chống Chúa” mới thật là thứ “đạo gạo”. Nếu không nhận Thiên Chúa trong Cựu ước thì lấy ai “làm cha” ngài Giê su ? Không lẽ, thí dụ Chu tất Tiến lấy Đỗ thị Thuấn, đẻ ra Chu tất Tiến ? Nếu thế thì, bà Thuấn vừa là vợ, vừa là mẹ, vừa là con của họ Chu ??? Tội lỗi, tội lỗi !!! Lại xin đọc trong Lu ca 2:22 rằng:

“Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô sê, bà Maria và ông Giu se đem con lên Giê ru sa lem, để tiến dâng cho Chúa”.

Vậy thì, khi từ chối Thiên Chúa trong Cựu ước, thì hai ông bà Giu se và Maria tiến dâng Giê su cho ai ? Hay là dâng Thiên Chúa cho Thiên Chúa ? Và hãy suy nghĩ thật kỹ câu này:

“Từ giờ thứ sáu, bóng tối bao phủ cả mặt đất, mãi đến giờ thứ chín. Vào giờ thứ chín, Đức Giê su kêu lớn tiếng: “Ê li, Ê li, lê ma xa bác tha ni; nghĩa là “lạy Thiên chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao ngài bỏ rơi con” : (Mát thêu 26:45-46)

Vậy thì, ngài Giê su xưng con với ai; không lẽ ngài tự nói: “Lạy Giê su, lạy Giê su của Giê su, sao ngài bỏ Giê su con” ??? Để hiểu sâu sắc hơn, xin đọc:

“Đức Giê su kêu lớn tiếng: Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha. Nói xong người tắt thở”. (Lu ca 22:46)

Cũng như trên đã nói, nếu không công nhận Thiên Chúa trong Cựu ước, thì ngài Giê su “phó thác hồn” ngài cho ai; hay cũng lặp lại: “lạy tôi, tôi xin phó thác hồn tôi trong tay tôi”.???

Tóm lại, những mâu thuẫn như thế đối với đạo của chúng, mà cả lũ nói được, thì chuyện nói ngược, nói xuôi sao chúng không dám nói ?

Xin lỗi ai, khi ông Chu tất Tiến viết rõ ràng: “không phải là kẻ đánh phá vô bằng” ??? Thế mà buồn cười thay có một đám người ngợm lại cho rằng ông Tiến xin lỗi rồi mà sao cứ đánh ổng.

Chúng tôi chưa phải là kẻ đui điếc hay mất trí, dù chẳng phải là “trí thức công giáo” như ông Chu tất Tiến, nhưng cũng biết đọc và hiểu thâm ý kia mà. Dứt khoát, Chu tất Tiến phải trưng BẰNG CHỨNG, mà Chu tất Tiến đã tái xác nhận như trên.

Kính chào ông.

 

BQK-18-12-10

 


Những bài liên hệ:

- Lá Thư Vô Trách Nhiệm của Con Chiên Chu Tất Tiến

- "Thư Ngỏ gửi ông Chu Tất Tiến - GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT", và các ý kiến của Phật tử

- "Trả Lời Ông Chu Tất Tiến" (Nguyễn Hữu Ba)

- 7 Thư: "Nói Với Ông Chu Tất Tiến" (Bảo Quốc Kiếm)

- Thư Kính Gửi Ông Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Giám Đốc Đài SBTN (Trương Khôi).

- Bình An Dưới Thế... (Trích đoạn từ Tạp chí SàiGòn Nhỏ).

- Về Thư Xin Lỗi của ông Chu Tất Tiến (3 tác giả)

- Thông Cáo Của Trí Thức Phật Giáo (Hội Cư Sĩ Orange County)

- Ông Chu Tất Tiến “vô ý thức” hay không ? (Nguyễn Khắc Hùng)

- Chu Tất Tiến với lời xin lỗi rất… ma mãnh (Lê Công Cầu - Trần Kiên Cường)