●   Bản rời    

Câu Chuyện Chưa Kể Về Tạ Phong Tần

Câu Chuyện Chưa Kể Về Tạ Phong Tần

GGTienLang

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuG/GGtienlang05_TPT.php

22-Sep-2015

LTS: Nguyên tựa trên báo GoogleTienLang viết: "Blogger Hồ Lan Hương Gọi Tạ Phong Tần Là Lucifer Satăng". Trong lúc những tờ báo hải ngoại chỉ đánh bóng đương sự như một anh hùng tranh đấu vì lý tưởng, thì bài sau đây nói lên nhiều thông tin tiêu cực mà hải ngoại không hề nói: từ con người xã hội của Tạ Phong Tần, vụ tự thiêu của người mẹ, cho đến nguồn tài chánh đã trả công cho những bài viết tố cáo chính quyền sai sự thật của Tần,... Xin mến gửi nhà văn Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, và chính đương sự Tạ Phong Tần, những người hô hào tranh đấu cho "thông tin hai chiều," để có thêm ánh sáng cho các vấn đề. (SH)

__________________

Ảnh của https://tinquansu.wordpress.com/

Tạ Phong Tần đã được Nhà nước Việt Nam tạm đình chỉ thời gian chấp hành án phạt tù, cho phép xuất cảnh sang Mỹ vào ngày 19/9/2015 vừa qua. Người đàn bà mang họ Tạ này đã đặt chân đến Mỹ vào ngày 20/9/2015 trong niềm hân hoan, nở rộ của các bài viết thêm thắt, gia vị với các bức ảnh đã được cố tình với những góc chụp sao cho "tươi vui" nhất trên các trang mạng, facebook...

Cảnh đón tiếp Tạ Phong Tần ở phi trường LAX ngày 20 tháng 9, 2015

Tạ Phong Tần xuất cảnh sang Mỹ, người vui, kẻ ghét, kẻ buồn...Vừa mới đây, Nguyễn Lân Thắng còn sốt sắng lo cho tương lai mịt mùi của Tạ Phong Tần khi sang Mỹ rồi cũng sẽ không khác gì như Hải Điếu Cày vì bị cộng đồng người Việt tại hải ngoại cô lập, bắt ép quy phục cờ vàng.

Trong "tâm tư" của mình, Nguyễn Lân Thắng như cầu xin phe phái cờ vàng hãy "tôn trọng chị chứ đừng có bắt ép như đã từng làm với anh Hải..."

(SH bổ túc - lá thư dưới đây lấy nick name Evelyn Bui phổ biến trên các diễn đàn có nội dung như thế:)

On Sunday, September 20, 2015 5:59 AM, Evelyn Bui - vhtv2000@yahoo.com wrote:

THUA QUI ONG

Xin THA THU cho mot con nguoi ....da bi che do CSVN HANH HA trong nha tu CS....Vi muon chong lai su bat cong cua che do HA NOI...nguoi da co rat nhieu HY SINH

MONG qui ong IM LANG ....DUNG voi va chup mu nguoi ??..

.va hay bay to long NGUONG MO voi mot nguoi phu nu VN... con CAN DAM hon rat nguoi dan ong ma toi da gap tai Hoa Ky

Chao Than ai

Mot nguoi Viet ty nan CS

__________________

On Saturday, September 19, 2015 9:08 PM, Patrick Willay - pwillay@orange.fr wrote:

THÔNG BÁO KHẨN: CỰU ĐẠI ÚY CÔNG AN CSVN TẠ PHONG TẦN ĐANG TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN HOA KỲ 9/19/2015 UBTTTADCSVN

No comments

(Xem thêm: Nguyễn Lân Thắng: Mong cộng đồng đón nhận chị chứ đừng ép chị như anh Điếu Cày)

Tạ Phong Tần lúc mới bước ra phi trường
Tạ Phong Tần lúc mới bước ra phi trường,
lập tức đeo một lúc hai cái lòi tói "Chúa, Mẹ"
để đề phòng ... nạn "cờ vàng".
Ảnh trích từ hình chung ở trên

[SH - Ngoài ra, Tạ Phong Tần cũng "trang bị tận răng" đề phòng "cờ vàng của Công Giáo VN" bằng nhiều cách: theo đạo Ca-tô, đeo tràng hạt và cây thập tự,... Một con chiên ngoan đạo ta thường gặp cũng không đến nỗi đeo "Chúa, Mẹ" tùm lum như thế. Xem ảnh bên. Điều này nói lên sự kết hợp mật thiết của cờ vàng và đạo Ca-tô Rô-ma trong lịch sử Việt Nam.]

blogger Hồ Lan Hương
Còn đây, chân dung "blogger" Hồ Lan Hương (Nguồn: FBNV)

Chưa hết, người vui thì được bao nhiêu nếu không muốn nói đếm được ở đầu ngón tay thì kẻ ghét cũng không kém cạnh khi nổi lên nhân vật "blogger" Hồ Lan Hương cầm đầu bóc mẽ người đàn bà mang họ Tạ. Bắt đầu từ việc phe phái "rân chủ" tung hô thân mẫu của họ Tạ đã "tự thiêu" để phản đối chính quyền giam giữ Tạ Phong Tần, Hồ Lan Hương vạch trần luận điệu đầy gian xảo, trơ tráo này:

"Đừng dựng đứng chuyện cho người chết. Ai dám nói mẹ nó tự thiêu vì nó? Ghán ghép cái chết cho mục đích riêng tuyên truyền của mấy người thì chỉ có ai ngu mới không nhìn ra. Mấy người đã chứng kiến nó chửi mẹ nó đuổi mẹ nó về chưa? Bảo vệ, ngưới bán quán , tôi ngồi ngay đó đã chứng kiến chuyện đó!"

Theo như blogger Hồ Lan Hương thì việc bà Đặng Thị Kim Liêng "tự thiêu" là do sự sắp đặt của một bàn tay độc ác đứng đằng sau giật dây và vu khống, đẩy người mẹ vô tội này vào con đường tự vẫn. Trong phần phỏng vấn của Tạ Minh Tú (em gái của Tạ Phong Tần) trên trang BBC Vietnamese về nguyên nhân dẫn đến bà Đặng Thị Kim Liêng "tự thiêu" là do "có nhiều chuyện buồn" (SH - trích nguyên văn http://www.bbc.com/vietnamese/ "Bà Tú cho rằng mẹ bà có hành động này là do gần đây gặp nhiều chuyện buồn, trong đó có việc tranh chấp đất đai với láng giềng và việc Tạ Phong Tần sắp phải ra tòa về tội tuyên truyền chống Nhà nước"). Thế nhưng, khi vào tay của những kẻ mang danh "đấu tranh dân chủ", "nhân quyền" thì đã kịp thời nhào nặn rằng thì mà là, bà Đặng Thị Kim Liêng "tự thiêu" để phản đối việc chính quyền giam giữ con gái bà!

Hồ Lan Hương cũng khẳng định, chính những kẻ "rân chủ" đã vô cảm khi "ghán ghép" cái chết của bà Đặng Thị Kim Liêng cho "mục đích tuyên truyền" của chúng. Bởi vì khi đang còn ở ngoài, Tạ Phong Tần đối xử tệ bạc với đấng sinh thành của mình. Thậm chí, người đàn bà họ Tạ còn đánh đuổi mẹ của mình về khi bà đến can ngăn và yêu cầu Tạ về nhà.

Dẫu biết rằng, người mẹ nào cũng thương con dù có bao lỗi lầm người con gây ra, người mẹ vẫn không bao giờ để bụng. Người mẹ truyền thống Việt Nam là vậy. Nhưng, với một người con có quá khứ đầy lỗi lầm như thế, bản năng của một người mẹ đều biết rằng, kết cục của việc ngồi tù mà con gái mình đang chấp hành là cái kết mà trước đó đã được báo trước. Việc chấp hành án phạt tù của Nhà nước là kết cục mà những tội lỗi của Tạ Phong Tần gây ra và bản án 10 năm tù không phải là tử hình hay chung thân mà người mẹ phải tuyệt vọng đến nỗi "tự thiêu" như vậy.

Trước một số câu hỏi "chất vấn" của các facebooker, Hồ Thu Hương bình luận: "Con bị tù bởi tòa TPHCM thì tại sao tự thiêu ở ủy ban phường vậy? Một cái logic đơn giản mà bà không nhận ra ư?"

Ngay cả việc Tạ Phong Tần đã được xuất cảnh sang Mỹ, Hồ Lan Hương đã viết khá nhiều bài viết đăng trên facebook của mình với nội dung đả kích, chửi xéo và tố cáo, bóc mẽ họ Tạ. Người đàn bạ họ Hồ không ngần ngại khi gọi người đàn bà họ Tạ là "con Lucifer satăng" và ra sức miệt thị Tạ Phong Tần. Nguyên văn bài viết của Hồ Lan Hương bóc mẽ Tạ Phong Tần như sau:

"Ê cái lũ đầu trâu mặt ngựa bênh con Lucifer satăng kia! Chị ngồi chờ coi bay, chị chị em em, anh thư nước Việt...đến bao giờ thì nhét cứt vào mồm nhau (...) Ăn cháo đái bát dĩ nhiên chọn bạn ăn cháo ỉa bát mà chơi thành bè. Chị biết tỏng. Còn chuyện chụp mũ an ninh, chim mồi thì đầy, đám vô công rỗi nghề chả có gì chơi thì lôi hết người nọ đến người kia ra đội cho mão vào chỉ là loại giang hồ vặt. Chị khinh".

Hồ Lan Hương còn thách thức người Việt trong nước và tại hải ngoại - những kẻ hiện đang bênh vực, "hân hoan" trước sự kiện Tạ Phong Tần được xuất cảnh sang Mỹ rằng: "Chị ngồi chờ coi bay, chị chị em em đến bao giờ thì nhét cứt vào mồm nhau".

Hồ Lan Hương còn mỉa mai Tạ Phong Tần khi nói họ Tạ chỉ giả vờ xông xáo "đấu tranh" để kiếm được tấm vé sang Mỹ, không phải mất đồng nào. Đây là chiêu trò xưa cũ và Tạ Phong Tần mặc dù áp dụng thành công rồi thời gian ngắn thôi, "chị chị em em" sẽ "nhét cứt vào mồm nhau" để hưởng thụ thành quả của "đấu tranh".

Được biết, Hồ Lan Hương là "chị gái thân" như hình với bóng của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu). Cả hai đều có "nghề nghiệp" giống nhau đó là "blogger". Nếu như Mẹ Nấm Gấu phải bán rẻ ngòi bút của mình cho các trang mạng phản động để kiếm tiền "bỉm sữa" cho 02 đứa con với cuộc sống không chồng, làm mẹ đơn thân thì Hồ Lan Hương có vẻ thoải mái hơn khi vớ được ông chồng "củ sâm" Hàn Quốc chính hiệu. Vì thế, Hồ Lan Hương rất tự đắc khi không phải vì tiền để viết theo sự sắp đặt, định hướng từ các ông trùm mà họ Hồ thoải mái viết những gì mà "nghe, thấy và cảm". (Xem thêm: Huỳnh Thục Vy bị đồng bọn bóc mẽ vụ 100$)

Bởi lẽ thế, trong một số trường hợp, các ông trùm cũng phát điên vì Hồ Lan Hương cứ bóc mẽ các "thói hư tật xấu" của chính đồng bọn của mình mà không có chút kiêng nể. Và nay, trường hợp Tạ Phong Tần cũng vậy. Trong khi một số bộ phận đang xây dựng "thương hiệu" của họ Tạ khi bắt đầu xuất cảnh sang Mỹ để "ứng dụng", thúc đẩy các hoạt động vốn đã "im ắng", chìm nghỉm từ lâu thì những bài viết bóc mẽ bộ mặt thật của Tạ Phong Tần như Hồ Lan Hương vạch trần vừa qua rất bất lợi cho "tổ chức". Vì thế, người "chị gái thân" mang họ Hồ của Mẹ Nấm Gấu đang bị chính đồng bọn của mình "bật đèn đỏ" cảnh cáo, đe dọa.

Tuy nhiên, với thế lực tài chính dồi dào nhờ có chồng là "củ sâm" Hàn Quốc chính hiệu, không bị chi phối hay dắt mũi từ thế lực trên như các cây viết khác. Những lời lẽ trên của đồng bọn như "nước đổ lá khoai" khi Hồ Lan Hương khẳng định "vẫn kiên định với nhận định của mình và không sợ bất cứ thằng nào".

An Chiến/VIỆT NAM MỚI

Nguồn http://googletienlang2014.blogspot.com/

Mời đọc thêm:

- Tạ Phong Tần – Người phụ nữ can đảm hay là kẻ kiếm đôla bằng việc phản bội Tổ quốc?

- Nguyễn Lân Thắng: "Mong Cộng Đồng Đón Nhận Chị Chứ Đừng Ép Chị Như Anh Điếu Cày"

- 20/09/15 - PHÓNG SỰ ĐẶC BIỆT: Chào mừng tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đến Hoa Kỳ


Những đóng góp trái chiều của bạn đọc GGtienlang:

1. Hoàng22:30 Ngày 21 tháng 09 năm 2015

Hố hố, cùng đội rận với nhao mà rận Hồ Lan Hương chửi rận Tạ Phong Tần hay thía!

2. Rận sĩ anh nào cũng ngu; Chỉ có ngu mới mần được rận trủ 22:39 Ngày 21 tháng 09 năm 2015 "DÂN CHỦ" TỤ HỌP NƠI XỨ... "THIÊN ĐƯỜNG"

Tạ Phong Tần đã sang Mỹ. Đó là chủ đề lớn mà các hãng truyền thông như BBC, RFA, RFI hay các trang mạng của các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam quan tâm đăng tải mấy ngày qua. Đương nhiên không thể thiếu đó là đi kèm với các luận điệu tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam.

Tạ Phong Tần sang Mỹ, đó là vấn đề đã được dự đoán từ trước. Cách đây lâu lâu phía Mỹ cũng đã đánh tiếng đề cập với Nhà nước Việt Nam về việc sẽ “bảo lãnh” cho Tần sang Mỹ. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của Nhà nước Việt Nam, Tạ Phong Tần đã được thỏa nguyện ước mơ của mình.

Tạ Phong Tần sang Mỹ tụ họp cùng với một số cao thủ trong làng dân chủ Việt như Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy và đặc biệt là người anh thân thiết của mình trong Câu lạc bộ nhà báo tự do trước đây, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải.

Đương nhiên tiếp đón Tạ Phong Tần là một buổi lễ rình rang với vô số các nhân vật chống Cộng ở hải ngoại trong giới cờ vàng. Cũng giống như Nguyễn Văn Hải, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy, họ đón tiếp, tâng bốc Tạ Phong Tần như là nữ thánh dân chủ, anh hùng Việt tộc, chào đón một người con trở về "đất mẹ".

Và đương nhiên Ta Phong Tần cũng mừng rỡ ra mặt. Bởi với những người như Tạ Phong Tần, được sang Mỹ sinh sống chẳng phải là ước nguyện từ lâu của họ hay sao.

Tất nhiên, Tạ Phong Tần sang Mỹ không phải chỉ để sống không cho vui và cũng chẳng phải vô cớ mà nước Mỹ tạo điều kiện cho Tần sang Mỹ. Điều dễ dự báo là Tần sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động chống Nhà nước Việt Nam từ trên đất Mỹ, hành động mà cô ta đã làm trước khi vào tù. Và chắc chắn hành động chống phá đó sẽ quyết liệt hơn bởi giờ thì Tần đã tự do, thoải mái trên đất Mỹ chứ không phải ở Việt Nam.

Trường hợp Trần Khải Thanh Thủy làm gương. Nếu sang bên đấy mà không chịu làm thuê, không chịu làm theo lời chỉ đạo của giới cờ vàng thì không khéo sẽ lại nhanh chóng bị lãng quên và lâm vào cảnh sống dở chết dở. Lúc đấy, lại ngồi khóc hoài niệm về cố hương thì buồn lắm...

(Ảnh chụp cảnh Tạ Phong Tần được đón tiếp ở phi trường, có mặt nghị sĩ Janet Nguyễn)

3. NGâN tHƯƠnG 22:45 Ngày 21 tháng 09 năm 2015

Tạ Phong Tần - Người đàn bà và trang blog độc hại

ANTG 15/07/2010 12:54

Khoảng 3 năm trở lại đây, trên mạng Internet xuất hiện một blog có tên "Công lý - Sự thật" mà tác giả của nó là một phụ nữ, tên Tạ Phong Tần. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như blog ấy cũng chỉ là một "nhật ký mạng" bình thường như bao nhiêu blog khác - nghĩa là không gian riêng để người ta giao lưu học hỏi, trao đổi tâm tình, thư giãn giải trí…

Blog "Công lý-Sự thật" của Tạ Phong Tần lại là nơi chứa đựng những quan điểm sai trái, những luận điệu vu khống, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và hơn hết, là nơi để Tạ Phong Tần kiếm "đô la" từ những thế lực cực đoan, phản động ở nước ngoài… Vài nét về Tạ Phong Tần Sinh năm 1968 tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Trong thời gian công tác tạI Sở Thương mại - Du lịch (TNDL) tỉnh Bạc Liêu, phát xuất từ những bất mãn cá nhân, Tạ Phong Tần viết bài gửi cho Đài BBC, gồm: "5 căn bệnh của công chức Việt Nam", "Chuyện thi cử ở Việt Nam", "Nguyên tắc tập trung dân chủ trong tư tưởng Hồ Chí Minh", "Đừng tận thu thuế để bần cùng hóa người dân", mà nội dung dựa vào một vài những sai sót, yếu kém của bộ máy Chính quyền Nhân dân ở địa phương để vơ đũa cả nắm, xuyên tạc sự thật mà cụ thể như bài: "Đừng tận thu thuế để bần cùng hóa người dân". Trong bài viết này, Tạ Phong Tần cho rằng "Luật thuế thu nhập cá nhân chỉ nhằm vào những người nghèo làm ăn chân chính, còn những đối tượng khác đáng phải thu thì luật không nhắm vào".

Có thể nói, chỉ với một đoạn ngắn vừa nêu, đã thấy Tạ Phong Tần cố tình xuyên tạc sự thật một cách trắng trợn. Thử hỏi "những đối tượng khác đáng phải thu thì luật không nhắm vào" mà chị ta viết, là những đối tượng nào? Qua báo chí, người đọc vẫn thường thấy những thông tin, đại loại như ca sĩ này đóng thuế thu nhập cá nhân mỗi tháng năm, bảy chục triệu, phòng mạch tư của bác sĩ kia đóng hai, ba chục triệu... thì họ có phải là "những đối tượng luật không nhắm vào" hay không? Chưa kể sau khi thăm dò ý kiến dư luận, Luật Thuế thu nhập cá nhân đã nhiều lần điều chỉnh mà mục đích không ngoài việc giúp cho những người có thu nhập thấp, không phải chịu thiệt thòi. Một cán bộ lãnh đạo Sở TMDL Bạc Liêu cho biết: “Phát hiện những việc làm sai trái của cô Tần, chúng tôi đã nhiều lần phân tích, thuyết phục cô Tần nên từ bỏ việc viết bài có nội dung xuyên tạc, sai sự thật nhưng cô ấy vẫn chứng nào tật nấy”. Đến cuối năm 2006, do ý thức tổ chức kỷ luật kém, thường xuyên gây mất đoàn kết nội bộ, làm đơn tố cáo sai sự thật, Tạ Phong Tần bị cho thôi việc. "Công lý" đôla!

Tháng 4/2007, Tạ Phong Tần rời Bạc Liêu lên TP HCM, rồi được nhận vào làm nhân viên pháp lý trong Công ty Đại Sinh Hàn Việt. Sau đó, thông qua người của Công ty này, Tạ Phong Tần làm quen với Nguyễn Văn Hải, biệt danh "Điếu cày" - đã bị phạt tù vì tội trốn thuế.

Theo lời rủ rê của Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần gia nhập cái gọi là "Câu lạc bộ nhà báo tự do" (CLBNBTD). CLBNBTD là nơi quy tụ những thành phần cơ hội, bất mãn, chống đối ở trong nước, với sự hà hơi, tiếp sức về tài chính của các tổ chức người Việt chống Cộng cực đoan ở nước ngoài. Sử dụng mạng Internet, những thành viên trong CLBNBTD đã tán phát hàng nghìn bài viết, nội dung chẳng khác gì những bài do Tạ Phong Tần gửi cho Đài BBC mà tôi vừa nêu ở trên - nghĩa là xuyên tạc, vu khống - vu khống và xuyên tạc theo kiểu "nói hoài, nói mãi thì thế nào cũng có người tin!". Tháng 8/2007, Tạ Phong Tần đã gặp gỡ một số thành viên trong CLBNBTD tại một quán cà phê ở quận 3, TP HCM. Trong buổi gặp này, có mặt Nguyễn Văn Hải (chủ nhân blog Điếu cày), Phan Thanh Hải (blog BaSG), Vũ Quốc Tú (blog Uyên Vũ), Ngô Thanh Tú (blog Thiên Sầu), Lê Hồ Ngọc Điệp (blog Trăng đêm) và Tạ Phong Tần (blog Công lý - Sự thật). Sau này, khi được Cơ quan Công an mời lên làm việc, một thành viên trong nhóm đã khai rằng trong CLBNBTD, Lê Xuân Lập là chủ tịch danh dự, Nguyễn Văn Hải là chủ nhiệm, Tạ Phong Tần phụ trách trang Khoa học Pháp lý, Phan Thanh Hải là cố vấn pháp luật, Vũ Quốc Tú phụ trách trang Văn học Nghệ thuật, Ngô Thanh Tú phụ trách trang Du lịch Văn hóa. Đặc biệt hơn nữa, thành viên ấy còn khai rằng kinh phí để trang web CLBNBTD hoạt động, là do một nhân vật hiện sống ở Canada, tên là Sỹ Hoàng, cung cấp. Cần nên biết rằng Sỹ Hoàng chính là Trung ương ủy viên của tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại, đồng thời cũng là người phụ trách trang web "Tự do ngôn luận" của tổ chức khủng bố Việt Tân. Trên trang web CLBNBTD, Tạ Phong Tần đã lần lượt viết những bài, như: "Hèn", nội dung xúc phạm đến ngành Công an, "Cộng đồng mạng và ngày 19/12/2007", "Tường thuật biểu tình ngày 16-12-2007", nội dung ca ngợi, lên dây cót tinh thần của một số người có hành vi vi phạm pháp luật, và bài "Mời hay bắt người trái phép"... Làm nhân viên pháp lý trong Công ty Đại Sinh Hàn Việt được mấy tháng, Tạ Phong Tần bị cho nghỉ việc. Tháng 5/2008, sau khi Nguyễn Văn Hải (Điếu cày) bị bắt vì tội trốn thuế, nhóm CLBNBTD tổ chức họp ở văn phòng luật sư Lê Trần Luật. Tại đây, Phan Thanh Hải đã giới thiệu cho Tạ Phong Tần làm quen với Lê Trần Luật rồi sau đó, Tần được Lê Trần Luật nhận vào làm việc với mức lương 4 triệu đồng/ tháng. Nhiệm vụ của Tạ Phong Tần là soạn thảo luận cứ bào chữa cho nhóm "Bạch Đằng Giang" do Trương Minh Đức, Phạm Bá Hải thành lập dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Công Bằng, kẻ cầm đầu tổ chức phản động đảng Vì dân ở Mỹ, soạn thảo luận cứ bào chữa cho Phạm Thanh Nghiên, Phạm Văn Trội, Nguyễn Xuân Nghĩa thuộc cái gọi là "Khối 8406", cùng nhóm 8 người gây rối ở Giáo xứ Thái Hà. Không những thế, theo lời thừa nhận của Tạ Phong Tần, thì: "Nhiều lần viết bài, trả lời phỏng vấn của báo, đài nước ngoài. Nội dung nói xấu ngành Công an, nói xấu Nhà nước" mà cụ thể là tháng 3/2009, Tạ Phong Tần đã trả lời phỏng vấn của Anh Trinh, phóng viên Đài Hoa mai, thuộc đảng Vì dân, trả lời phỏng vấn của Bảo Khánh, phóng viên Đài Sydney Radio của tổ chức khủng bố Việt Tân ở Australia, của phóng viên Hoàng Hà, Đài Chân trời mới - Việt Tân. Vẫn theo lời Tạ Phong Tần: "Tính đến tháng 5/2009, tôi đã viết 864 bài trên blog Công lý - Sự thật. Viết và trả lời cho các đài phát thanh BBC, RFI, RFA trên 100 bài. Cứ mỗi bài, BBC trả tôi 28 bảng Anh (khoảng 40 USD). Tổng cộng từ năm 2007 đến nay, tôi đã nhận được gần 15.000 USD từ nhiều báo, đài như vừa kể...".

http://www.baomoi.com/Ta-Phong-Tan-Nguoi-dan-ba-va-trang-blog-doc-hai/c/4558147.epi

4. Nặc nô 02:19 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Xin thêm, chi tiết mà ai cũng đã rõ, Tạ Phong Tần nguyên là Đảng viên Đảng CSVN, sĩ quan công an Việt Nam. Trụi trần như vậy cho nó vuông.

Ý kiến về Tạ Phong Tần, Nô bắt đầu chuyện từ điểm giống nhau của 3 con người, Cù Vũ, Điếu Cày, Phong Tần về hành xử vô đạo với người thân trong gia đình.

Bà Tân, vợ cũ của Điếu Cày, từng chạy đôn chạy đáo, hy sinh tất cả, bất chấp tất cả, để lo cho chồng trước và sau lúc khốn đốn, tội tù. Điểm này thì Dương Hà lo cho Cù Vũ cũng phải chào thua. Thế nhưng, đáp lại nghĩa ân ấy, mọi người cứ hỏi bà Tân, bà sẽ nói huỵch toẹt hết cho mà nghe về hành xử của Điếu Cày. Cù Vũ ăn ở với bố mẹ nuôi Xuân Diệu, với bố đẻ Huy Cận thế nào, ai cũng rõ. Phong Tần thì bạo liệt hơn với chính mẹ đẻ của mình, nết tính này, may ra, chỉ có Hằng Bùi sánh kịp. Lòng yêu nước trong sáng, chân chính, không xuất phát từ suối nguồn đạo lý đối với ông bà, cha mẹ, vợ chồng đều là thứ giả tạo, điếm đĩ. Không ai yêu "tha thiết" đồng bào, tổ quốc mà tình yêu cha mẹ, xóm làng ở họ là một con số không to tướng.

Nô cam đoan với mọi người, số phận của Cù, Của Thủy, của Hải, của Thành, của Tần có một kết cục giống nhau: tự cắn nhau, bị bọn cờ vàng cắn nát, cắn xé lại đám cờ vàng, rã đám và hắt hiu. Chúc mừng nữ thánh Tạ Phong Tần đã cập được bến bờ dân-chủ-tự-do.

Chúc mừng an ninh Việt Nam đã thả hổ về rừng, à quên, thả thỏ về rừng!!!

5. Thanh Chuong 09:07 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Con mụ Tần đánh đuổi cả mẹ đẻ thì nó có lòng yêu nước vô bờ bến chăng? Yêu thương đồng bào chăng? Cái ảnh thể hiện bản chất của thị nó lồ lộ trên kia kìa. Cái đích của thị Tần đã đến được Mẽo. Nhưng cái kết của thị thì cũng hiển hiện rồi đó. Cứ nhìn Điếu Cày thì biết thị sẽ thế nào. Thị lại còn từng gán mác Đỏ nữa thì sang đấy đám Cali cờ vàng nó thịt.

6. Tien Sy 09:20 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Thị Tần được sang Mĩ thì thỏa lòng ao ước bấy lâu này rồi. Hẳn phải có kẻ ghen ăn tức ở chứ. Một kẻ xấu xa, bất hiếu, tâm thần bấn loạn mà được bốc sang hẳn trời Mẽo thiên đường, thì hẳn có người ở nhà phải tức điên. Còn nhiều kẻ khác miệng thì nói xoen xoét chúc mừng, nhưng trong bụng chắc cũng đang sôi lên như thế.

7. Nặc danh 09:28 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Hay - sao có người lại nghĩ được một hình ảnh so sánh ko thể đúng hơn được nữa - nhìn tấm hình Tần chụp đẹp nhất đó, mình cũng hình dung như là con quỷ nhưng chưa biết chính xác quỷ gì , hình này đem dọa mấy đứa trẻ con thì quá hiệu nghiệm .

- 12:55 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Cái hình đó chụp hồi bà Tần chưa bị bỏ tù. Hồi đó bà thường đi lễ nhà thờ Kỳ Đồng (thấy bả "diện" trong hình đó). Lần nào bả cùng bị bọn dân phòng cản trở, đứng đầu là tên Nguyễn Văn Rớt không xa lạ gì với bà Tần, chúng không cho bả đi còn xúm nhau khiêng về phường giam lỏng (làm rách áo dài sịn của bả đó) bị giam lỏng bả chửi tới bến, chửi cả ngày, bọn chúng nín khe, tới chiều thì cho về. Có lần chúng còn đổ keo dán sắt vô ổ khỏa của bả nữa, lần đó bà Dương Thị Tân phải tới nơi giải cứu. Văn minh thế đó ạ.

- 13:49 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Sau khi miền Nam bị hoàn tòan giải phóng, hầu hết sĩ quan, công chức chế độ cũ bị tập trung cải tạo nhiều năm. Vợ con họ, trong hoàn cảnh nào cũng không bị chòm xóm khinh miệt, xa lánh mà trái lại còn được thông cảm giúp đỡ, đùm bọc. Không hề thấy một vụ trả thù đòi "nợ máu" nào. Bây giờ nếu chế độ này có mệnh hệ nào liệu những Nguyễn Văn Rớt nói trên và rất nhiều kẻ tương cận có được thông cảm không?

- 15:19 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

Thằng chả tên Riết, không phải Rớt đâu.

7. Báo Người Việt phỏng vấn chị Tạ phong Tần 10:49 Ngày 22 tháng 09 năm 2015

NV: Nếu trong buổi tối hôm đó, khi người đồng hương đến đón mang cờ vàng ba sọc đỏ ra trao cho chị thì chị sẽ phản ứng ra sao?

Blogger Tạ Phong Tần: Đưa thì mình nhận, chẳng sao cả. Mình sẽ nhận, mình sẽ công bố ngay đây là lá cờ của tự do, của tự do ngôn luận. Vì chuyện rõ ràng lắm, lá cờ vàng ba sọc đỏ đã từng ở miền Nam Việt Nam, và miền Nam Việt Nam từng có tự do ngôn luận, tự do báo chí. Hơn nữa, lá cờ đó, ở bang Cali, đã được thống đốc bang Cali công nhận đó là lá cờ đại diện cho người Việt ở đây.

!!!!!

8. Nặc nô 02:27 Ngày 23 tháng 09 năm 2015

Tui xin trao đổi 3 ý:

- Đến đây, bạn đọc đã rõ, tui không là một anh tuyên giáo, một định hướng viên dư luận cho CSVN. Tui là dân, dân đen chính hiệu và bản thân không hề hưởng bỗng lộc gì từ chế độ. Tui đã từng là nạn nhân của bọn côn đồ đỏ trang GT và những trang khác nữa chửi rủa, miệt thị đủ điều vì không chịu theo Cộng theo cách khốn nạn, xó chợ đầu đường của chúng. Tiếng nói của tui được cất lên từ trái tim trong sáng, chân thành của một công dân Việt, biết đúng, biết sai trong cuộc sống, trong cuộc đời. Mọi bịp bợm, dối gian không lẩn khuất sau câu chữ của tui.

- Hòa giải hòa hợp? Chủ trương này là chủ trương đúng đắn, thật lòng, xuất phát từ tình tự dân tộc, và không hề giả dối hay mưu đồ gì cả của lãnh đạo cấp cao CSVN. Nhìn lại quá khứ đất nước, nhãn tiền và bàng hoàng trước những cuộc tắm máu liền sau các biến động thay đổi chế độ trên toàn cầu, mệnh lệnh HGHHDT là một chính sách nhân văn, nhân đạo, có lợi cho dân tộc, ít ra, trong thời điểm giao thời. Còn hiện nay, cánh cửa HHHGDT vẫn mở nhưng thực hiện là một điều, theo tui, bất khả thi. Vì sao? Cả đỏ và vàng, 2 bên không có điểm chung, không chịu lắng nghe, võ mồm miệt thị nhau đã tận dụng hết mọi chiêu, ết công suất.

- Cờ vàng? Có chăng, từ ngữ đó để trỏ chỉ một lực lượng thân Mỹ, theo Mỹ một thời giai đoạn 1954-1975. Nay chế độ đó đã sụp đổ, nhân dân đã chối từ, hình ảnh hay biểu tượng cờ vàng hoàn toàn không hề có bóng dáng trong tâm tưởng người Việt trong nước. Nhưng cờ vàng đối với lực lượng CCCĐ gốc Việt ở Mỹ nó rất cần thiết. Nó gần như là thương hiệu để sinh kế nơi quê người, là món hoài cổ không thể thiếu khi sống huyễn tưởng, là lá chắn để an toàn trong cuộc sống cần chút an phận chốn đất khách xô bồ.

Tóm: Vàng thì cố nói, cố vẽ ra cái viễn cảnh Đỏ nó sắp sụp đổ, Vàng sẽ sắp lên thay. Vàng hoàn toàn không hề có chính nghĩa, có đường lối, có lực lượng. Nếu Đỏ có nhường ghế cho Vàng. Vàng ngồi vào cũng chẳng biết phải làm cái gì. Vàng chỉ gào thét tự do, dan chủ, nhân quyền, đa nguyên, đa đảng. Nhưng buồn cười, chính người dân trong nước họ đéo cần, xin lỗi, những món bẩn đó. Riêng về Đỏ. Hiện tồn tại một nhóm quyền lực duy lợi. Mà lợi cho một nhúm người chứ không phải lợi cho đất nước. Vàng đang mơ, đang hướng, đang vọng đến nhóm này. Tui biết. Vàng biết.

Vậy những vị lãnh đạo mẫn tuệ, cao cấp, chí tình với dân, hết lòng với nước, trung thành sắt son tuyệt đối với cách mạng, với máu xương của triệu triệu người, đang nắm trong tay vận mệnh của chế độ, của tổ quốc, các vị ấy "lú" à?

Mọi thứ, mọi việc đều đã được sắp xếp, chuẩn bị chu đáo. Hảo hớn cũng cần nhưng cần trong lúc Kiều Nguyệt Nga lâm nạn trong Lục Vân Tiên của Đồ Chiểu. Trước mắt là nhân dân, là tổ quốc, là Hoàng Sa,là Trường Sa, là hội nhập hòa bình, là tiến lên. là phát triển, là dân chủ, công bằng, văn minh. Và cần an ninh để thịnh vượng.

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>