●   Bản rời    

Khi Nhà Nước Thu Thuế Cho Nhà Thờ - Bản kiến nghị trực tuyến của Thomas: Khẩn cấp tẩy xóa giấy rửa tội ở Pháp

Khi Nhà Nước Thu Thuế Cho Nhà Thờ

Bản kiến nghị trực tuyến của Thomas:
Khẩn cấp tẩy xóa giấy rửa tội ở Pháp

Thomas Bores / CATP

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgB/Baomoi_relig_tax.php

19-Mar-2015

(CATP) Thomas Bores, một người Pháp làm việc ở Berlin, sẽ không bao giờ trở lại đó nữa.

Tháng 1-2015, ông bị trừ mất 550 euro trong phiếu lương. Nhưng ông chủ không được “xơ múi” gì cả. Trong một đất nước thuế được đánh từ gốc, số tiền này được phòng thuế giữ lại để nộp thuế cho nhà thờ năm 2014. Tại Đức mọi công dân đều phải khai báo tôn giáo của mình với chính quyền. Nếu là Công giáo hay Tin lành, phải cắt lại đến 10% để giao cho giáo hội. Bởi thế Công giáo đã thu được 5,4 tỉ euro thuế thu nhập năm 2013, và Tin lành 4,6 tỉ.

Thomas Bores dù đã rửa tội theo Công giáo từ nhỏ, vẫn khai với chính quyền Đức vào năm 2013 là “không tôn giáo”. Chuyên gia vi tính này nổi điên lên khi phát hiện họ đạo Berlin đã kiếm được một bản sao giấy rửa tội của ông ta từ nước Pháp. Thế là âm mưu trốn thuế của Thomas bất thành. Thụ lý hồ sơ này, dân biểu Pierre-Yves Le Borgn’ đại diện cho người Pháp tại Đức tuyên bố: “Họ đạo Pháp sống ngoài vòng pháp luật”. Theo ông, giao bản sao giấy rửa tội của một người là vi phạm nghị định châu Âu số 95/46/EC về quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân trên phương diện tài chính. Trong một bức thư gởi cho Bộ trưởng ngoại giao Pháp Laurent Fabius, ông nói đã nhận đơn khiếu nại của nhiều người Pháp sống tại Đức, nạn nhân của trò này.

Theo vị dân biểu thuộc đảng xã hội, dường như giáo quyền không được yên tâm trong vấn đề này. Gởi chứng chỉ rửa tội cho một họ đạo khác là hành vi rất kỷ luật, được sử dụng cho vấn đề giữ gìn giềng mối đạo lý và không có mục tiêu tài chính. Vincent Neymon, giám đốc thông công của Hội đồng Giám mục Pháp quả quyết.

Đức giám mục Berlin từ chối trả lời trường hợp đặc biệt này, và không xác định nó có quái dị hay không. Nhưng ông công nhận cơ quan thuế vụ có tham gia giải quyết những trường hợp xung đột này, và quả quyết mọi người theo Kytô giáo tại Đức có thu nhập đều phải đóng thuế cho nhà thờ. Làm sao ông ta biết được đó là trường hợp xung đột? Vậy thì mọi người Pháp tuyên bố mình “không theo tôn giáo” nào đều bị nghi ngờ, và phải điều tra hay sao? Bí ẩn. Cách làm việc của Giáo hội Đức là không ai có thể biết được.

Năm 2012, các giám mục Đức không ngần ngại chống lại Vatican, khi quyết định những người không đóng thuế cho nhà thờ sẽ bị tước quyền tham gia các thánh lễ. Tại Đức, một tín đồ có thể bỏ tôn giáo của mình, với điều kiện phải đóng phạt 30 euro.

CATP

Nguồn:

- "Seymour Gris: Germany's greedy churches",

- "Reddit"

- http://www.baomoi.com/Khi-nha-nuoc-thu-thue-cho-nha-tho/119/16185978.epi


Phụ đính của SH:

Bản kiến nghị trực tuyến của Thomas:

Tại sao phải khẩn cấp tẩy sạch danh sách rửa tội ở Pháp?

Miễn trừ trách nhiệm - tiếng Việt (SH): Tôi muốn nói cho rõ ràng, rằng tôi không có ý đăng bài này để làm cú đấm của nước Đức hay chỉ trích người Đức. Tôi tôn trọng các tôn giáo và không có gì chống lại các tín đồ hữu thần. Tôi thích sống ở Đức, tôi tự hào khi làm việc tại Berlin và nộp thuế cho Berlin. Nhưng tôi không muốn trả thuế nhà thờ với tư cách một người vô thần. Và tôi cũng không hiểu tại sao Tổng Giáo Phận Berlin điều tra những người tuyên bố là người vô thần mà không cho họ hay biết và thông báo cho họ về các thủ tục để tránh bị đánh thuế. Vì vậy, xin vui lòng đừng xem tôi là những gì tôi không phải. Một người bạn của tôi đang chuẩn bị một phiên bản tiếng Anh của bài viết này, để thông báo cho mọi người không nói tiếng Pháp. Trong khi chờ đợi, bạn có thể hỏi tôi câu hỏi của bạn bằng tiếng Anh trên trang mạng Reddit. Một độc giả Đức đã bắt đầu một bản kiến nghị trực tuyến.

Berlin Jour 3 – Pourquoi il est urgent de vous faire rayer des listes de baptême en France?

(http://bores.fr/blog/2015/02/berlin-jour-3-pourquoi-il-est-urgent-de-vous-faire-rayer-des-listes-de-bapteme-en-france/)

2015-02-08 by Thomas

Disclaimer für deutschsprachige Leser: ich möchte erstmal klarstellen, dass es hier nicht um einen Artikel gegen Deutschland oder die Deutschen geht. Ich mag Deutschland und es ist grossartig in Berlin zu wohnen und zuarbeiten. Ich habe auch allgemein keine Probleme Steuern zu zahlen. Als Atheist will ich aber keine Steuerkirche zahlen. Ich finde fragwürdig die Methoden vom Erzbistum Berlin nach Taufurkunde zu fragen, ohne die betroffene Person darüber zu benachrichtigen und in Länder wo es offiziel keine Kirchenaustritt gibt. Eine Deutsche Übersetzung dieses Artikels kann auf diese Seite gelesen werden. Andere Artikel über meinem Fall können Sie hier und hier lesen. Über diesen Artikel wurde auf dieser Reddit-Seite auf Deutsch debattiert.  Ein deutsche Leser hat sogar eine Petition gestartet.

Disclaimer for English speaking people: I want to make clear, that I didn’t published this article to make Germany Bashing or criticize the Germans. I respect the religions and have nothing against god believers. I like to live in Germany, I’m proud to work in Berlin and to pay my taxes here. But I don’t want to pay the church taxes as Atheist. And I don’t understand why the Archdiocese of Berlin investigates on people declared as Atheist without telling them and informing them about the procedures for avoiding being taxed. So please don’t take me for what I’m not. A friend of mine is preparing an English version of the article, to inform non french speaking people. In the meantime, you can ask me your questions in English on Reddit. A german reader has started an online petition.

Disclaimer en français: cet article concerne principalement les Français, athées, vivant en Allemagne et qui se sont fait baptiser dans une église catholique quand ils étaient plus jeunes. Je le publie uniquement à titre d’information. Il n’est pas là pour critiquer l’Allemagne ou les allemands. Je respecte les religions et je n’ai rien contre les croyants. J’aime vivre à Berlin, y travailler et y payer des impôts. Je me pose par contre de réelles questions sur les pratiques de l’église catholique qui enquête sur des personnes déclarées Athées, alors qu’il n’y a pas de rêgle claire entre les deux pays sur la possibilité de sortir de l’église. C’est sur ce point que j’attends des clarifications. Si vous voulez me posez des questions en français, merci de rejoindre la discussion sur Reddit. Un lecteur allemand a créé une pétition en ligne

 

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-05-10 - Linh mục ở Dallas bị bắt vì hai tội dâm dục với trẻ em ở Garland - Linh mục Ricardo Reyes Mata ở Dallas bị buộc tội "chạm" vào bộ phận riêng của hai đứa trẻ một cách không thích hợp, cảnh sát cho biết hôm thứ Ba.

2024-05-08 - CDBHB3663. Không thể để cho những kẻ tự cho mình là “vùng cấm”! -

2024-05-08 - CDBHB3660. Đàm Vĩnh Hưng thiếu trách nhiệm tôn trọng lịch sử đất nước -

2024-05-08 - Kiên quyết bác bỏ những luận điệu xuyên tạc Chiến thắng ĐBP - Nhận diện - VNews -

2024-05-08 - Bộ trưởng Quốc phòng Pháp thăm đồi A1, hầm Đờ Cát | Tiền Phong TV -

2024-05-05 - VTV Đặc biệt: Vòng vây lửa - Hồ sơ mật của Pháp về Điện Biên Phủ lần đầu được giải mã -

2024-05-05 - Em bé “được cưng nhất” lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -

2024-05-05 - Tập Cận Bình thử máy … alô … “đuổi cổ” Blinken về Mỹ nghen. Họp mật căng thẳng … Tiktok -

2024-05-03 - Dự án kênh đào Funan Techo đầy tham vọng của Campuchia làm dấy lên mối lo ngại gần xa - “Một số người có nhiều đất nên dù bị ảnh hưởng bởi dự án này vẫn có thể di chuyển. Nhưng tôi không có mảnh đất nào khác”, người dân huyện Koh Thom, tỉnh Kandal cho biết. “Người thân của tôi khi đến thăm đều bật điện thoại lên để nghe tin tức về con kênh này. Tôi đã bảo họ đừng nghe.”

2024-05-03 - Phó thủ tướng Campuchia bày tỏ về các quan ngại quanh dự án kênh đào Funan Techo - Sun Chanthol, Phó thủ tướng Campuchia, cho biết dự án sẽ không ảnh hưởng đến môi trường ở Campuchia hay Việt Nam.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-05-13 - Tại vì chủ tịch nước CHXHCN VN VVT sang Vatican mời Giáo hoàng Francis đến viếng VN nên ... - PH Gò Vấp -

● 2024-05-13 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-05-12 - Giáo Hoàng Francis nói JESUS SỐNG LẠI DƯỚI DẠNG HỒN MA, BÓNG QUẾ - Ri Nguyễn -

● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>