●   Bản rời    

Không Có Tôn Giáo Nào Cao Trọng Hơn Sự Thật

Không Có Tôn Giáo Nào Cao Trọng Hơn Sự Thật

Trần Tiên Long

http://sachhiem.net/TTL/TranTL37.php

02-Feb-2013

LTS: Bài viết của ông Lữ Giang trình bày ở Phụ Lục A và B dưới đây đã gây được một số phản hồi. Riêng tác giả Trần Tiên Long có hai bài trả lời đối với ông Lữ Giang đầy thuyết phục. Xin mời bạn đọc (SH)


1.

Không Có Tôn Giáo Nào Cao Trọng Hơn Sự Thật

Kính thưa quí đọc giả,

Tôi là một đọc giả bàng quan, nhân đọc bài Tại sao cứ trúng kế của nhóm Giao Diểm? của tác giả Lữ Giang (LG) nên xin có một vài ý kiến. Tôi gọi là bàng quan vì tôi không quen biết bất cứ tác giả nào thuộc nhóm Giao Điểm (GĐ), mặc dù những bài của tôi đã được gom lại, dĩ nhiên với sự đồng ý hoàn toàn của tôi, và đăng ở trang nhà sachhiem.net. Tôi cũng chẳng quen biết bất cứ tác giả nào trong nhóm mà ông LG gọi là vệ tinh của nhóm GĐ. Bằng nhận thức cá nhân, tôi cũng tin rằng các tác giả trong nhóm vệ tinh này cũng chẳng có liên hệ gì với GĐ. Tất cả họ chỉ vì đồng thanh tương ứng và đồng khí tương cầu cũng tương tự như giữa tôi và GĐ.

Như vậy, câu hỏi của tôi đặt ra là nhóm Giao Điểm chỉ lẻ tẻ có đôi ba tác giả già yếu bệnh tật như tác giả LG đã viết thì tại sao tác giả LG có vẻ như sợ hãi đến nỗi phải đặt thành một vấn đề quan trọng như vậy? Đó cũng là thái độ lo sợ chung của một số đông người Công Giáo mà chúng ta thường bắt gặp trong các diễn đàn, điển hình là lời hô hào thành lập Ủy Ban Khởi Kiện Giao Điểm của bà Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh và Giáo sư Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng.

(Nguồn: http://sachhiem.net/EMAILS/emailN/NguyethiThanh1.php )

Có lẽ câu trả lời thuyết phục nhất là tại vì nhóm Giao Điểm chỉ có mục đích phục vụ chân lý; trong khi các tác giả khác chỉ biết lo bảo vệ tôn giáo của họ, bất chấp cả sự thật. Không có tôn giáo nào cao trọng hơn sự thật.

Hãy nhìn xem người ta đã phản biện được gì về những bài viết của các tác giả GĐ, ngoài những lăng mạ, sĩ nhục, vu khống, chụp mũ, ám sát tư cách cá nhân? Tại sao chúng ta sợ trúng kế họ, khuyên nhau đừng phản biện họ sau khi đã phản biện hết lời? Tại sao họ không sợ chúng ta phản biện mà chúng ta lại sợ họ phản biện? Có phải là tại vì chúng ta sợ sự thật bị họ phơi bày trước ánh sáng? Chân lý cần phải trưng ra giữa nhà, sao chúng ta chỉ muốn giữ nó dưới gầm giường? Nếu tôn giáo chỉ là một trong nhiều lãnh vực khác nhau của học thuật thì tại sao người ta không có quyền trưng ra những sai lầm của một tôn giáo? Chúng ta mang rao bán món đồ tôn giáo ở nơi chốn công cộng, kể cả ngoài chợ trời, vậy tại sao họ không có quyền vạch cho thiên hạ thấy hàng của chúng ta là hàng giả?

Người Thiên Chúa Giáo (TCG) trong sứ mạng truyền giáo để cải đạo thiên hạ thường hay chỉ trích những niềm tin ngoài TCG là mê tín dị đoan, vậy tại sao thiên hạ không có quyền chứng minh những niềm tin của TCG là sai lầm? Vàng thật không sợ lửa, tại sao chúng ta cứ sợ sự thử thách? Chừng nào chúng ta mới nhận ra được những điều vô lý nơi niềm tin của chúng ta rõ ràng như chúng ta đang nhìn thấy những điều vô lý nơi các niềm tin khác?

Cá nhân tôi thường có những suy tư liên quan đến các chủ đề tôn giáo nên rất thích đọc và đồng cảm với các tác giả của nhóm GĐ. Tác giả Lữ Giang mang vấn đề Cộng Sản để gán ghép vào GĐ cũng chẳng nói lên được điều gì, bởi vì một bài viết có giá trị thuyết phục hay không là ở nơi lý luận có hợp logic hay không. Chân lý thì bao giờ cũng vẫn là chân lý, cho dù nó đến từ bất cứ nguồn gốc nào. Chẳng phải vì bạn là Quốc Gia thì chỉ nói lời chân lý; cũng chẳng phải vì người ta là Cộng Sản thì chỉ nói lời sai lầm. Chúng ta không nên vơ đũa cả nắm để phán xét thiên hạ. Gán ghép Cộng Sản để tha hồ đấu tố họ chỉ là một trò xảo thuật ngụy biện ngôn từ, rẽ tiền, cho mục đích khích động lòng hận thù.

Cũng cần ghi nhận thêm rằng vấn đề thường xuyên chụp mũ, vu cáo tổ chức Giao Điểm là của Cộng Sản, đã bị tòa Superior Court of California, 415 West Ocean Blvd, Long Beach, Ca 90802, Case No. # 009482, phạt ông Nguyễn văn Thạch (Thomas Nguyen) số tiền $75,228 đô. Tiền lời mỗi năm theo luật định là 10%. Từ April 5, 1993 đến nay đã 20 năm. Collection company đang tìm kiếm đương sự.

(Nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showemail&id=104 )

Còn những kết án khác của tác giả LG, chẳng hạn như đánh phá Công Giáo hoặc đưa ra những vấn đề vớ vẫn, thì tất cả đều chủ quan, tùy quan điểm của mỗi người. Riêng cá nhân tôi, tôn giáo không thể miễn nhiễm mọi điều phê phán. Nếu đánh phá như các tác giả GĐ vẫn làm thì đó chính là xây dựng. Chính nhờ những đánh phá như vậy mà giáo hội Công Giáo mới phải tự thú 7 núi tội phạm đến đồng loại và có những sửa đổi để theo kịp với những tiến bộ tư tưởng của thời đại. Cố gắng giấu diếm những chuyện tồi bại của giáo hội chính là làm thiệt hại cho giáo hội nhiều nhất, điển hình là những vụ ấu dâm của các linh mục, giám mục… mà tiền phạt đã hơn 3 tỉ đô.

Công việc của chúng ta là viết bài phản biện nếu chúng ta nhận thấy có điều gì không đúng ở nơi các bài viết của họ. Đó chính là cách hành xử trí thức và lương thiện trong khi trao đổi ở bất cứ lãnh vực nào. Tuy nhiên, bởi vì chúng ta chỉ biết loay hoay lo việc bảo vệ tôn giáo của chúng ta mà bất chấp cả sự thật nên các bài phản biện của chúng ta càng ngày càng tỏ rõ những điều vô lý và sai lầm trong cách lập luận. Đó là lẽ tự nhiên, bởi vì sự thật không thể che giấu mãi. Cây kim trong bọc sẽ có lúc bị lòi ra.

Trân trọng,

Trần Tiên Long

 

2.

Vệ Tinh hay Đồng Thanh Tương Ứng?

Kính thưa quí đọc giả,

Khi trình bày một danh sách các tác giả có bài viết ở trang nhà Sách Hiếm và gọi đó là Nhóm “Vệ Tinh” của Giao Điểm, tác giả Lữ Giang (LG) đã đặt ra một tiêu chuẩn để đọc giả nhận ra ai là vệ tinh của nhóm Giao Điểm: đó là có bài viết đăng ở trang nhà Sách Hiếm. Rất tiếc, ông không biết rằng đã và đang có hàng trăm tác giả có bài viết đăng ở trang nhà Sách Hiếm về đủ mọi đề tài ở trong mọi lĩnh vực. Từ tôn giáo, khoa học, chính trị, lịch sử, văn hóa, kinh tế, tài chánh, đến cả văn chương, thi phú, ca nhạc, văn nghệ... Mỗi tác giả thường có những quan điểm khác nhau, nhiều khi còn mâu thuẫn lẫn nhau.

Nhưng điều khôi hài lớn nhất là tác giả Lữ Giang lại không để tên mình vào Nhóm “Vệ Tinh” của Giao Điểm, mặc dù ông cũng có bài đăng ở Sách Hiếm. Xin quí đọc giả cứ nhấn chuột vào bài dưới đây để đọc toàn bài được đăng ngày 28 tháng 10 năm 2012.

Hơn nữa, nếu quí vị nhấn vào danh sách các tác giả thân hữu của Sách Hiếm, quí vị sẽ tìm thấy ngay nhiều tác giả khác thường có những bài viết chống đối nhóm Giao Điểm rất điên cuồng, chẳng hạn như ông Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến, bà Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh… Chẳng lẽ chính tác giả Lữ Giang, ông Bắc Kỳ Di Cư Chu Tất Tiến, và bà Bs. Nguyễn Thị Thanh cũng đều thuộc Nhóm “Vệ Tinh” của Giao Điểm?

Nguồn: http://sachhiem.net/BIA/Tacgia.php

Điều đó chứng tỏ rằng trang nhà Sách Hiếm là một cơ quan truyền thông sẳn sàng làm công việc chuyển tin cho đủ mọi thành phần, đủ mọi khuynh hướng khác nhau trong xã hội.

Ngoài bài đó của tác giả LG, tôi biết chắc chắn còn nhiều bài khác nữa mà tôi chưa có thì giờ kiểm chứng hết, hoặc đã có đăng ở trang nhà Giao Điểm. Nhưng một bài cũng đã quá đủ để phản bác lập luận của tác giả LG. Vậy cái tiêu chuẩn của tác giả LG đặt ra đã trở thành hàm hồ, ngớ ngẩn, vô giá trị. Tốt hơn, nếu tác giả LG là một cây viết lương thiện, chỉ muốn trình bày một sự thật, thì ông nên chứng minh các tác giả Trần Quang Diệu, Nguyễn Hữu Ba, Bảo Quốc Kiếm, Giác Hạnh… đang chịu sự chỉ đạo của Giao Điểm như thế nào; bởi vì danh từ vệ tinh mà tác giả LG đang dùng chỉ có mục đích để cho đọc giả hiểu về một quỷ đạo, một hướng đi nhất định đã có sự định hướng trước mà không ai có thể đi ra ngoài khỏi quỷ đạo như một người bình thường có ý chí và tự do. Muốn chứng minh việc này cũng dễ thôi! Chỉ việc ông chứng minh họ đã nhận tiền cho công lao viết bài của họ là đủ, huống hồ chúng ta chưa làm khó dễ đòi hỏi tác giả LG phải chứng minh trang nhà Sách Hiếm là cánh tay nối dài của trang nhà Giao Điểm như thế nào; bởi tôi tin rằng hai trang nhà đó hoàn toàn độc lập với nhau.

Lập luận của tác giả Lữ Giang chỉ làm cho đọc giả nhận thức thêm một điều mà ông không muốn ai biết, đó là chỉ có một vài ông già bệnh tật, như tác giả đã viết, lại có thể làm được chuyện đại sự, khống chế cả hằng trăm tay viết thuộc đủ mọi tầng lớp. Nói theo kiểu người Công Giáo thường hay nói thì, nếu không có Chúa Thánh Thần phù hộ thì một vài cá nhân như Gs. Trần Chung Ngọc và Gs. Nguyễn Mạnh Quang không thể nào có đủ tài sức để làm được một công việc vô phương như vậy. Phải chăng đó là ý Chúa nhiệm mầu đang thể hiện qua hai vị giáo sư?

Cho đến giờ này, tôi vẫn xin bảo lưu ý kiến mà tôi đã trình bày trong bài Không Có Tôn Giáo Nào Cao Trọng Hơn Sự Thật, rằng:

“Bằng nhận thức cá nhân, tôi cũng tin rằng các tác giả trong nhóm vệ tinh này cũng chẳng có liên hệ gì với GĐ. Tất cả họ chỉ vì đồng thanh tương ứng và đồng khí tương cầu, cũng tương tự như giữa tôi và GĐ.”

Trân trọng,

Trần Tiên Long


Phụ Lục

A. From: Lu Giang

Sent:Mon, Jan 28, 2013 8:33 pm

To: lugiang2003@yahoo.com

Subject: Tại sao cứ trúng kế của nhóm Giao Diểm?

Ti sao c trúng kế ca nhóm Giao Dim?

Chúng tôi đã nói nhiều lần, chiến thuật của nhóm Giao Điểm là đưa ra những vấn đề vớ vẩn để cho những người thiếu bản lãnh "tức khí" nhảy ra tranh luận. Khi tranh luận về vấn đề này chưa xong, chúng lại bày ra vấn đề khác, đưa "đối phương" vào "mê hồn trận," kéo dài trận chiến ra vô tận. Có những vấn để đã được trả lời dứt khoát rồi (như Dụ số 10) và chúng đã câm họng, nhưng lâu lâu chúng lại lôi ra!

Tổ chức Giao Điểm được nhóm Bùi Hồng Quang và Nguyễn Kha thành lập khoảng năm 1990. Thành phần nồng cốt gồm có Bùi Hồng Quang, Trần Chung Ngọc, Nguyễn Mạnh Quang, Charlie Nguyễn (Bùi Văn Chấn), Hoàng Nguyên Nhuận (Hoàng Văn Giàu), Nguyễn Đắc Xuân, v.v. Mục tiêu chính được Trần Chung Ngọc mô tả là “trừ tà”, có nghĩa “trừ” Kitô giáo, đặc biệt là Công Giáo. Hiện nay nhóm có ba websites chính dùng để phổ biết các bài đánh phá Công Giáo là giaodiemonline, sachhiem và chuyenluan. Chúng đánh phá không ngừng nghĩ trong suốt 20 năm qua. Xin mời Hòa Thượng Quảng Thanh vào xem để biết.

Vì có sự lủng củng trong nội bộ, nhóm đã từ bỏ Giáo Hội Phật Giáo của Hòa Thượng Quảng Độ và Võ Văn Ái, quy hàng Giáo Hội Phật Giáo Nhà Nước ở trong nước, cao điểm là Bùi Hồng Quang đưa báo Giao Điểm về in trong nước và được Bộ Công An giới thiệu như là cơ quan “phc v cho vic tuyên truyn đường li chính sách ca Đng và Nhà nước ta”. (chúng tôi đã chứng minh).

Charlie Nguyễn (Bùi Văn Chấn) và Hoàng Nguyên Nhuận (bút hiệu Hoàng Văn Giàu) là hai trong những cây viết đánh phá Công Giáo hung hắng nhất thì Charlie Nguyễn đã qua đời ngày 1.3.2005 với một đám tang buồn tủi, còn Hoàng Nguyên Nhuận lâm trọng bệnh, đã “sống đời sống thực vật” hơn ba năm qua, chỉ rút ống ra là đi.

Thay vào đó, một nhóm vệ tinh của Giao Điểm xuất hiện trên các diễn đàn mang các nicknames khác nhau như Nguyễn Hữu Ba, Trần Quang Diệu, Bảo Quốc Kiếm, Giác Hạnh… quậy phá Công Giáo không ngừng nghỉ. Chúng áp dụng triệt để phương châm của Lénin là “Nói láo nhiu ln, chuyn láo s thành chuyn tht” (A lie told often enough becomes the truth). Nhưng quý vị thử nghĩ coi, các giáo hội Thiên Chúa Giáo đã tồn tại và phát triển trên thế giới trên hơn 20 thế kỷ qua và hiện nay có số tín đồ lớn nhất thế giới, chiếm 33% tổng số nhân loại, sau đó là Hồi Giáo 21%, Ấn giáo 14%, Phật giáo 6%, v.v. Các tổng thống Mỹ khi đọc lời tuyên thệ đã kết thúc bằng câu "So help me God" (Vậy xin Chúa giúp con). Như vậy sự đánh phá của nhóm Giao Điểm và các vệ tinh mang ý nghĩa gì?

Hãy nghe li Đc Pht:

Có lần Phật đi khất thực vào xóm của Bà-la-môn. Các đệ tử Bà-la-môn thấy Phật khất thực, họ đem cơm cúng dường. Ngài đến dưới cội cây ngồi ăn, sau đó thuyết pháp cho họ nghe. Kết quả họ xin quy y theo Phật hết. Qua đôi ba lần, xóm đó từ từ chuyển thành Phật tử hết. Các thầy Bà-la-môn tức quá, chờ đức Phật vào làng khất thực, họ theo sau kêu tên Phật chửi rất thậm tệ. Chửi thì chửi Phật cũng cứ đi từ từ, không trả lời chi hết. Chịu hết nổi, vị thầy Bà-la-môn kia chặn đầu Ngài hỏi:

- Cồ-đàm, có nghe tôi chửi không?

Phật nói:

- Nghe.

- Nghe sao không trả lời?

Phật đáp:

- Như nhà ông có đám giỗ mời thân quyến tới dự. Khi cúng kính xong, quà còn nhiều nên ông phân chia để tặng họ. Những thân quyến không nhận, vậy những món quà đó thuộc về ai?

- Tôi tặng mà người ta không nhận thì nó thuộc về tôi, chớ về ai?

Phật nói:

- Cũng vậy, ông chửi mà ta không nhận thì những lời ấy thuộc về ai?

Các thấy Bà-la-môn câm họng.

Ngày 28.1.2013

Lữ Giang

B. From: Lu Giang

Sent: Wednesday, January 30, 2013 3:32 PM

To: lugiang2003@yahoo.com

Subject: [ChinhNghiaViet] Nhóm “vệ tinh” của Giao Điểm

Nhóm “vệ tinh” của Giao Điểm

Có người hỏi chúng tôi về nhóm “vệ tinh” của Giao Điểm. Để trà3 lời, xin mời vào sachhien.net của nhóm Giao Điểm sẽ thấy vô số bài của Trần Quang Diệu, Nguyễn Hữu Ba, Bảo Quốc Kiếm, Giác Hạnh, v.v. Dưới đây là những ví dụ cụ thể:

● 2013-01-02 - Phong trào Duy Tân, Phan Chu Trinh thấy mối nguy của giặc Pháp đã kêu gọi bài Nho hưng Phật - Hoàng Thục An- Trần Quang Diệu

● 2013-01-02 - Sự phá phách chùa chiền của thực dân và giáo sĩ Công giáo đã khiến cho những người Phật tử Vi�� - Giác Hạnh - Hoàng Thục An

● 2012-12-29 - Nên vận động Giáo Hoàng, giáo hội Kitô, và chính phủ VN cho dán những dòng Disclaimer trên các quyển - Sâm Nguyễn - Trần Quang Diệu

● 2012-12-29 - Lê Quốc Quân này là người đã chính thức lên tiếng: "tự hào được làm thần dân của Thành Rome". - Trần Quang Diệu

● 2012-12-29 - Thuyết Tam Vô Xuất Xứ Từ Đâu? - Phạm Hoàng Vương

● 2012-12-27 - Cái đau nhất cho dân tộc VN - Áo chùng núp dưới những chiến hạm quân giặc - Trần Quang Diệu

● 2012-12-23 - Tôi ủng hộ ông Trần Quang Diệu phân tích những bài này, nếu ai cho rằng tác giả nói sai, cứ phản - Giác Hạnh

● 2012-12-20 - Những ai từng đặt mìn giựt sập chùa Một Cột ở Hà Nội đêm 10.9.1954 - Trần Quang Diệu

● 2012-12-20 - Ấn Độ nhân mạnh quyền tự do hàng hải trên Biển Đông - Bắc Kinh phản đối - Ý kiến người Việ - Tin RFI - Trần Quang Diệu

● 2012-12-20 - 4.000 binh sĩ Vương quốc Anh - Viết, dẫn, lên án Vatican La mã giáo với các giáo sĩ, là trách nhiệm c�� - Trương Minh Sơn - Trần Quang Diệu

● 2012-12-18 - Nick "Tâm Minh colleenha"“ chẳng khác gì nick “"Sư bà Thích Ni Liên" - Hoàng Thục An - Trần Quang Diệu

● 2012-12-14 - Độc Lập Giả - Góp Gió: Không Cần Đánh, Pháp Cũng Sẽ Trả Độc Lập !!! - Trần Quang Diệu

● 2012-12-13 - LM Nguyễn Văn Lý bị xếp loại 'kém' trong tù - Tin FNA Khối 8406 - Trần Quang Diệu

● 2012-12-08 - Về chuyện gọi là "sư bà Thích Ni Liên" - Thích Ni Liên - Trần Quang Diệu

● 2012-10-26 - Thế nào lại là "nhục mạ công giáo"? - Lỗ Tốn - Giác Hạnh - Trần Quang Diệu

● 2012-10-26 - Có nghĩa là tôi đang "phản biện" với ông Trần Văn Trung! - Chân Tuệ - Trần Quang Diệu - A Ng -

● 2012-09-12 - Hèn hơn Chu Tất Tiến ! - Ng - Bảo Quốc Kiếm -

● 2012-11-11 - Vấn Đề Kính Trọng Một Niềm Tin - Nguyễn Hữu Ba

● 2012-11-07 - Sự việc hai ông sư - Nói với ông Lo Ton, ông BKDC/CTT và những con chiên - Nguyễn Hữu Ba

● 2012-08-16 - Hỏi ông Nguyễn Linh Thao - Đức Mẹ đã được vinh danh tại Thế Vận Hội Luân Đôn 2012 ? - Nguyễn Hữu Ba - Nguyễn Long Thao

● 2012-05-07 - Chuỗi thư Saigon Mới - Nhân Nguyễn - Trần Tiên Long - Ý Nghĩa Cuộc Chiến 1954 - 1975 - Nguyễn Hữu Ba

● 2012-04-14 - VATICAN, Xưởng Sản Xuất Phép Lạ - Sự Thật Về Lộ Đức (Lourdes) - Nguyễn Hữu Ba -

● 2012-08-01 - Trong chùa không có Phật - TẬP SAN PHTQ SỐ 20 - Trần Quang Diệu - PHTQ

● 2012-06-07 - Lời Phát Biểu Trong Lễ Giỗ Thứ 48 của TT Ngô Đình Diệm - Nguyễn Hữu Ba

● 2012-06-06 - Tôi nói rằng giết chó để ăn thịt là dã man - Trần Quang Diệu

● 2012-05-10 - Lên tiếng về việc các con chiên cuồng đạo tìm cách hạ giá ông Trần Tiên Long - Trần Quang Diệu

● 2012-05-06 - Địa chỉ mới - Nói với ông Tâm Bền và bà Thuấn - Trần Quang Diệu