●   Bản rời    

Thư Kính Gửi Ông Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Giám Đốc Đài SBTN (Trương Khôi)

Thư Kính Gửi Ông Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Giám Đốc Đài SBTN

Trương văn Khôi, bút hiệu Bảo quốc Kiếm

http://sachhiem.net/TONGIAO/BQK/BQK01.php

19 tháng 12, 2010

LTS: Trước những lời vu khống của ông Chu Tất Tiến (*) liên hệ đến lịch sử và truyền thống của Phật giáo Việt Nam, chúng tôi hưởng ứng và ủng hộ bức thư phản hồi của ông Trương Khôi. Và xin được nghe sự lên tiếng chính thức của quý đài, một trong những cơ quan truyền thông có đông đảo khán thính giả ở hải ngoại. (SH)


 

(Thư này tôi đã gửi bằng Express mail, tốn 18.30 USD, nhưng không được trả lời. Nay xin chuyển lên diễn đàn)

Garden City,

Ngày 7 tháng 12 năm 2010

 

Trân trọng kính thưa ông Giám Đốc Đài SBTN,

Tôi ký tên dưới đây là Trương Văn Khôi, bút hiệu Bảo Quốc Kiếm, hiện cư ngụ tại Tiểu Bang Kansas, Hoa Kỳ, trân trọng kính dâng lên ông vài ý kiến mọn.

 

Kính thưa ông,

Tôi vốn là một nông dân thấp hèn, thiếu học, không đủ hiểu biết về Tôn Giáo, Chính Trị Việt Nam. Tuy nhiên cũng có đọc qua một vài chút Lịch Sử Việt Nam. Thế nhưng, ngại ngùng khi thấy ông Chu Tất Tiến một Nhà Văn nổi tiếng, một Người Điều Khiển Chương Trình Hội Luận Chính Trị của Quý Đài mới vừa tuyên bố trên Mạng Internet Toàn Cầu(*) ngày 3/12/2010 như sau:

Sau nữa là Phật Giáo Việt Nam được xem là hiền lương nhất, nhưng cũng giết hơn 100,000 người cùng máu đỏ da vàng chỉ vì tội theo Đạo Ca Tô! Nào ngục tù, xiềng xích, treo cổ, bắt trèo lên cây nứa đã đập nát, rồi cho voi xé thân người ra làm 4 mảnh. (Trong số hơn 100,000 người Việt bị giết vì Đạo, đã có hơn 100 vị Anh Hùng Tử Đạo được Phong Thánh)…

Do dốt nát, tôi chưa bao giờ đọc thấy sách báo nào ghi nhận Sự Kiện Lịch Sử này, nhưng tầm nguy hiểm của Lời Tuyên Bố của ông Chu Tất Tiến thì vô cùng tận. Phải chăng đây là lối kích động hận thù để tạo cho những người theo Kitô Giáo giết hại những người theo Đạo Phật khi họ có cơ hội ?

Theo thiển nghĩ và bằng vào sự học hỏi của tôi, trong những Thế Kỷ trước, tại Việt Nam có sự trừng trị những người theo Đạo Kitô vì họ đã theo Chân Pháp tàn hại Dân Tộc. Nhưng việc làm ấy là của chính quyền Vua Nhà Nguyễn, không liên quan chi đến Phật Giáo. Trong giai đoạn đó, Phật Giáo không hề có một tổ chức nào, nói chi đứng trong chính quyền; thì làm sao cho rằng Phật Giáo đã giết hơn 100,000 Người Giáo Dân Kitô ?

Kính xin Quý Đài vì tinh thần Dân Tộc với nhau, công bố những Văn Kiện liên quan để Đồng Bào khốn khổ chúng tôi được biết. Đành rằng, cá nhân của ông Chu Tất Tiến phải chịu trách nhiệm về những gì ông viết. Nhưng trên thực tế, ông ấy là một trong những Nhân Vật Quan Trọng của Quý Đài, nên sự liên đới cũng không thể thiếu được. Cũng như lần trước, Quý Đài đã để cho ông Du Tử Lê, kéo ông Liên Thành vào để chửi bới những Nhà Lãnh Đạo Phật Giáo; nhưng lần này ghê gớm hơn nhiều. Ông Chu Tất Tiến điều khiển Chương Trình Chính Trị của Quý Đài, vì thế, dù muốn, dù không, chúng tôi vẫn phải nghĩ đến Chủ Trương Đường Lối mà Đài đang thực hiện.

Bằng tất cả máu trong tim, lệ trên mắt, tôi thiết tha xin Quý Đài lên tiếng trước những lời tuyên bố này của một Thành Viên Chính Trị của Quý Đài.

Xin nhận nơi đây lòng cám ơn chân thành của Nông Dân tôi.

 

Trân trọng kính chào ông,

Trương Văn Khôi, bút hiệu Bảo Quốc Kiếm

4101 East Highway 50#20

Garden City, KS 67846

 

SH chú thích:

(*)  Lá Thư Vô Trách Nhiệm của Chu Tất Tiến (BBT_SH)

 


Những bài liên hệ:

- Lá Thư Vô Trách Nhiệm của Con Chiên Chu Tất Tiến

- "Thư Ngỏ gửi ông Chu Tất Tiến - GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT", và các ý kiến của Phật tử

- "Trả Lời Ông Chu Tất Tiến" (Nguyễn Hữu Ba)

- 7 Thư: "Nói Với Ông Chu Tất Tiến" (Bảo Quốc Kiếm)

- Thư Kính Gửi Ông Nhạc Sĩ Trúc Hồ, Giám Đốc Đài SBTN (Trương Khôi).

- Bình An Dưới Thế... (Trích đoạn từ Tạp chí SàiGòn Nhỏ).

- Về Thư Xin Lỗi của ông Chu Tất Tiến (3 tác giả)

- Thông Cáo Của Trí Thức Phật Giáo (Hội Cư Sĩ Orange County)

- Ông Chu Tất Tiến “vô ý thức” hay không ? (Nguyễn Khắc Hùng)

- Chu Tất Tiến với lời xin lỗi rất… ma mãnh (Lê Công Cầu - Trần Kiên Cường)