●   Bản rời    

Miền Nam cũng có "Cố vấn HK giúp phương tiện và chỉ đạo từ A đến Z" (và viện trợ đủ thứ) nh

LTS: Hậu quả của giáo dục nhồi sọ và ngu dân hóa từ thời Pháp thuộc và kéo dài ở miền Nam đã làm cho một số người VN tự nguyện nối giáo cho giặc ngoại xâm trong những bài viết thiếu suy nghĩ. Họ chỉ có thể suy luận 1 chiều, nếu có gì trái ý họ, dù là bằng chứng thực tế hùng hồn cả triệu lần, họ cũng chỉ vin vào một cái lá thư bá vơ, một bài viết vớ vẩn của địch để nắm chặt lấy luận cứ của mình. Hy vọng các con dân Việt Nam ngày nay có đầy đủ trí khôn phán đoán xem đâu là tinh thần nô lệ, vong quốc, và đâu là tiết nghĩa của một người dân. (SH) -
Trả lời Ô. Góp Gió - Miền Nam cũng có "Cố vấn Hoa Kỳ giúp phương tiện và chỉ đạo từ A đến Z" nhưng sao lại thua?
Tran Quang Dieu [tranquangdieu@hotmail.com]
Sent: Wed, 8:29 pm

Ngay cả người Pháp họ cũng không có điên khùng để không biết về nguyên nhân nào đã dẫn đến sự thất bại của họ tại Điện Biên Phủ.

Họ chủ quan, họ khinh địch đối phương, họ không ngờ đàn kiến dân công người Việt Nam lên đến hàng vạn người đã cùng nhau với những thanh niên cầm súng phá "bẫy", vây hãm kẻ xâm lăng, làm cho nó phải giơ tay đầu hàng chứ không có lôi thôi gì hết!

Thư ông GG (xem dưới) nói rằng:

"Trận chiến lẫy lừng nhứt của tướng Giáp ở Điện Biên Phủ là hoàn toàn do Cố vấn Trung Cộng giúp phương tiện và “chỉ đạo” từ A đến Z. Không có Cố vấn Vi Quốc Thanh của Tàu thì không bao giờ có chiến thắng Điện Biên Phủ. Đó là một điều khẳng định lịch sử." ?


Lập luận theo kiểu đó là phản bội xương máu và mồ hôi, công sức của hàng vạn đồng bào! Lịch sử Việt Nam, và ngay với chính kẻ thù của người Việt Nam tại Điện Biên Phủ họ cũng không có dốt nát để không nhận ra kẻ nào đã chỉ huy đánh họ bại trận.

Sao hàng chục năm từ trước đến giờ không yêu cầu (hay nói đúng hơn là xúi giục?) lũ Tàu đối diện với Tướng Giáp, người Việt Nam nói chung, để giành công đánh thắng Điện Biên Phủ? Lũ Tàu còn biết xua quân với cái gọi là sang "dạy cho Việt Nam một bài học" như năm 1979 cơ mà?

Mà này, "Cố vấn Trung Cộng giúp phương tiện và “chỉ đạo” từ A đến Z." ? Vậy cuộc chiến tranh sau (1954 - 1975) miền Nam cũng có "Cố vấn (Hoa Kỳ) giúp phương tiện và "chỉ đạo" từ A đến Z" nhưng sao lại để cho thua? Sao không làm được như Điện Biên Phủ?

Sức mạnh làm nên Điện Biên Phủ là sức mạnh bởi đàn kiến đồng bào Việt Nam đứng sau lưng ông Tướng Võ Nguyên Giáp và những thanh niên Việt Nam lúc bấy giờ cương quyết dù họ phải hy sinh chứ không có lôi thôi gì hết.


Vào Google thấy các thế hệ Việt Nam hiện nay trên tư cách của môi trường đại học họ cũng có lập trường để biết về trận chiến Điện Biên Phủ chứ không thể để hóa kiếp ngu dân:


"Phía Pháp biết rõ vùng tự do Thanh – Nghệ – Tĩnh là nơi đất rộng, người đông, tinh thần cách mạng cao, lương thực, thực phẩm dồi dào so với vùng tự do Việt Bắc hay vùng mới giải phóng Tây Bắc. Song họ cho rằng nơi đây cách mặt trận trên 500 cây số, không có xe cơ giới, đường sá hiểm trở, luôn bị không quân Pháp đánh phá, ngăn chặn, nên vùng hậu phương này sẽ không phát huy được vai trò của nó cho tiền tuyến. Họ không ngờ rằng, với việc thành lập Hội đồng cung cấp mặt trận và cách tổ chức vận tải theo cung trạm, biết dựa vào vùng “Hoan Diễn” này, Việt Nam đã làm nên kỳ tích mới về huy động và phát huy sức mạnh hậu phương cho tiền tuyến.

Tính tổng hợp, từ giai đoạn chuẩn bị cho đến lúc kết thúc chiến dịch, HĐCCMT đã huy động được 25.056 tấn gạo, 1.824 tấn thịt và thực phẩm khô. Riêng hậu phương Thanh-Nghệ-Tĩnh, dân công các loại huy động được 214.924 người với 14.500.000 ngày công. Mỗi chiếc xe đạp thồ được từ 165 kg lên 215 kg rồi 250 kg, sau đó lên 320 kg. Trong đợt tiến công thứ III, Thanh Hoá huy động tới mức kỉ lục: 120.000 người (25.000 nữ), 10.075 xe đạp thồ…

Chính người Pháp cũng đã phải thừa nhận sự bất ngờ của họ về sức mạnh của hậu phương Việt Nam và khá năng tổ chức chi viện tiền tuyến sáng tạo, hiệu quả của Việt Nam.

Trong cuốn “Tấn thảm kịch Đông Dương” do E.Kri-e-gơ (E.Krieg) chủ biên, các tác giả Pháp đã viết ở tập III-Cái cạm bẫy Điện Biên Phủ (Lepiège Dien bien phu) về sai lầm này của H.Navarre như sau: “Người ta đã khẳng định với Navar và Navar cũng tin rằng Việt Minh không tiếp tế được tới Điện Biên Phủ; rằng bọn cu ly muốn tới được đó thì sẽ ăn hết 4/5 những gánh thực phẩm của họ; rằng việc cung cấp đạn dược sẽ không cho phép địch lợi dụng số lượng quân nhiều hơn quân Pháp mà chúng có thể tập hợp được. Và cũng bởi vì, mặc dầu đã có sự chứng minh hàng ngày, Navar vẫn còn tin rằng không quân của ông ta với những phương tiện đã rất thiếu rồi-còn có thể phá huỷ những đường tiếp tế của Việt Minh”. “Tướng Navar không nghĩ rằng Giáp (tức Đại tướng Võ Nguyên Giáp- N.Đ.T chú thích) đang động viên hàng vạn đàn ông và đàn bà, 50.000 hay 80.000? Không ai biết được đúng số lượng. Đoàn người đó đã bắt đầu thành một đàn kiến rất lớn đi tiếp tế quân đội, đang kéo lên vùng dân Thái…. Khi tạo nên con nhím Điện Biên Phủ, Navar tưởng kéo được Việt Minh đến đó. Ông ta tưởng nắm được thế chủ động, mà ông ta thường vẫn than phiền rằng đội quân viễn chinh đã bỏ mất từ năm 1950. Trong khi ông ta thản nhiên tưởng tượng mình đang nhử được Việt Minh thì ông ta không biết rằng ông ta đang để cho Võ Nguyên Giáp vận quân xiềng ông lại (…) Chính ông ta (Võ Nguyên Giáp) chứ không phải Navar đang đánh bẫy ở vùng dân Thái- ở cái vùng rất thân thương đối với chỉ huy địch. Và đến ngày 20-11-1953 con nhím mang tên Navar đã sa vào bẫy đó” ().

Chính người Pháp cũng đã phải thừa nhận sự bất ngờ của họ về sức mạnh của hậu phương Việt Nam và khá năng tổ chức chi viện tiền tuyến sáng tạo, hiệu quả của Việt Nam. Béc-na-phôn (Bernard Fall), nhà sử học, trong cuốn “Việt Minh 1945-1960″ (Le Viet Minh 1945-1960) đã nói về thắng lợi của Việt Nam ở Điện Biên Phủ rằng: “Trước hết và trên hết là những chiến thắng về tổ chức tiếp tế” (). Bản thân H.Navarre sau này, trong cuốn hồi kí “Đông Dương hấp hối” (L’Agonie de L’Indochine) của mình cũng đã thú nhận: “Trong lĩnh vực quân sự, bài học đầu tiên là không nên đánh giá quá thấp những khả năng của đối phương” (). I-von Pa-nhi-nét, học giả Pháp, trong cuốn “Mắt thấy ở Việt Nam” đã ghi lại lời than thở của một viên sĩ quan Pháp chua chát thừa nhận sự bất ngờ và thất bại của họ cũng như thắng lợi của Việt Nam trong “cái cạm bẫy về lĩnh vực tiếp tế” cho chiến dịch Điện Biên Phủ, là: “Than ôi! máy bay của ta lại thua đôi bồ dân công của Việt Minh”().

Một viên trung tướng không quân (vốn là trung úy phi công quân lực Pháp ở Điện Biên Phủ) đã trao đổi, thừa nhận với tác giả bài viết này (N-Đ-T), tại Paris, rằng lực lượng không quân Pháp đã rất nỗ lực vận tải cho mặt trận cũng như ném bom ác liệt các tuyến vận tải của Việt Nam, song do thời tiết bất lợi và sự di chuyển rất kín đáo, khôn khéo của bộ đội, dân công Việt Nam nên hiệu quả các trận oanh tạc rất hạn chế. Rằng người Pháp bị khuất phục ở Điện Biên Phủ có nguyên nhân quan trọng là bị Việt Nam phá bẫy về vấn đề tiếp tế, do bất lực trước ý chí và hiệu quả của công tác hậu phương, hậu cần của Việt Nam()."

Người cài bẫy và kẻ bị sập bẫy ở Điện Biên Phủ năm 1954


PGS.TS Ngô Đăng Tri 26/05/2014, 15:02
Đông Xuân 1953- 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ là một thời điểm và địa bàn tiêu biểu về việc sử dụng mưu kế, về nghệ thuật cài bẫy và phá bẫy của cả hai phía Pháp và Việt Nam.

http://ussh.vnu.edu.vn/nguoi-cai-bay-va-ke-bi-sap-bay-o-dien-bien-phu-nam-1954/14154



________________________________________
To:
From: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Date: Thu, 12 Mar 2015 01:08:02 +0000
Subject: [DiendanDanToc] Re: Fwd: Võ Nguyên Giáp có giòng họ Công giáo, VNCH, và là người ân của Quân lực VNCH. [1 Attachment]

Kính chuyển cho rộng đường dư luận :
Một số tên trí thức gà mờ thân cộng hay tay sai VC ở hải ngoại, bấy lâu nay vẫn mù quáng cho rằng Võ Nguyên Giáp là một tướng tài, một vị “anh hùng dân tộc” . Vậy mời những người đó hãy đọc kỹ bài nầy để rõ :
*Huyền thoại về tướng Võ Nguyên Giáp anh hùng… chỉ là huyền thoại không có thật. Trận chiến lẫy lừng nhứt của tướng Giáp ở Điện Biên Phủ là hoàn toàn do Cố vấn Trung Cộng giúp phương tiện và “chỉ đạo” từ A đến Z. Không có Cố vấn Vi Quốc Thanh của Tàu thì không bao giờ có chiến thắng Điện Biên Phủ. Đó là một điều khẳng định lịch sử.
*Giáp chẳng có tài cán gì ra hồn cả mà chỉ dựa hơi Hồ Chí Minh và các cố vấn TC. Giáp là người thân cận nhứt của Hồ Chí Minh, được HCM yêu mến phong tướng. Khi HCM còn sống thì ngôi sao tướng Giáp còn le lói. Khi HCM chết rồi thì Giáp là đứa mồ côi, mồ cút. Nếu Giáp là một tướng tài thực sự; vị anh hùng thao lược thật sự… thì đã không bị đám đàn em vô học (thằng thì mổ heo, thằng thì cai đồn điền cao su…) như tứ nhân bang Lê Duẫn, Lê Đức Thọ, Đỗ Mười và Lê Đức Anh, coi khinh, vì bọn nầy biết tỏng công lao đánh giặc của Giáp là do Tàu đánh dùm.
*Ngoài ra, Giáp là một tên đồ tể khát máu. Sự nghiệp tắm máu đồng bào của Giáp khơi nguồn từ vụ tàn sát đảng phái quốc gia VNQDĐ ở phố Ôn Như Hầu năm 1946. Sự nghiệp của Giáp là giúp Hồ Chí Minh đưa chủ nghĩa CS áp đặt lên toàn cõi VN, và đưa dân tộc dần hồi vào con đường Nô Lệ Tàu qua Thoả Hiệp Thành Đô năm 1990. Nếu Giáp là tướng tài, tướng yêu nước sao lại quá hèn, hèn mạt, để bị cánh đàn em làm nhục. Hèn cúi mặt, nhắm mắt bịt tai tham sống sợ chết, mặc cho dân bị đàn áp dã man, thống khổ? Giáp yêu nước chỗ nào?…
*Là Tướng xuất thân từ Du Kích, tại sao Giáp không kéo quân vô bưng biền để tiếp tục “kháng chiến” chống Tàu? Hay vì Giáp đã lỡ lạy giặc Tàu làm CHA rồi… nên đành ngậm họng để được yên thân sống nhục cho đến khi nhắm mắt?
*Tội nghiệp cho đám trí thức cái đầu vọng ngoại, chỉ tin các ông tây bà đầm nói. Người ngoại quốc khen tướng Giáp là vì lý do nầy hay lý do khác. Nhưng họ không phải là người VN. Là nguời VN yêu nước thực sự, phải xem tên Giáp cùng đồng bọn Hồ Chí Minh là những tên Đại Việt gian Phản Quốc. Những người VN nào tôn thờ tướng Giáp, thì kể như đồng loã với tội Phản Quốc sẽ bị Quốc Dân VN đời đời nguyền rủa chết không nhắm mắt. Xin hãy suy nghĩ lại.
GÓP GIÓ 11-3-2015


Hồi kí cố vấn Trung Quốc (3)
Đồng Chí Vi Quốc Thanh Trong Viện Trợ Việt Nam Đấu Tranh Chống Pháp


Vu Hoá Thầm
bản dịch của DƯƠNG DANH DY




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>