●   Bản rời    

Từ chuyện Thầy Thích Nhật Từ đến Thần Học, rồi đến chuyện Thuyết Tiến Hóa

Subject: 1 DĐKTTG Duyên theo bài viết của tác giả " Phượng Hoàng ... Fw: ĐĐ Thích Nhật Từ và Các X óm Đạo Washington D.C.....
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, July 15, 2017 4:40 am

Duyên theo bài viết của tác giả "Phượng Hoàng Tôn Ông Gò Vấp".

- Cảm ơn Mr Phượng Hoàng Gò Vấp đã gợi ý. Đồng thời tôi cũng đã gặp ngay tức khắc "Cá Vây Tay" khi người ta thuyết minh về thuyết tiến hóa:

https://www.youtube.com/watch?v=mWD8-AHfvFg


Không biết lúc "Thần Đức Chúa Trời" "hóa phép" ra mảnh vườn Eden (cách nay bao lâu....?) nhưng sự tiến hóa của các loài động vật nầy thấy người ta đề cập là đã có đến hàng 3,4,5 trăm triệu năm về trước. (1)

- Những con cái của Chúa có ai cay cú với nhà sư Thích Nhật Từ (ông nầy đi tu từ nhỏ chứ đâu phải CA cạo đầu để cho con chiên Cato Roma giáo lăng mạ là "Công An đầu trọc"?) về trường hợp như thế này không:

"Có một sự kiện mà ít người biết về Thầy Nhật Từ. Đó là:
Cách đây 17 năm, năm 1991, là một vị Tăng trẻ mới có 22 tuổi, Đại Đức Thích Nhật Từ đã gây chấn động dư luận quốc nội qua bài thuyết trình tại hai ngày hội thảo do Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo TP Hồ Chí Minh tổ chức, trong đó Đại Đức đã phê bình, vạch ra những yếu kém và bẻ gẫy mọi xuyên tạc Phật Giáo trong bài “Thần Học Ki Tô Giáo Theo Cung Cách Á Châu” của Mục sư Tống Tuyền Thịnh ở Đài Loan, mà Công Giáo đưa lên làm chủ đề cho cuộc hội thảo. Bài thuyết trình lịch sử này đã được phổ biến trong nước, và sau đó đã in trong cuốn “Ki Tô Giáo: Kế Hoạch Cải Đạo Á Châu”, viết chung với hai tác giả khác, NXB Á Châu, Hè 2005."
(TCN) ???

Ở đó, nếu là một "Công An đầu trọc" thì chẳng lẽ "Ủy Ban Đoàn Kết Công Giáo TP Hồ Chí Minh" bộ ngu hết ráo hay sao chứ hả con chiên Phạm Trung Kiến?

Trần Quang Diệu

(1) Lời bàn của BBT SH:
Người Ca-tô được dạy "Chúa phán, tức thì có ngay", và "Chúa tạo nên vũ trụ này có 6 ngày". Nhưng khi khám phá ra cái vũ trụ mà Chúa làm không giống với vũ trụ mà khoa học khám phá ra trong thực tế đã có rát nhiều tỉ năm trước, thì tín đồ ngoan cố bảo rằng "một ngày của Chúa" "phải hiểu là cả một nguyên đại", nhưng họ cũng không thể định nghĩa một nguyên đại là bao nhiêu lâu.
_____________________________________
From: Phuong Hoang
Sent: Saturday, July 15, 2017 5:18 PM
Subject: Re: ĐĐ Thích Nhật Từ và Các Xóm Đạo Washington D.C..... trước đây. Fw: THÍCH NHẬT TỪ, THẰNG TRỌC QUỐC DOANH ...

Đại Đức Thích Nhật Từ thì Tôn Ông Gò Vấp có xem những bài thuyết giảng của Ngài. Đây là một trong những vị sư Phật giáo đầy uyên bác nhất của Phật giáo tại VN. Hiện nay, hình như Đại đức đang trụ trì tại Chùa Giác Ngộ Saigon?
Đại đức Thích Nhật Từ có rất nhiều chuyến giảng pháp tại Hà Nội....mà hàng trăm vị sư người Bắc đến nghe và hàng nghìn Phật tử đến nghe Ngài giảng pháp.

Dĩ nhiên đối với một chân sư , thâm nhập kinh tạng và du học 8 năm tại Đại học Nalanda University Ấn...thì ĐĐ T.Nhật Từ dư sức “ăn gỏi" những linh mục + giám mục + Tổng Giám Mục + Hồng Y của Vatican luôn.

Hiện nay Tôn Ông Gò Vấp đang đọc loại kinh mà đạo Vatican tôn thờ - Đó là bộ sách: “Nguyên Lý của Thần Học Công Giáo", tác giả là Hồng Y Joseph Ratzinger, được dịch lại từ Linh mục Nguyễn Luật Khoa, ofm...và nhà sách Hoàng Mai, Quận Gò Vấp ấn hành.

Hồng Y Joseph Ratzinger là cây đại thụ lý thuyết của giáo triều Vatican.
Sự hiểu biết về thần học của Hồng Y Ratzinger hơn 1 cái đầu của Giáo hoàng Francis hiện nay. Hồng Y Ratzinger nắm Ủy ban Thanh Lý của Giáo hội Vatican (tạm dịch vậy đi, nghĩa là Ủy Ban nầy coi về hạnh kiểm, tư cách của các vị Hồng Y, để sau nầy đề cử vào chức vụ Giáo Hoàng tương lai. Trong vụ tranh ghế Giáo Hoàng, không phải tất cả 224 Hồng Y hiện nay có quyền ghi danh tranh ghế Giáo Hoàng, trong 120 Hồng Y hy vọng, nhưng chỉ có chừng 12 vị Hồng Y mạnh cánh nhất có thề được chọn Giáo Hoàng tương lai mà thôi.)

Cho nên Ủy Ban Đạo Đức + Lý Thuyết (tạm gọi như vậy đi) là cơ quan tối quan trọng nhất của giáo triều Vatican (vì Ban nầy nắm những hồ sơ, lý lịch của từng Hồng Y từ lúc còn là linh mục nhà thờ tại bản xứ của họ)
Cho nên chúng ta không lấy làm lạ là Hồng Y Joseph Ratzinger sau nầy trở thành Giáo Hoàng Benedict VI một cách dể dàng.

Nhưng không dè Trời hại Giáo Hoàng Benedict VI nầy (không hiểu tại sao tụi Việt gian Công giáo mà học lực của họ đa số kém cỏi... mà rất thiện nghệ về nghề “nâng bi" Vua vậy ta? Tụi nó dịch chữ Benedict thành BIển Đức ? Hết nói luôn với tụi ngu mà khoái nổ)

Tụi Việt gian Công giáo đầy ngu dốt , nhưng tuyệt về nghề “nâng bi"...
Tụi nó dịch từ danh xưng Pope Benedict VI....thành Đức Thánh Cha Biển Đức VI...

Nhờ tụi Việt gian Công giáo nâng bị quá mạng....nên Đức Thánh Cha Biển Đức VI suýt vào tù rồi. Tội rửa tiền của Vatican Bank (tiền tỉ USD) của tụi Mafia Italiano và tụi Drug Cartel South America...gời vào ngập ngân hàng Vatican Bank...

Nhưng Interpol + CIA + DEA = Drug Enforcement Administration Hoaky + MI 6 United Kingdom...quăng lưới bắt trọn tụi trùm Mafia Italiano + tụi trùm Drug Cartel Columbia ...cho nên Đức Thánh Cha Biển Đức VI = Pope Benedict VI phải xuống Ngai vàng giáo triều Vatican

(nên nhớ Tôn Ông Gò Vấp viết rất kỷ cái nầy...là Pope Benedict VI phải nhường ghế cho Pope Francis...nhường ghế Giáo hoàng...chớ không phải từ chức, mất lon hay bị lột lon đâu ...không phải như ngày xưa đại quan Nguyễn Công Trứ bị tội, vua lột lon, trở thành lính thú đi đóng đồn như trong lịch sử của chúng ta đâu..).

Trong quyển Nguyên Lý của Thần Học Công Giáo mà Hồng Y Joseph Ratzinger...viết dỡ như ẹt...toàn là sự sáo rổng...nhắm vào hay đã kích triết gia Đức là Friedrich Nietzsche ( vì triết gia Đức nầy tuyên bố : Thượng Đế đã chết = God is dead )...rồi 1 phần đã kích Charles Darwin về Thuyết Tiến Hóa .

Như sự kết án của Tôn Ông Gò Vấp là hầu hết 99.99 % những linh mục Công giáo nầy chưa hề một ai có văn bằng Tú Tài 2 Trung học phổ thông hết ( tương đương lớp 12 Trung học Phổ thông ) , cho nên đầu óc của họ làm sao mà thông hiều về khoa học được.

Ngày nay Thuyết Tiến Hóa của Charles Darwin không còn là Thuyết nữa mà là Định Đề rồi (kỳ sau Tôn Ông Gò Vấp sẽ dạy tụi nó về Thuyết Tiến Hóa Charles Darwin hiện nay đi đến đâu... Mr. Trần Quang Diệu nên xem bài trước về loài cá mang tên “Cá Vây Tay" trước đi (vào youtube.com đánh cụm từ nầy thì xem hiểu liền ).

Thôi tạm stop đây , vì khuya quá rồi...Vợ bé + vợ chánh đang là làng om sòm : "Sao khuya rồi mà cứ ôm cái computer hoài vậy ông ?"
Hì hì...

"Ta không sợ kẻ thù ám hại , bêu xấu , chửi rủa Ta vì những lời Ta nói thật. Nhưng Ta sợ người ta khen tặng , hoan hô Ta vì những lời Ta nói không thật. Ta sợ vì lúc đó Ta đánh mất lương tâm của Ta rồi . Nên Ta sợ ."
Tôn Ông Gò Vấp quotation.
_____________________________
On Friday, July 14, 2017 10:53 PM, Tran Quang Dieu wrote:

ĐĐ Thích Nhật Từ và Các Xóm Đạo Washington D.C.
Trần Chung Ngọc
http://sachhiem.net/TCN/TCNts/TCNts23.php
ngày 11 tháng 8, 2008

LTS: Bài này được đăng lại hôm nay 14 tháng 7, 2017, nhân có một vài hành vi chống đối chương trình Phật sự của thầy Thích Nhật Từ ở một vài nơi tại hải ngoại. Điều đáng nói là hành động của nhóm người này rất vô lý, vô giáo dục, và vô văn hóa. Có nơi đi đến đỉnh điểm của sự ngông cuồng, như trường hợp ở Sacramento (xem Phụ Đính.) Xin xem video clip ghi lại những hành vi của một thành phần xã hội hết sức côn đồ, nhưng nghĩ rằng họ đang hành xử quyền tự do của một xứ văn minh tiên tiến! Sự việc xảy ra trong thời gian Thầy Nhật Từ đi hoằng pháp tại Hoa Kỳ, Canada trong tháng 6 vừa qua. Xem bài "Các buổi giảng pháp trực tiếp của Thượng Tọa Thích Nhật Từ ở Canada và Hoa Kỳ." (SH)

(xin xem đến Phụ Đính)
http://sachhiem.net/TCN/TCNts/TCNts23.php




Đó đây


2024-04-25 - Phóng Sự: Thiếu Tướng Hoàng Kiền -Ahllvtnd Nói Chuyện Thời Sự Về Đường Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh -

2024-04-25 - CHẾ ĐỘ TAY SAI - BÀI VIẾT CỦA TIẾN SỸ MỸ T.P.WINKINSON -

2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>