●   Bản rời    

Tìm mọi cách tôn sùng kẻ giúp giặc Pháp - Xây dựng Tượng Đài Petrus Truong Vinh Ky- là lòng dân nào ?

LTS: Cả trăm năm dưới ảnh hưởng của thời Pháp thuộc kéo dài đến nay, những gương mặt có công cho Pháp đều được vinh danh. Lúc chưa có đủ tài liệu, chúng ta không hiểu biết nên cùng nghe theo sự tuyên truyền của họ. Nhưng ngày nay, người Việt ra hải ngoại, đã tìm được nhiều bằng chứng cho sự thật, và đã phổ biến hơn chục năm qua. "Thà rằng không biết thì thôi," biết rồi mà mặt vẫn bôi vôi để nhắm mắt ca tụng thì... đúng là bị nhồi sọ đến hết não và chai tim! Xin đọc thêm bài khác: Xây dựng tượng đài Petrus Trương Vĩnh Ký, kẻ kêu cứu Pháp vào đánh Việt Nam, phản bội quê hương (SH)
____________________________
Subject: Fw: Kính chuyển: Xây dựng Tượng Đà i Petrus Truong
Vinh Ky tại Hải Ngoại
From: Tran Quang Dieu
Date: Sun, March 26, 2017 5:43 am

Vào hồi giữa thế kỷ 19 cho đến giữa thế kỷ 20 là có vô số những anh hùng nghĩa sĩ con dân xứ Việt đã phải tuẫn tiết (như Nguyễn Tri Phương, như Hoàng Diệu, như Phan Thanh Giản,...), đã ngã quỵ (như Đinh Công Tráng,...), đã bị ám sát (như Trương Định,...), bị truy nã vây bắt để hành quyết (như Nguyễn Trung Trực,...), bị đốt xác (như Phan Đình Phùng,...), bị rụng đầu (như 13 liệt sĩ Yên Bái,...) v.v... khi họ đề kháng quân giặc ngoại bang chứ không có vinh thân phì da trong hàng ngũ quân giặc như Trương Vĩnh Ký.
__________________

Phát biểu tiếp:

"Thuc Vu..." chuyển chuyện "Islam" ra đây để làm gì? Thay vì Thuc Vu cứ việc mà liên hệ để cung cấp cho nhân viên công lực Hoa Kỳ bằng những nội dung gì mà Thuc Vu muốn!

Trong lịch sử, giữa Islam và Cato Roma giáo là hai nhóm người cùng thờ một ông/bà "Chúa sáng tạo" gì đó, nhưng họ lại phát động chiến tranh để tàn sát đẫm máu vào nhau rất dai dẳng, bằng nhiều cách khủng khiếp và ghê rợn?

Thuc Vu có phương cách chi nhằm hòa giải họ thì cứ nêu ra với họ!

Còn ở đây, tôi đang dẫn chứng và tố cáo hành động Việt gian phản quốc ở con người Cato Roma Trương Vĩnh Ký đã làm gì trong lúc xứ sở bị điêu linh bởi gót giày đinh xâm lược? Trương Vĩnh Ký đã viết thư gởi cho giặc và ông ta đã nói gì với giặc?

Bộ đui, điếc và bại não, liệt thần kinh hay sao để không thể có được kiến thức tối thiểu nhận xét về con người Trương Vĩnh Ký có ăn có học nhưng lại bán đứng linh hồn mình cho giặc ngoại xâm?

Vào hồi giữa thế kỷ 19 cho đến giữa thế kỷ 20 là có vô số những anh hùng nghĩa sĩ con dân xứ Việt đã phải tuẫn tiết (như Nguyễn Tri Phương, như Hoàng Diệu, như Phan Thanh Giản,...), đã ngã quỵ (như Đing Công Tráng,...), đã bị ám sát (như Trương Định,...), bị truy nã vây bắt để hành quyết (như Nguyễn Trung Trực,...), bị đốt xác (như Phan Đình Phùng,...), bị rụng đầu (như 13 liệt sĩ Yên Bái,...) v.v... khi họ đề kháng quân giặc ngoại bang chứ không có vinh thân phì da trong hàng ngũ quân giặc như Trương Vĩnh Ký.

Đúng không?

Đó là thực tế không thể đảo ngược trước lịch sử!!!

Thiểu số những kẻ vong nô nào muốn tôn thờ những tên như gián điệp giáo giặc râu rậm Đắc Lộ hay Việt gian làm giày dép cho giặc Pháp như Trương Vĩnh Ký thì cứ việc tùy hứng với tâm cảnh "u mê ngàn năm" (đối với hồn thiêng sông núi xứ Việt). Ngoài ra, với đại khối dân tộc Việt thì quyết không thể chấp nhận được trạng thái "u mê ngàn năm" như thế đó.

Sau cùng, tại chuỗi điện thư này, ông "Ba Dam Tran..." muốn nói gì đến ông Lý Quang Diệu thì hãy đến Tân Gia Ba (Singapore) !

Trần Quang Diệu
_________________________
From: Ba Dam Tran
Sent: Sunday, March 26, 2017 3:03 PM
Subject: Re: Kính chuyển: Xây dựng Tượng Đài Petrus Truong Vinh Ky tại Hải Ngoại

Ý kiến bình dân nụ vối ngồi vỉa hè :

Tất cả các sắc tộc ở trên Lục Địa Trung Hoa học Hán tự , trừ Cao Miên , Lào , Thái Lan Phật Giáo học chữ Ấn Độ . Thực dân Pháp khi thống trị Đông Dương Việt - Miên - Lào đã đặt tên là INDOCHINE.

Việt Nam là nước nhỏ địa thế bán đảo bao lan Thái Bình Dương vùng giao lưu thế giới nên phải tiếp súc đa dạng . Hệ lụy bị các nước lớn dòm ngó tham vọng tranh dành Kinh tế - Chính trị . Nên đã cậy mạnh lấn chiếm dưới hình thức thuộc trị - bán thuộc trị cận đại !

Công dân Việt Nam sống thời nào phải theo thời ấy để sống còn và giá trị nhân cách căn việc đã làm được tốt -xấu , công minh - tà gian . Giáo Sư Pretrus Trương Vĩnh Ký Bác Học ngôn ngữ đã tận lực đóng góp làm văn hóa chữ viết mẫu tự La Tinh rồi trở thành Quốc Ngữ Việt do dân chúng tôn vinh .

Ông Lý Quang Diệu tỵ nạn cộng sản từng được xuẩn tâng bốc là nhà nghiên cứu uyên thâm Phật Học . Căn cứ thực tế thấy đã kém hành xử thuần túy Phật Giáo để giúp Phật tử tinh tấn . Ngược lại còn lợi dụng Phật tử làm chính trị vì danh lợi bản thân , nên đã bị Cộng Đồng phê phán nhưng tỏ vô minh . Hiện nay , Ông còn tham gia nhóm giao điểm do cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam tổ chức để phá hoại ở hải ngoại hầu duy trì toàn trị !

Ai đúng - Ai sai , hỡi các đầu óc bã đậu phản động ?

Xây Tựợng Đài danh nhân Petrus Trương Vĩnh Ký là lòng người không đảo ngược được .

Từ Đình Trần bá Đàm
Nguyên Quân Nhân Quốc Gia 1951 - 1975
Chiến Dịch Bội Tinh 49/ 54 và 60
________________________
On Sunday, March 26, 2017 12:06 AM,
Thuc Vu wrote:

_________________________
On Saturday, March 25, 2017 8:15 PM, Tran Quang Dieu wrote:

Trần Quang Diệu thẳng thắn phát biểu những điều sau đây ra trước công luận lịch sử:

Nếu vào thời Vua Tự Đức trở đi mà Việt Nam không bị mất vào tay giặc Pháp xâm lược?

Và rằng, với bất cứ triều đại nào, khi cai trị bởi một vị vua thông minh, yêu nước, dũng cảm, cương quyết tiên liệu trước những hiểm họa đất nước có thể bị diệt vong mà nếu bắt gặp thư của Trương Vĩnh Ký viết cho quân viễn chinh xâm lăng như thế này thì phải làm sao:

"...nhân danh là người đại diện cho tín hữu Ki-tô kính dâng lên Ngài lời cầu xin của chúng tôi... nỗi thống khổ mà chúng tôi hằng gánh chịu dưới bạo quyền của các quan lại triều đình gây ra... Tất cả chúng tôi chắc sẽ chịu chết nếu Ngài không kịp đánh đuổi kẻ thù* của chúng ta..." (Văn khố Hải quân Pháp, Paris: SUM Vincennes. Vũ Ngự Chiêu sưu tập)." ???
Luật vua phép nước nào có thể dung thứ cho một tên Việt gian khi viết thư cho giặc ngoại bang đề cập đến lãnh đạo Vương quốc của mình, đồng bào của mình là "kẻ thù"? Rồi dùng hai chữ "chúng ta" là "chúng ta" - "trong lòng địch" = cùng phe với giặc???

Là "thần dân" của một Vương quốc? Là công dân của một quốc gia?

- Cho dẫu kẻ nào có thông minh, học giỏi, biết nhiều thứ tiếng v.v... đến đâu đi nữa mà phạm phải tội phản quốc là phải bị nghiệm trị đúng theo luật vua phép nước chứ không có lôi thôi gì hết!

Cũng như:

- Không phải thời Hai bà Trưng đang xài chữ Hán mà dân Giao Chỉ không dám nổi lên đánh đuổi nhà Đông Hán với Tướng giặc là Tô Định!

- Không thể nhà Tiền Lê và Nhà Lý đang sử dụng chữ Hán mà không cương quyết đánh Tống!

- Không phải nhà Trần, nhà Hậu Lê, nhà Tây Sơn đều xài chữ Hán mà không dám đánh giặc Nguyên Mông, quân Minh và giặc Mãn Thanh!

- Không thể khi giặc bỏ chạy, để lại thiết lộ (con đường sắt),... rồi ta tịch thu, mang đi xử dụng (xử lý & tiêu dùng) mà lại điên khùng làm chuyện tỏ ra "cám ơn" giặc!!!

- v.v...
- Trương Vĩnh Ký Oan Nỗi Gì? -
Hãy mở ra đọc các nguồn tài liệu ở đây:
http://www.sachhiem.net/index.php?content=showrecipe&id=6880 !

Trương Vĩnh Ký Phản Bội Tổ Quốc, Sao Lại Gọi Là Yêu Nước
http://sachhiem.net/BUIKHA/BuiKha25b_TVK.php
___________________________
From: ChinhNghiaViet@yahoogroups.com on behalf of "Patrick Willay" pwillay@orange.fr [ChinhNghiaViet]
Sent: Sunday, March 26, 2017 3:48 AM
To: BTGVQHVN-2@yahoogroups.com; ChinhNghiaViêt
Subject: [ChinhNghiaViet] Fw: Kính chuyển: Xây dựng Tượng Đài Petrus Truong Vinh Ky tại Hải Ngoại

Thư kêu gọi xây dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại
Hải Ngoại, ngày 21 tháng 2 năm 2017
Kính thưa Quý vị,
Nhà bác ngữ học Trương Vĩnh Ký (thường gọi là Petrus Ký) là một nhà văn hóa lớn, một học giả uyên bác trên nhiều lãnh vực từ ngôn ngữ, lịch sử, địa lý, từ điển, dịch thuật đến văn hóa, giáo dục, xã hội, khảo cứu… được thế giới biết đến. Petrus Ký đã để lại một di sản đồ sộ cho nền văn học quốc ngữ buổi phôi thai. Ông cũng là một trong những nhà văn hóa tiên phong, cống hiến cả cuộc đời cho việc hình thành và phổ cập nền văn học quốc ngữ Việt Nam hiện đại.
Để tỏ lòng kính trọng những đóng góp của Ông cho nền văn hóa và văn học nước nhà, cách đây gần một trăm năm người dân Nam Kỳ đã hưởng ứng lời kêu gọi của nhà yêu nước Trần Chánh Chiếu, vận động quyên góp dựng tượng vinh tôn Ông ở trung tâm Sài Gòn. Cũng nhân dịp khánh thành bức tượng đồng ông Petrus Ký mặc áo dài, đầu đội khăn đóng (trang phục gắn liền suốt cuộc đời ông Petrus Ký) vào cuối năm 1927, một ngôi trường cổ kính và nổi tiếng tại Sài gòn đã được đặt tên Petrus Trương Vĩnh Ký.
Là một nhà trí thức có tinh thần tự trọng và tư tưởng độc lập, sinh ra và lớn lên trong bối cảnh giao thời của lịch sử, Petrus Ký đã trải qua bao thăng trầm từ lúc còn sinh thời đến mãi hơn một trăm năm sau khi Ông đã tạ thế. Sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, nhiều di tích tôn vinh Ông tiếc thay đã không tồn tại nữa.
Đã từ lâu các cựu giáo sư và học sinh trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký Sài Gòn, cùng thân hữu và những người kính trọng Ông, hằng mong ước dựng lại tượng đaì Petrus Ký ở Hải Ngoại nhằm vinh tôn Ông, góp phần phục hồi lại danh dự cho một nhà văn hóa tên tuổi, có nhiều đóng góp và công trình giá trị cho văn hóa và văn học Việt Nam. Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại cũng sẽ là một công trình có ý nghĩa về văn hóa, giáo dục, đặc biệt là cho thế hệ trẻ Việt Nam tại Hải Ngoại noi gương hiếu học của nhà bác ngữ học Petrus Ký, cũng như để cộng đồng người Việt Hải Ngoại nói chung nhận biết được di sản của mình mà ra sức bảo tồn ngôn ngữ và phát triển văn hoá cội nguồn. Đối với các thầy cô và học sinh cũ của trường Petrus Ký nói riêng, Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại còn là một nơi để dừng chân hoài niệm, nhớ về ngôi trường xưa với nhiều tình nghĩa Thầy trò sâu đậm.

Bức tượng toàn thân cao 7.5 feet (2,3 m) của nhà Bác Ngữ Học Petrus Trương Vĩnh Ký với dáng vóc và gương mặt của một nhà trí thức thông thái trong bộ quốc phục áo dài, khăn đóng, tay cầm quyển sách quốc ngữ tượng trưng cho việc quảng bá và phát triển về chữ quốc ngữ nói riêng và văn hoá Việt Nam cận đại nói chung, được điêu khắc gia Phạm Thế Trung (www.phamthetrung.com) tại Toronto,Canada, sáng tác bằng thạch cao đã lâu, nhưng chưa tìm được địa điểm phù hợp để xây dựng tượng đài với tượng đúc đồng đặt trên bục đá uy nghi.
Nay nhờ cơ duyên, được sự hỗ trợ của quý vị mạnh thường quân và được sự chấp thuận của quý Soeur Dòng La San (La Salle Sisters), Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại sẽ được đặt trong sân trường của Trung Tâm Giáo Dục La San (La Salle Community Center) số 248 Kirk Avenue, San Jose, CA 95127, USA. Trung Tâm Giáo Dục này do các Nữ Tu Dòng La San điều hành đã từng phục vụ Cộng Đồng người Việt Hải Ngoại trong hơn 20 năm qua và gần đây được xây mới lại. Việc đặt tượng đài trong một môi trường giáo dục rất đẹp, khang trang và uy nghiêm như Trung Tâm Giáo Dục La San, thật phù hợp cho mục đích vinh tôn nhà bác ngữ học Petrus Trương Vĩnh Ký, một nhà văn hóa lỗi lạc.
Chi phí dự trù cho việc thiết kế, đúc đồng tượng (hầu giữ được độ bền bỉ theo thời gian và phẩm chất của môt tác phẩm nghệ thuật), vận chuyển, xây dựng và lắp đặt tượng đài là 60,000.00 USD. Việc hình thành và hoàn tất Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại được đúc từ bản chính bằng thạch cao của Điêu Khắc Gia Phạm Thế Trung ra bằng đồng, hoàn tất, chuyên chở và lắp đặt tại khuôn viên Trung Tâm Giáo Dục La San (San Jose), sẽ do hãng đúc đồng Artworks Foundry (www.artworksfoundry.com) tại Berkekey, USA đảm trách.

Từ phải sang trái : Cựu Hiệu Trưởng Petrus Ký Trần văn Nhơn (San Jose), Ông Piero Mussi ( President of Mussi Artworks Foundry& Gallery – Berkeley, California- USA) và ĐKG Phạm thế Trung đến từ Toronto, Canada
Để tiến hành vận động quyên góp và xây dựng tượng đài, một Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Nhà Bác Ngữ Học Petrus Trương Vĩnh Ký cũng đã được thành lập, với thành phần nòng cốt là các cựu học sinh Petrus Ký tại Hải Ngoại, dưới sự cố vấn của các Thầy Cô Cựu Giáo Sư trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký Sài Gòn.
Nhóm Thiện Chí thiết tha kêu gọi sự ủng hộ của quý Thầy Cô và anh chị em cựu học sinh trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký, quý thân hữu cùng quý vị hằng quan tâm và tôn kính nhà văn hóa, nhà bác ngữ học Petrus Trương Vĩnh Ký. Xin hãy tiếp tay cùng Nhóm Thiện Chí vận động và phổ biến các thông tin về tiến trình quyên góp và xây dựng tượng đài trên trang nhà https://petruskymonument. wordpress.com đến các bạn bè, thân hữu gần xa. (Danh sách ủng hộ taì chính cũng sẽ được cập nhật tại đây).
Mọi ủng hộ tài chính check / money order / xin ghi rõ:
Petrus Ky Monument (memo: XDTĐPKHN)
1) Gửi qua bưu điện: PKMO (PETRUS KY MONUMENT OVERSEAS)
3019 SENTER RD
SAN JOSE, CA 95111 USA
2) Gửi qua PAYPAL:
pp
petruskymonumenthaingoai@gmail .com
3) Chuyển check hay Transfer thẳng vào tài khoản Petrus Ky Monument xin liên lạc Quynh Ngoc Nguyen để được hướng dẫn chi tiết:
Email: quynhngoc0105@gmail.com
Phone/Text: 1-916-690-2928
Mọi thư từ liên lạc xin gởi đến Email: petruskymonumenthaingoai@gmail .com
Để tỏ lòng tri ân quý vị đã đóng góp tài chính cho việc xây dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại, nhóm Thiện Chí xin khắc tên lưu niệm các vị mạnh thường quân ở hai mặt bên bệ tượng đài. Tuy nhiên vì số chỗ khắc tên có hạn, nhóm xin chỉ được khắc tên những vị có đóng góp từ 1000 USD trở lên.
Ước mong chương trình xây dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại nhận được nhiều sự hưởng ứng và quan tâm hỗ trợ của quý Thầy Cô và anh chị em cựu học sinh trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký, cùng quý thân hữu và quý mạnh thường quân có lòng, để tượng đài có thể sớm được hoàn tất nhân dịp kỷ niệm 180 năm ngày sinh nhật của nhà bác ngữ học Petrus Trương Vĩnh Ký (06.12.1837 – 01.09.1898).
Xin chân thành cảm ơn Quý vị!
Thay mặt Nhóm Thiện Chí Xây Dựng Tượng Đài Petrus Ký Hải Ngoại
Trưởng nhóm: Trương Quí Hoàng Phương (Ph.D., Munich, Đức)
Phó nhóm: Trần Tam (Prof., Sydney, Úc)
Thành viên:
1) Gibert Trương Vĩnh Tống (cháu cố ông Trương Vĩnh Ký, Paris, Pháp): Đại diện dòng họ ông Trương Vĩnh Ký
2) Phạm Thế Trung (Điêu khắc gia, Toronto, Canada): Kỹ thuật & Xây dựng
3) Đàm Xuân Lộ (Linh Mục, Tokyo, Japan): Giám sát viên
4) Mây Lan (Sóng Việt Radio 1430 AM, San Jose): Hỗ trợ về Truyền thông
5) Lê Đỗ Đoan Thùy (Do Le & Company CPA, San Jose): Giám sát viên
6) Nguyễn Quỳnh Ngọc (IT, Sacramento, trường Việt Ngữ Lạc Hồng) Thủ Quỹ
__._,_.___
Posted by: "Patrick Willay"




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>