Quanh Chủ Đề: Giáo Hội Vatican

Có Thánh Thiện Không?


...Tự do tôn giáo không có nghĩa là đồng ý cho một tôn giáo khác được đặc quyền nhục mạ dân tộc tôi là đồ mọi rợ và càng không có nghĩa là thề - xin nhấn mạnh là " lời thề " - phá tan đạo bụt thần, một hình thức tuyên chiến và thánh chiến với những tôn giáo và nền tảng văn hóa của dân tộc tôi. ... (V.V.)

LTS: Kính mời quí độc giả ghé thăm các diễn đàn emails. Thỉnh thoảng chúng ta phát hiện thêm những kiện tướng đơn thương độc mã chiến đấu cho văn hóa dân tộc, chống lại mối đe dọa hàng ngày của loại độc dược chứa đầy trong "cái gọi là Thiên Chúa giáo" độc đoán nhất thế giới, nhưng lại cứ luôn đấm ngực tự khen mình. Chúng tôi xin đăng lại vài mẩu đối thoại gần nhất mà chúng tôi có được. Không cần chú thích thêm, độc giả cũng thấy rõ kiện tướng này là ai. (04Jun09-SH)


From: "vuongvu"
Subject: [PhoNang] Re: [Thaoluan9] GIAO HOI VATICAN CO THANH THIEN KHONG ?
Date:
Wednesday, June 03, 2009 3:45 AM

Kính gởi ông DucViet Nguyen và quí vị,

Trước khi bắt đầu câu chuyện, xin phép Ông cho tôi được viết đôi giòng về trường hợp bài viết của GS NGUYEN HOC TAP. Vài năm sinh hoạt trên các diễn đàn, lần đầu tiên nhận được một bài viết thành nhã, lịch sự từ GS Nguyen Hoc Tap. Trong bài phản bác và dựa theo sườn bài của người đối thoại, tôi cám ơn GS NHT về bài viết thanh nhã đó và sau đó trình bày từng dẫn chứng cụ thể và lý luận tương ứng để chứng minh rằng những luận điểm của GS NHT sai sự thật và thiếu hẳn tính thuyết phục. Dẫn chứng kèm theo lý luận là điều kiện " cần và đủ " cho một bài tranh luận mà một người với học vấn tối thiểu như tôi phải quán triệt. Lẽ ra một bài viết như của ông DucViet Nguyen không đáng để tôi lưu tâm. Nhưng tôi phải phải phá lệ ông đã nêu đích danh tôi để sỉ vả.

Trở lại với bài viết của Ông, người đọc nhận ra được gì?

Phải chăng dẫn chứng tính và lý luận tính hoàn toàn vắng mặt trong đó? Có chăng bài viết của Ông hoàn toàn chứa đựng một thứ văn chương nôm na phi lý luận với quán tính cố hữu của đa số tín đồ CGVN là dùng cái nón cối CS và nhãn hiệu vô thần chụp lên đầu những ai đưa ra ánh sáng những sự thật tác tệ về TCG. Có chăng bao giờ cũng là sự lập đi lập lại như con vẹt những lờ lẽ khoa trương, phóng đại, chuốc lục tô hồng, trâng tráo và trơ trẽn cho tôn giáo mình đến độ người có tư cách bình thường phải cúi đầu hổ thẹn. Có chăng bao giờ cũng là những thứ rêu rao chỉ có tôn giáo mình là chân lý tối thượng, tôn giáo hoàn vũ, Chúa của mình là số một toàn năng, toàn trí, số một về lòng lành nhân ái, GH La Mã của mình là thánh thiện vô địch. Có chăng bao giờ cũng là những lời sỉ vã đến nhục mạ dành cho những ai can đảm viết sự thật về TCG. Có chăng bao giờ cũng là " LŨ NÀY LÀ HẠNG NGƯỜI NÀO, LẤY TƯ CÁCH MÀ BỚI LÔNG TÌM VẾT, BỌN NÀY CÓ MẮT NHƯ MÙ, CÓ TAI NHƯ ĐIẾC, ĐẦU ÓC LÀ ĐẤT SÉT NÊN LÀM SAO HIỂU ĐƯỢC NHỮNG SIÊU VIỆT CỦA THIÊN CHÚA.. ."

Thưa ông Duc Viet Nguyen, xin Ông nguôi giận cho để bớt đi những lời mắng mỏ nặng nề đó, để tâm tư mình lắng xuống, bình tâm dành thời gian đọc lại xuyên xuốt, tường tận TK; khách quan đọc giáo sử Vatican, và giáo sử CGVN. Và nếu Ông không đọc những điều đó với đôi mắt mù lòa và trí óc đất sét như chúng tôi, tôi đoan chắc như đinh đóng cột rằng Ông cũng sẽ nhận ra nhũng điều tác tệ trong TK, trong giáo sử Vatican và GHCGVN giống như tôi đã nhận ra. Nhưng giữa Ông và tôi có một dị biệt lớn lao trong nhận thức không thể tương nhượng hay dung hòa. Với tôi là nhận chân sự thật, dùng tất cả nghị lực vượt vòng tù hãm câm nín và hèn nhát, can đảm trình bày sự thật chấp nhận những sỉ mạ, chụp mũ, đe dọa cũng như rủi ro và nguy hiểm có thể xảy ra. Về phía Ông cũng nhận ra những tác tệ đó nhưng lại che lấp, trốn chạy, chối bỏ, và phủ nhận sự thật để tìm nơi ẩn náo trong vỏ bọc ù lì của đức tin.

Đến đây tưởng chừng chúng ta cần một chút thời gian để luận bàn về đức tin. Người ta thường nói đức tin là tin cả vào những phi lý và không có thật. Điều đó đúng. Nhưng tôi không đồng ý với ý kiến của một số học giả và thần học TCG cho rằng cho rằng lý trí và đức tin là hai phạm trù độc lập và bất hỗ tương. Khi một tín đồ Công Giáo có thể trả lời câu hỏi tai sao ông ta tin có Đức Chúa trời là lúc ông ta vận dụng lý trí, sắp xếp lý luận trước khi đưa ra câu trả lời. Cũng như vậy, một linh mục rao giảng và phân tích những điều tốt đẹp trong TK. Tín đồ nghe và qua sự gạn lọc của lý trí, họ chấp nhận nó để chuyển hóa thành đức tin.

Tóm lại, CON ĐƯỜNG ĐI ĐẾN ĐỨC TIN PHẢI QUA CỔNG LÝ TRÍ.

Vấn đề là ở chỗ giáo đân có đuợc rao giảng cả điều tốt lẫn điều xấu trong TK dể từ đó họ tùy nghi xử dụng lý trí để phân tích và lựa chọn không? . Xin nhường câu trả lời cho Công Giáo Đồ. Đằng này các linh mục chỉ nhôi nhét những câu, những đoạn tốt đẹp nhất từ tấm bé. Kể cả những điều mê tín và phản khoa học nhất như người chết ba ngày sống lại, người đn bà có bảy đứa con mà vẫn còn trinh. Và các linh mục đều ém nhẹm đi những câu, những đoạn xấu xa. Cứ như vậy, ngày qua ngày, tháng tiếp tháng, năm nọ đến năm kia đần dần đức tin trở thành một quán tính như một hình thức phản ứng có điều kiện của nhà sinh học Pavlov.

Trước đây Vatican đã có giáo lệnh ngăn cấm giáo dân không được đọc toàn bộ TK vì sợ họ sẽ tìm ra sự thật. Ngoài ra, ngày nay đọc những sách phê bình TCG vẫn còn bị ngăn cấm. Ai đọc là phạm tội phản đạo, phản Chúa, có thể đưa đến vạ tuyệt thông. Nhưng số người bỏ đạo ngày càng đông chứng tỏ sự cấm đoán của Vatican không còn tác dụng. Những câu hỏi của giáo dân về tín lý đặt ra cho các giáo sĩ ngày càng nhiều. Khi đương đầu với những thắc mắc của giáo dân, các giáo sĩ thường giải thích theo lối ngụy biện như một ngày trong 6 ngày của Thiên Chúa tạo dựng ra vũ trụ không phải là ngày của thế gian mà dài hàng ngàn, hàng vạn năm. Nhưng người ta quên rằng ngày của Thiên Chúa dài hàng vạn năm thì đêm cũng tương ứng nghĩa là đêm dài băng hàng vạn đêm. Có sinh vật nào sống sót mà không có ánh sáng mặt trời dù chỉ qua một đêm dài vô, vô vô..tận như vậy không?

Bị hỏi về hành vi hiếu chiến, hiếu sát của Thiên Chúa, câu trả lời của các giáo sĩ là Chúa vì thương nhân loại mà phải diệt trừ lũ quỉ Satan. Nhưng các giáo sĩ lại cố tình không nhắc đến chiến lợi phẩm gồm vàng bạc châu báu, gia súc và gái trinh. Giáo sĩ quên đi không giải thích tại sao Chúa hạ lịnh tàn sát tất cả nam phụ lão ấu mà chừa lại gái trinh mà Chúa cũng được chia phần. Được hỏi về những tai tiếng liên quan đến Vatican, các linh mục công nhận có một vài cá nhân hành động không theo lời Chúa. Nhưng đại thể GH vẫn là GH thánh thiện. Họ lờ đi những trang sử đầy vết tích của dâm ô, loạn luân, thanh toán, hận thù ngay trong nội bộ GH. Nhưng quan trọng hơn cả là họ che dấu giáo dân bài ăn năn thống hối của GH John Paul II với núi tội mà Vatican đã phạm đối với nhân loại.

Và trên tất cả là lưỡi gươm thiên đàng và địa ngục lơ lửng trên đầu giáo dân. Mặc dù GH John Paul II đã nói không làm gì có địa ngục sâu trong lòng đất và thiên đàng trên chín tầng mây, nhưng các giáo sĩ CGVN vẫn cứ tỉnh bơ rao giảng về thiên đàng và địa ngục. Giáo sĩ dùng lưỡi gươm thiên đàng và địa ngục như một thứ răn đe và luôn luôn phải giữ họ ở lề đường bên phải như bọn CS buộc báo chí phải giữ lề đường bên phải. Do đó mọi thắc mắc, nghi ngờ về tính lòng lành của Thiên Chúa và Giáo Hội đều bị xem như hành vi phản đạo và chết sa địa ngục.

Thưa Ông Ducviet Nguyen, Ông đã kết tội chúng tôi bới lông tìm vết để bài bác TCG. Nhưng thưa Ông, trước mặt Chúa Ba Ngôi cao cả, Ông có dám đưa tay lên thề rằng Ông đã đọc Thánh Kinh và lịch sử GH Vatican và thấy trong đó tòan là những điều tốt đẹp không? Và thề rằng Ông đã nói đúng sự thật và chỉ sự thật mà thôi, nếu gian dối Ông sẽ chết sa địa ngục không?
Và hẳn Ông cũng đồng ý với tôi rằng nếu Ông dám thề như vậy thì Ông là người nói dối can đảm; trường hợp Ông không dám thề mà cứ khăng khăng buộc tội chúng tôi thì Ông là người trốn chạy sự thật hèn nhát. Và mới đây sử sách Vatican lại thêm một trang ô nhục khi báo chí phanh phui vụ 36.000 trẻ em ở Iceland bị cướp mất đi tuổi thơ ấu vì bị những người mặc áo chùng đen nhân danh Chúa lạm dụng tình dục, đánh đập, kể cả nhục hình trong suốt 60 năm. Chuyện ràng ràng ra đấy. Thế mà Ông vẫn khăng khăng cho rằng Vatican thánh thiện.

Ông cho rằng đầu óc tôi và những người viết ra sự thật về TCG là đất sét, mắt mù, tai điếc nên không hiểu được những siêu việt, cao thâm mà Công Giáo đồ hiểu về TK và GH Vatican. Thưa Ông DucViet Nguyen, vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi TK viết công khai rằng Chúa đích thân cầm quân hủy diệt các dân tộc khác, chia chiến lợi phẩm gồm cả gái trinh? Vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi Chúa làm ra đại hồng thủy hủy diệt tất cả các sinh vật mà Chúa đã tạo dựng ra? Vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi giáo sử Vatican đầy dẫy những chuyện loạn luân, hận thù, thanh toán? Vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi Vatican ra lệnh hành hình 11 triệu người đồng đạo bằng những dụng cụ tra khảo kinh khiếp nhất? Vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi GHCGVN nhục mạ dân tộc chúng tôi là đồ mọi rợ ? Vậy chúng tôi phải hiểu thế nào đây khi GHCGVN tung ra cuộc thánh chiến thề phá tan đạo bụt thần nếu không là tuyên chiến với nền tảng văn hóa của dân tộc VN?

Chúng tôi phải hiểu những điều xâu xa, ghê tởm đó là điều thiện tín sao? Quí vị buộc chúng tôi phải tin rằng đằng sau những điều tác tệ đó là sự huyền nhiệm của Thiên Chúa vượt qua khả năng hiểu biết của chúng tôi chăng?

Để thuyết phục được chúng tôi, xin quí vị hãy trả lời thẳng từng câu hỏi, từng vấn đề mà chúng tôi đã đặt ra. Ở đây, không có gì gọi là siêu việt, huyền nhiệm, thâm sâu. Nó minh bạch. rạch ròi như quả đất xoay quanh mặt trời mà TK quí vị đã chối bỏ. Nó giản dị như 1 cộng 1 là 2. Hiếu chiến không thể là hiếu hòa. Hiếu sát không thể là hiếu sinh, nhân ái. Loạn luân và tà dâm không thể là đạo hạnh. Nhục mạ một dân tộc không thể là tôn vinh.

Văn chương trong TK tối nghĩa thì có nhưng cao siêu thì không. Siêu việt chỉ là lớp vỏ ngoài, cái bình phong che đậy những hành động xấu xa đê tiện mà thôi.

Thưa ông DVN và các bậc thức giả CG, các vị hãy giúp chúng tôi nghiền ngẫm cách nào, đọc cách nào, phân tích cách nào để chúng tôi hiểu được siêu việt, tôn ý, hàm ý, hậu ý của Thiên Chúa. Hay các vị nói cho có mà thôi, nói vậy mà không phải vậy, hay các vị cũng hoàn toàn mù tịt chẳng biết TK siêu việt ở chỗ nào.

Đã nhiều lần trên các diễn đàn này, tôi tha thiết đến van xin quí vị hãy bình tâm với trí óc rộng mở, đọc chậm rãi và trọn vẹn TK để tìm hiểu lý do tại sao " bọn xấu " lại phê bình, chỉ trích tôn giáo mình. Quí vị vẫn từ chối lời van xin đó của tôi. Tôi chưa hân hạnh đọc được bài nào mà người đối thoại dám vỗ ngực xưng tên rằng đã nghiên cứu kỹ lưỡng, xuyên suốt TK mà không tìm thấy một điều nào bất xứng. Tôi cũng chưa bao giờ vinh dự được đọc những bài trả lời thẳng vào từng vấn đề, vấn nạn mà chúng tôi nêu ra liên quan đến TK, GH Vatican, GHCGVN - ngoại trừ bài của GS NHT. Chỉ khi nào quí vị tuyên bố đã đọc TK và lịch sử Hội Thánh và không tìm được dấu vết của xâu xa nhơ nhớp, chừng đó quí vị không phải nhọc công kết tội chúng tôi mà tự chúng tôi sẽ khấu đầu trước quí vị mà thống hối và xin được tha thứ như GH John Paul II đã đọc lời ăn năn thú tội trước nhân loại.

XIN QUÍ VỊ THÓAT RA NGOÀI VÒNG TÙ HÃM TỐI TĂM CỦA CÁI GỌI LÀ " ĐÚC TIN " ĐỂ QUÍ VỊ VÀ CHÚNG TÔI CÓ THỂ ĐỐI THOẠI TRONG CÔNG BÌNH VÀ SÒNG PHẲNG.

Cám ơn đất nước Hoa Kỳ đã cho tôi quyền tự do ngôn luận và tư tưởng để tôi có thể viết lên sự thật về TCG nói chung và GHCGVN nói riêng đến đồng hương tôi ở hải ngoại và đồng bào tôi ở quốc nội. Đã lùi vào quá khứ thời đại giáo quyền La Mã thống trị và khuynh loát thế quyền trên thế giới để hỏa thiêu những ai có ý kiến ngược với Vatican. Cũng đã xa rồi thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa mà nói sự thật về GHCGVN có thể dẫn đến thanh toán và lao lý. Giờ phút này, ở hải ngoại những lời thóa mạ như có tai như điếc, có mắt như mù, đầu óc bằng đất sét, ngu muội, phản động, xúc phạm đến uy danh của Thiên Chúa chỉ làm cho hàng ngũ chúng tôi ngày càng tự phát lớn mạnh. Chụp mũ Cộng Sản, vô thần và Nghị Quyết 36 như một ngón đòn răn đe, bịt miệng không còn hữu hiệu, không làm cho chúng tôi khiếp sợ, rụt rè hay sờn lòng, thối bước.

Và quả là Chúa toàn trí toàn năng đã ban cho quí vị sự khôn ngoan, sáng suốt mang " bè lũ Giao Điểm và Trần Chung Ngọc ra trước ánh sáng công lý như BS. Thanh và GS. Thiện Ý đề nghị. Nhưng theo tôi, không cần gì phải có đến 1.5 triệu chữ ký để làm một " class action ". Thu thập đủ 1.5 triệu chữ ký đòi hỏi vài chục năm, có khi đến cả thế kỷ. Chừng đó, khi tòa án thụ lý thì Nhóm Giao Điểm và Trần Chung Ngọc đã xuống địa ngục cả rồi còn ai đâu ngồi ghế bị cáo.

Theo tôi, quí vị nên tiến hành vụ án theo " thủ tục khẩn cấp ". Nếu hội đủ bằng chứng, chỉ cần bà BS Nguyễn Thị Thanh, GS Thiện Ý hay Vatican hoặc GHCGVN đứng vai nguyên cáo là đủ . Nhưng vẫn theo ngu ý của tôi, đánh rắn phải đánh dập đầu. Hãy gom tất cả bọn xấu vào một rọ mà lôi cổ chúng ra tòa. Bọn chúng gồm hàng trăm hàng ngàn danh nhân, học giả, tác giả, giám mục, linh mục, mục sư đã viết " hàng trăm quyển sách vớ vẩn, hàng trăm lời tuyên bố vung vít, hàng ngàn bài tham luận vô trách nhiệm chỉ nhằm mục đích bài bác TK với những mặc khải cao cả của Thiên Chúa và bôi bác GH Vatican thánh thiện ".

Hãy yêu cầu tòa án thiêu hủy tất cả sách vở của đám này như Tòa Thánh của quí vị đã từng làm trong suốt 18 thế kỷ, bắt bọn chúng phải bồi thường thiệt hại vật chất và danh dự. Tay nào đã chết thì xin tòa án xử theo luật tội tổ tông nghĩa là bắt con cháu bọn họ phải liên đới chịu trách những tội ông cha đã làm giống như tội tổ tông của GH Vatican đã áp dụng. Còn đám Giao Điểm và Trần Chung Ngọc sẽ tính sau vì đám này chỉ là hạng cắc ké, sinh sau đẻ muộn, chỉ tham khảo các tài liệu của các tay đầu sỏ để viết lại với bối cảnh đặc thù của VN mà thôi. Xin BS Thanh và GS Thiện Ý đừng quên đưa vào danh sách bị đơn mấy ngàn tên cư dân ở Hồng Kông mới đây đòi liệt Thánh Thư của quí vị vào lọai dâm thư. Riêng tôi cũng xin tình nguyện có tên trong danh sách bị đơn dù là hạng tòng phạm tép riu, xin quí vị nhớ cho.

Nhưng sau khi cho hết " bọn xấu " này vào tù, quí vị có thể còn vụ kiện lớn lao hơn. Đó là kiện nhân dân các nước đã bỏ phiếu chấp thuận bản hiến pháp tôn trọng quyền tự do ngôn luận. Được quyền tự do ngôn luận bảo vệ nên bọn xấu mới lợi dụng bôi bác TK chứ phải không quí vị? Phải in tòa án áp dụng luật "Inquisition " thôi phải không quí vị? Cứ yêu cầu tòa án dùng dụng cụ khảo tra dã man hay hỏa thiêu như giáo hội đã làm ở thời trung cổ thì bố bảo chúng nó cũng không dám bài bác TK và chống phá giáo hội.

Phải tiếp tục kiện thôi !!!

Đến đây xin ông DucViet Nguyen và quí vị cho phép trình bày về liên hệ cá nhân tôi với nhóm Giao Điểm cũng như quan niệm về chống Cộng.

Tôi xin minh xác rằng tôi chưa bao giờ là thành viên của nhóm Giao Điểm. Không phải vì sợ bị chụp lên đầu nhãn hiệu vô thần hay nón cối Cộng Sản, mà xét về khả năng và kiến thức, tôi tự nhấn thấy mình chưa xứng đáng là thành viên của nhóm này; bên cạnh đó, không phải tất cả vấn đề Giao Điểm đặt ra đều có cùng và chung quan điểm với tôi. Tư liệu cho những bài viết của tôi được tham khảo, đúc kết, góp nhặt từ các sách vở tiếng Việt và tiếng Anh viết về TCG, kể Thánh Kinh.

Sau đó với sụ kiểm chứng của lý trí, tôi truy tìm và viết ra sự thật, người thật và việc thật không thêm thắt bịa đặt với dụng ý bài bác tôn giáo. Với ý hướng đó, trong tôi có một chỗ đúng rất trang trọng dành cho GS Trần Chung Ngọc. Những sách vở và tham luận mà Ông viết ra với luận giải hợp lý dựa trên những tài liệu tham khảo dồi dào, chính xác đã được độc giả nồng nhiệt đón nhận và những kẻ chống đối ông không có cách nào phản bác ngoài việc chụp cho Ông cái mũ Cộng Sản. Hơn nữa, sự cảm phục của tôi dành cho Ông chính là thái độ can đảm và tinh thần dấn thân của Ông. Theo tôi, GS Trần Chung Ngọc là một trong số ít người tiên phong, chấp nhận mọi nguy hiểm, dũng cảm viết sự thật về TCG và GHCGVN cho đồng bào VN. Và ngày nào tiếng nói của Ông còn lẻ loi, đơn độc thì hôm nay gần như đã được hưởng ứng thành một phong trào rộng rãi, lớn mạnh.

Tiếp theo, tôi xin trình bày lập trường và thái độ của tôi đối với chế độ CSVN. Tôi có 6 năm tù dưới bạo quyền CS, định cư ở Hoa Kỳ theo diện HO
được 14 năm. Trong thời gian này, những việc mà tôi hoàn thành hoặc tham dự thật nhỏ bé và và khiêm nhường như :

- Tham gia vận động thành công việc Hội Đồng Thành Phố địa phương tôi công nhận Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Đứng ra tổ chức thành công Lễ Tiếp Nhận Nghị Quyết Công Nhận Cờ Vàng với sự tham dự của 500 đồng hương với sự hiện diện của Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố và Dân Biểu TB California Trần Thái Văn.

- Bảy ( 7 ) lần triệt hạ cờ máu CS trong thành phố và vùng phụ cận, trương lên ngọn Cờ Vàng chính nghĩa.

- Nhiều lần tham dự biểu tình đòi tự do nhân quyền cho VN và phản đối chế độ độc tài đảng trị trước Tòa Đại Sứ CSVN ở Washington DC. Tham dự buổi gặp gỡ Ông Giám Đốc Đông Nam Á Vụ để trao đổi ý kiến và đưa kiến nghị về tự do tôn giáo cho VN.

- Hai (2 ) lần tham gia diễn hành Ngày Văn Hóa Quốc Tế do Liên Hiệp Quốc tổ chức ở New York.

- Hàng chục lần ký tên vào các bản kiến nghị gởi Tổng Thống, Quốc Hội, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ yêu cầu ủng hộ tự do nhân quyền, tự do tôn giáo, thả tù nhân chính trị ở VN, ký vào các bản tuyên bố phản đối Việt Cộng và Trung Cộng về vụ lãnh hải, lãnh thổ, và bô-xít.

- Tổ chức hàng chục lễ kỷ niệm ngày QL VNCH, ngày Quốc Hận 30/04.. .

Thưa ông DVN và quí vị thức giả Công Giáo, như tôi đã trình bày, tôi tận dụng hết khả năng của mình, tôi chỉ có thể làm được những việc nhỏ nhoi và tầm thường như thế. Nhưng nếu những việc nhỏ nhoi và tầm thường đó không đủ điều kiện để xác nhận một lý lịch ngời Việt quốc gia và vì những bài viết nêu sự thật về TCG mà Ông và quí vị thức giả Công Giáo chụp mũ CS lên đầu tôi thì tôi đành mỉm cười chấp nhận, dù trong nụ cười ánh lên một chút gì xót xa, khinh bạc. Và trên những diễn đàn này, Ông và quí vị đã chứng kiến đồng đạo Công Giáo chỉ vì những bất đồng nhỏ nhặt mà chửi nhau như tát nước, chụp mũ CS lên đầu nhau như kẻ thù truyền kiếp thì xá gì tôi là kẻ tà ma ngoại đạo.

Trong suy nghĩ của tôi, viết sự thật về TCG và chống Cộng là hai vấn đề riêng rẽ, Người ta vẫn có thể viết sự thật về TCG mà vẫn chống Cộng .

Có khi nào quí vị Ông và quí thức giả TCG nghĩ rằng mưu toan bóp nghẹt những tiếng nói can đảm dám nói lên sự thật về TK, Vatican, và GHCGVN là đi đôi với độc tài toàn trị không? là chống lại tự do ngôn luận và tư tưởng không? Tại sao quí vị quá hẹp hòi đến độ không quan niệm nổi chấp nhận những bài viết sự thật về TCG và GHCGVN và đối thoại bình đẳng là một hình thức xiển dương tự do tôn giáo?

Tự do tôn giáo trong bình đẳng là nguyên tắc mà tôi theo đuổi và tôn trọng. Tự do tôn giáo trước tiên mang ý nghĩa bình đẳng và tương kính giữa các tôn giáo.

Tự do tôn giáo không có nghĩa là đồng ý cho một tôn giáo khác được đặc quyền nhục mạ dân tộc tôi là đồ mọi rợ và càng không có nghĩa là thề - xin nhấn mạnh là " lời thề " - phá tan đạo bụt thần, một hình thức tuyên chiến và thánh chiến với những tôn giáo và nền tảng văn hóa của dân tộc tôi.

Tự do tôn giáo không phải là sự kỳ thị đến bất công trắng trợn khi một đạo giáo mà tín đồ chỉ chiếm 8% dân số được pháp luật chính thức công nhận là một tôn giáo trong khi những tôn giáo khác chiếm 92% dân số thì bị liệt vào hạng hội đoàn.

Và tự do tôn giáo không có nghĩa phải câm nín khi một ông tổng thống lạm quyền, lạm thế dâng cả đất nước VN cho Đức Mẹ trong khi tôn giáo ông chỉ có 8% dân số.

Và có bình đẳng tôn giáo không khi quí vị cậy quyền, ỷ thế mà lạm danh " CÔNG GIÁO " cho một tôn giáo chỉ có 8% dân số? Và quí vị có bất bình, phản ứng mạnh mẽ không khi Phật Giáo nhân danh đại khối tín đồ của minh để vinh danh tôn giáo mình là quốc giáo?

Có phải là tự do tôn giáo không khi giáo sĩ và giáo dân công khai cấu kết với thực dân nô lệ hóa dân tộc?

Còn bao nhiêu là vấn nạn mà một bài viết ngắn không thể chuyển tải hết .

Thưa ông ĐVN và quí thức giả Công Giáo,

Với những nhận định và quan điểm minh bạch và sòng phẳng như thế, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm với lương tri và trách nhiệm của một con người lương thiện đứng trên lập trường dân tộc phải viết lên sự thật về TCG. Và chừng nào mà quí vị chưa trả lại danh dự, công bằng và công đạo cho dân tộc tôi thì tôi còn viết sự thật về tôn giáo và giáo hội của quí vị. Tôi sẽ còn viết và viết dài dài ngày nào tôi đủ sáng suốt và minh mẫn ngồi gõ phím cho đế khi tim tôi ngừng đập.

Trân trọng,

VV.

Các bài cùng tác giả:

Ai Đã Bôi Bác Hội Thánh La Mã ? (Vương Vũ)
Chiến tranh Iraq là kế hoạch và thánh ý của Thiên Chúa (Vương Vũ)
Chiến tranh Iraq, một vũ khí tranh cử của TNS. John Mc Cain? (Vương Vũ)
Dòng Tên (JESUIT) Tốt Hay Xấu ? (Vương Vũ)
Dùng thuật ngữ "chi tiết lịch sử"... (Vương Vũ)
Galileo - Phải Đợi Đến 400 Năm Vatican Mới Xóa Án (Vương Vũ)
Giáo Hoàng Chỉ Không Lầm Lẫn Về Tín Lý ? (Vương Vũ)
Giáo Hội Vatican Có Thánh Thiện Không? (Vương Vũ)
Giáo Hội Vatican Có Thánh Thiện Không?- tiếp theo- (Vương Vũ)
Mức độ khả tín từ sự " THỐNG HỐI " của Vatican (Vương Vũ)
Phản bác lý luận của Mục sư Nguyễn Quang Minh (Vương Vũ)
Phản bác ý kiến dâng nước VN cho Đức Mẹ (Vương Vũ)
Thái độ cay cú của số đông cử tri Mỹ gốc Việt (Vương Vũ)
Vài Cảm Nghĩ Về Lễ Tạ Ơn (Vương Vũ)
Vài Ý Kiến Với GH Công Giáo La Mã và VN (Vương Vũ)
Đặt Lại Những Câu Hỏi .. (Vương Vũ)



From: ducviet nguyen

Subject: Trả lời Vương Vũ và nhóm Giao điểm-->

Fwd: [PhoNang] Re: [Thaoluan9] GIAO HOI VATICAN CO THANH THIEN KHONG ?

Date: Saturday, May 23, 2009, 1:49 AM

 

Tôi xin trả lời cho ông Vương Vũ và những người đang kịch liệt chống đối Công Giáo. Tại sao các ông bới lông tìm vết để bôi nhọ Công giáo về đa số những điều mà các ông không thể hiểu được, vì các ông có mắt mà không thấy, có tai mà không nghe, có đầu óc mà không suy nghĩ được về những gì mà người Công giáo tin.

Chính Chúa Giêsu đã nói: "Ta chỉ dùng dụ ngôn để nói kẻo những kẻ không tin có thể hiểu được..." Các người có hiểu Lời đó có nghĩa gì không? Ðúng đầu óc các ông là một khối đất sét đừng bày đặt phê bình chỉ trích.

Chúng tôi quá hiểu tại sao vào thời điểm nầy mà các ông nhao nhao thi nhau chống báng Thiên Chúa và người Công giáo như vậy. Vì cộng sản buộc các ông phải làm như vậy để đở đòn cho chúng đang bị nhân dân cả nước và thế giới chống đối quyết liệt, về vô số tội ác của chúng.

Có bao giờ thấy các ông lên án cộng sản độc tài vô nhân đạo, khủng bố, tham nhũng, dâng đất bán biển cho Tàu Cộng đâu.

Các ông cần nhớ lại tại sao mà chúng ta bị mất nước phải lưu vong xứ người như hiện nay không? Có phải do các sư Thích Trí Quang, Thích Ðôn Hậu và nhiều sư nữa đã liên miên gây xáo trộn, tiếp tay cho cộng sản cướp nước như hiện nay không? Trong sách "Biến Ðộng Miền Trung" ông Liên Thành cùng đã nói như vậy.

Ðó là cái tội lớn lao nhất mà các sư và Phật giáo phải chịu trách nhiệm không chối cãi được!

Các tay sai cộng sản đừng có cả vú lấp miệng em để chạy tội và tiếp tay cho cộng sản thi hành nghị quyết 36 tàn độc của chúng.

Xin chào

Nguyễn Thế

 


Từ: Nguyen Thi Thanh

Ngày: 16:19 Ngày 22 tháng 5 năm 2009

Chủ đề: [PhoNang] Re: [Thaoluan9] GIAO HOI VATICAN CO THANH THIEN KHONG ?

Đến: Dr Nguyen Hoang <phonang@yahoogroups.com>, vn talksoup <vn-talksoup@yahoogroups. com> ....

DON LE HỎI: GIÁO HỘI CÓ THÁNH THIỆN KHÔNG? BS THANH TRẢ LỜI: GHCG LÀ GIÁO HỘI HOÀN VỦ TRÊN TRỜI VÀ DƯỚI ĐẤT LÀ GH ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ, LÀ SẢN PHẨM CỦA CHÚA GIÊSU RẤT THÁNH THIỆN !! ĐÂY LÀ MỘT SỰ THẬT XÁC TÍN.

Nếu Don Lê muốn tìm hiểu thì chúng tôi có bổn phận trã lời. Tuy nhiên những điều tôi nói dưới đây phải có con mắt đức tin, có trí óc được Chúa Thánh Linh mặc khải mới hiểu được. Vì bất cứ ai chỉ nói một câu “Chúa Giêsu là Thiên Chúa” hay hiểu câu ấy, cũng phải được Chúa Thánh Linh mặc khải mới nói và hiểu được. Vì đó là một điều bí nhiệm. Ngay khi nói đến một vấn đề trừu tượng như tình yêu nam nữ, hay tình tha nhân, tình yêu tổ quốc, người ta đâu thể thấy tình yêu, nên người ta nghi ngờ. Ngay giữa 2 người yêu nhau cũng nghi ngờ. Nhưng tình yêu là có thật.

GHCG là Tác phẩm tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa Giêsu. Con người không thể lấp nên một GHCG như GH của Chúa Giêsu khẳng định là như vậy.

Giáo hội CG La Mã, tuy gọi như vậy để phân biệt với các Ly giáo, nhưng GHCG không phải chỉ là triều đình của ĐTC tại Vatican. Cũng như trong 1 nước thì có thủ đô, nhưng thủ đô không phải là nước. Ông vua có thể là hôn quân hay quan lại có người có thể tham ô, độc quyền, hiếp dân, luật pháp của nước sẽ phạt họ, lấy quyền công dân của họ và cho lại khi họ đã đền tội. Nhưng đất nước vẫn luôn luôn tốt đẹp như thường. Một ông quan xấu không có nghĩa là đất nước xấu.

GHCG là tuyệt tác do Chúa Giêsu lập nên vào ngày Lể Pentecote (50), tức 50 ngày sau khi Chúa sống lại, và 10 ngày sau khi Người Lên trời. Đó là vào ngày Lễ Đức Chúa Thánh Thần hiện xuống. Mà Đức Chúa Thánh Thần là ai ? Người chính là Thánh Linh Chúa Giêsu, tức Thánh Linh Thiên Chúa. Trước khi về trời trong buổi Tiệc ly, Chúa Giêsu để lại Thánh Thể (tức thân xác gồm Thịt và Máu rất Thánh lại cho các môn đồ tức GHCG sau nầy), và Người hứa sau khi về trời Người ban gởi Thánh Thần tức là Thánh Linh Thiên Chúa của Người (Linh Hồn rất Thánh của Người) xuống giúp đở GHCG mồ côi. Chúa Giêsu đã phán trong buổi Tiệc ly: Chúa Giêsu thấy các môn dồ lo buồn vì nghe Chúa sẽ ra đi, nên Chúa an ủi: “…Ta nói sự thật cho các con hay : Đó là vì quyền lợi của các con mà ta phải ra đi. Bởi vì nếu Ta không ra đi thì Đấng Bàu Chữa không đến với các con được. Còn nếu Ta ra đi thì Ta sẽ gởi Người đến với các con. Và khi Người đến, Người sẽ bắt tội thế gian về sự công chính và Người sẽ kết án. Người sẽ chỉ đâu là tội, vì thế gian không tin Ta. Người sẽ chỉ đâu là đường công chính…. Người sẽ cho biết đâu là án phạt, vì đầu mục thế gian đã bị lên án rồi.» Gioan 16 : 5-11. Vậy nên Chúa Giêsu có mặt trên dương thế cả Thánh Thể và cả Thánh Linh một cách trọn vẹn như chính Chúa ngày xưa nhưng dưới một hình thức khác mà mắt ta không thấy.

GHCG tác phẩm tuyệt vời độc nhất trên thế giới của Chúa Giêsu gồm 2 phần:

1- Thiên Đàng hoàn toàn thánh thiêng. Vị cầm đầu trên hết là Thiên Chúa Giêsu cùng với Chúa Cha chỉ là Một trên thiên đàng.

2- Giáo Hội thế tục ở khắp nơi trên quả địa cầu thì có các vị mục tử LM, GM, HY, ĐTC thay mặt Đức Chúa Giêsu mà trông nom, săn sóc từng linh hồn con chiên một, khắp hoàn vủ. Đứng đầu GHCG trần thế Vatican là Đức Thánh Cha cùng triều đại của ngài, đóng đô tại La Mã.

3- Sự hiện diện của Chúa Giêsu : Trước ngày chịu khổ nạn và chịu chết trong bửa Tiệc ly Chúa Giêsu lấp Phép Thánh Thể để Người để lại Mình Thánh và Máu Thánh của Người cho GHCG. Và Người lài phán: “Ta về cùng Cha trên trời, Ta sẽ gởi ban cho chúng con Đấng Bào Chữa (Défenseur), Đấng Ban Ơn Phước (Donneur)……. Ta nói với các con như vậy để các con đừng sa ngã, vì người ta sẽ khai trừ các con khỏi hội trường. Phải, sẽ đến lúc người ta giết các con mà tưởng là làm như vậy là tôn thờ Thiên Chúa…. Rồi đây khi đến giờ Đấng Bào Chữa đến,Người sẽ làm cho các con nhớ lại tất cả Lời Ta đã nói với các con…..” Gioan 15,26 - 16,4.” 4- Vào ngày thứ 50, Pentecote tức là ngày Lễ Đức Chúa Thánh Thần Hiện xuống: Đó là 1 ngày rất quan trọng của GHCG trần tục, ngày thành lập GHCG với sự có mặt của Thánh Linh Thiên Chúa mà con mắt người không thấy, như chúng ta có linh hồn nhưng mắt ta không nhìn thấy được. Tôi chỉ nói sơ sơ trong phạm vi trả lời vắn tắt. 5- Giáo Hội trần thế còn là nơi thử thách. Tuy nhiên “Có Chúa Giêsu toàn vẹn cùng Thánh Linh Người ở cùng” giúp đở ngày đêm cho đến tận thế dưới một hình thức mầu nhiệm khác như đã nói trên : Đó là Bí tích Thánh Thể Chúa Giêsu đã lập chiều thứ 5 trước khi Người chịu nạn chịu chết hợp cùng Thánh Linh Thiên Chúa: Nên Chúa Giêsu hiện diện toàn vẹn với loài người tin yêu vào Người. Vì vậy GHCG thánh thiện vô cùng vì là sản phẩm của Thánh Thần Thiên Chúa.

6- Bí tích Hòa giải: Vì còn thử thách, GHCG trần tục còn phải bị nhiều cám dổ, nên vẫn có những mục tử, nhiều con chiên bổn đạo xấu xa tội lổi thì đó là tội lổi cá nhân của xác thịt, con người không thắng được ma quỉ cám dổ, hay tự động muốn đi theo Satan. Chúa Giêsu đã biết trước như vậy, nên Người đã lập phép Bí Tích Hòa giải. Với Bí tích Hòa giải, khi có tội mà có lòng ăn năn thống hối thì Thiên Chúa Giêsu tha hết và trở nên sạch tội, tất nhiên sẽ trở nên thánh thiện.

7- Hiệp Thông với GHCG: Nếu mục tử hay con chiên tội lổi xấu xa mà không biết ăn năn thống hối xưng tội lổi cùng dốc lòng chừa, thì tuy trước mặt người đời không ai biết là cá nhân họ đã xa lìa Thiên Chúa, xa lìa GHCG. Nhưng thật ra trước mặt Chúa Giêsu họ không còn ở trong GHCG, họ bị mất phép thông công với GHCG tức là với Chúa Giêsu. 8- Hình phạt: Là giáo hữu hay LM, tu sĩ hay Giám Mục hay Hồng Y hay cho dầu là Đức Thánh Cha có tội trọng mà không ăn năn xưng tội, chừa tội, thì cũng bị Chúa Giêsu cất phép thông công với GHCG, tuy bên ngoài người đời không biết. Họ không còn ở trong GHCG. Nếu không thống hối xưng tội trước khi chết thì giáo dân, LM, tu sĩ, GM, HY hay ĐTC cũng vẫn bị lôi cổ xuống hỏa ngục, ở đó chỉ có nghiến răn khóc lóc và nguyền rủa với Satan mà thôi.

9- Khi người CG cầu nguyện “….Xin cho nước Chúa trị đến…” không phải nói đến quốc gia, mà lòng người CG tin vào Thiên Chúa. Những tấm lòng của người CG trong sáng, tin yêu và thi hành Lời Hằng Sống của Thiên Chúa hiệp nhất lại là GHCG. Nếu ai phạm trọng tội, dù người ấy là 1 giáo dân nhỏ bé nhất cho đến LM. GM. HY hay Đức Thánh Cha cũng bị Chúa Kitô đuổi ra khỏi GHCG của người cho đến khi ăn năn xưng tôi. 10- Vì vậy cho nên Giáo Hội của Thiên Chúa Giêsu trần thế cũng như GH trên trời luôn luôn là GH vô cùng thánh thiêng và thánh thiện. Bs Nguyễn Thị Thanh

 


2009/5/21 Tony Nguyen

Bài Viết và minh chứng bằng những tài liệu do ông : Vương Vũ viết dưới đây (1) qủa thực tình chí lý và chính xác , không chối cải và ngụy biện ...Tiếc rằng những kẻ Cuồng Tín vẫn tuyên dương và Đánh bóng tôn giáo của họ thái quá , đôi khi gần như Bốc Khoét , mị dân. @ Tiếc thay quê hương Việt Nam khoảng từ thế kỷ 17 - 20... Bị xâm nhập một Tôn giáo Sắt máu và Cuồng Tín , hâu qủa đó đả làm và xảy ra biết bao tan tác và đổ vở ( Quần chúng , lứa đôi và dân tộc )...v.v....Sự thật lúc nào cũng là sự thật , chớ lấy tay che trời .

LTB


(1) Thư liên hệ:

Giáo Hoàng Chỉ Không Lầm Lẫn Về Tín Lý ? (Vương Vũ)

Giáo Hội Vatican Có Thánh Thiện Không? -tiếp theo-(Vương Vũ)


Các Emails khác