Đôi hàng về ông Cao Xuân Vỹ

Đôi hàng về ông Cao Xuân Vỹ

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD02.php

07-Nov-2011

LTS: Bức thư này tiếp theo những bức thư bênh vực nhà Ngô bằng cách chối băng những sự thật và lật ngược mặt đen đổi thành trắng của những đứa "con nuôi" của nhà Ngô. (SH)


 

Hồi năm 1963, sở dĩ có phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng tôn giáo của Phật giáo là bắt đầu do bởi Tổng thống phủ của ông Ngô Đình Diệm ra lệnh triệt hạ giáo kỳ của Phật giáo trong ngày Phật Đản Pl 2507 - (7.5.1963) là sự thật.

Chế độ ông Ngô Đình Diệm cho chiến đoàn thiết giáp (có mang 3 chữ Ngô Đình Khôi) đàn áp và gây thương vong cho Tín đồ Phật giáo trước cửa đài phát thanh Thừa Thiên - Huế vào tối ngày 8.5.1963 là sự thật.

Tổng thống Ngô Đình Diệm ra lịnh, lôi quân đội vào trách nhiệm bằng cách cho thiết quân luật trên toàn cõi Nam Việt Nam để tấn công chiến dịch nước lũ vào chùa chiền và bắt giam hàng ngàn sư sãi lẫn tín đồ trong đêm 20.8.1963 là sự thật. 

Cả rừng người biểu tình trước chợ Bến Thành và nữ sinh Quách Thị Trang bị bắn chết sáng ngày 25.8.1963 là sự thật.

Cả hàng chục vụ tự thiêu để gióng lên tiếng gọi của lương tâm xem như đã bị chai đá là sự thật. 

Tổng trưởng Ngoại giao Vũ Văn Mẫu cạo đầu và từ chức để phản đối chế độ ông Ngô Đình Diệm đàn áp PG là sự thật. Chính ông Bộ trưởng Ngoại giao Vũ Văn Mẫu này là người, có đủ tư cách hơn ai hết trong việc chứng kiến, và biết rằng triều đại ông Ngô Đình Diệm có đàn áp Phật giáo hay không thì đó là sự thật. Không thể có một ông sư nào khích động hay xúi giục được ông Vũ Văn Mẫu: Đó là sự thật!

Gần như tất cả các Giáo sư và sinh viên học sinh đô thành đồng loạt đứng lên từ chức, bãi khóa, biểu tình v.v... nhằm phản đối chế độ ông Ngô Đình Diệm đàn áp dã man vào Phật giáo thì đó là sự thật. Cũng không thể có ông sư nào xúi giục được mấy vị Giáo sư như vậy! Cái đó, cho đến giờ này, nhắm đôi mắt lại người ta cũng nhìn ra được dễ dàng rằng nó là sự thật!

Biến cố Phật giáo chỉ xảy ra đầu tháng 5-1963. Còn ông Ngô Đình Diệm lúc làm lãnh tụ đã xảy ra những gì trước đó là những chứng cứ hùng hồn của một chế độ ra sao..., không thể dùng rổ úp voi:

Ông Vỹ đảo chánh năm 1955 là sự thật.

Ông Cao Đài Hà Minh Trí ám sát hụt tại hội chợ Buôn Mê Thuột năm 1956 là sự thật.

Lính dù đảo chánh 11.11.1960 là sự thật.

Hai Phi công Phạm Phú Quốc và Nguyễn Văn Cử giội bomb xuống dinh Độc Lập sáng ngày 27.2.1962 là sự thật.

Trên mười ông tướng trong QLVNCH đứng lên làm đảo chánh lật đổ ông Diệm là sự thật.

Quân nhân ra lệnh giới nghiêm sớm trong đêm 1.11.1963 để tránh lạc đạn, nhưng lòng dân vẫn ra đường đi sau lưng hô hào cổ vũ tinh thần các quân nhân đang làm cuộc đảo chánh là sự thật. 

Quân nhân QLVNCH, ông Trần Văn Đôn cũng cho biết là họ đã nung nấu ý chí đảo chánh chế độ từ hồi năm 1960 chứ không phải đợi khi có sự đàn áp PG lúc năm 1963. Đó là sự thật!

Ông Diệm được đưa về VN làm lãnh tụ là do Hồng y của Vatican giới thiệu nhằm "diệt trừ ma quỉ", mở rộng nước Chúa. Do vậy mà PG bị đàn áp cũng là sự thật.

Mấy ông Liên Hiệp Quốc người A-Phú-Hãn, Ma-Rốc v.v... vào VN điều tra vụ Phật giáo bị đàn áp. Được "triều đại" gài vào thế "mỹ nhân", rồi chụp hình ... để làm gì ?... Ông Trung tướng Trần Văn Đôn có những tấm ảnh "chiến lợi phẩm" đó được tịch thu từ dinh Gia Long ...!
Chế độ ông Ngô Đình Diệm xỏ mũi được nhà sư Minh Nhựt Cổ Sơn Môn rồi cho 200 trăm tay chân bộ hạ cạo đầu, len lỏi vào phong trào tranh đấu để nhằm muốn vô hiệu hóa phong trào (theo Vũ Ngự Chiêu). Cho nên, nếu ai bảo rằng có ông sư nào đó khai rằng có một "đội tự thiêu" v.v... là thuộc loại nhà sư của ông Ngô Đình Diệm này!

Vatican, Hồng y đã giới thiệu đưa ông cán bộ của GH hoàn vũ về VN từ nhà Dòng để hất cẳng Cựu hoàng Bảo Đại được, thì, nếu tìm ra một chính khách con chiên là cán bộ mắt xanh mũi lỏ "phúc trình" ngược ngạo rằng "chế độ Ngô Đình Diệm không có đàn áp PG" là chuyện đâu có gì khó khăn!? và đó là kiểu nói chuyện trơ trẽn không biết xấu hổ theo kiểu con nít. Có đàn áp hay không thì trước mắt toàn thể quốc dân đồng bào VN năm 1963 ai cũng thấy qua mấy tháng trời chứ họ cần đọc chi của ai đang ở bên Mỹ? Thậm chí máu của họ đã đổ mà bảo "không có đàn áp PG" là tuồng bất lương. 

Phải nói là vô số chuyện! Nhưng không hơi đâu mà ngồi hệ thống thành bài viết làm chi cho mệt với những con người không còn là con người nữa.

TQD

 

Bài liên hệ:

- Một đoạn duy nhứt trong bài phỏng vấn ông Cao Xuân Vĩ