Một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót- trích đoạn Cựu Ước

Một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót - trích đoạn Cựu Ước.

Lê Phát Đạt soạn

http://sachhiem.net/TONGIAO/FB/FBLePhatDat01.php

01-Nov-2021

LTS: Kinh thánh Thiên Chúa Giáo ngày nay không còn là một "báu vật" nữa. Cám ơn thời đại công nghệ số ngày nay đã lật tung các cánh cửa bí hiểm mà những kẻ buôn thần bán thánh đã dùng để gạt gẫm người đời.

Không hiểu ngài Giê-su có biết hết các kinh Cựu Ước (bộ luật) hay không, nhưng ngài lại nói [Mt 5, 17-19] "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn. Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành....”

Nhà thờ toàn dạy những điều mà giáo dân có thể hãnh diện như "Nếu ai vả má bên phải của con, thì hãy đưa má bên kia cho nó nữa." (Mt 5,39) vậy thì còn rất nhiều dấu chấm, dấu phẩy của những bản lề luật hay các tiên tri rất khủng khiếp của các quyển Cựu Ước sau đây mà nhà thờ quên dạy. Lần lượt chúng tôi xin trình bày tác phẩm sau đây do bạn Lê Phát Đạt soạn thảo và minh họa. Tác giả làm đến đâu, chúng tôi sẽ cập nhật đến đó, hầu quí bạn.

Trong giai đoạn ra mắt này, tác giả Lê Phát Đạt xuất bản 5 cuốn thuộc Bộ Luật, gọi là Ngũ Kinh gồm: Sáng Thế ký (Genesis), Xuất Ai Cập (Exodus), Levi (Leviticus), Dân số (Number), và Ðệ Nhị Luật (Deuteronomy). Các đoạn trích sau đây trích nguyên văn từ trang Augustino, nguồn chính thức của đạo CGLM https://augustino.net/kinh-thanh-cuu-uoc/

Và bạn sẽ thắc mắc, ngài Giê-su có thực sự biết bộ luật mà Ngài hứa hoàn thành là như thế này hay không? Kính mời (SH)

____________________

Trích Sáng Thế Ký

(link để mở bài trên smartphone -> STK)

 

Trích Xuất Hành

(link để mở bài trên smartphone -> XTH)

 

Trích Lê-vi Ký

(link để mở bài trên smartphone -> LVK)

 

Trích Dân Số Ký

(link để mở bài trên smartphone -> DSK)

 

Trích Đệ Nhị Luật

(link để mở bài trên smartphone -> DNL)

Lê Phát Đạt

Nguồn tác giả gửi qua FB Messenger

_________________

Ghi chú của SH:

Về các loại thánh kinh, xin xem bài "Cựu Ước và Tân Ước" (by STEPHEN) của trang conggiao.org đăng ngày 20 tháng 10, 2009

Trang Thời Sự