Kẻ Ngoại Đạo Nhìn Thiên Chúa Giáo Và Hồi Giáo: Giống Nhau

Kẻ Ngoại Đạo Nhìn Thiên Chúa Giáo Và Hồi Giáo: Giống Nhau

Nguyễn Nhân Trí

Nguồn https://www.facebook.com/groups/CaToRoMa/permalink/140500499952942/

Link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/NguyenNhanTri02.php

23-Jan-2018

LTS: Nghĩ cũng lạ. Các con chiên không hề biết hỏi các linh mục hay các nhà truyền giáo trình các bằng chứng về tất cả các điều hoang đường vô lý như "làm sao biết bà Maria đồng trinh", "làm sao tin được Chúa sống lại, rồi bay lên trời", làm sao biết "trên trời là chỗ nào,..." chẳng hạn. Nhưng hễ ai công kích thì họ tự dưng sáng dạ, biết dùng "lý trí" để hỏi bằng chứng. Và khi người ta khổ công tìm đủ bằng chứng rồi, thì các con chiên lại biến chứng trở nên bệnh câm, điếc, và lãng trí ngay. Tựa bài nguyên thủy của tác giả là: Kẻ Ngoại Đạo Đối Với Thiên Chúa Giáo Và Hồi Giáo. (SH)

Gần đây tôi có đăng câu nầy trên một diễn đàn: Chúng ta có lẽ cũng không nên ngạc nhiên lắm vì Kinh Thánh và Kinh Koran đều dạy giống nhau rằng “những kẻ không tôn thờ Thượng Đế của chúng ta là kẻ thù của chúng ta và chúng ta phải tiêu diệt chúng”.

SH: Chúa ở trong nòng súng!

Tôi bị cho rằng đả kích tôn giáo vì tôi viết như vậy “mà không hề đưa ra môt bằng chứng nào”. Có người hỏi:

- Chương thứ mấy, câu thứ mấy trong Kinh Koran chủ trương “những kẻ không tôn thờ Thượng Đế của chúng ta là kẻ thù của chúng ta và chúng ta phải tiêu diệt chúng”?

- Sách nào, chương thứ mấy, câu thứ mấy trong Kinh Thánh chủ trương “những kẻ không tôn thờ Thượng Đế của chúng ta là kẻ thù của chúng ta và chúng ta phải tiêu diệt chúng”?

- Hiện nay giáo hội Công Giáo La Mã ở đâu, ở nước nào, đang thi hành điều ông nói: “những kẻ không tôn thờ Thượng Đế của chúng ta là kẻ thù của chúng ta và chúng ta phải tiêu diệt chúng”.

Tôi xin trả lời như sau:

1/ Kinh Koran, được truyền tụng là đã được Tiên Tri Muhammad cảm nhận lời Thượng Đế Allah và đã được tín đồ ghi chép lại. Theo Hồi Giáo, Allah là đấng sáng tạo của vũ trụ.

Dưới đây chỉ là một vài thí dụ trong kinh Koran cho thấy Allah chủ trương tiêu diệt những kẻ “ngoại đạo”, tức là bất cứ ai không tôn thờ hay tuân phục giáo điều của Allah:

"Những kẻ ngoại đạo sẽ bị đốt cháy bằng lửa”. 2:39, 90

“Nếu gặp những kẻ ngoại đạo ở bất cứ nơi đâu, hãy giết chúng. Nếu chúng tấn công ngươi, hãy giết chúng. Đó là phần thưởng dành cho những kẻ ngoại đạo. (Tuy nhiên nếu chúng từ bỏ đạo của chúng thì đừng giết chúng”. 2:191-192

"Những kẻ ngoại đạo sẽ bị trừng phạt vĩnh viễn bằng lửa. Khi lớp da nầy của chúng cháy đi hết thì một lớp da mới sẽ được mọc ra lại”. 4:46

“Không được làm bạn với những kẻ ngoại đạo. Khi gặp những kẻ ngoại đạo ở bất cứ nơi đâu hãy giết chết chúng”. 4:89

"Hãy giết chết những kẻ tôn thờ hình tượng ngoại đạo khi thấy chúng ở bất cứ nơi nào”. 9:5

2/ Hai bộ, Cựu Ước và Tân Ước, của Kinh Thánh cũng được xem là lời của Thiên Chúa, đấng sáng tạo của vũ trụ, đã truyền phán cho con người.

Dưới đây là vài thí dụ trong Kinh Thánh cho thấy Thiên Chúa cũng chủ trương tiêu diệt những kẻ ngoại đạo:

Cựu Ước - Ðệ Nhị Luật 6:14-15

14 Anh em không được theo những thần khác trong số các thần của các dân chung quanh anh em, 15 vì Ðức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), Ðấng ở giữa anh (em), là một vị thần ghen tương; hãy coi chừng kẻo Ðức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), nổi cơn thịnh nộ với anh (em) và tiêu diệt anh (em), không còn cho sống trên mặt đất.

Cựu Ước - Ðệ Nhị Luật 13:7-10

7 Nếu người anh em của anh (em), con của mẹ anh (em), hoặc con trai con gái anh (em), hoặc người vợ anh (em) âu yếm, hoặc người bạn anh (em) coi như chính mình, lén lút rủ rê anh (em): "Chúng ta hãy đi phụng thờ các thần khác" những thần mà anh (em) và cha ông anh (em) không biết, 8 trong số các thần của những dân ở chung quanh, gần hay xa anh (em), từ đầu đến cuối xứ, 9 thì anh (em) đừng ưng thuận, đừng nghe nó, đừng nhìn nó mà thương hại, đừng xót thương, đừng bao che nó; 10 trái lại, nhất định anh (em) phải giết nó. Anh (em) phải là người đầu tiên tra tay giết nó, rồi toàn dân tiếp tay sau. 11 Anh (em) phải ném đá cho nó chết, và nó phải chết vì đã tìm cách lôi cuốn anh (em) xa Ðức Chúa, Thiên Chúa của anh (em), Ðấng đã đưa anh (em) ra khỏi đất Ai-cập, khỏi cảnh nô lệ.

Tân Ước - Thư Thứ Hai Gửi Tín Hữu Thessalonikê 1:7-9

7 và cho anh em, những kẻ phải gian truân, được phúc thanh nhàn với chúng tôi vào thời mạc khải tự trời của Chúa Yêsu với các Thiên Thần của quyền năng Ngài, 8 dùng ngọn lửa hỏa hào đoán phạt những kẻ không biết Thiên Chúa, và không vâng phục Tin Mừng của Chúa chúng ta, Ðức Yêsu. 9Những kẻ ấy sẽ bị án hư đi đời đời, xa mặt Chúa và xa cách vinh quang quyền lực của Ngài.

Tân Ước - Khải Huyền Của Yoan 14:10-11

7 Ngài hô lớn tiếng rằng: "Hãy kính sợ Thiên Chúa, hãy tôn vinh Người, vì đã đến giờ phán xét của Người. Hãy thờ lạy Ðấng dựng nên trời, đất, biển, và các mạch nước". 8 Và một Thiên thần khác, vị thứ hai, tiếp đến mà rằng: "Nó sụp đổ rồi, nó sụp đổ rồi, Babylon vĩ đại, thành đã từng rót rượu lôi đình, rượu dâm bôn của nó cho mọi dân tộc uống". 9 Rồi một Thiên thần khác nữa, vị thứ ba, tiếp đến sau các vị trước, mà hô lớn tiếng: "Phàm ai thờ lạy Mãnh thú và tượng của nó, cùng chịu thích tự trên trán hay nơi tay mình, 10 thì sẽ phải uống rượu lôi đình của Thiên Chúa không pha, rót đầy chén thịnh nộ của Người. Nó sẽ bị hành hình trong lửa diêm sinh, trước mặt các thánh Thiên thần và trước mặt Chiên Con. 11 Và khói hình phạt chúng cứ bốc lên đời đời kiếp kiếp. Ðêm ngày chúng không hề được an nghỉ, những kẻ thờ lạy Mãnh thú và tượng của nó làm một với kẻ nào đã chịu thích tự tên nó.

Tân Ước - Tin Mừng Theo Thánh Matthêô 25:41-43

41 Bấy giờ Ngài cũng sẽ nói với những người bên trái: "Hỡi phường bị chúc dữ, hãy xéo đi xa Ta, mà vào lửa đời đời đã dọn sẵn cho ma quỉ cùng chư thần của nó. 42 Vì xưa Ta nói mà các ngươi không cho Ta ăn, Ta khát mà các ngươi không cho Ta uống, 43 Ta là khách lạ mà các ngươi không tiếp rước, Ta mình trần mà các ngươi không cho mặc, Ta đau yếu và ở tù mà các ngươi đã không thăm viếng".

Tân Ước - Tin Mừng Theo Thánh Luca 3:16-17

16 Nên Yoan đáp lại với mọi người rằng: "Phần ta, ta thanh tẩy các ngươi bằng nước! Sẽ đến Ðấng quyền thế hơn ta, ta không đáng cởi quai dép Ngài; Ngài sẽ thanh tẩy các ngươi trong Thánh thần và lửa. 17 Cái rê lúa sẵn trong tay, để sảy sạch lúa sân Ngài, và thu lúa vao lẫm của Ngài, còn trấu lép thì Ngài sẽ thiêu lửa không hề tắt".

Tân Ước - Thư Thứ Hai Của Thánh Phêrô 3:5-7

5 Vì những kẻ dám quyết như thể không nhận biết rằng: Xưa kia trời và đất đã ngoi lên tự nước và nhờ nước, bởi Lời Thiên Chúa, 6 rồi cũng vì các duyên do ấy mà thế gian thời bấy giờ đã bị hủy diệt dìm dưới nước lụt. 7 Còn trời và đất bây giờ đây, thì do cũng một Lời ấy mà được tàng trữ lại dành cho lửa vào ngày phán xét và diệt vong của phường vô đạo.

3/ Trong lịch sử, Giáo Hội Công Giáo La Mã đã nhiều lần cho thấy họ áp dụng những lời dạy trong Kinh Thánh kể trên. Dưới đây là một vài thí dụ:

- Cuộc Thánh Chiến (1095-1291) đã được chủ động bởi Hội Thánh và đã dẫn đến việc vô số người bị tàn sát kể cả những tín đồ Thiên Chúa Giáo (người Byzantium trong cuộc Thánh Chiến Thứ Nhất) chỉ vì họ có da sậm màu và có một ngôn ngữ khác.

- Cuộc Hạch Sát (The Inquisition) kéo dài gần 700 năm (1180-1850) cũng là một chiến dịch tàn sát một cách có hệ thống toàn bộ và hiệu quả để tiêu diệt tất cả những ai dám chống đối lại quyền thế của Tòa Thánh La Mã.

- Trong thời kỳ khám phá và bành trướng của các cường quốc Âu Châu, từ Columbus cho đến Cook và những nhà truyền giáo đi theo họ đã dùng những lời dạy trong Kinh Thánh kể trên để hợp thức hóa việc đàn áp, khủng bố và tiêu diệt tất cả những nền văn hóa và những tôn giáo bản xứ để truyền bá Thiên Chúa Giáo.

Cứ nhìn vào lịch sử nước Mỹ về thổ dân da đỏ, lịch sử nhiều nước Nam Mỹ cũng như các quốc gia trên nhiều đảo ở Thái Bình Dương thì sẽ thấy, và gần gũi nhất với chúng ta trong lịch sử VN, các nhà truyền giáo cũng dưới chỉ thị của Tòa Thánh La Mã đã cấu kết với thực dân Pháp với chủ trương “một tay cầm thánh giá, một tay cầm súng” để truyền bá Thiên Chúa Giáo.

Đó là chưa kể những cuộc tàn sát lẫn nhau kéo dài hàng trăm năm (thế kỷ 16) giữa các tín đồ Thiên Chúa Giáo với nhau (Công Giáo và Tin Lành) vì nhóm nầy cho rằng nhóm kia đã “không hiểu đúng nghĩa và thực hành đúng theo Kinh Thánh”.

Hiện nay Tòa Thánh rất thận trọng với những gì họ giảng dạy. Giáo hội Công giáo gần đây không những không còn truyền dạy cho giáo dân các điều răn vô đạo đức trên mà còn luôn luôn tránh né không dám đề cập đến chúng. Đó là vì so với tiêu chuẩn nhân đạo hiện thời thì hầu như ai cũng thấy rằng các điều răn kia là tàn ác và vô đạo đức.

Giáo hội Công giáo không thể, cũng như không dám, thú nhận rằng một phần lớn giáo lý cơ bản của họ (và là “lời truyền dạy của Thượng Đế” của họ) được xem là tàn ác và vô đạo đức bởi tiêu chuẩn hiện thời. Vì thế nên chủ trương và chính sách của Vatican là càng giấu nhẹm chúng đi được càng tốt. Đó là để bảo vệ sự sinh tồn của tổ chức tôn giáo của họ, cũng như quyền lợi của cá nhân họ.

Nếu có ai đề cập đến việc nầy thì giáo hội Công giáo sẽ đưa ra một số lập luận - điển hình nhất là trong trường phái “bào chữa” (“Christian Apologetics”) - để bào chữa cho những thiếu sót nầy. Vì không còn giáo xứ nào dạy về các điều răn nầy nữa nên phần đông giáo dân không hề biết đến chúng và rất ngạc nhiên khi nghe người khác nói về chuyện nầy. Và đại đa số các tín đồ nầy có khuynh hướng chấp nhận các lập luận "bào chữa" trên và dùng chúng để chống đối lại những lời phê bình mà họ cho là phỉ báng tôn giáo họ.

Trong khi đó, các giáo hội Hồi Giáo ở vài nước Trung Đông vì không lệ thuộc vào áp lực kinh tế, quân sự của Tây Phương nên họ vẫn không e dè gì trong việc tiếp tục truyền dạy công khai việc “hãy tiêu diệt kẻ ngoại đạo để tôn vinh Thượng Đế” và khuyến khích các cảm tử quân nổ bom tàn sát bất cứ ai không đồng chung quan điểm và chí hướng với họ. Điều cần nhận thấy là vì những điều tàn ác, vô đạo đức nầy trong Kinh Thánh vẫn chưa hề bị xóa bỏ hay sửa đổi nên thỉnh thoảng chúng vẫn còn được những tín đồ quá khích áp dụng lên những ý tưởng và hành động điên rồ của họ. Và đây là một điều đáng biết, đáng nhớ và đáng lo ngại.

Một điều khác cũng cần nhớ nữa là Giáo Hội ngày nay vẫn thường xuyên áp dụng những giáo điều vô đạo đức và phản khoa học của Kinh Thánh. Thí dụ như việc cấm phá thai ngay cả trong trường hợp bị hãm hiếp hay thai tật trầm trọng, cấm sử dụng bao cao-su mặc dù có thể giúp ngăn ngừa bệnh AIDS và ngừa thai trong các xứ nghèo (cho đến 2010 Benedict XVI mới chịu gia giảm về vấn đề nầy), kết án đồng tính luyến ái là dơ bẫn và tội lỗi, cấm cản các công trình nghiên cứu tế bào gốc (stem cell), trọng nam khinh nữ, cổ động việc đem tư tưởng Sáng Tạo (Creationism) vào học đường để giảng dạy ngang hàng với khoa học tự nhiên, v.v. và v.v.

Nguyễn Nhân Trí

___________________

Bài đọc thêm:

- Những đoạn kinh thánh đáng nhớ (SH sưu tầm)

Link http://sachhiem.net

Trang Thời Sự