●   Bản rời    

Cuộc thánh chiến trẻ con (Nguyễn Trí Cảm chuyển ngữ)

Cuộc thánh chiến mới nhất của Giáo hoàng

Nguyễn Trí Cảm chuyển ngữ

http://sachhiem.net/TONGIAO/NGTRCAM/NguyenTriCam010a.php

ngày 23 tháng 6, 2009

 

Làm ngập thế giới bằng thông điệp của Chúa qua thư rác

Cuộc thánh chiến mới nhất của Giáo hoàng

Thông tín viên mảng Vatican của chúng tôi

Thứ Năm, 21- 05- 2009, 14:01

MỘT ĐOÀN VIÊN TRƯỚC ĐÂY của Đoàn Thanh Niên Hitler, và giờ đây là Giáo hoàng không thể sai lầm. Benedict XVI nghĩ rằng đây là một tư tưởng hợp thời cho giới trẻ ngày nay gửi đến những người khác các thông điệp của Chúa bằng thư rác.

Giáo hoàng, người từng xúc phạm những người Do Thái cánh hữu bằng cách tha thứ cho những người không theo Do Thái giáo (non-Jew) ) không thuộc cánh hữu, những người không tin rằng Hitler từng giết hại nhiều bà con họ hàng của họ, cũng như xúc phạm những người Hồi giáo bằng cách trích dẫn lời của một ông thánh đạo Thiên Chúa ở thế kỷ thứ 15, và giờ đây thì Giáo hoàng đang gặp phải chuyện rắc rối với các nhà quản lý mạng. Những người này sẽ phải gỡ bỏ ra khỏi hệ thống mạng của họ một số lượng lớn thư rác của các tín đồ Công giáo.

Phát biểu nhân ngày Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mă với Truyền thông Thế giới, Giáo hoàng nói với những người trẻ làm chứng nhân cho đức tin của họ thông qua thế giới kỹ thuật số. Ông ta nói rằng giới trẻ nên vận dụng công nghệ mới để mang Phúc âm Thiên Chúa đến với mọi người.

Mạng điện tử của Vatican, www.pope2you.net, sẽ nối các đường truyền đến trang mạng xă hội Facebook để cho giới trẻ có thể gửi thông điệp của Giáo hoàng đến bạn bè của họ. Ở đây ta đang giả định rằng các bạn trẻ này vẫn sẽ còn là bạn bè của nhau sau khi nhận được thông điệp từ Giáo hoàng.

May mắn thay, chỉ có vài tín đồ Công giáo ở tuổi dưới 40 chịu nghe lời Giáo hoàng, cũng chẳng nhiều hơn khoảng ngần ấy như đối với quan điểm học thuyết của giáo hoàng, mà tính thỏa đáng càng lúc càng giảm dần đối với những vấn đề của thế giới ngày nay. Điều này có nghĩa là hầu như chắc là sẽ có một vài người trẻ có quan điểm mới sẵn sàng tham gia trong cuộc thánh chiến của trẻ con bằng thư rác mà thôi.

 

Nguồn : http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1137431/spam-world-christian-message

SG, 22-6-09

Chuyển ngữ: nguyễn trí cảm

 


Spam the world with the Christian message

The Pope's latest crusade

By Our Vatican Correspondent

Thursday, 21 May 2009, 14:01

FORMER MEMBER of the Hitler Youth and now infallible Pope, Benedict XVI thinks it is a nifty idea for the yoof of today to spam others with Christian messages.

The Pope, who has offended right wing Jews by forgiving right wing non-Jews who don't believe that Hitler killed many of their relatives, and Muslims by quoting a 15th century Catholic saint, is now having a go at network managers who will have to unclog their networks from shedloads of Catholic spam.

Speaking at the Roman Catholic Church's World Communications Day, the Pope told young people to bear witness to their faith through the digital world. They should employ new technologies to make the Christian Gospel known, he said.

A Vatican website, www.pope2you.net, will be linked to the social network Facebook so that young people can send the Pope's message to their friends. This is assuming that they will still be their friends after getting a message from the Pope.

Fortunately few Catholics under the age of 40 listen to the Pope much any more as his doctrinal stances are increasingly less relevant to the problems of today's world. This means there will probably be few modern yoof willing to take part in the children's spam crusade.

 

Source : http://www.theinquirer.net/inquirer/news/1137431/spam-world-christian-message