●   Bản rời    

[VATICANOLOGY] Ky Tô Hữu Lại Giết Nhau: Bàn Về Đức Mẹ “Chiến Lược” Và Đức Mẹ “Chiến Thuật”

[VATICANOLOGY] Ky Tô Hữu Lại Giết Nhau -

Bàn Về Đức Mẹ “Chiến Lược” Và Đức Mẹ “Chiến Thuật”

Minh Thạnh

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgM/MinhThanh28.php

Đức Mẹ Fatima là một hình mẫu thần thánh “chiến lược”. Đức Mẹ Fatima là Đức Mẹ phục vụ cho chiến lược của Vatican chống cộng, chống liên xô, chống vô thần, bắt đầu từ năm 1917, năm diễn ra Cách mạng Tháng Mười.

Ảnh minh họa lấy tư liệu từ internet

 

Chúng ta vẫn thường nghe nói, rằng trong đạo Vatican có những người “lợi dụng tôn giáo”.

Nếu nói “lợi dung tôn giáo”, thì ở đạo Vatican, người lợi dụng tôn giáo không phải là một số, mà là cả đạo Vatican, một thế lực chính trị siêu quốc gia, đế chế toàn cầu, từ giáo hoàng đến các giáo dân ở các nước trên thế giới.

Vừa là một thế lực chính trị cũng là một thế lực tôn giáo, đương nhiên Vatican dùng tôn giáo phục vụ chính trị. Ở mọi nơi trên thế giới Vatican đều làm như vậy.

Đối với Vatican, thánh thần, từ Thiên Chúa, Đức Mẹ đến thiên thần, thánh tử đạo... đều là những công cụ phục vụ cho hoạt động chính trị.

Ở đây, nhân việc, xác định việc tiên đoán đúng cuộc “huyết chiến” giữa hai Đức Mẹ Vatican và Đức Mẹ Vatican Matxcơva, chúng ta bàn về việc sử dụng thần thánh để làm chính trị, để làm chiến tranh, để bạo loạn, lật đổ.

Thần Thánh “Chiến Lược” Của Vatican.

Trong những hoạt động chính trị quan trọng, thường là bạo loạn, lật đổ, theo một kế hoạch kéo dài, Vatican sẽ xây dựng những thần thánh “chiến lược”.

Đức Mẹ Fatima là một hình mẫu thần thánh “chiến lược”. Đức Mẹ Fatima là Đức Mẹ phục vụ cho chiến lược của Vatican chống cộng, chống liên xô, chống vô thần, bắt đầu từ năm 1917, năm diễn ra Cách mạng Tháng Mười.

“Chiến lược” chống Liên Xô “vô thần cộng sản” của Vatican kéo dài từ năm 1917 đến 1991. Noel năm 1991, Liên Xô giải thể, Đức Mẹ Fatima hoàn thành mục tiêu chính, nhưng đó vẫn là một thần linh chiến lược, vì trên thế giới còn nhiều nước xã hội chủ nghĩa “cộng sản vô thần” mà Đức Mẹ Fatima phải tiêu diệt như từng tiêu diệt liên xô.

Từ khi hiện diện, Đức Mẹ Fatima được dùng chống cộng trực tiếp. Đến khi Vatican triển khai học thuyết Casaroli, Đức Mẹ Fatima được dùng như một ẩn dụ. Nói Đức Mẹ Fatima là nói đến Đức Mẹ chống cộng (bạn đọc cho biết năm 1965, Đức Mẹ Fatima được cung nghinh khắp miền Nam Việt Nam với ẩn dụ trên.).

Dùng Đức Mẹ Fatima ẩn dụ chống cộng thì cũng tương tự việc phong thánh Hồng y Nguyễn Văn Thuận.

Vị thánh tương lai Nguyễn Văn Thuận là Thần Thánh “chiến lược” chống cộng tại Việt Nam (hiện lộ trình phong thánh đã đến mức “đấng đáng kính”, ông Thuận là thánh chống cộng, thánh vì bị giam mười ba năm tù, thánh Việt Nam duy nhất không bị tử đạo.).

Khi nói “đấng đáng kính”, Nguyễn Văn Thuận sẽ tôn thành Thánh Nguyễn Văn Thuận, thì thần thánh “chiến lược” này gắn với mục tiêu chính trị mà vatican đang theo đuổi đối với chính quyền việt nam.

Tại Việt Nam, Tổng giám mục Ngô Đình Thục cũng đã từng tạo dựng một thần thánh “chiến lược” phục vụ mục tiêu chống cộng. Đó là Đức Mẹ La Vang.

Ở miền Trung, Đức Mẹ được cho là đã hiện ra ở La Vang (Quảng Trị), Trà Kiệu (Quảng Ngãi).

Lần Đức Mẹ hiện ra ở Trà Kiệu được cho là chiến đấu hơn, vì Đức Mẹ yểm trợ, bảo vệ cho quân tự vệ giáo xứ chống lực lượng Văn Thân.

Nhưng vì Đức Mẹ La Vang, Quảng Trị có vai trò chống cộng khi chính quyền miền Nam Việt Nam từ chối tổng tuyển cử, nên Đức Mẹ La Vang ở tỉnh tuyến đầu Quảng Trị được Tổng Giám mục Ngô Đình Thục chọn là thần thánh “chiến lược”.

Tổng giám mục Ngô Đình Thục cho xây công trình Đức Mẹ La Vang như một cử điểm tâm linh chống cộng, Bắc tiến, tiền tiêu trấn giữ địa đầu Việt Nam Cộng Hòa.

Vì vậy, cho nên Đức Mẹ Trà Kiệu rơi xuống cấp thần thánh “chiến thuật”.

Thần Thánh “Chiến Thuật”.

Việc đưa Đức Mẹ Fatima vào trận ở Ukraina, tới trấn giữ thành phố Lvov, thủ phủ Tây Ukraina, hang ổ lực lượng Catholic Action Casaroli là hành động tạo dựng một thần thánh “chiến thuật”.

Trong trường hợp này, Đức Mẹ Fatima được “cải tạo lại” mục tiêu, từ một Đức Mẹ chống Liên Xô, chống cộng sản vô thần, sang một Đức Mẹ chống Nga, chống Đức Mẹ Cơ đốc Chính thống giáo Tòa thượng phụ Matxcơva và Toàn Nga.

Vatican không thấy xấu hổ, bẽ mặt vì việc làm gượng ép, khập khiễng, trật chìa, què quặt này vì tình thế quá cấp bách.

Vatican cần một thứ “xe tăng tôn giáo” nhất thời để ra quân, thành ra họ phải lại tạo ra một thứ thần thánh “chiến thuật”.

Thần Thánh Chiến Thuật Trong Từng Trận Đánh, Mít Tinh, Biểu Tình.

Ở Việt Nam, kỹ thuật thần thánh chiến thuật này được dùng nơi này, nơi khác, ở quy mô nhỏ, như vụ Tòa Khâm, Hà Nội, Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt rước thánh giá vào chiếm lĩnh mục tiêu; vụ Thái Hà, Hà Nội, Đức Mẹ sầu bi được dùng làm thần thánh chiến thuật.

Đạo Vatican có phức cảm đám đông, nên họ rất háo các đám rước đông người, làm đám đông chuyển động. Đó là một thứ mít tinh, biểu tình tôn giáo và các thần thánh “chiến thuật” là công cụ của mục tiêu này.

Theo Học thuyết Casaroli, việc duy trì và biểu dương lực lượng Catholic Action là hoạt động thường xuyên, đến khi cần thì mới dán nhãn mục tiêu chính trị cho các cuộc mít tinh, biểu tình, bình thường được nghi trang dưới hình thức đám rước tôn giáo, đáp ứng phức cảm đám đông.

Tại Vatican, chính Giáo hoàng cũng tự biến mình thành một thứ thần thánh “chiến thuật” tại thế, khi cần phục vụ những mục tiêu chính trị, vốn rất đa dạng. Chẳng hạn, Giáo hoàng lên popemobile chạy vòng vòng quảng trường Thánh Phêrô chụp ảnh với cờ Trung Quốc.

Ở Belarus, chính quyền Tổng thống Lukashenko rất cảnh giác với kiểu thần thánh chiến thuật của lực lượng Catholic Action Casarolism. Chính quyền cố gắng giới hạn đến mức thấp nhất những đám rước rồng rắn ngoài đường, những vụ tập trung đông người trên đường phố, quảng trường, mà khi cần nó sẽ chuyển đổi công năng từ mít tinh biểu tình tuần hành tôn giáo sang yêu sách chính trị, bạo loạn, lật đổ. Lúc đó, thánh giá, tượng Đức Mẹ, tượng thánh, tượng thiên thần sẽ trở thành “xe tăng tôn giáo” mở đường.

Đón đọc bài sau: Đức Mẹ Fatima chiến thuật được đưa vào Ukraina trong một màn kịch dàn dựng trơ trẽn.

Cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima vào Ukraina;

 

FACEBOOK MINH THẠNH THÔNG BÁO. THÔNG BÁO NÀY LÀ MỘT PHẦN NỘI DUNG BÀI VIẾT:

Facebook Minh Thạnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với nội dung các bình luận phản hồi, nội dung thể hiện ngoài bài viết dưới mọi hình thức: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video gồm cả do bạn đọc gởi đến, hay do Facebook hiển thị từ trích dẫn nguồn trong bài.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với mọi hình thức đăng tải lại, khai thác, sử dụng, trích dẫn bài viết, dù trong những trường hợp không hạn chế những việc trên.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm đối với những suy đoán, rút ra kết luận, liên hệ chủ quan, riêng tư, tùy tiện, không căn cứ chính xác vào nội dung ngôn từ bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm liên hệ đến những danh từ riêng không được nói đến trong bài. Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về các câu trả lời đối với những câu hỏi được nêu ra trong bài viết.

Hoàn toàn không chịu trách nhiệm về những nội dung thông tin, bình luận, số liệu, tư liệu, trích dẫn nêu trong bài có tựa đề đặt dấu hỏi, hoặc nêu trong câu hỏi, hoặc dưới dạng câu hỏi hoặc kèm những hình thức thể hiện nghi vấn khác.

Trong tinh thần chặt chẽ trong việc tự biên tập, tự kiểm duyệt theo hướng những quan điểm của các quy định mới về an ninh mạng, Facebook Minh Thạnh hạn chế tối đa việc nêu các danh từ riêng cơ quan, tổ chức, cá nhân; hạn chế tối đa việc đưa đường dẫn, hạn chế tối đa việc đăng hình, hạn chế tối đa việc đăng lại trực tiếp nội dung cần trích dẫn mà thay bằng tường thuật gián tiếp (không đòi hỏi tuyệt đối chính xác)...

Trường hợp Facebook Minh Thạnh đăng hình ảnh được công bố trên truyền thông đại chúng (internet), kết quả tìm kiếm của Google, Google thông báo hình ảnh có thể có bản quyền, không xác định rõ bản quyền có hay không, thì đối với hình ảnh đã đăng có bản quyền và có điều kiện đăng, xin vui lòng liên hệ riêng để chỉ đăng lại sau khi đã thỏa thuận. Tất cả hình ảnh được đăng trên Facebook Minh Thạnh đều chỉ có tính chất minh họa mà thôi. Nếu ảnh không có lời chú thích trong bài viết, ảnh không liên hệ nội dung bài viết. Hình ảnh luôn luôn được đăng bên ngoài bài viết.

Cảnh báo có Facebook Minh Thạnh giả, dùng chân dung của tác giả Minh Thạnh.

Cảnh báo về trường hợp tấn công tin học vào Facebook Minh Thạnh làm biến động nội dung và kỹ thuật trình bày như đã xảy ra. Mong bạn đọc hỗ trợ bằng cách thông tin khi phát hiện những vấn đề bất thường, nhất là ở những bài viết cũ. Trường hợp có tấn công tin học, tác giả Minh Thạnh không chịu trách nhiệm về những biến động nội dung (gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh...). Cá nhân, đơn vị tổ chức tấn công tin học chịu hoàn toàn trước pháp luật.

Hoan nghênh ý kiến phê bình, đóng góp từ bạn đọc và tích cực điều chỉnh nếu xét thấy phù hợp. Thông báo này là một phần của nội dung bài viết, vì vậy tác giả bài viết không chịu trách nhiệm nếu phát sinh khiếu nại tố cáo đối với bài viết trong những trường hợp đã nêu ở trên.

Bài viết đến đây là hết.

Minh Thạnh

(vinasat1.132@gmail.com, 0915553610).

____________ COMMENTS ____________

Du Nguyen

Năm 1965 khi chiến tranh VN bắt đầu ác liệt, chúng giáo hội CG cũng từng đưa tượng này sang VN để kích động giáo dân chống Cộng, đi một vòng từ Quảng Trị về Cà Mâu. Trong suốt cuộc rước bà Maria, các đơn vị quân đội VNCH thân CG bảo vệ.

LM Đinh Xuân Minh có viết về màn hiện thân của Mẹ ở Fatima để chống Cộng : “Cách mạng Nga nói riêng, và Cộng Sản Nga nói chung có liên hệ hết sức mật thiết với Biến cố Fatima. Bởi vì trong ba mệnh lệnh Fatima, Đức Mẹ có nhắc đến nước Nga sẽ trở lại (cải đạo thành CG), và sẽ có Hòa bình (Cộng Sản Nga sẽ thua)

https://gxdaminh.net/...

 

Nguồn @cusiminhthanh ngày 22 tháng 3, 2022