●   Bản rời    

Ai Sẽ Bị Coi Là Phạm Tội Phản Quốc Tại Hoa Kỳ

Ai Sẽ Bị Coi Là Phạm Tội Phản Quốc Tại Hoa Kỳ

Phúc Linh

http://sachhiem.net/EMAILS/SH/Sachhiem50.php

16-Jan-2021

LTS: Sau ngày 6/1/2021, ngày mà Điện Capitol bị những người ủng hộ TT Trump xô vỡ hàng rào an ninh để tiến vào tòa nhà Quốc Hội, trên các diễn đàn điện tử hay các trang mạng ảo, đã xuất hiện rất nhiều bàn tán giữa những người bênh và chống, đưa đến tiếp tục cãi vả, ... giống như trước đây quanh chủ đề bầu cử tháng 11 năm 2020. Bài dưới đây đã được phổ biến trên các diễn đàn thư tín, xin gửi đến bạn đọc vì nó mang tính tường thuật giảng giải hơn là tranh cãi. (SH)

TT Donald Trump hứa "tát cạn đầm lầy bắt trọn ổ bọn phản quốc" được những người phò Trump, cuồng Trump cuồng nhiệt chuyển tải lên các diễn đàn, nhưng bao ngày tháng qua, TT Trump và bè lũ chưa vạch mặt chỉ tên được người nào với chứng cớ chứng minh cho hành vi bị gọi là phản quốc.

Các bài viết của người cuồng Trump, phò Trump nêu danh tánh Bill Clinton, Hillary Clinton, Barrack Obama và vợ Michelle, Joe Biden và con trai Hunter Biden là những kẻ phản quốc nhưng vẫn không có lời giải thích và chứng cớ mà chỉ có vài tấm hình được photoshop hai tay của họ bị còng....

TT Trump cam kết tát cạm đầm lầy để mọi người quên đi chính bản thân đang bị cả thế giới lên án kích động bạo lực... dẫn đến bạo loạn có vũ khí, chất nổ, tấn công cơ quan công quyền, bắt cóc các vị dân cử... làm con tin hội đủ yếu tố của tội phản quốc, như sau :

Ngày thứ Tư 13/1/2021, với lý lẽ và chứng cớ được giải trình về hành vi "Kích động bạo loạn", Hạ viện liên bang đã bỏ phiếu với tỷ số 232/197 chấp thuận truất phế Tổng thống thứ 45 của Hoa kỳ là ông Donald Trump.

Muốn biết thêm chi tiết, xin tìm hiểu House impeaches Trump for "Incitement of insurrection".

Hành vi kích động bạo loạn dẫn đến hậu quả làm cho một tập thể tấn công các cơ quan công quyền là yếu tố cấu thành tội phản quốc.

Chủ tịch khối đa số Thượng viện là ông Mitch McConnell, người đã bị bọn bạo loạn đòi xử tử trong ngày 6/1/2021 đã cáo buộc TT Trump kích động bạo lực chống lại đất nước Hoa Kỳ bằng cách xúi dục bọn côn đồ đập phá và giết hại nhân viên công lực đang thi hành công vụ bảo vệ Điện Capitol trong khi các nhà lập pháp đang họp bỏ phiếu quyết định kết quả bầu cử Tổng thống.

Dưới dây là danh sách 10 vị dân biểu Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ việc truất phế TT Trump vì phạm tội "Kích động gây bạo loạn" (Incitement of insurrection) vào sáng ngày 6/1/2021.

1. Rep. Adam Kinzinger of Illinois
2. Rep. Liz Cheney of Wyoming
3. Rep. John Katko of New York
4. Rep. Fred Upton of Michigan
5. Rep. Jaime Herrera Beutler of Washington
6. Rep. Dan Newhouse of Washington
7. Rep. Peter Meijer of Michigan
8. Rep. Anthony Gonzalez of Ohio
9. Rep. Tom Rice of South Carolina
10. Rep. David Valadao of California

Con gái của cựu PTT Dick Cheney là bà Luật sư Liz Cheney, Dân biểu đảng Cộng hòa của tiểu bang Wyoming cũng đã bỏ phiếu ủng hộ việc truất phế TT Trump.

Bà nói rằng: “TT Donald Trump đã kêu gọi đám đông côn đồ và châm ngòi cho cuộc tấn công này,”

Bà Cheney nói thêm rằng : "Chưa bao giờ có một vị Tổng thống Hoa Kỳ tại chức có hành động phản bội ghê gớm như thế và cũng chưa bao giờ có một vị Tổng thống Hoa Kỳ tại chức phản bội lời thề đối với Hiến pháp như thế."

(There has never been a greater betrayal by a President of the United States of his office and his oath to the Constitution).

“Tổng thống Hoa Kỳ đã triệu tập bọn người này, tập hợp đám đông này và châm ngòi cho cuộc tấn công này, Những gì đã xảy ra sau đó là hậu quả của những gì ông ấy đã làm”

“The President of the United States summoned this mob, assembled the mob, and lit the flame of this attack,” she said in a statement “ Everything that followed was his doing”.

Thị trưởng San Jose là ông Sam Liccardo cho rằng Tổng thống Donald Trump nên bị buộc tội và xét xử vì âm mưu lật đổ chính phủ Mỹ, sau khi những người ủng hộ ông chống lại cảnh sát Capitol một cach thô bạo để đòi hỏi họ phải được vào trong Điện Capitol.

Trump addresses supporters at rally outside White House

Sau vụ bạo động xâm phạm Điện Capitol, trong một tweet, Thị trưởng Liccardo lưu ý rằng ông là cựu công tố viên liên bang, và viện dẫn luật liên bang qui định tội phạm âm mưu lật đổ chính phủ và xúi giục việc lật đổ chính phủ. Tôi rất vui nếu được phép hỗ trợ khởi tố vụ án đó , và ông nhắn với TT Trump rằng

"Ông đừng lo lắng - nếu có thời gian trong tù được đánh giá có hạnh kiểm tốt, ông sẽ được phóng thích sau gần 20 năm bị giam cầm "

You should be prosecuted for seditious conspiracy under 18 USC 2344. I would be happy to assist in the prosecution of that case. Don’t worry— you’ll get out in less than 20 years, with good time..

Thượng nghị sĩ Dân chủ Ronald Lee Wyden gọi tắt là Ron Wyden của tiểu bang Oregon từ năm 1996 nói rằng :

"This is no longer a government of, by and for the people. This is a government of, by and for Donald Trump.

The proposition of free and fair elections in America is gone – replaced by elections that happen on terms set by Donald Trump. What he did is a violation of his oath and betrayal of the system of democratic government left for us by founders. He is guilty. He must be convicted ".

"Đây không còn là một chính phủ của dân, do dân và vì dân nữa mà đây là một chính phủ của Donald Trump, do Donald Trump và vì Donald Trump.

Nguyên tắc bầu cử tự do và công bằng ở Mỹ không còn nữa mà được thay thế bằng cách bầu cử diễn ra theo ý muốn của Donald Trump. Những gì ông ấy đã làm là vi phạm lời tuyên thệ của ông đối với Hiến pháp và phản bội hệ thống chính quyền dân chủ do những vị tiền nhân lập quốc để lại cho chúng ta. Ông ấy có tội và ông ấy phải bị kết án ”.

Cũng vì những tweets với lời lẽ tương tự như vậy, các cơ quan truyền thông, đức Giáo hoàng Francis, nguyên thủ các quốc gia không phân biệt tự do hay Cộng sản, các nhà ngoại giao, tổ chức ân xá quốc tế, các vị thống đốc đảng Cộng hoà, các vị dân cử đảng Cộng hòa, người dân Mỹ đã chỉ trích, phê bình Donald Trump là thủ phạm, là người chuyên sử dụng lời lẽ kích động bạo động và bạo loạn dẫn đến hậu quả gây nguy hiểm cho an toàn xã hội, an toàn của nhân dân và chia rẽ người dân Mỹ...

Chủ nhân các Facebooks, Twitters, Youtube cũng đã xác nhận TT Trump thường sử dụng lời lẽ kích động bạo lực và trước tác hại lớn lao đó cho đất nước Mỹ nên họ đã quyết định bãi bỏ accounts của TT Trump.

Từ xác định của 232 vị Dân biểu trong cuộc luận tội và những nhận định trên của những người khác cho thấy hành vi của TT Donald Trump đã được nhiều chính trị gia và cơ quan truyền thông có cùng chung một ý kiến rằng TT Trump là thủ phạm, là người đã có ý định "kích động bạo loạn" dẫn đến hậu quả cuộc biểu tình biến thành cuộc bạo loạn, những kẻ bạo loạn đã tấn công vào một trong ba cơ quan công quyền tượng trưng cho quyền lực của nước Mỹcơ quan lập pháp liên bang Điện Capitol.

Cuộc điều tra đang được tiến hành, mỗi ngày đều có thêm tình tiết mới như cơ quan công quyền đã bị đặt "bom ống", bọn bạo loạn có mang theo vũ khí gồm các loại súng, chất nổ và một túi xách chứa đầy những cái còng tay, còng chân bằng Plastic chứng minh cho thấy thực chất đây không phải là một cuộc biểu tình ôn hòa bình thường nhằm bày tỏ quan điểm, ước vọng của quần chúng mà là một âm mưu bạo loạn có võ trang, khủng bố đã được chuẩn bị từ trước ngày 6/1/2021 để tấn công phá hoại Điện Capitol cùng với âm mưu bắt cóc con tin.

Theo luật, đây là hành vi phản quốc (Treason).

Vậy, những hành vi như thế nào thì sẽ bị đánh giá là phản quốc ?

Treason: “The CRIME of attacking a state authority to which one owes allegiance. This includes [ among other things ] attempting to overthrow its government.”

Phản quốc: “ Là loại TỘI PHẠM hình sự, là hành vi của một hoặc nhiều nhóm người đã tấn công một cơ quan công quyền mà người dân lẽ ra phải có lòng trung thành và bảo vệ nó. Điều này bao gồm [ trong số những hành vi khác ] hành vi cố gắng lật đổ chính phủ. "

Sedition: “Overt conduct, such as speech and organisation that tends toward rebellion against the established order. Words that inspire a revolution that overthrows the government are an example of sedition.

Sự dụ dỗ hoặc xúi giục : “ Hành vi quá trớn, chẳng hạn như những lời nói và cách hành xử có khuynh hướng kích động nổi loạn chống lại trật tự xã hội đã được tạo lập, được thực hiện bằng lời nói mang tính cách dụ dỗ, xúi giục kích động cho một cuộc cách mạng lật đổ chính phủ là một ví dụ về sự xúi giục.

Trong các yếu tố cấu thành " Tội phản quốc ", hai yếu tố quan trọng là :

1/ Phải có hành vi kích động gây bạo loạn

2/ Những kẻ bạo loạn phải có hành vi tấn công cơ quan công quyền.

Nếu những kẻ bạo loạn không tấn công vào cơ quan công quyền mà chỉ là bạo loạn nhằm cướp phá tài sản của nhân dân thì tội phản quốc không thành lập.

Chúng ta còn nhớ các đài truyền hình bản xứ đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần vào khoảng 11.00 AM ngày 6/1/2021, TT Trump đứng ngoài hàng rào tòa Bạch ốc đọc một bài hiệu triệu ngắn , kêu gọi mọi người hãy "Fight for Hell" (SH- có lẽ Fight like Hell thì đúng hơn) và nhấn mạnh "Be there! Will be wild".

https://www.orlandoweekly.com/orlando/president-trump-tweeted-big-protest-in-dc-on-january-6th-be-there-will-be-wild-and-thousands-of-insurrectionists-heeded-the-call/Content?oid=28622391

Các đài truyền hình đã cho hiện ra dòng chữ "Be there! Will be wild" sau lời nói của TT Trump.

Hồ sơ lưu vẫn còn nên sau này, tòa án có thẩm quyền có thể tìm lại được chứng cớ TT Trump đã có ý định phạm tội kích động bạo lực gây bạo loạn nếu Trump phủ nhận mọi tội trạng.

Câu nói kích động bạo lực "Be there! Will be wild" ( Chúng ta tiến tới đó, chúng ta sẽ chiến đấu cho trời long đất lở, cho thần sầu qủy khóc) không phải là mới mẻ bởi vì TT Trump đã gửi câu này bằng tweets liên tục từ 3 tuần lễ trước, ngày 6/1/2021, ông chỉ lập lại câu đã viết trong tweets mà thôi.

Trưa ngày 6/1/2021, sau khi TT Trump dứt lời, LS Rudy Giuliani tiếp lời hô hào mọi người "Trial by combat" (Chiến thắng của chúng ta sẽ là câu trả lời chính nghĩa thuộc về ai, TT Donald Trump hoặc là Joe Biden ).

Các đài truyền hình bản xứ đã nhận định rằng cuộc tấn công vào Điện Capitol không phải được tiến hành bắt nguồn từ lời phát biểu đó của TT Trump tại tòa Bạch ốc trước khi mọi người cùng đi về hướng Điện Capitol mà thực ra, TT Trump đã nuôi dưỡng cuộc nổi dậy bằng câu nói đó trong suốt nhiều tuần lễ trước ngày 6/1/2021.

(The attack on the Capitol didn’t start with Trump’s speech. He’s been fomenting insurrection for weeks) .

Chứng cớ ở đâu ? Trong nhiều tuần lễ từ sau ngày 14/12/2020 cho đến trước ngày 6/1/2021 tức là 3 tuần lễ, TT Trump đã nhiều lần gửi ra lời kêu gọi mọi người hãy đến tụ họp tại thủ đô Washington DC vào ngày 6/1/2021 và khuyến khích mọi người chiến đấu thật là " WILD " tại thủ đô D.C. vào ngày chứng nhận phiếu đại cử tri đoàn.

Trump tweeted "Big protest in D.C. on January 6th. Be there! Will be wild" and thousands of insurrectionists heeded the call. (https://www.orlandoweekly.com/)

Trump encourages "Wild" Protests in D.C. on Date of Electoral College Vote Count. (newsweek.com)

Chúng ta cần quay ngược về quá khứ vào thời gian trước ngày bầu cử 3/11/2016 và cũng chưa quên doanh nhân Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố ông chỉ thất cử nếu có " Gian lận bầu cử". Rất may là ông đã được tuyên bố đắc cử Tổng thống nhưng mọi người không thể chối bỏ sự thật rằng doanh gia Trump đã cố tình gieo rắc ý niệm về "Gian lận bầu cử" trong tư tưởng của mọi người.

TT Donald Trump đã chơi lại chiêu này trong kỳ bầu cử 3/11/2020. Khi chưa có kết quả bầu cử, mọi người còn đang kiểm phiếu thì sáng ngày thứ Tư, 4/11/2020, TT Trump đã đơn phương tuyên bố ông là người thắng cử và ông chỉ thất cử nếu có "gian lận bầu cử ".

Ông cũng cáo buộc một âm mưu gian lận bầu cử đang được tiến hành và cũng trong buổi chiều ngày thứ Tư 4/11/2020, một nhóm Facebook "Stop the steal" được thành lập và từ đó, ý tưởng "Hãy ngừng đánh cắp kết quả bầu cử " được phổ biến rộng rãi cho đến nay.

TT Trump đã chứng tỏ biệt tài sử dụng hình thức tuyên truyền để kích động quần chúng và ông đã thành công.[...SH]

Điều nghi vấn là cái biệt tài về nghệ thuật tuyên truyền này là của riêng ông hay là do các nhân viên tình báo Nga trợ giúp ông ?

Vì cũng đã có nghi vấn Nga lên kế hoạch giúp Trump trong cuộc khủng bố và bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6/1/2021 vừa qua.

Nghi vấn này cũng có thể tin được, bởi vì :

1/ Vẫn có bí mật giữa TT Nga Vladimia Putin và TT Mỹ Donald Trump mà mọi người vẫn chưa biết. Tại sao TT Trump lại tịch thu biên bản buổi họp và cấm thông dịch viên không được kể cho bất cứ ai trong khi ông luôn khoe khoang ông là người sáng tỏ, minh bạch mọi việc.

2/ Cách dây 2 tuần lễ, những nhân viên cao cấp của Trump báo cáo tình báo Nga xâm nhập hệ thống điện toán của Mỹ ăn cắp nhiều thông tin quan trọng, nhưng họ đã bị TT Trump bác bỏ và cáo buộc đó là tình báo an ninh mạng Trung Cộng, không phải Nga.

Lý do gì TT Trump cố gắng bảo vệ Nga ? Ông không phải là chuyên viên tình báo, ông không biết cách phân tích dữ liệu... làm sao ông biết thủ phạm là Trung Cộng, bác bỏ báo cáo của cơ quan tình báo và an ninh mạng Hoa kỳ ?

3/ TT Trump đã ra lệnh không trao đổi tin tức của Bộ quốc phòng và Ngũ giác đài cho phía Joe Biden ? Có bí mật gì phải che dấu ?

Như mọi người đã biết, mặc dù hô hào "Gian lận bầu cử" nhưng TT Trump đã không viện dẫn bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho điều cáo buộc "Gian lận bầu cử" vào giai đoạn đó và kéo dài cho đến nay.

LS Rudy Giuliani và đội ngũ pháp lý cũng đã không có bằng chứng nào để chứng minh cho cái gọi là gian lận bầu cử cho đến ngày Trump gặp được hai vị luật sư Sidney Powell và Lin Wood với lời hứa hẹn làm TT Trump tràn trề hy vọng rằng sau khi được tòa thụ lý, tòa sẽ phải ban hành phán quyết hủy bỏ kết quả thắng cử của Joe Biden.

Với kết quả ghê gớm đảo ngược kết quả bầu cử như vậy, bà Powell cũng như Trump và người Việt cuồng Trump, phò Trump hô hào mừng rỡ gọi đó là ngày thành công của Trump, là ngày mà quái vật Kraken được thả ra.

Nhưng hỡi ôi! Sau khi đọc hồ sơ vụ kiện, thì ra đó chỉ là một sự tưởng tượng, một giả thuyết cho rằng có một âm mưu chuyển đổi tên của Donald Trump trên các phiếu bầu biến thành tên của Joe Biden, nghĩa là những phiếu cử tri đã đánh dấu bầu cho Trump đều bị biến thành bầu cho Joe Biden, gọi là "Thuyết âm mưu".

https://www.politifact.com/factchecks/2020/nov/20/sidney-powell/sidney-powell-claim-450000-votes-were-only-biden-k/

Một giả thuyết được nêu ra chỉ biến thành sự thật sau khi được tác giả lý thuyết đó nghiên cứu, thử nghiệm, xác minh, trình bày trước công luận đánh giá giả thuyết đó có thể tin được không ... nhưng thuyết âm mưu này đã không được thử nghiệm và chứng minh bởi tác giả Sidney Powell để mọi người thấy đó là sự thật.

Mọi người vẫn thắc mắc: Trong lá phiếu bầu, không phải chỉ có riêng tên của Donald Trump và Joe Biden, mà còn rất nhiều, rất nhiều họ tên của các vị dân biểu và thương nghị sĩ hai đảng Dân chủ và Cộng hoà, làm cách nào tráo đổi được ?

https://ocracokeobserver.com/2020/09/02/heres-a-look-at-the-nov-3-ballot-absentee-voting-requests-surging/

Cũng bởi vì chính tác giả lý thuyết "Thuyết âm mưu" không thể chứng minh trước công luận nên cho đến nay, cái thuyết âm mưu này vẫn chỉ là một giả thuyết, một sự tưởng tượng không hơn không kém.

Sau 2 tháng kể từ ngày phổ biến gỉa thuyết "Thuyết âm mưu", chính tác giả LS Sidney Powell đã nghĩ nát óc nhưng cũng không chứng minh được đó là sự thực, và bà chưa bao giờ mở một cuộc họp để chứng minh cái giả tưởng, điều tưởng tượng của bà là sự thật, là có thật trong thực tế, nhưng những kẻ ngu đần vẫn cố cãi bướng "yêu cầu điều tra" và lý sự cùn rằng:

*** nếu cơ quan điều tra tiến hành điều tra vô tư thì sẽ biến cái ảo tưởng này của bà LS Sidney Powell thành sự thật,

*** nếu không, các cơ quan điều tra, các thẩm phán tòa án các cấp ... đã theo phe bọn "Bi Đần" , theo phe "Con lừa" nên không chứng minh được sự thật ... là đã có gian lận bầu cử, đánh cướp kết quả bầu cử của Trump.

Khác với Joe Biden, TT Trump chọn tay sai, bộ trưởng...là những người thân tín và đặc biệt trung thành với cá nhân ông nhưng họ cũng không chịu đựng nổi. Cụ thể là sau khi cuộc bạo loạn xảy ra, để phản đối hành vi, thái độ của TT Trump, hai vị Bộ trưởng bộ Giao thông và bộ Giáo dục từ chức vào tới ngày thứ Tư 6/1/2021 và ngày hôm sau, thứ Năm 7/1/2021, ông quyền bộ trưởng Bộ Nội an cũng từ chức.

Sau 12 giờ trưa ngày 20/1/2021, TT Trump mất chức Tổng thống, ông trở về cuộc sống thường dân và Bộ Tư pháp là cơ quan điều hành và quyết định việc truy tố những kẻ phạm pháp hình sự.

Tân Bộ trưởng Tư Pháp sẽ nhậm chức sau ngày 20/1/2021, các hồ sơ về doanh nhân Donald Trump sẽ được các công tố viên tiểu bang và liên bang nghiên cứu cẩn thận và ông Joe Biden đã hứa không can thiệp vào hoạt động tư pháp để bị khép tội "cản trở công lý ".

Không rõ doanh nhân Donald Trump có thoát được các tội phạm sẽ được từ từ khui ra để ra tranh cử với Joe Biden vào năm 2024 không ?

Phúc Linh

__________________

On Thu, Jan 14, 2021 at 10:34 PM Minhhang Nguyen <minhhanghoai@gmail.com> wrote:

Ông Trump là vị tổng Thống du côn, phản loạn ,tạo tiền lệ rất nguy hiểm cho mai sau , là vị Tổng thống đáng lý ra ông phải làm tròn nhiệm vụ, là tấm gương tốt cho mọi người dân noi theo. Nhưng đã không làm được, ông lại tạo một thói xấu vi phạm đạo đức công dân :
- Tòa án là nơi cán cân công lý ,vậy mà ông bất tuân , buộc tòa án, buộc các Thẩm phán phải làm theo ý muốn của ông
- Kêu gọi đồng Đảng CH kiếm phiếu ,gian lận để ông ta thắng cử tại tiểu bang đó .
- Không thỏa mãn ý muốn , ông sách động mọi người tấn công cào Tòa nhà lập pháp để đe dọa ,trấn áp các dân biểu , các Thượng nghị sỹ , hành xử như côn đồ đòi xử tử những ai chống lại,ý muốn của ông ta .

Như vậy chưa đủ yếu tố xử ông ta là tên PHẢN QUỐC HAY SAO ?
NMH 15/1/21

_____________

Đọc thêm:

- TT Trump tuyên bố không tham dự bất cứ sự kiện nào dành cho chiến thắng của Joe Biden.

Nguồn

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>