●   Bản rời    

Dịch Covid-19 Và Thần Chết Quyền Năng - Thượng Đế Vô Dụng!

Dịch Covid-19: Thần Chết Quyền Năng - Thượng Đế Vô Dụng!

Lý Thái Xuân

http://sachhiem.net/LTX/LythaiTG27.php

13-May-2020

Đại dịch Covid-19 trên thế giới kéo dài hơn 4 tháng từ đầu năm 2020 đến nay đã làm cho nhân gian điêu đứng. Không kể những thiệt hại về nhân mạng và kinh tế, tài chánh, mà còn là một thách thức đối với các thể chế chính trị, các hệ ý thức mà người ta lập thuyết bao nhiêu năm qua. Lý thuyết của các ý hệ được xem là hữu hiệu trước đây tại sao lại thất bại vào lúc này? Ngay cả tôn giáo cũng đi vào cuộc thử thách, nếu người ta chịu khiêm nhường nhìn nhận.

Người ta hiểu, và thông cảm, trước một thiên tai to tát như thế thì loài người chỉ biết cầu xin một Đấng vô hình nào đó có quyền phép thiêng liêng để che chở tâm hồn, đúng ra là tâm trạng đang run sợ trước lưỡi hái của Tử Thần đến với bất cứ ai một cách bất ngờ.

Nhưng trong thời gian đại dịch vừa qua, càng trông cậy vào cái ông Thượng Đế đó, càng biến ông ta và bầu đoàn gia đình trị như Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, Đức Mẹ Đồng Công, Đức Mẹ Trinh Nữ,... thành những tên hề vô duyên nhất trong mọi thời đại. Càng cầu khẩn "thần linh" họ, càng vinh danh, ca ngợi họ thì số người bệnh càng tăng, số người chết càng tăng. Thử xem qua các việc "phù phép" mà các giáo phẩm đã làm theo thứ tự thời gian và xem phản ứng của nạn dịch, chẳng có tí gì liên quan nhau cả.

- Nam Hàn (S. Korea) xác nhận thêm 477 trường hợp COVID-19, tổng cộng 4.812, 03/03/2020

Dân chúng sắp hàng mua khẩu trang.

Nhiều người lại càng tỏ ra mê muội hơn nữa, lời cầu xin lại vang vọng to hơn nữa. Việc quảng cáo Chúa, Mẹ được chuyển hóa ra nhiều cách, nhiều kiểu lạ hơn trước. Kiệu tượng Maria, hay thập giá đi khắp đường, nói là "đem Chúa đến gần mọi người" trong lúc bị cầm chân trong nhà, không thể đến cầu nguyện trong các giáo đường...

1 - Giáo hoàng kêu gọi các linh mục đến thăm những người bị Coronavirus khi ngài cử hành thánh lễ tại Vatican một mình trong buổi livestream giữa lúc mọi người trong nước Ý bị khóa cách ly ở nhà.

The Pope urges priests to visit coronavirus sufferers as he celebrates Mass in the Vatican alone on livestream amid Italy's lockdown 10 March 2020

2- Linh mục Gianni Regolani, 79 tuổi, “cha xứ phi công” ban phép lành cho hơn 50.000 người dân ở 10 ngôi làng trong vùng Lombardie. Ngày 05/03/2020.  Ông nói "Từ máy bay tôi ban phước cho các quốc gia bị ảnh hưởng".

3- - Giáo Hoàng Phanxicô cầu nguyện trong các nhà thờ ở Rome xin Chúa cứu thế giới khỏi Coronavirus ngày 15 tháng 3, 2020

- Những ngôi mộ tập thể ở Iran dành cho bệnh nhân coronavirus đã chết, ngày 16 tháng 3, năm 2020.

4- Không quân Ý chở một bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh trên bầu trời Ý để chống Coronavirus, ngày 17 tháng 3, năm 2020.

Một bức tượng "Trinh Nữ Maria" được máy bay quân sự chở lên các thành phố của nước Ý để chống lại Corona Virus. Một linh mục mang "Mình Thánh Chúa" lên máy bay của Không quân Ý. Đây là cách Rome đang cố gắng "bảo vệ quê hương" của họ.

5- Các linh mục Ca-tô La Mã của Ý đang tìm cách mới để hướng dẫn cách thờ phượng trong thời gian khóa cách ly, ngày 17 tháng 3, năm 2020

- Giản đồ sau đây cho thấy tổng số người chết trong khoảng thời gian từ 31 tháng 12 đến 13 tháng 5, tính cho nước Ý và nước Pháp. Sau ngày "làm phép trên không trung," 17 tháng 3, 2020 như đã đánh dấu chấm tròn trên giản đồ, số người chết ở Italy và Pháp càng tiếp tục tăng lên một cách đáng sợ. Biểu đồ tổng số người chết vì Covid-19 được xác nhận [Statistics and Research Coronavirus (COVID-19) Deaths, https://ourworldindata.org/covid-deaths] áp dụng cho nước Ý và nước Pháp.

- COVID-19 Tỉ lệ (trên một triệu) chết vì coronavirus khác nhau như thế nào trên thế giới Mar 20, 2020

Cầu mãi không thấy thiêng, tính đến ngày 15 tháng 3, đã có đến 50 linh mục chết cùng với những người khác vì dịch Covid-19.

6- Các con chiên quay ra tìm cách xoay đề tài, chuẩn bị dư luận để phong thánh một trong các linh mục đã chết. Họ loan tin một linh mục đã chết vì nhường máy thở cho người khác nên đã chết. Đó là linh mục Giuseppe Berardelli, giáo xứ Casnigo, Ý, qua đời tại nhà thương ở Lovere, thành phố Bergamo.

Không đầy 3 ngày sau, ngày 24 tháng 3, người ta khám phá ra những chuyện đó không hề xảy ra. Sự thực, theo lời kể của Giuseppe Foresti, người phụ tế cho họ đạo của linh mục Berardelli, y nói rằng linh mục Berardelli cũng rất đức độ đáng kính, nhưng ông chết vì không chịu được máy thở, do tình trạng sức khỏe trước đó của ông, chớ không phải vì nhường cho ai cả. Xem ‘Fake news’ aside, friend says priest dead of coronavirus was still a ‘special person’

7- Cây "thánh giá kỳ diệu" đã chuyển đến Quảng trường Thánh Phê rô để Giáo hoàng Phanxicô ban phép lành "Urbi et Orbi" : 3/26/2020

Vatican, ngày 25 tháng 3 năm 2020 - Cây "thánh giá" được đồn đãi rằng đã chữa được đại dịch The Black Death (dịch chết đen). Đó là một đại dịch xảy ra trên cả Châu Âu lẫn Á Châu vào thế kỷ 14, kéo dài cả 5 năm và giết hại khoảng 20 triệu người, một phần ba dân chúng ở châu lục.

Từ phía nhà thờ, người ta đồn rằng đây là cây "thánh giá" kỳ diệu. Vào thời đại dịch Black Death, cây thập tự này đem đến đâu thì hết dịch đến đấy! Thế mà để cho chết một phần ba châu lục! (Ai tin cho nổi?). Cây thánh giá đã được lấy từ bàn thờ trong nhà thờ San Marcello al Corso vào tối thứ Tư, và được lắp đặt tạm thời tại Quảng trường Thánh Phê-rô, vào thứ Năm, 3/26/2020 để Giáo Hoàng ban phúc lành "Urbi et Orbi". Giáo hoàng Phanxicô đã cầu nguyện vào Chủ nhật (29/3/2020) để xin chấm dứt nạn Corona virus.

- Trực tiếp Phép lành toàn xá Urbi et Orbi (Thứ Sáu 27/03/2020)

8- Các giám mục Ý dâng thánh lễ cho các nạn nhân coronavirus, bao gồm 87 linh mục Apr 02, 2020

- Nghĩa địa chôn người chết vì Covid-19 ở Brazil

9- Truyền hình trực tiếp mão gai Chúa liên tục 13 giờ để cầu nguyện cho Giáo Hội và thế giới 09/Apr/2020

Trong cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 7 tháng Tư, một tuần trước ngày tưởng niệm một năm biến cố cháy nhà thờ chính tòa Notre Dame de Paris, Đức Tổng Giám Mục Michel Aupetit cho biết ngài sẽ trưng bày thánh tích Mão Gai của Chúa Kitô tại Nhà thờ Notre-Dame de Paris dù chưa sửa xong, để cho mọi người tôn kính qua một chương trình phát sóng trực tuyến vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh 10 tháng Tư.

[Tử vong tại Hoa Kỳ đã lên đến 14,797 người, trong số 435,160 trường hợp nhiễm coronavirus. Chỉ trong một tuần lễ duy nhất, con số tử vong tại Hoa Kỳ đã gấp 3 lần con số của ngày thứ Năm tuần trước 2 tháng Tư. Trong 24 giờ qua, con số tử vong tại Hoa Kỳ là 1,940. Số trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận là 31,935 người....]

10 - Tổng Giám Mục Michel Aupetit (link tiếng Việt) đã ban phép lành trọng thể cho thành phố Paris từ đỉnh Montmartre (link tiếng Pháp) vào sáng sớm ngày Thứ Năm Tuần Thánh (link tiếng Anh) 09 Apr 2020

11 - Hình ảnh này được tung ra khoảng 9 tháng 4, 2020, lúc dịch bệnh vẫn còn đang ngạo nghễ lan tràn khắp năm châu!

FB Afrânio Peixoto Estiva Lençóis BAHIA

Mr. Willie Revillame

1 Million Likes April 9, 2020

- New York đã bắt đầu chôn tập thể trên đảo Hart Island April 9, 2020.

12 - TGM Gregory Aymond, trên chiếc phi cơ 2 cánh thời Thế chiến II Stearman PT-17 bay trên thành phố New Orleans, Thứ Sáu, ngày 10 tháng 4 năm 2020.

Ông mang theo nước thánh từ sông Jordan, nơi Chúa Kitô chịu phép báp têm, để rảy nước trên toàn thành phố và Bí tích Thánh Thể, để ban phước cho những người bệnh hoặc đã chết từ coronavirus mới, cũng như những người phản ứng tiền tuyến.

- Cùng một giản đồ tính tổng số người chết trong nước Ý và nước Pháp từ 31 tháng 12 đến 13 tháng 5, sau ngày Giáo Hoàng "ban ơn toàn xá, và các hành động làm phép ở nơi này nơi kia" cho đến 10 tháng 4, 2020 như đã đánh dấu chấm tròn trên giản đồ, số người chết ở Italy và Pháp vẫn tiếp tục tăng lên! Biểu đồ tổng số người chết vì Covid-19 được xác nhận mỗi ngày, (Total confirmed COVID-19 deaths https://ourworldindata.org/covid-deaths) áp dụng cho nước Ý và nước Pháp.

Người vẫn tiếp tục bị nhiễm virus, và người người vẫn tiếp tục chết.

- Xác chết bị bỏ lại trên đường ở thành phố Guayaquil khi Ecuador phải vật lộn với coronavirus Apr 10, 2020

 

13 - Linh mục Ivan Matic vác thập giá và ban phước cho các tín đồ khi đi trên đường phố Zagreb, Croatia vào ngày Phục Sinh 12 tháng 4, 2020

 

14 - Linh mục ở giáo xứ Mary, Nữ Vương Mân Côi (Queen of the Rosary) đem "nước thánh" xuống đường "làm phép" cho mọi người trong bãi đậu xe của nhà thờ. 12 tháng 4, 2020

Tất cả tài biến hóa biểu hiện niềm tin một cách mê cuồng đã diễn ra, đã thi thố khắp nơi, và con số bị nhiễm bệnh cứ tăng mãi ở mọi nơi trên thế giới.

15 - Vì coronavirus buộc các quốc gia phải đóng hết các cuộc tụ họp xã hội, các Kitô hữu trên khắp thế giới đang tổ chức lễ Chúa nhật Phục sinh theo phương cách mới. Mục sư làm lễ ở sân chiếu phim ngoài trời ngày 12 tháng 4, 2020

16 - Giám Mục Tin Lành tuyên bố "Chúa vĩ đại" hơn Covid-19 đã chết vì dịch Covid-19 April 14, 2020

Mục sư Giám Mục của Nhà thờ Tin lành ở Virginia, Gerald Glenn, đã qua đời, giáo hội tuyên bố vào Chủ nhật. Glenn đã thử nghiệm dương tính với Coronavirus, theo một video do Mar-Gerie Crawley, con gái của ông, đăng.

17 - Ta Thổi Làn Hơi Của Chúa Trên Mặt Ngươi, Covid 19 Apr 15, 2020

Mục sư Tin Lành Nick Morlock đã hoang tưởng "làm phép" thổi làn gió của Chúa Dê-xu để "tiêu diệt" virus Covid 19!

- Trên toàn thế giới, vụ dịch đã lây nhiễm hơn 2,1 triệu người và giết chết hơn 145.000 người, theo một kiểm đếm của Đại học Johns Hopkins, mặc dù con số thực sự được cho là cao hơn nhiều. Số người chết ở Hoa Kỳ đứng đầu 33.000, với hơn 670.000 ca nhiễm được xác nhận.

- Nước Anh trở thành một trong những quốc gia châu Âu bị coronavirus tấn công nặng nhất APR 21, 2020

Công nhân chuẩn bị khăn liệm để bọc xác một nhà xác được thiết lập tạm thời tại một nhà thờ Hồi giáo ở Birmingham, Anh, ngày 21 tháng 4 năm 2020.

- Đường biểu diễn sau đây chứng tỏ tổng số nạn nhân trên thế giới chết vì Covid-19 vẫn tăng đều trước khi, trong khi, và sau khi các ông linh mục, giám mục, Giáo Hoàng kêu gọi cầu nguyện Chúa, Mẹ, và ra sức làm mọi nghi thức tôn giáo, lợi dụng tất cả các mọi chuyện mà họ tin là "thánh thiêng". Ngay cả nước Ý là nước mà các nghi lễ tôn giáo kể trên được thực hiện.

Tổng số chết được xác nhận vì Covid-19 trên thế giới từ ngày 22 tháng 1 đến 13 tháng 5, 2020

- Đến đầu tháng 5, ở nhiều nơi, đại dịch đã vượt qua đỉnh điểm và bắt đầu giảm tốc độ tác hại. Tại Việt Nam học đường đã mở cửa lại ngày 05 tháng 5. Tại Mỹ, nhiều công ty đã rục rịch chuẩn bị mở cửa theo giai đoạn cẩn trọng. Chẳng có một hiện tượng tượng "Thần linh" nào đã xảy ra trong mùa dịch vừa qua để cứu người.

18 - Thế mà, những con chiên cuồng tín cũng vớ được một chuyện "máu thánh Gennario" như vớ được một cái phao để loan tin như một "phép lạ". Đọc tin:

Niềm vui vỡ òa của người Ý: Ngay giữa cơn đại dịch, phép lạ máu Thánh Gennariô hóa lỏng vừa xảy ra! (xem link đăng ngày 4 tháng 5, 2020 - xem tiếng Anh)

Đọc lời tựa đầy gian dối như trên, thực sự chẳng ai buồn tò mò thêm "phép lạ" rất quen thuộc này của đám mê cuồng hết thuốc chữa này.

Chuyện "máu thánh Januarius hóa lỏng" vào những ngày lễ đặc biệt của Công giáo La Mã được các nhà khoa học Ý "bóc mẽ" rồi (xem bài Pha Chất Hóa Học Làm Máu Thánh trên mục Cảnh Giác Khoa Học - SCIENCE WATCH; Chemists Duplicate Miracle of Saint's Blood, đăng ngày 15 tháng 10, năm 1991).

Nhưng các con chiên nhà thờ mê tín vẫn cứ xem đó như "phép lạ". Giáo hội không hề xác nhận hoặc phủ nhận. Xác nhận thì bị khoa học "cười", mà phủ nhận thì mất hết miếng mồi tiền bạc. Ngu gì?

- Không cần biết máu thánh Januarius có hóa lỏng hay không, Covid-19 vẫn tiếp tục việc tàn sát của nó. 67 Giám Mục Brazil lên tiếng: Thương vong vì coronavirus quá kinh hoàng, hệ thống y tế sụp đổ -ngày 10 tháng 5, 2020.

Tại Ba Tây, hay còn gọi là Brazil, theo các con số chính thức do chính quyền đưa ra, tử vong đã lên đến 10,106 người, trong số 148,931 trường hợp nhiễm coronavirus. Trong một tuyên bố vừa được thông tấn xã Fides của "Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc" công bố, 65 Giám Mục và 2 vị Giám Quản Tông Tòa cho biết thương vong vì Coronavirus thực sự rất quá kinh hoàng, vượt xa con số được chính quyền báo cáo vì hệ thống y tế đã sụp đổ, nhiều người chết tại nhà vì không còn chỗ trong bệnh viện.

Tuyên bố của các Giám Mục cho biết như sau: “Chúng tôi, các Giám mục trong vùng Amazon, trước sự lây lan không thể kiểm soát của Covid 19 ở Brazil, đặc biệt là ở Amazon, bày tỏ mối quan ngại sâu xa của chúng tôi và yêu cầu sự quan tâm lớn hơn từ chính phủ liên bang và tiểu bang đối với căn bệnh này, đang lan rộng càng lúc càng khốc liệt trong khu vực này.

- Tin VietCatholicNews, ngày 13 tháng 5, 2020: Tất cả các linh mục dòng Tên ở Đại Học Thánh Giuse, Philadelphia, Hoa Kỳ đều nhiễm Coronavirus và đã có 6 linh mục thiệt mạng. Thông tấn xã Catholic News cho biết.

Đến đây, tưởng đã đủ kết luận rằng Thiên Chúa mà quí vị thờ lạy hàng ngày không linh thiêng gì cả. Chúng tôi không lên án bất cứ ai cầu nguyện, vì đó chỉ là phản ứng con người trước cảnh thiên tai không có cách nào chống chọi khác hơn là cầu may. Nhưng đừng lợi dụng một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc ma mảnh nào để tuyên truyền "có lợi cho túi tiền" của giáo hội trên con đường dài về sau. Đó là những mánh khóe lừa bịp, giam hãm lý trí của con người không cho nó thoát ra khỏi sự mê tín. Làm lợi trên sự mê tín của đám người đã bị gạt gẫm là làm một việc xấu ác, xấu ác ở mức cấp số nhân.

Từ nay cho đến ngày hết dịch trên thế giới, nếu có một hiện tượng thuộc tôn giáo nào trùng khớp với sự giảm bớt của đại dịch, thì đó chỉ là ngẫu nhiên. Mong rằng không còn một ai dám mang mặt nạ dầy như tám tầng đất sét để tuyên bố bất cứ điều gì gọi là "phép lạ" nữa nhé.

California, sau hơn 4 tháng mùa đại dịch thế giới Covid-19

Ngày 13 tháng 5, 2020

Lý Thái Xuân

_________________

Những bài liên quan:

- Virus Corona Chứng Minh Thần Ki-Tô Giáo Không Tồn Tại! (DAN BARKER/Vince Vince)

- Hồng Y làm người hầu bàn: Rainer Woelki, 63, ở Köln 10/Apr/2020

- Báo cáo của Hội Đồng Giám Mục Ý: 110 linh mục bị thiệt mạng vì Coronavirus 14/Apr/2020

- Lm. Nhạc sĩ Nguyễn Hùng Cường nhiễm coronavirus cấp cứu tại New York. Cuộc phỏng vấn với Sr. Minh Du 15/Apr/2020

- Những linh mục biết vâng lời, những hành xử rất dễ thương:
- The Rev. Richard Catanach conducts a live stream of Mass at Holy Cross Catholic Church in Las Cruces on Easter Sunday.

 

Trang Tôn Giáo

Các bài cùng tác giả LTX

Các bài khoa học

 ▪ Những Tảng Đá Ngoài Không Gian - Lý Thái

Vệ tinh Rosat của Đức suýt rơi xuống Bắc Kinh - Lý Thái sưu tầm

Tìm Hiểu Thiên Nhiên: Hào Quang Mặt Trời - Lý Thái Xuân

Tìm Hiểu Thiên Nhiên: Góc đối Tia Cực Quang - Lý Thái Xuân

Những Trụ Ánh Sáng Khác Thường Trên Thành Phố Latvia - Lý Thái Xuân

Gallileo: 100 Giờ Kỷ Niệm Thiên Văn học bắt đầu - Lý Thái Xuân

Những cuộn Hào Quang Ban Mai - Lý Thái Xuân

Trước Lucy đã có Ardi - Lý Thái Xuân

Vũ Trụ Mà Chúng Ta Biết Được - Lý Thái Xuân

Lý Thuyết Mới Về Nguồn Năng Lượng Đầu Tiên Của Sự Sống - Lý Thái

Hành Tinh của Yuri - Nhìn Từ Không Gian - Lý Thái

Một Chuyến Bay Xuyên Vũ Trụ - Lý Thái sưu tầm

Một Phút Câu Chuyện Loài Người Chúng Ta - Lý Thái (giới thiệu)

Vòi Rồng Ở Florida - Lý Thái

Có Gì Huyền Bí Trong Đám Mây Ngũ Sắc? - Lý Thái

Vài Tai Nạn Lớn Của Các Giàn Khoan Dầu trên Thế Giới - Lý Thái

Bình Minh Của Đại Nguyệt - Lý Thái

Sự Sống Trên Sao Hỏa? - Lý Thái

Nasa Tìm Thấy Bằng Chứng Của Một Đại Dương Cổ Đại Trên Sao Hỏa - Lý Thái

Hào Quang Mặt Trời Rực Rỡ Trên Dãy Hy Mã Lạp Sơn - Lý Thái Xuân


▪ 1 2 >>>

Các bài đối thoại

 ▪ Cảm nghĩ sau bài "Một bài viết thiếu tiêu chuẩn.." của ông Nguyễn Tường Tâm - Lý Thái Xuân

Tư Cách Đối Thoại - Lý Thái Xuân

Phản Hồi Nick Bình Nguyễn - Đừng Bắt Chước Công Giáo - Lý Thái

Thư hồi đáp GS Nguyễn Đăng Hưng V/V Tôn Vinh Alexandre De Rhodes - Tòa soạn SH

Vụ Đặt Tên Đường - Cái Gì Ở Đàng Sau? - Lý Thái Xuân


▪ ▪

Các bài thời sự

 ▪ Tại sao người Mỹ đi bầu vào ngày thứ ba? - Lý Thái Xuân

Bài Diễn Văn Nhậm Chức của Tổng Thống Obama - Lý Thái Xuân

Diễn Văn Tổng Thống Barack Obama Nhân Ngày Tựu Trường - Lý Thái

Những Tờ Tuyên Cáo của chính phủ Hoa Kỳ - Lý Thái

Các Biến Động Trung Đông và Bắc Phi - Mốc Thời Gian - Lý Thái

Diễn Biến Chính Trị Ở Libya - Lý Thái

Nhân ngày Độc Lập Hoa Kỳ - Những Lá Cờ Độc Lập Trên Thế Giới - Lý Thái

Cảm Xúc Dâng Tràn Hội Trường Dân Chủ Với Gabrielle Giffords - Lý Thái ghi

ITCCS Tuyên Bố: Giáo Hội Ca Tô Rô Ma Là Một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế - Lý Thái

Câu Chuyện Về Ngày Độc Lập và Ngày Lập Quốc Hoa-kỳ - holidays.net/ Lý Thái dịch

Vài Hình Ảnh Trong Chuyến Đi Mỹ 2015 của TBT Nguyễn Phú Trọng - Lý Thái collections

Vatican Hoang Mang Vì Món Quà "Cây Thánh Giá Cộng Sản" của Tổng Thống Bolivia Tặng Giáo Hoàng Francis - Jonathan Watts /Latin America

Tính Cách Tương Đối Trong Các Khái Niệm Nhân Quyền, Tự Do Và Dân Chủ - Lý Thái

Cuộc gọi điện thoại chúc mừng những người bạn đã bầu cho Trump - Lý Thái

Câu Chuyện Về Ngày Độc Lập và Ngày Lập Quốc Hoa-kỳ - holidays.net/ Lý Thái dịch

Vài Ý Nghĩa Khác Nhau Qua Lịch Sử Của Chữ Vạn - Lý Thái Xuân

Giá trị chiếc ấn vàng của Vua Minh Mạng dưới mắt 1 người Việt Nam - Lý Thái Xuân

LETTRE AU Président de La République Franaise. - Anh Tuấn Lê (dịch)

Câu chuyện lớp dạy tiếng Việt ở thành phố "Gió Tanh Mưa Máu" - Lý Thái Xuân


▪ ▪

Các bài lịch sử

 ▪ Những Ý Nghĩa Trong Đồng Dollar Mỹ - Lý Thái Xuân

Chiến Tranh Việt Nam Và Một Vài Con Số - Lý Thái Xuân sưu tầm

Nhận Dạng Sắc Dân Cụ Hồ Chí Minh Là Chuyện Nhảm Nhí - Lý Thái Xuân

Sự Thật Về "Nhân Vật Nguyễn Trường Tộ" Như Thế Nào? - Lý Thái Xuân

Liên Minh Bí Mật của Hoa Kỳ và Vatican - Lý Thái Xuân

Thêm Vài Lập Luận - Không Thể Gọi VNCH Là Quốc Gia - Lý Thái Xuân

Bài Phát Biểu Trước Thủ Tướng Phạm Minh Chính Tại San Francisco - 17 Tháng 5, 2022 - Lý Thái Xuân

Ba Trọng Tội, và Lòng Dạ của Pétrus Ký, Qua 8 Lá Thư của Ông Gửi Chính Quyền Thực Dân Pháp - Lý Thái Xuân tóm lược

Những Tác Phẩm Văn Học Pétrus Ký Có Mục Đích Gì? - 6 Bằng Chứng - Lý Thái Xuân trích lược


▪ ▪

Các bài xã hội

 ▪ Nửa Thế Kỷ Đi Về - Những ngày đầu ở Hà Nội - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 1 - Con Đường Quê - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về - 2 - Đi Ải Nam Quan, Ghé Thăm Tô Thị - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 3 - Ải Chi Lăng và Những Quả Na Giai - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 4 - Đường Đi Điện Biên - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 5 - Xe Đò Từ Hà Nội vào Sàigòn - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 6 - Chủ mới ngôi nhà cũ - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 7 - Ngôi Trường Xưa, Cô Láng Giềng, Người Khuyết Tật - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 8 - Những Chiếc Cầu, Câu Sấu, Lầu Nội Trú - Lý Thái Xuân

Nửa Thế Kỷ Đi Về 9 - Hành Lý Mang Về - Lý Thái Xuân

Những Chủ Đề Mới Trong Thiệp Chúc Mùa Đông - Lý Thái

Ngày Xem "Đừng Đốt" - Lý Thái Xuân

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ: Đệ Nhất Phu Nhân Obama và Bà Ngoại Trưởng Clinton - Lý Thái lược dịch

"Cãi Nhau Cho Phải Cách" Với Người Bạn Đời? - Lý Thái Xuân

Bước Đường 150 Năm Và Một Giấc Mơ - Lý Thái

Tâm Sự Khi Mẹ Ngủ - Lý Thái Xuân

Tấm Thiệp Mùa Đông của Ma Soeur T.M. - Lý Thái Xuân

Nhân Lễ Hội Chém Lợn - Lễ Ân Xá Cho Gà Tây Tại Tòa Bạch Ốc - Lý Thái

Tam Đoạn Luận - Khi Nào Đúng và Khi Nào Sai? - Lý Thái

Khi Kỳ Vọng Của Cha Mẹ Không Thể Đạt Tới - Lý Thái Xuân


▪ 1 2 >>>




Đó đây


2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>