●   Bản rời    

10 Hiện Tượng Ma Quỷ Bí Ẩn Dưới Góc Nhìn Khoa Học

10 Hiện Tượng Ma Quỷ Bí Ẩn Dưới Góc Nhìn Khoa Học

Phương Phùng/ quantrimang.com

http://sachhiem.net/KHOAHOC/T/TinQuantrimang.php

26-Oct-2018

Có đến một nửa dân số trên thế giới này tin vào sự tồn tại của ma quỷ và những câu chuyện bí ẩn xung quanh nó. Các nhà khoa học đã và đang tiếp tục tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "Liệu ma có thực sự tồn tại?". Cho tới nay, họ đã có lời giải thích cho một số những hiện tượng ma quái tồn tại trong đời sống con người.

1. Sự kích thích điện của não

Rất nhiều người khỏe mạnh trên thế giới từng nhìn thấy bóng người lướt qua tầm mắt rồi lập tức biến mất. Họ tin đó là linh hồn của người đã chết hoặc ma quỷ.
Nhưng các nhà khoa học Thụy Sĩ đã tìm ra bằng chứng để giải thích hiện tượng bí ẩn này. Khi tiến hành kích thích điện não vùng đỉnh thái dương trái của một bệnh nhân nữ mắc bệnh động kinh, cô gái đó nói rằng có bóng người ngồi phía sau và bắt chước mọi cử động của mình.
Nguyên nhân là do các nhà khoa học kích thích điện vùng não chịu trách nhiệm giúp con người xác định ý thức về bản thân, giúp nhận ra sự khác biệt giữa họ và những người khác. Khi đó họ sẽ tưởng tượng ra bóng người bắt chước trong đầu.
Tóm lại khi bộ não hoạt động bất thường, nhiều người khỏe mạnh và tâm thần phân liệt bắt gặp bóng ma và các sinh vật khác như người ngoài hành tinh.

2. Ảnh hưởng của vô thức

Bàn cầu cơ là một trò chơi tâm linh phổ biến được những người mê tín dùng để giao tiếp với linh hồn. Bàn cầu cơ gồm một bảng chữ cái, chữ số và hai đáp án yes/có và no/không. Những người tham gia sẽ cùng nhau đặt tay lên một mảnh gỗ nhỏ hình trái tim trên bảng và đọc to câu hỏi. Linh hồn sẽ trả lời bằng cách di chuyển mảnh gỗ từ chữ cái này sang chữ cái khác để ghép thành từ, mặc dù những người đặt tay lên đó khẳng định họ không hề di chuyển miếng gỗ.

Michael Faraday, nhà vật lý nổi tiếng đã chứng minh được rằng mảnh gỗ di chuyển được là nhờ vào ảnh hưởng của hiệu ứng vô thức, sức mạnh cơ bắp của những người tham gia gây ra sự chuyển động do họ kỳ vọng mảnh gỗ di chuyển chứ không phải do linh hồn tạo ra.

3. Sóng hạ âm

 

Sóng hạ âm là những âm thanh có tần số nhỏ hơn 20Hz, thấp hơn ngưỡng nghe thấy của con người. Sóng hạ âm được hình thành từ các cơn gió, bão, trong nhiều thiết bị hàng ngày và thậm chí là từ cơ thể của con người.

Con người nghe được âm thanh trong khoảng tần số từ 20Hz tới 20.000Hz. Con người có thể cảm nhận được những đợt sóng hạ âm này, nhất là những sóng hạ âm từ dạ dày của mình. Nó tạo ra một cảm giác tiêu cực hoặc tích cực như bất an hoặc sợ hãi. Khi sóng hạ âm dao động ở tần số 19Hz, gần bằng tần số cử dộng nhãn cầu trên mắt con người, khoảng 20Hz, hiện tượng cộng hưởng sẽ xảy ra khiến con người nhìn thấy hình ảnh ma không có thật.

Người ta thường nghe thấy tiếng gió gào thét hoặc tiếng bước chân rùng rợn trong các ngôi nhà được cho là bị ma ám. Nguyên nhân gây nên những hiện tượng huyền bí đó là do những cơn gió mạnh thổi vào các bức tường trong ngôi nhà tạo ra sóng hạ âm.

4. Thuyết tự động

Giao tiếp với thế giới tâm linh là điều mà con người vẫn luôn cố gắng để thực hiện. Có một số người được cho là có năng lực đặc biệt có thể kết nối với những người đã chết. Họ nói rằng có thể nghe được âm thanh bí ẩn từ một linh hồn hoặc để linh hồn "nhập" vào thân xác của mình.

Một số nhà khoa học đã giải thích hiện tượng trên bằng "thuyết tự động". Theo họ đây là một số trạng thái thay đổi của ý thức, khi con người nói và suy nghĩ những điều mà họ không nhận thức được. Họ tự điều chỉnh, xóa bỏ suy nghĩ trong đầu, những ý tưởng, hình ảnh ngẫu nhiên có thể phát sinh khiến họ cho rằng đó là những suy nghĩ đến từ thực thể khác.

5. Điểm lạnh

Điểm lạnh là hiện tượng khi một người nào đó đang đứng trong nhà thì bỗng cảm thấy có khí lạnh xung quanh. Nhưng nếu người đó bước sang phải hoặc trái vài bước thì nhiệt độ trở lại bình thường. Những người tin vào thế giới siêu nhiên cho rằng điểm lạnh xuất hiện khi con ma xuất hiện trong lớp không khí mỏng. Con ma hút nhiệt từ môi trường xung quanh để có năng lượng hiện hình.

Theo các nhà khoa học, luồng khí lạnh đó xuất hiện thông qua cửa sổ hoặc khe hở nào đó trong ngôi nhà. Dù căn phòng đã khép kín thì khi một khối không khí khô đi vào căn phòng ẩm ướt, khối không khí khô bay dưới thấp sẽ kết hợp với khối không khí ẩm hơn trên trần nhà tạo ra một dòng khí xoáy đối lưu. Khi một người đứng đúng vị trí đó sẽ cảm thấy mát hơn và đó chính là điểm lạnh.

6. Máy ảnh chụp được những quả cầu sáng mà mắt thường không nhìn thấy

Những quả cầu sáng chỉ xuất hiện trong các bức ảnh mà con người không thể nhìn thấy bằng mắt thường được cho là linh hồn của những người đã chết.

Theo nhà nghiên cứu Skeptic Brian Dunning, khi một động vật nhỏ hoặc một hạt bụi quá gần với máy ảnh nó sẽ hiện ra trong bức ảnh dưới dạng một vòng tròn mở ảo, hiệu ứng từ ánh sáng đèn flash khiến quả cầu phát sáng gây nên sự bí ẩn, huyền bí cho bức ảnh.

7. Nhiễm khí CO

Năm 1921, William Wilmer, một bác sĩ nhãn khoa đã cho xuất bản một bài báo giải mã về một ngôi nhà được cho là bị ma ám.

Những người sống trong ngôi nhà này bị ám ảnh bởi đồ đạc di chuyển lung tung, những âm thanh đóng sầm cửa và tiếng bước chân trong phòng trống. Tất cả những cây họ trồng trong nhà đều chết dần.

Bí ẩn đã được giải mã khi họ phát hiện ra lò sưởi bị hỏng, khói không thoát được ra ngoài khiến mọi người sống trong căn nhà đó bị nhiễm độc khí carbon momonoside - CO.

CO là một khí không mùi, không màu, rất khó phát hiện và dễ dàng hấp thụ hơn oxy. Khi thiếu oxy lâu dài, con người sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, lú lẫn, buồn nôn, xuất hiện ảo giác thậm chí là tử vong.

8. Hội chứng kích động theo số đông

Tháng 6/2013, hơn 3000 công nhân tại nhà máy may ở Gazipur, Bangladesh đã đình công với mong muốn ai đó hãy làm điều gì đó với con ma trong nhà vệ sinh. Theo họ, một linh hồn giận dữ đã tấn công một công nhân nữ khiến mọi người hoảng sợ.

Sau khi trật tự được lập lại, các nhà nghiên cứu cho rằng những công nhân này đã trải qua một hiện tượng tâm lý gọi là cuồng loạn theo số đông. Nguyên nhân là họ bị căng thẳng và xuất hiện ảo giác do môi trường làm việc quá áp lực. Nhưng điều đáng chú ý là người phụ nữ cho rằng bị linh hồn tấn công lại không hề trông thấy điều gì. Cô chỉ bị ốm và nói rằng do linh hồn ma quỷ tạo nên.

9. Ion

Những người thợ săn ma thường sử dụng các máy đo ion để phát hiện ra bóng ma, bởi theo họ linh hồn can thiệp vào số ion bình thường trong bầu không khí, sự xuất hiện của ion đồng nghĩa với sự xuất hiện của bóng ma.

Ion được tạo ra do bức xạ Mặt Trời, tất cả các hiện tượng thời tiết... và ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới tâm trạng của con người. Ion dương có thể khiến con người bị đau đầu hoặc tạo ra cảm giác tệ hại, ion âm giúp con người cảm thấy bình tĩnh, thoải mái. Đây là lý do mà những người sống trong những ngôi nhà được cho là bị ma ám cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu.

10. Cơ học lượng tử

Stuart Hameroff, tiến sĩ vật lý, giám đốc của trung tâm nghiên cứu ý thức tại Đại học Azirona, Mỹ và người bạn của mình tên là Roger Penrose đưa ra giả thuyết rằng, ý thức của con người xuất phát từ vi cấu trúc hình ống trong tế bào não. Những ống này chịu trách nhiệm xử lý lượng tử - phần hồn của con người về cơ bản. Họ tin rằng, khi con người trải qua trải nghiệm cận tử những thông tin lượng tử rời khỏi não nhưng vẫn tiếp tục tồn tại. Đó là lý do mà một số người cho rằng mình đã thoát ra ngoài cơ thể hoặc nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm.

Phương Phùng chia sẻ trên quantrimang.com

Nguồn https://quantrimang.com/10-hien-tuong-ma-quy-bi-an-duoi-goc-nhin-khoa-hoc-131651?fbclid=IwAR2QP2l8_EXta6P37TtIx5ZmB-y8_oU7AW-PdOAuXejKjr5w13JoQ7E-VKg, Chủ Nhật, 17/12/2017 07:26

_______________

Tham khảo:

- 10 Scientific Explanations For Ghostly Phenomena - https://listverse.com/


PHỤ BẢN 1:

Máy gia tốc hạt lớn chứng minh ma không tồn tại

https://quantrimang.com/may-gia-toc-hat-lon-chung-minh-ma-khong-ton-tai-131621

Khoảng 50% dân số trên Trái Đất tin rằng ma và thế giới siêu nhiên thực sự tồn tại. Nhưng đó chỉ là niềm tin chứ hầu hết mọi người không đưa ra được bằng chứng cụ thể và xác thực nào cả.

Nhưng theo Brian Cox, nhà vật lý lý thuyết người Anh đến từ trường Đại học Manchester thì không có chỗ nào để ma có thể tồn tại trong quy chuẩn vật lý hiện đại cả. Dưới góc nhìn của khoa học thì, không thể tồn tại một thứ chất hay vật chất trung gian nào có thể truyền đạt thông tin của con người sau khi chết mà máy gia tốc hạt lớn không thể phát hiện ra.

Ông Cox cho rằng "Nếu chúng ta muốn một thứ vật chất gì đó có thể mang thông tin của những tế bào còn sống của con người, ta phải xác định chính xác được vật kết nối trung gian đưa chúng lại với nhau cũng như cách chúng tương tác với những hạt vật chất làm nên cơ thể con người. Theo một cách nào đó, ta phải phát minh ra một phiên bản mở rộng của các quy chuẩn về vật lý hạt, dành riêng cho những loại hạt không thể bị phát hiện bởi máy gia tốc hạt lớn". Ông khẳng định ma không hề tồn tại.

Ma là một thứ đối nghịch hòan toàn với luật thứ hai của nhiệt động lực học, một trong những luật cơ bản nhất của vũ trụ và đã được kiểm nghiệm nhiều trong vật lý: tổng độ hỗn loạn của một hệ thống riêng biệt luôn luôn tăng lên theo thời gian.

"Độ hỗn loạn" là cách ta đo đạc những điều ngẫu nhiên, những sự hỗn loạn diễn ra bên trong một hệ thống riêng biệt. Tức là nếu như một lượng năng lượng biến mất, độ hỗn loạn sẽ tăng lên và nếu không cung cấp thêm năng lượng cho hệ thống, hiện tượng hỗn loạn ấy sẽ không bao giờ bị đảo ngược lại.

Nói một cách đơn giản hơn thì trong mọi hệ thống, năng lượng luôn luôn mất đi bởi nhiệt, ngay cả vũ trụ cũng không ngoại lệ, và chúng ta sẽ không bao giờ lấy lại được thứ năng lượng đã đưa vào. Điều này giải thích lý do tại sao thời gian luôn chỉ đi về một hướng.

Do con người không thể chạm vào hay tương tác vật lý với ma nên chúng ta có thể khẳng định ma là năng lượng. Chính vì vậy, nếu ma có sử dụng năng lượng để làm gì đó như di chuyển, tạo ánh sáng mờ mờ hay tiếng gào thét thì chúng sẽ không có đủ năng lượng để duy trì sự tồn tại của mình trong một khoảng thời gian dài được.

Máy gia tốc hạt lớn có thể nhìn thấy cách thức năng lượng bên trong cơ thể điều khiển thông tin tế bào cơ thể. Do đó, nếu năng lượng để duy trì sự tồn tại của ma tồn tại bên ngoài cơ thể và xuyên suốt từ lúc ta còn sống thì chắc chắn máy gia tốc hạt lớn phải phát hiện được.

Mặc dù đã được chứng minh ma không hề tồn tại nhưng điều đó cũng không ngăn cản được con người tin vào nó và những thế lực siêu nhiên.

______________

SH- Tham khảo:

- Ghosts definitely don't exist because otherwise the Large Hadron Collider would have found them, claims Brian Cox - https://www.independent.co.uk/

- If ghosts were real, Brian Cox claims CERN would have found them by now https://www.wired.co.uk/...

 

PHỤ BẢN 2:

10 bí ẩn đã được các nhà khoa học giải mã

(https://quantrimang.com/top-10-bi-an-da-duoc-cac-nha-khoa-hoc-giai-ma-130087)

Nền văn minh nhân loại từng chứng kiến vô vàn những hiện tượng kỳ lạ đến siêu nhiên mà cho đến nay vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu. Ngày nay với khoa học kỹ thuật hiện đại, các nhà khoa học đã tìm ra những bằng chứng và giải thích được một số những bí ẩn lớn của nhân loại như: nguyên nhân sự diệt vong của nền văn minh Maya, quá trình xây Kim tự tháp Ai Cập, vị trí chính xác của con tàu mà Columbus đã sử dụng khi thám hiểm châu Mỹ...

Dưới đây là top 10 bí ẩn thách thức nhân loại hàng chục thậm chí hàng ngàn năm qua đã được các nhà khoa học giải mã.

 

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -

2024-04-12 - 326-1: Người Việt Theo Đạo Ki-tô La-mã Nhớ Ơn Lê Văn Duyệt -

2024-04-12 - Tại Sao Bộ Giáo Dục Chọn Ông Trùm Lật Sử Vũ Minh Giang Làm Tổng Chủ Biên - Xuyên Suốt Sách Giáo Khoa Lịch Sử.

2024-04-10 - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican - Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher thăm Việt Nam từ ngày 9 - 14/4, theo lời mời của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên cấp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican đến Việt Nam.

2024-04-10 - Lm Tây Ban Nha qua đời vì bỏng khi đốt lửa Phục sinh. Thay đổi lớn ở Giáo phận Rôma -

2024-04-08 - Đạo là gì? Chúa và các Cha còn chẳng biết đạo là gì mà đòi dạy đạo - Theo linh mục Nguyễn Khắc Hy thi "ĐẠO" ở trong các nhà thờ. Ai vào nhà thờ thì mới CÓ ĐẠO, ra khỏi nhà thờ thì HẾT ĐẠO!

2024-04-08 - Nguy cơ DBHB từ bộ phim “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh - Biên niên sử truyền hình -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>