●   Bản rời    

Từ Sự Cố Nguyễn Xuân Vinh Nghĩ Về Lữ Giang

Từ Sự Cố Nguyễn Xuân Vinh Nghĩ Về Lữ Giang

Hoàng Hiệp Sĩ

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgH/HoangHiepSi.php

25-Oct-2016

Đối với tôi, bất kể người đó là ai, ở thành phần nào đang được hít thở sự tự do, tự tại mà nay bỗng dưng phải từ bỏ truyền thống tôn giáo của mình để được khoác cho mình cái áo con chiên, để từ đó phải nô lệ tâm linh cho giáo hội, cho các cha nhà thờ, và các điều lệ như nêu trên thì đều là một sự phá sản tâm linh, trí tuệ của chính mình (Hoàng Hiệp Sĩ)

Nguời viết bài này vừa nhận được tin nhà khoa học Nguyễn Xuân Vinh (NXV), cuối cuộc đời, ở tình trạng gần như quên, lú đã rửa tội sang Catô Lích (Catholic), một tôn giáo huyễn thần lâu đời.

Trước ông NXV cũng có một số ngưòi VN nổi tiếng khác trong tình trạng bệnh hoạn, yếu kém tin thần cũng đã rửa tội sang Catô như nhà thơ nổi tiếng Nguyên Sa, ca sĩ Duy Khánh, cựu hoàng Bảo Đại v…v…

Tất cả những sự việc xảy ra một cách bất thường, ngoài sự mong đợi người ta dùng từ “sự cố” để ám chỉ cái điều cho là bất thường đó.

Trong trường hợp ông NXV thì hơi có vẻ bất thường thật, vì ngoài bản thân là một nhà khoa học nổi tiếng ông còn là một nhà văn có tác phẩm đã từng làm say mê giới độc giả, và là một vị tư lệnh của một binh chủng lớn nữa.

Cụm từ “Rửa tội, theo đạo” là đặc thù mang “phong thái” Catô lích, nó có nghĩa người được rửa tội đó hoặc đã từng là người vô thần, hoặc đã theo các tôn giáo khác như : Phật, lão, Khổng (Bao gồm đạo thờ ông bà). Nay họ chấm dứt khế ước với truyền thống tôn giáo trước kia của họ và chịu rửa tội để trở thành một con chiên  Catô lích. Mà trở thành một con chiên, nghĩa là từ nay họ bắt buộc phải đi lễ nhà thờ mỗi chủ nhật, phải xưng tội mỗi khi phạm vào những giới cấm, sau mỗi buổi lễ phải lên rưóc mình máu thánh chúa, nói nôm na là ăn một miếng thịt  Chúa, và uống những giọt máu của chúa vào người mình, bình thường ở nhà hay bất cứ ở đâu, mỗi một lần bỏ bất cứ một món gì vào miệng, kể cả chỉ một cục chewing gum thì cũng phải tự đóng cái dấu thập ác vào mặt.

Đại khái là một con chiên tiêu biểu là phải theo những điều căn bản như vậy. Và nếu làm ngược lại thì phải mang tội với  Chúa, sẽ phải xuống hỏa ngục đời đời kiếp kiếp, và ở đó sẽ bị lửa hỏa ngục thiêu đốt không bao giờ ngừng nghỉ.

Thế nên một người đang được hít thở sự tự do tự tại, thuộc những truyền thống tôn giáo khác như NXV mà nay bỗng dưng phải khoác bằng đó những điều luật như vậy vào người thì dùng từ “sự cố” trong trường hợp đó thì thật là đúng với bản chất của câu chuyện.

Đối với tôi, bất kể người đó là ai, ở thành phần nào đang được hít thở sự tự do, tự tại mà nay bỗng dưng phải từ bỏ truyền thống tôn giáo của mình để được khoác cho mình cái áo con chiên, để từ đó phải nô lệ tâm linh cho giáo hội, cho các cha nhà thờ, và các điều lệ như nêu trên thì đều là một sự phá sản tâm linh, trí tuệ của chính mình. Hình ảnh trở nên bi thảm, tồi tệ hơn ở một nguời đã từng được tiếp xúc với sách vở và môi trường khoa học qua một thời gian dài như NXV.

nguyễn xuân vinh theo đạo

“Sự cố” này cho ta thấy, chẳng phải là những người ít học, tầm thường hoặc nghèo khổ mới bị vướng víu vào cái tròng làm con chúa để được “kíu dỗi”  từ nhà thờ Catô Lích. Mà những người có bằng cấp cao, học vị cao  hay chức vụ cao cũng bị vướng vào cái thòng lọng này như thường, trường hợp của nhà trí thức NXV rất đáng được phân tách.

Nhưng phân tách vào chủ đề này thì rất rộng, nếu viết về nó sẽ mất rất nhiều thời giờ, phải phân tách nhiều sự kiện, mà ngày nay, ngồi để đọc một bài dài thì đọc giả thường hay ngại ngùng, trừ phi đề tài đó có liên can nhiều đến họ. Nên tôi sẽ cố gắng vắn tắt, khu biệt, và giới hạn đề tài bằng phân tách 2 sự kiện liên hệ đến chủ đề.

1/ SỰ KIỆN THỨ 1:

TẠI SAO MỘT NGUỜI TRÍ THỨC, CÓ HỌC, CÓ TIẾP XÚC VỚI KHOA HỌC như NXV mà cuối cuộc đời lại rơi vào một tôn giáo bất toàn, nói thẳng ra là dối trá, nhiều tai tiếng xấu như Catô lích giáo? Tôi xin trả lời ngay cho câu hỏi này: Sở dĩ một người có học, có trình độ khoa học như NXV mà vẫn rơi vào cái tròng cứu rỗi, con cái Chúa bịp bợm của bọn Catô lích chỉ vì sự giới hạn của chính đương sự, nghĩa là đương sự tuy giỏi về toán, về khoa học nhưng những lĩnh vực khác như Lịch Sử, thế giới sử, lịch sử catô lích, những diễn biến thời sự, thi đương sự hoàn toàn dốt đặc.

Đây là cái bệnh chung của những nhà trí thức, thường khi thủ đắc được một phần kiến thức về khoa học, thì họ thường bám chặt vào cái đó cộng với cái ta (ngã) để tự đánh giá minh đã đủ cao, đang ngồi ở chiếu rộng, nên không cần tìm hiểu thêm về điều gì cả. Nên những gi ngoài cái sở trường của họ là họ rơi vào tròng ngay tức khắc.

Nhưng nếu NXV được một ai đó nhắc nhở ngay về những gớm giếc, bạo động, dâm loàn trong cái gọi là “Kinh Thánh” của Catô lích trước khi ông ta gia nhập là kiếp con chiên thì chắc có thay đổi được tình trạng không? Điều này tôi cũng ngờ lắm, khi ngay bên cạnh đang có một con chiên cái trẻ hơn mình cả  30 tuổi, ngày đêm rủ rỉ, rù rì bên tai về chúa, về thiên đường kíu rỗi. Ái chà, cũng thật khó nghĩ chứ chẳng phải vừa. Vì nàng là “mình ta”, mềm mại đang quấn lấy ta, đang săn sóc, chiều chuộng ta.

Mà làm con cái Chúa thì lại chắc ăn là giữ được những điều này thì cũng êm đềm quá đi chứ? Có gì là ghê gớm lắm đâu mà phải từ chối chứ? Vừa được vợ, lại vừa được lên thiên đàng ngắm nhan thánh chúa, ai lại dại mà chối từ? Nên thông cảm cho NXV thôi.

Ngang đây ta cũng nên nhận định vắn tắt về khoa học để có thể hiểu vì sao một người thuộc lãnh vực này, dù là ở cấp cao cũng vẫn rơi vào cái tròng Catô lích.

Theo tôi nghĩ, khoa học được nảy sinh khi con người có ý thức về nhu cầu.  Một số trong những con người đầu tiên đã không dùng những hòn đá làm vũ khí để ném về phía kẻ thù, mà ngắm nhìn nó, suy nghĩ, rồi biến nó thành những dụng cụ hữu ích.  Thế là loài người đã có những lưỡi dao sắc để xẻ thịt, những đầu mác, lưỡi rìu bằng đá để tự vệ, để săn mồi,... và nền khoa học, kỹ thuật sơ khai đã bắt đầu. Lâu dần theo thời gian, những khí cụ này tinh xảo dần hơn lên tỉ lệ thuận với sự tiến triển, phát triển của thức (cái mà nhà Phật gọi là 3 cõi duy tâm, vạn pháp duy thức).

Sau sự suy tư, tim tòi thì các pháp (Sự kiện, sự việc) cũng đưọc thành lập theo. Tức là vi cái này có, nên cái kia có, vì cái này sanh, nên cái kia sanh, tất cả đều đắp đổi qua lại với nhau. Đây là từ lý luận của Thành Duy Thức luận, rất chuyên và sâu, muốn giải thích rõ phải viết nhiều trang giấy, nên tôi chỉ có thể tóm tắt sơ khởi như vậy thôi.

Điều giải thích như trên cho thấy, khoa học, kỹ thuật, triết học, cả những tôn giáo huyễn thần và god của họ đều phát xuất từ cái thức này. Sau này Phật Giáo gọi là tâm sinh diệt.

 Tất cả những điều đó đều thuộc lãnh vực phi hữu, kể cả những tôn giáo (phịa) huyễn thần. Cũng chính vì  ở vị trí phi hữu, nên nó mới dễ dàng chiêu dụ những đầu óc từ yếu đuối không chịu động não, ngay cả những người có trí thông minh như những người trí thức, khoa học gia chẳng hạn.

Thế nên NXV có rửa tội theo catô cũng chẳng lấy gì làm lạ cả. Hơn nữa, lúc nào bên tai NXV cũng có những lời thỏ thẻ, rủ rê cùng vào thiên đàng của bà vợ trẻ hơn cả 30 mươi tuổi, thì mười NXV cũng phải thua thôi!

Ta (NXV) có còn gì đâu để mà mất? Ngoài cái danh mờ nhạt xa lắm. Thế nên, chịu vậy nhé, định mệnh một chiều đi xuống của trí tuệ, và sự thênh thang của tự do, tự tại ngày xưa.

2/ SỰ KIỆN THỨ 2 :

NHẮM VÀO NHỮNG NGƯỜI NỔI TIẾNG CHỜ TỚI GẦN CUỐI CUỘC ĐỜI CỦA HỌ, TÌM CÁCH ĐƯA HỌ VÀO LÀM CON CHIÊN LÀ SÁCH LUỢC CÓ TÍNH TOÁN VÀ THÂM ĐỘC CỦA VATICAN.

Vì rằng catô lích là một hệ thống dọc, nghĩa là tất cả những sinh hoạt, manh động của các cha, các giám mục đều phải có sự chỉ đạo cùa các “Bề Trên”. Như vậy, ta phải hiểu mà không sợ sai lầm rằng: Tất cả những “sự cố” đưa một người có danh tiếng vào rửa tôi để thành con chiên là đã có sư tính toán, nghắm nghía từ rất lâu, rất xa, chứ chẳng phải là tình cờ xảy ra như chúng ta đã thấy.

Tuy nhiên, chẳng phải chỉ những người có danh tiếng, địa vị họ mới nhắm đưa vào tôn giáo của họ, mà cả những ngưòi bình thường cũng được tuyển dụng vào catô lích giáo bằng cách họ cho những ông linh mục, bà sơ đi dạo vòng vòng trong các bệnh viện để tìm những người đang bị bệnh hiểm nghèo sắp sửa lâm vào tình trạng hấp hối tỉ tê cứu rỗi để được lên thiên đàng với chúa sung sướng vô cùng.

Hành động này của giáo hội La Mã cho thấy sự khao khát thống trị tâm linh lên những dân tộc nhỏ bé còn trong ảnh hưởng của họ lúc nào cũng cháy bỏng. Và họ, Vatican chẳng từ thủ đoạn nào để giành được việc đó.

Và cứ mỗi lần thành công là đám con chiên cao rao và tỏ ra hồ hởi. Nhưng thật ra đối với những ngưòi nhận định có suy sét của trí khôn thì thấy đó là hành động bắt nguồn từ sự yếu kém,thoái hóa, bất an của chính mình mà thôi.

Vì nếu anh mà là sự thật, là chân lý thì anh đâu cần dùng những thủ đoạn như phải đi chiêu dụ con chiên bằng gái (như trường hợp NXV), hoặc đợi tới khi người ta yếu ớt, gần như hôn mê rồi rửa tội là chiên đại như trường hợp của Duy Khánh và Nguyễn Chí Thiện chả hạn.

Thế nên với những “Sự Cố” như sự cố Nguyễn Xuân Vinh, chúng ta phải nhìn với sự quán chiếu sâu (Tức phân tách sâu xa), và đừng nhìn trên bề mặt thì ta sẽ hiểu được ý nghĩa thật của nó ngay.

Sau đây, vì Tú Gàn, tức Lữ Giang là người đã nêu vấn đề này như một chính nghĩa cho Catô lích nên tôi thấy cũng cần nói thêm vài lời về ông con chiên Tú Gàn (TG), tức Lữ Giang này.

Đây là một con chiên tiêu biểu vô cùng cuồng tín, và cũng đồng nghĩa với vô cùng trắng trợn lưu manh.

Và cũng giống như bề trên của ông ta, Tú Gàn không từ nan bất cứ hành vi bỉ ổi nào miễn là được tường thuật có lợi cho giáo hội catô lích, có lợi cho Chúa.

Xem như chuyện mấy năm nay, năm nào cũng gần tới ngày 1/11 là Tú Gàn viết những bài báo bẻ cong sự thật về sự khủng bố của nhà Ngô trong hành động đàn áp Phật Giáo, dẫu TG có phải nói dối hay tự dựng đứng câu chuyện.

Thí dụ như TG viết người Mỹ đã nhúng tay giựt dây những biến động của Phật Giáo để lật đổ Ngô Đình DIệm, chứ thật sự thì nhà Ngô không có ý đồ đàn áp, kỳ thị, hay khủng bố Phật Giáo.

Nhưng xui cho Tú Gàn, dư luận của sự thật đã trưng ra bằng cớ chính người Mỹ đã cố công hàn gắn và khuyên nhủ bạo quyền nhà Ngô hãy đừng dùng bạo lực để giải quyết sư kiện Phật Giáo bằng công điện sau đây: (Tài liệu từ nhóm Thiện Pháp trong : Năm Mươi Năm Nhìn Lại 1963-2013)

115. Điện Văn Từ Bộ Ngoại Giao Mỹ Gửi Tới Tòa Đại Sứ Mỹ ở VN (1) Từ Washington, ngày 9 tháng 5-1963 – lúc 3:24 giờ chiều  1066. Hue 4 to Dept. (2). Khuyến cáo Tòa Đại Sứ hãy khéo léo thúc giục chính phủ Nam VN đừng ra biện pháp đàn áp Phật Tử, hãy bày tỏ thương cảm và giúp chi phí tang lễ cho các gia đình nạn nhân cuộc biểu tình, hãy làm bất cứ cử chỉ thích nghi nào để tái lập trật tự và quan hệ thân hữu giữa các nhóm tôn giáo.
Ký tên: Rusk (Ngoại Trưởng Hoa Kỳ).

Công điện này lột mặt nạ gian dối của Tú Gàn, Lữ Giang thành ra LƯỠI GIAN, chuyên đi bôi bác, bẻ cong sự thật, sẵn sàng chà đạp nạn nhân để phụng sự cho thế lực hại dân, hại nước nhà Ngô.

 Ở Viêt Nam người ta thường nuôi những con chó trong nhà và cho nó dọn sạch phân của những trẻ sơ sinh, hay những trẻ nhỏ. Nhưng con chó đó nó vô cùng biết ơn, không bao giờ quay lại cắn sủa chủ của nó cả.

Tú Gàn  sang Mỹ lúc tuổi đã già, thế nào cũng có lúc đau ốm và xử dụng healthcare của chính phủ để thanh toán tiền nhà thương hay bác sĩ. Như vậy Tú Gàn hưởng phúc lợi từ chính phủ Mỹ, nhưng lại thản nhiên làm chứng gian, vu vạ cho người Mỹ là đã nhúng tay, xúi giục, giựt dây Phật Giáo chống chính quyền nhà Ngô, chứ còn nhà Ngô không hề đàn áp, khủng bố Phật Giáo như đã xảy ra. Thế nên ta có thể kết luận:

TÚ GÀN, LƯỠI GIAN MỘT CON CHIÊN CATÔ LÍCH, ÔNG CÒN THUA XA MỘT CON CHÓ.

Hoàng Hiệp Sĩ

Nguồn tác giả gửi

Trang Thời Sự




Đó đây


2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -

2024-04-12 - 326-2: Vì Sao Không Thể Đặt Tên Đường Lê Văn Duyệt Ở Quãng Ngãi? -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>