●   Bản rời    

Những Chuyện Kể Của PHGV -Tập 11: Các Môn Đệ Của Chúa Jesus Nazareth

Những Chuyện Kể Của PHGV

Tập 11: Các Môn Đệ Của Chúa Jesus Nazareth

Phượng Hoàng GV

http://sachhiem.net/LICHSU/P/PhuongHoang10.php

06-Nov-2015

Tập 11: Các Môn Đệ Của Chúa Jesus Nazareth

 

From: "Phuong Hoang govap69@yahoo.com
Sent: Friday, September 9, 2016 12:58 AM
Subject: [DiendanDanToc] Re: Kinh Hoàng đạo Cong dzáo La Mã--HÃY NĂNG ĐỌC HOLY BIBLE THÁNH KINH... "THÔI BỎ ĐI TÁM ...! Fw: Bạn theo ai ?

“Trần Quang Diệu đọc kinh thánh mà không hiểu kinh thánh “.

Đó là lời phán xét của Ca Tô Ma Lê Hiển Minh .

Có lẽ vì Mr. Trần Quang Diệu không phải là dân Công Giáo, cho nên đọc kinh Bible làm cái chi chi ?
Còn “Lê Hiển Minh đọc kinh thánh , mà rất hiểu kinh thánh". Vậy chúng ta hỏi Lê Hiển Minh hiểu kinh thánh thế nào ?

Câu hỏi thứ nhất :

- Chúa Jesus có 12 tông đồ. Vậy trong 12 tông đồ có mấy người là anh em ruột thịt với nhau ?

Câu hỏi thứ nhì :

- Tại sao tất cà 12 tông đồ đều bị chết bất đắc kỳ tử , chết kinh khủng. Kẻ bị chém bay đầu , kẻ bị đóng định chôn ngược đầu , kẻ bị tên bắn chết bởi lệnh Vua , kẻ bị ném đá chết…Như vậy trọn gói đạo của Chúa Jesus of Nazareth đều chết bất đắc kỳ tử , không ai chết được toàn thây , không ai chết vì già lão . Tổng cộng 13 mạng đều chết thê thảm, kinh rợn . Tại sao ?

Câu hỏi thứ ba :

- Có sấm truyền nói là dân Do Thái sẽ có một đấng Cứu Thế xuống Cứu Chuộc Tội Lỗi Nhân Loại . Tốt – Very good – Nhưng có sấm truyền nào nói là Thiên Chúa sẽ cho Một Đấng Cứu Thế Xuống Trần Gian Để Cứu Chuộc Nhân Loại và 12 đệ tử của Đấng Cứu Thế ấy sẽ bị chết thê thãm , chết bất đắc kỳ tử ? Sấm truyền nào ? Nếu đúng là Sấm Truyền ghi chú lại , thì nên ghi thêm câu cho đúng đầu đúng đuôi, như sau : “Ngày kia dân Do Thái sẽ được Thiên Chúa cho một Đấng Cứu Thế xuống trần gian để Cứu Chuộc Tội Lỗi Nhân Loại và những đệ tử của Đấng Cứu Thế ấy cùng Đấng Cứu Thế ấy sẽ bị Nhân Loại giết chết kinh rợn , chết ráo , chết sạch bách."

Nguyên một băng 13 người đều đi đoong , 13 người đều đi bán muối nhanh.

Câu hỏi thứ tư :

- Trong 12 tông đồ , sau khi bị chánh quyền Roman và chính quyền Jerusalem truy

sát , thì họ chạy đi bốn phương tám hướng. tại nhiều nơi hoang địa , họ 12 tông đồ sau đó có người tin theo , rồi có sách vở viết lại từ lời giảng của các tông đồ ấy. Nghĩa là có đến 12 thầy giảng đạo Chúa Jesus.

Nhưng tại sao giáo triều Vatican chỉ chọn có 4 thầy giảng (4 tông đồ) , rồi lập nên kinh thánh , ta gọi là Bible . Vậy còn 8 thầy giảng kia (8 tông đồ) sách vở ghi chép đi đâu hết rồi ? Có nghĩa là Vatican Bible chọn 4 tông đồ để lập kinhh thánh , còn 8 tông đồ kia “ té xuống giếng sâu “ hay bị lạc đà sa mạc đá chết ngắt ? Hay bị con bò cạp sa mạc cắn chết tươi ?

Bởi vậy , Tôn Ông Gò Vấp thấy đề tài rất sống động bị bỏ hoang trong vườn Lài , nên T.O.Gò Vấp đem lên và truy cứu.

Đọc kinh khác sự suy nghĩ , sự tìm hiểu kinh .

Đọc chỉ cần la to , la nhỏ hay lầm bầm trong họng…Còn suy nghĩ , truy nghiệm thì xem trong kinh có phần nào không đúng sự thật hay bẽ gãy ý nghĩa chánh trong kinh đi. Hôm nay ta bắt đầu tìm hiểu 12 vị tông đồ của Chúa Giê-su (Jesus).

Lai lịch của 12 Tông đồ như sau :

Chúng ta đã biết Chúa Jesus of Nazareth có 12 Tông đồ (Apsotles) .  C.G VN gọi tên thánh lung tung beng…rất nhức đầu. 12 thánh tông đồ gồm có :

Simon Peter- em trai tông đồ Andrew, (SH-nghề đánh cá) (Việt gọi là Thánh Phê Rô . Được Chúa Jesus đổi tên thành Đá = Thạch . Miền Nam VN , khi TT Diệm lên cầm quyền , Ông Diệm cho đổi tên nhiều người Miên có chữ , như Thạch Son , Thạch Kiên…Truyện con nít VN là Thạch Sanh – Lý Thông chém chằng)

James - anh cả tông đồ John, (SH-nghề đánh cá) Việt C.G gọi là Thánh Giacôbê . Tìm tên thật từ chữ Việt thì mệt... gần lòi “trôm”.

John - em trai của tông đồ James, (SH-nghề đánh cá) Việt CG gọi là Thánh Gioan

Andrew - anh cả tông đồ Simon Peter (SH-nghề đánh cá)- Thánh Andrê

Philip of Bethsaida- (SH-nghề đánh cá)-Thánh Philippê

Thomas (Didymus) - Thánh Tôma

Bartholomew (Nathaniel) - Thánh Batôlômêô [SH - theo sách của Gioan, Nathaniel được Philip giới thiệu với Jesus để làm môn đệ, mặc dù một số nhà bình luận hiện đại từ chối việc xác nhận danh tính Nathanael với Bartholomew. Xem en.wikipedia.org]

Matthew (Levi) of Capernaum (SH-nghề thu thuế)-- Thánh Matthêu

James the Lesser - con của Alphaeus - Thánh Giacôbê 2

Simon de Zealot - the Canaanite - Thánh Simon

Thaddaeus- Jude -anh của tông đồ James và tông đồ Matthew - Thánh Giuđaê

Judas Iscariot (người mà Vatican gọi là tên phản Chúa Jesus) (Ông Giuđaê…Vì Vatican dựng kịch là vị tông đồ nầy phản Chúa Jesus với 30 đồng bạc, nên không gọi là Thánh được …Đến thế kỷ 21 gần đây , khoa học khảo cổ với kỷ thuật định tuổi Carbon…nhân loại mới biết vị tông đồ Judas Iscariot có nhiều đệ tử và đệ tử có viết lại kinh sách , lời giảng của thầy . Thầy đây là Judas Isacriot . Như vậy Vatican bị lật bài ngửa ra rồi . Khộng có vụ bán Chúa Jesus để lấy 30 đồng bạc, rồi hối hận sau đó 3 ngày rồi treo cổ trện cây olive gần đó . Xạo kinh thiên động địa của loài người từ Vatican tung ra , suốt 20 thế kỷ ai ai cũng tin ráo.

Theo danh sách trên, có đến 2 người tên Thánh Giacôbê:

Giacôbê con Alphaeus , Giacôbê, anh của John.

Hết một nửa tông đồ là anh em ruột của Jesus.

Trong 12 tông đồ của Chúa Jesus thì gồm có hết 6 người là anh em ruột với nhau rồi. (Simon Peter / Andrew …James / John ….James the Lesser / Thaddaeus) .[SH - Theo en.wikipedia.org, 4 người được anh em của Jesus là James, Joseph (Joses), Judas (Jude) and Simon, là con của bà Mary]

Tất cả 12 tông đồ Chúa Jesus (SH- trừ John) đều bị chết bất đắc kỳ tử - chết đâm hay chém hay thắt cổ hay bị ám sát chết. (SH- xem HOW DID THE APOSTLES DIE?) Có nghĩa là chết thình lình, không phải chết già bệnh ...

http://www.biblestudyresources.org/gospel-writers-died-for-what-they-wrote-and-believed-in.html

- Simon Peter, hay Phê Rô, bị đóng đinh thập giá và chôn ngược cây thập giá. [Peter asked to be crucified upside down]

- Andrew : Bị trói và đánh đến chết. [SH- theo trang Bibleinfo.com,christianity.com, Andrew bị đóng đinh: cruxified]

- Giacôbê – James, anh của John : Bị chém đầu tại Jerusalem.

- John – em ông Giacôbê , con ông Zebedee: Bị đày đến Isle of Patmos , rồi chết tại đây.

- Simon de Zealot bị đóng đinh chết tại Presta. [SH- theo trang Bibleinfo.com, tử vì đạo]

- Bartholomew bị chém đầu tại Galilee.

- Thomas bị 4 người lính đâm bằng giáo tại Corehandal / East Indies.

- Giacôbê - James the Lesser, con Alphadeus , bị đánh cho đến chết. [SH- theo trang Bibleinfo.com, bị cưa thành từng khúc, theo christianity.com, ông bị ném đá rồi đập chết]

- Philip bị đóng đinh tại Heirapole Phryga. [SH- theo trang Bibleinfo.com, bị treo cổ, theo christianity.com, ông bị bắt rồi xử chết một cách dã man]

- Judas Thaddaeus (Jude) bị giết bằng chục mũi tên.

- Matthew bị ám sát chết tại phòng ngủ. [SH- theo trang Bibleinfo.com, bị tử vì đạo, nhưng trang christianity.com viết: Một số báo cáo lâu đời nhất nói rằng ông đã không tử đạo, trong khi những người khác nói ông bị đâm chết ở Ethiopia]

- Judas Iscariot thắt cổ sau khi bán Chúa Jesus ???

Đây là sư dàn dựng vô cùng tinh xảo để chứng tỏ Chúa Jesus chết vì bị phản bội , chớ không phải vì nguyên do khác. Trong khi đó – cách đây chừng 1 năm… khoa học khảo cổ tìm được kinh viết của Judas Iscariot mà tín đồ của Judas Iscariot dùng để giàng dạy đạo. Bạn vào trang web của National Geographic về bài khảo luận làm chấn động Vatican , đó là quyển National Magazine : “The Gospel of Judas “ hay bạn click vào web site dưới đây: http://www.nationalgeographic.com/lostgospel/index.html

Kinh Bible Vatican.

Chúa Jesus of Nazareth có 12 đệ tử….mà nhóm Vatican chỉ chọn 4 người làm chính cho kinh kệ của họ mà thôi….(Nên nhớ Chúa Jesus có 12 tông đồ , mà hết 6 tông đồ là anh em ruột thịt với nhau)

Trong con mắt của nhóm Vatican thì 8 đệ tử còn lại bị Vatican quên lãng….y như 8 người ấy , tám người đệ tử bị lọt xuống giếng hay bị chết chìm ghe xuồng hết ráo.

Bốn đệ tử được Vatican chọn trong kinh kệ của họ gồm có : Mát Thêu ( Matthew) , Mác Cô (Marcus = Mark) , Gio An (John) , Lu Ca (Lucas)

Riêng đệ tử Gioan (John) thì viết hơi khác, còn 3 vị kia đều là copy + paste y chang với nhau.

Cho nên nhóm Vatican gọi 3 người kia , viết chung sách gọi là Tin Mừng Nhất Lãm (Synoptic Gospels) …ngày nay chúng ta nên gọi là Tin Mừng Copy + Paste của Mác Cô (Mark) , Lu Ca (Lucas) và Mát Thêu (Matthew) .

3 kinh quan trọng nhất:

Trong Kinh của đạo Công Giáo thì 3 kinh quan trong nhất là kinh :

- Kinh Lạy Cha (Doninica Precaria / English = The Lord’s Prayer)

- Kinh Kính Mừng (The Hail Mary)

- Kinh Mân Côi (Rosarium / Englis = Rosemary)

Kinh Mân Côi xuất xứ từ danh từ Hán- Việt, từ chữ Latin = Rosarium = Vườn Hoa Hồng.

Chữ Hán không có vần R nên họ đọc là Mai Khôi . Mai = thứ Ngọc tốt , Khôi = quý báu lạ lùng)

Cho nên từ Mai Khôi gọi riết thành Mân Côi .

Đến phần Mân Côi là hết dịch nổi…rồi ạ .

Lần chuỗi Mân Côi là do Thánh Daminh làm ra. Chuỗi nầy có đến 150 hạt nhỏ…

Mỗi hạt đọc kinh Kính Mừng Maria….Đến 10 hạt thì đọc kinh Sáng Danh rồi thêm 1 kinh Lạy Cha….

Kỳ sau sẽ nói Kinh BibleKinh Dịch , cái nào hay , cái nào nên học cho thông tuệ , cái nào nên cho con nít và đàn bà quê học.


Các chuyện kể của Phượng Hoàng Gò Vấp: link http://sachhiem.net/LICHSU/P/ListPHGV.inc.php