●   Bản rời    

Hàm Tiếu Vấn Giáo Hoàng

Hàm Tiếu Vấn Giáo Hoàng

Bảo Quốc Kiếm

http://sachhiem.net/TONGIAO/BQK/BQK07.php

28-Sep-2015

LTS: Cùng một sự kiện, cùng một hiện tượng, nhưng có ít nhất hai cách nhìn và cách hiểu trái ngược, hoặc ít nhất là khác nhau. Bài diễn văn của Giáo Hoàng Francis đọc trước lưỡng viện quốc hội Hoa kỳ chưa chắc được các con chiên đọc và suy nghĩ bằng những người biết dân tộc mình là "nạn nhân của nạn Ca-tô giáo". Mà các con chiên có đọc đi chăng nữa thì rốt cuộc cũng với hai con mắt nhắm nghiền, và con tim rộn ràng nhảy múa ca ngợi: "Ngài dễ thương, Ngài hấp dẫn, Ngài thánh thiện, Ngài .. thơm phức, ai cũng quí trọng sùng kính Ngài, con yêu Ngài hết tâm hồn, hết trí khôn!".

Thế nên, nếu ai chưa bị "mất hết trí khôn" như thế, xin mời đọc vài thắc mắc dưới đây của ông Bảo Quốc Kiếm, tác giả của hai tác phẩm độc đáo và vĩ đại được phát hành ở Cali từ năm 2007: "Người Việt Nên Chối Bỏ," (tranh biện với tiến sỹ Lê anh Huy, người chửi lại tổ tiên Lạc Việt) và "Múa Nữa Đi Cưng" (phản luận đối với tác giả sách Tổ quốc Ăn năn). Bài viết dưới đây nêu lên 4 "vấn đề" từ bài diễn văn của Ngài Francis. Xin mời đọc (SH)


Xin “dùng bậy” mấy chữ Hán Việt như thế để khỏi bị phê bình “hỗn láo” với ngài PỐP Vatican, mà người Ki Tô dịch là Giáo Hoàng La Mã.

Tuy mơ ước “hàm tiếu vấn giáo hoàng”, nhưng chắc khó đạt vì ngài Pope quá cao xa, lời ngài lại “cao đê nan biệt”, hiểm hóc khó lường, nên xin các đấng “đại chiên” như Nguyễn Tiến Cảnh, Tú Gàn Nguyễn Cần..., các “đại chăn” trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam hãy thay ngài trả lời thử cho “chúng con” một vài việc tí tẹo được ghi trong “kinh thánh”.

Dựa theo bản dịch của Bác sỹ Nguyễn Tiến Cảnh về "Bài Nói Chuyện Của ĐTC Phanxico Với Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ Ngày 24-9-2015" do “Công Giáo Việt Nam” gửi trực tiếp cho tôi, trong đó có vài điều thật sự chưa hiểu nỗi.

GH Phanxico nói chuyện với Lưỡng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ Ngày 24-9-2015

Xin trích - 1. Công nhận Phản Thệ?

Thưa Phó Tổng Thống,

Thưa Phát ngôn viên Quốc Hội

Quí vị dân biểu

Quí bạn

Tôi rất hân hạnh được mời nói chuyện trước lưỡng viện quốc hội của “một đất nước của những người tự do và gia đình của những người can đảm”. Tôi cũng muốn nghĩ rằng lý do là vì tôi cũng là người con của lục địa vĩ đại này, từ đó tôi đã nhận được mọi sự và tôi có trách nhiệm chia sẻ trách nhiệm chung”

Theo chúng tôi biết thì đất nước này do những người PHẢN THỆ bị Giáo Hội Hoàn Vũ La Mã truy diệt; nay ngài Pope lại khen ngợi là: “một đất nước của những người tự do và gia đình của những người can đảm”; vậy có phải ngài đã CÔNG KHAI THỪA NHẬN SỰ SAI LẦM CỦA GIÁO HỘI DO NGÀI LÃNH ĐẠO HAY KHÔNG ?

Cái tự do mà họ có đã phải trả bằng xương máu trên SÁU TRIỆU nhân mạng, sao không nghe ngài nói lời xin lỗi nào ? Sự can đảm mà hôm nay ngài xưng tán là SỰ CHỐNG ĐỐI KỊCH LIỆT GIÁO HỘI NGÀI; vậy CÓ PHẢI NGÀI ĐÃ CHẤP NHẬN SỰ CHỐNG ĐỐI VATICAN LÀ ĐÚNG HAY KHÔNG ?

Khi công nhận Phản Thệ đúng thì chính Giáo Hội ngài đã sai. Sao ngài không nói rõ hơn một chút để linh hồn những người đã chết được “hưởng nhan Thiên Chúa” ? Hay ngài làm như thế thì GH ngài phải “hưởng diện Hoả Ngục” ?

Trích tiếp - 2. luật Mai-sen

“Công việc của quí vị làm tôi nghĩ đến 2 phương cách qua hình ảnh của Maisen. Một đằng, tổ phụ và người ra luật cho dân Israel hình dung ra những nhu cầu của người dân để giữ cho tinh thần đoàn kết của họ được sống bằng cách đưa ra luật lệ. Một đằng hình ảnh Maisen dẫn đưa chúng ta trực tiếp đến với Thiên Chúa, và vì vậy đến với nhân phẩm tuyệt vời của loài người. Maisen cho chúng ta một tổng hợp các công việc, quí vị có bổn phận phải bảo vệ -bằng luật lệ- hình ảnh và mọi hình thức giồng như Thiên Chúa trên mọi gương mặt của con người”.

Chỗ này thật “nguy hiểm nan lương” khi chúng tôi đọc vào cái luật của Maisen. Thí dụ tại Chương Hai trong Đệ nhị luật:

30-Nhưng Xi-khôn, vua Khét-bôn, đã không muốn cho chúng ta đi qua đất nó, vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh (em), đã làm cho thần trí nó ra cứng cỏi và lòng dạ nó ra chai đá, để trao nó vào tay anh (em), như anh (em) thấy hôm nay.31-ĐỨC CHÚA phán với tôi: "Hãy coi: Ta bắt đầu trao Xi-khôn và đất nó cho ngươi. Hãy bắt đầu đánh chiếm và chiếm cứ đất nó."32-Xi-khôn, nó và toàn dân nó đã ra nghênh chiến với chúng ta tại Gia-hát.33-ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa chúng ta, đã trao nó cho chúng ta, và chúng ta đã đánh bại nó, con cái nó và toàn dân nó.34-Thời ấy, chúng ta đã chiếm tất cả các thành của nó và đã tru hiến mọi thành: đàn ông, đàn bà, con trẻ; chúng ta đã không để lại một ai sống sót.35-Chúng ta chỉ cướp lấy cho mình gia súc và chiến lợi phẩm của các thành chúng ta đã chiếm được.36-Từ A-rô-e trên mé thung lũng Ác-nôn, và từ thành ở trong thung lũng, cho đến miền Ga-la-át, không có thành nào chúng ta không thể đánh chiếm được: ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa chúng ta, đã trao tất cả cho chúng ta”.

Kính thưa ngài Pope và các ngài,

Tôi chỉ trích dẫn một đoạn trong vô số sự khủng khiếp mà Moses (Maisen) đã nhân danh Thiên Chúa tạo ra, thì cũng đủ thấy sự gian hùng, đê tiện, ác độc....

Thứ nhất, chính Thiên Chúa đã dùng cái “toàn năng” của ngài để xui khiến người ta làm trái ý ngài để tạo cơ hội giết người, cướp của, diệt nước người ta. Phá huỷ thành lũy, GIẾT CẢ ĐÀN ÔNG, ĐÀN BÀ, TRẺ CON VÀ TRẺ BÚ, GIẾT BẤT CỨ VẬT GÌ CÓ HƠI THỞ, thế mà ngài ca ngợi và xiển dương sao ? Cứ mượn cớ “Chúa trao”; nhưng Chúa nào vậy hả ?

Vậy, có đáng nghi ngờ là hôm nay Pope đến khuyên Mỹ “làm theo ý dân”; cũng có nghĩa là “cứng lòng với Chúa” rồi ngài quay trở lại tiêu diệt hay không ?

Trích tiếp - 3. "Thay vì hòa bình và công lý"

“Để loại trừ những kẻ chuyên oán ghét, những chúa bạo động và những kẻ sát nhân thì cách tốt nhất là chiếm chỗ của chúng. Đó là điều mà quí vị, là người dân, lại chối bỏ”.

Quá rùng rợn, phải không ? Pope ơi là Pope !

Thế mới hiểu tại sao Chính Phủ Mỹ bỏ ra hàng trăm triệu đô la để lo gìn giữ an ninh cho Pope. Ông đến để “đem ơn gọi” của Chúa đi đánh chiếm nước người ta vì chúng không theo ! Nhưng muốn chiếm chỗ của chúng thì phải làm như Maisen là: “Phá huỷ thành lũy, GIẾT CẢ ĐÀN ÔNG, ĐÀN BÀ, TRẺ CON VÀ TRẺ BÚ, GIẾT BẤT CỨ VẬT GÌ CÓ HƠI THỞ; CHỈ CHỪA LẠI GÁI CÒN TRINH, RỒI CHIA CHO CHÚA."

Rợn tóc gáy khi nghe Pope nổ tiếp:

“Đáp ứng của chúng ta phải là hy vọng và hàn gắn thay vì hòa bình và công lý”.

Nay Pope không cần Hoà Bình và Công Lý nữa; thì ngược lại là phải dùng “Chiến Tranh và Bất Công”. “Hy vọng” đồng nghĩa với giết hết, cướp hết, đốt hết như Moese đã thực hiện. “Hàn gắn” là chắp cái đuôi lươn vào đít khỉ. Khủng khiếp thay Pope hỡi !

Trích tiếp - 4. "Gia Đình"

“Tôi sẽ kết thúc cuộc thăm viếng quí quốc ở Philadelphia, ở đó tôi sẽ tham dự cuộc họp các gia đình thế giới. Đây là ước vọng của tôi, qua cuộc viếng thăm này- gia đình phải là đề mục được tái diễn. Gia đình quả là thiết yếu biết bao để xây dựng quốc gia này!”.

Kính thưa ngài “đại diện Thiên Chúa”,

Nhắc đến hai chữ “gia đình” tôi bàng hoàng nhớ lại “kinh thanh” của ngài.

- Có lẽ, cái gia đình đầu tiên của “tạo thiên lập địa” gồm có Chúa kiêm hai chức vụ cả Cha lẫn Mẹ. Đứa con thứ nhất là Adam do Chúa nặn ra; nhưng đứa thứ hai không sản sinh từ cục đất sét như thằng trước, mà từ xương sườn của Adam; nghĩa là con của Adam. Nhưng Chúa cho Adam lấy Eve cũng có nghĩa là CHA ĐẺ RA CON RỒI LẤY CON MÌNH. Nếu muốn tránh điều này thì Thiên Chúa đã nặn cục đất khác thành Eve, chứ cần chi phải lấy sườn Adam, phải vậy không ngài ?

- Gia đình thứ hai “toàn tục” gồm có Adam là cha, Eve là Mẹ và hai đứa con trai là Cain và Abel. Chúa cho Cain giết thằng em; rồi sau đó Cain lấy vợ đẻ con.

Không biết ông Pope giải thích thế nào khi trong khởi thủy trời đất chỉ có Chúa, Adam, Eve và thằng Cain, thì Cain lấy vợ là lấy ai NGOÀI MẸ NÓ ? Không lẽ nó lấy Chúa ?

Cho đến thời “tổ phụ Ap ram” thì lấy em ruột, đến gầm tám mươi còn đem cho “vua cỡi” để đổi bò chiên, vàng bạc. Còn Lot, cháu gọi Ap ram là chú ruột được hai đứa con gái đè ông ra mà hãm và cả hai đứa đều mang bầu. Vậy cái chữ “gia đình” mà ông sử dụng ở đây có phải là mục tiêu “gia đình kiểu mẫu” của “chủ nghĩa cộng sản Moses” hay không ?

Sợ dài dòng, nên tạm viết chừng ấy, cúi xin “ĐÈN TRỜI SOI XÉT”.

Muôn vàn cảm tạ thiên nhan.

BQK-27-9-15


Mời đọc thêm:

- Thư Ngỏ Gửi Giáo Hoàng Francis Về Việc Bách Hại Người Ki-Tô Giáo Ở Trung Đông (Nguyễn Mạnh Quang)