●   Bản rời    

40 Năm Hải Ngoại -Đối Thoại 2: Người Ngoại Quốc Biết Gì?

40 Năm Hải Ngoại -

Đối Thoại 2: Người Ngoại Quốc Biết Gì?

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD42.php

10-Mar-2015

(Đối Thoại 1: Một Con Chiên Đánh Sập VNCH)

LTS: Việc Thiền Sư Thích Nhất Hạnh được vinh danh ở Mỹ đã làm cho một số người không vui. Nhưng họ lại tỏ ra vô cùng hãnh diện, sung sướng đến cực điểm khoe khoang Bà Dương Nguyệt Ánh được phần thưởng của chính phủ Hoa Kỳ nhờ chế bom áp nhiệt nhanh hơn kỳ hạn. Hai trường hợp trái ngược, người được vinh danh vì tính cách nhân bản, và một người được thưởng vì chế vũ khí giết người.

Ai cũng hiểu động lực khác nhau của mỗi trường hợp vinh danh. Nhưng câu hỏi "Người ngoại quốc biết gì? do một số người đặt ra vì "không vui", bệnh hoạn và thiếu nghiêm túc. Cảm tưởng "bệnh hoạn" đó lại rất trầm trọng, đến hết thuốc chữa! Hy vọng những phản hồi trực ngôn của Trần Quang Diệu có thể giúp một số người thức tỉnh. (SH)


Subject: The "quylesanjose@gmail.com" có ngon thì cứ tự nhiên! FW: Đa phần là Mỹ biết hết ráo về VN! FW: "Bọn ngoại quốc thì biết cái gì về Việt Nam?" ?FW: Thiền Sư Nhất Hạnh là ai
From: "Tran Quang Dieu"  
Date: 3/9/15 8:46 pm

Nick "quylesanjose@gmail.com" nếu có ngon và đủ kiến thức, đủ kinh luân nghĩa khí, đủ phong độ uy tín thì cứ việc mà chất vấn sự thật về việc Hoàng Sa bị mất từ đầu năm 1974 đến nay!

Bô-xít hay hàng nghìn cơ sở kinh doanh nước ngoài tại VN Nam hiện nay cũng vậy, trong đó có cả Hoa Kỳ và hầu hết các nước cựu thù.

Chuyện ở đây, chủ yếu là nói về người Mỹ họ không có ngu khi họ vinh danh một người Việt Nam duy nhứt xưa nay bằng hình thức tạc tượng ở nơi công cộng, đó là Thiền sư Thích Nhất Hạnh!

Trần Quang Diệu

________________________________________

Subject: Re: Đa phần là Mỹ biết hết ráo về VN! FW: "Bọn ngoại quốc thì biết cái gì về Việt Nam?" ?FW: Thiền Sư Nhất Hạnh là ai

From: quylesanjose@gmail.com
Date: Mon, 9 Mar 2015 19:31:33 -0700
To: tranquangdieu@hotmail.com

bọn dâng đảo hoàng sa, mỏ bâu xít cho tàu đang sống trong điện ngọc, ngồi trên ngai vàng đó... sao ông không chửi đi

______________________

On Mar 9, 2015, at 7:25 PM, Tran Quang Dieu <tranquangdieu@hotmail.com> wrote:

Mỹ "uýnh" Hà Nội,

Mỹ đưa ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm về VN,

Mỹ "bật đèn xanh" "khử" ông Diệm,

Mỹ thay ngựa giữa đường,

Mỹ liệng bỏ không thương tiếc,

Mỹ cấm vận 19 năm,

Mỹ trở lại bang giao với VN,

Rồi cũng  Mỹ tạc tượng Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Người Việt Nam duy nhất được tạc tượng trong tượng đài ở Oakland, mục đích là để vinh danh và cổ xúy tinh thần hòa bình và lòng yêu thương nhân loại.

Ba trong số bốn khu vực tượng đài rộng 1,000 square feet được đặt tên “Remember Them: Champions for Humanity,” có tượng của 25 nhân vật nổi tiếng đấu tranh cho nhân quyền trên thế giới, từ Martin Luther King, Jr. tới Franklin Delano Roosevelt tới Maya Angelou, Cesar Chavez và Mahatma Gandhi. (theo vedepphatphap.vn)

Như thế, nếu có ngon thì cứ việc mà hỏi Washington DC chứ đừng có manh tâm cách dại khờ đối  với người Việt Nam với nhau!

Bởi nhiều điều ngu muội của thiểu số VN mà ngoại bang mới có thể dễ dàng xóa tên nước mình trên bản đồ thế giới một thời!

Trần Quang Diệu


Subject: Re: [DiendanDanToc] "Bọn ngoại quốc thì biết cái gì về Việt Nam?" ?
FW: Thiền Sư Nhất Hạnh là ai
From: quylesanjose@gmail.com
Date: Mon, 9 Mar 2015 17:26:26 -0700
To: DiendanDanToc@yahoogroups.com; tranquangdieu@hotmail.com

ô việc gì đến ông nhỉ ?? ông có nhận mình là cộng sản hả ?

ý tôi muốn viết là Đông là Đông và Tây là Tây nên dễ hiểu nhầm lắm chứ tôi không viết xấu cụ ấy

ngay người VN với nhau còn hiểu nhầm nhau huống gì người khác chủng tộc nếu bênh nhất hạnh thế lúc bọn chúng bị đảng ta đuổi khỏi bát nhã sao ông không bênh vực hả ?

ông đừng đóng kịch nữa vì nhất hạnh bây giờ cũng hiểu rõ hanoi rồi nên cụ sẽ không bao giờ dám về VN dù khoẻ mạnh hoàn toàn bất cứ ai bị hanoi giở đểu ra đều sợ hết vía ..., nhưng xấu hổ nên phải câm miệng

chuyện nhất hạnh với hanoi thì giống như cặp vợ chồng đã li dị xong, anh đi đường anh, chị đi đường chị thì việc gì đến đám con giao điểm đã trưởng thành rồi

__________________

On Mar 9, 2015, at 4:06 PM,
Tran Quang Dieu [DiendanDanToc] wrote:

Ông/bà "vananh dinhlesj@yahoo.com" gì đây viết:

"Bọn ngoại quốc thì biết cái gì về Việt Nam?"  ?

Có nghĩa rằng câu nói đó ông/bà muốn mắng thẳng vào bọn ngoại quốc vốn đã không hiểu biết cái gì về VN mà lại đi làm "ông cố" (...) chỉ huy, cố vấn, làm quân sư vào kẻ "đại anh hùng dân tộc Ngô Đình Diệm" (anh hùng của những con chiên "thần dân của thành Rom" chứ không phải anh hùng đối với dân tộc VN đâu đấy nhé!) cho nên, như thời Pháp, và như cả cuộc chiến 20 năm phải thua, phải thất bại, phải giương cờ trắng giơ hai tay đầu hàng vô điều kiện là phải lắm rồi?

Không trách, không đổ thừa, chẳng thể trút lỗi cho ai. Nên như như thế!

"Bọn ngoại quốc thì biết cái gì về Việt Nam" nhưng có những trường hợp tréo cẳng ngỗng là bọn ngoại quốc nó tròng đầu thiểu số người VN phải "làm theo đức vâng lời" của nó thì cái đó mới thật sự là điều nhục nhã!

Riêng "bọn ngoại quốc" nào như Hoa Kỳ đã tạc tượng để vinh danh một Thiền sư Việt Nam là Thích Nhất Hạnh thì nên nhớ rằng người ta không có ngu hơn mình!

Kẻ nào "khôn"  thì hãy yêu cầu người ngoại quốc lấy tên Ngô Đình Diệm ra khỏi danh sách là 1/100 kẻ bạo tàn, độc ác trong lịch sử nhân loại, rồi yêu cầu người Mỹ tạc tượng ông "đại anh hùng Ngô đình Diệm" ấy thay vào vị trí của Thiền sư Nhất Hạnh thử xem sao!

Bất khả thi - Không thể làm được?

Yêu cầu "vananh dinhlesj@yahoo.com", hay bất cứ ai có lối lải nhải què quặt tương tự như "vananh..." là hãy nên dẹp ba cái luận điệu u mê vô giá trị đó đi!

Viết nói chuyện như kẻ hôn mê mà chuyện gì của ai đâu cũng xía vô hết ráo !?

Trần Quang Diệu

________________________________________

Begin forwarded message:

From: vananh dinhlesj@yahoo.com
Date: March 9, 2015 at 2:37:14 PM PDT
To: Son Truong sontruong242@gmail.com
Subject: Re: Thiền Sư Nhất Hạnh là ai

bọn ngoại quốc thì biết cái gì về VN ?

người VN còn hiểu nhầm  nhau nữa cơ mà nên vẫn bị bác hồ bịp ....mao và lenin cũng được tạc tượng, hồ cũng có tượng chẳng có gì lạ cả !!! mai mốt cụ giác hạnh cũng có tượng với hàng chữ:" tu sĩ đệ nhất xạo"

hi hi

____________________

On Mar 9, 2015, at 2:21 PM,
Son Truong <sontruong242@gmail.com> wrote:

Ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm thì được Mỹ bồng trở lại Việt Nam năm 1954 sau thời gian ông ấy sống lưu vong và tu trong mấy nhà thờ Thiên Chúa giáo tại Mỹ. Nhưng đến năm 1963 thì Mỹ "bật đèn xanh" lật đổ ông Diệm.

Tổng thống Mỹ mắng anh em ông Diệm là "bọn chó đẻ". Thế giới thì kết án ông Diệm là 1/100 kẻ độc tài, ác nhất trong lịch sử nhân loại xưa nay, và đó cũng là người Việt Nam duy nhứt đã bị thế giới liệt vào danh sách ác ôn, bạo tàn như vậy.

Còn sau đây là Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người Việt Nam duy nhất được tạc tượng để vinh danh, tưởng nhớ tại Mỹ:

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được tạc tượng tại Oakland