●   Bản rời    

Về một đoạn báo của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất

Về một đoạn báo của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất

Cao Hữu Tâm

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgC/Caohtam19.php

09-Nov-2014

Subject: Fwd: In Love Wit Priest
From: Tam Cao <caohuutam1939@gmail.com>
Date: Thu, November 06, 2014 3:20 pm

Về một đoạn báo của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất

Dưới đây là trích đoạn bài víêt của Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, trong bài phiếm dị, tựa là “Sự Thật Về Hồ Chí Minh…” báo SGN, trang 4 và 64,85, số 570, ngày 1 tháng 8 năm 2009.

“Trong vụ xử Chúa Giêsu, tổng trấn Pilate, đứng vào thành phần chánh án. Ông biết Chúa là người công chính, không phải là một chánh án có tham vọng, và là người vô tội. Ông rất muốn tha Chúa, nhưng phe biện lý ở đây là các tư tế và kỳ mục trong đạo Do-Thái, họ nhất quyết gán cho Chúa tội chính trị là ngài muốn xưng vương Do-Thái, ngụ ý lớn hơn nữa là chống lại hoàng đế Caeza của La Mã. Đây là một tội không thể tránh được cái chết nếu đúng. Pilate hỏi đi hỏi lại : Ông có phải là vua Do-Thái không? Lần thứ hai Chúa chỉ trả lời : “Đấy là ngài nói, Tổng trấn chỉ cần Chúa trả lời “No”, như ông gợi ý là ông có lý do để trả tự do cho Chúa. Nhưng một đàng Chúa Giêsu đã không trả lời đúng như Pilate gợi ý, một đàng phe tố cáo (biện lý) nhất định đổ cái tội chết lên đầu ngài, nên tổng trấn Pilate đành thúc thủ. Trong trường hợp này ta thấy sự lợi hại của vai trò biện lý trong phiên tòa” (trang 65, bài đã dẫn).

Đây là đoạn báo làm cho tôi suy nghĩ nhiều. Theo đạo dậy là loài người phạm tội, mất ân sủng của Đức Chúa Trời, nên Chúa Cha sai con một xuống thế để chịu chết, đổ máu cứu chuộc rửa tội cho mọi người. Như thế có nghĩa là Giêsu phải chết, “chết tốt”. Ai cứu Giêsu không chết là phá nát chương trình Chúa Cha sai con xuống cứu độ là sai, là phạm tội chống lại Đức Chúa Cha. (Mở ngoặc một dược sĩ khi nói chuyện với linh mục Chân Tín, đã hỏi sao Chúa Cha quyền phép vô cùng lại phải bắt con chịu chết. Linh mục Chân Tín đã không trả lời được, Đóng ngoạc).

Vậy cứu Giêsu không chết là không biết chương trình cứu chuộc của Giêsu là Giêsu phải chết, bất cứ ai xét xử và bất cứ vì lý do nào Giêsu cũng phải chết để hoàn tất chương trình cứu chuộc.

Duyên Lãng Hà Tiến Nhất có phải là người công giáo La Mã không? Nếu không, có thể hiểu được, ngược lại ông có đạo Chúa, nhưng viết đổ tội cho những ai tham gia chương trình kết án tử, Chúa Cha bắt con chết để lập đạo, là ông không hiểu một tí gì về đạo. Nên ông đã viết liều về đạo!

Do đó tất cả mọi người từ tổng trấn Ponce Pilate, các biện lý, các thầy cả Do-Thái muốn giết Giêsu là triệt để vâng ý Đức Chúa Cha. Nếu tha chết cho Giêsu là phạm tội, vì Giêsu không chịu chết là không có đạo công giáo La Mã (the Roman Catholic),cũng không có các hệ phái Tin lành nữa.

2000 năm qua, công giáo La Mã buộc tội người Do-Thái giết Chúa là sai. Là bất công và gây ra bạo hành chống dân Do-Thái, là trọng tội sát nhân tập thể (mass murder). Đến bọn La Mã có bao biết thánh thần học tiến sĩ, không thấy hay làm ngơ cho những ai bị kết tội giết Chúa và bị bách hại, bọn chúng không có gì xứng đáng để nhận là thánh tiến sĩ. Đó là những thằng khùng viết về thần học, chứ không có gì là tiến sĩ hết! Còn, nếu có lương tâm họ phải từ chối và trả lại giáo hội La Mã bọn thánh tiến sĩ, hoặc giáo hội quá ngu, hoặc kết tội giết Chúa chỉ là thủ đoạn đầy dối gạt giáo dân, hay ác ý bên trong thôi.

Vì thế, theo tôi, Giuđa tham dự rất lớn và có đại công giúp cho Giê-su bị bắt, nếu không Giêsu thóat được và Chương Trình Cứu Chuộc bị hư hỏng! Không có thẻ căn cước in hình 4x6, Giuđa không hôn Giêsu. Quân La-mã biết ai là Giêsu để bắt? Các tông đồ bỏ Chúa lẻ loi trong vườn Giệt-si-ma-ni là đúng, vì nếu bao quanh Chúa cản trở việc Chúa bị bắt, mà còn bị vạ lây, nếu có mặt mà không can thiệp cứu Chúa.

Có lẽ đêm đó thiên thần báo mộng cho các tông đồ bỏ trốn, để việc bắt Chúa được thi hành đúng Chương Trình Cứu Chuộc. Vì nếu Giêsu không chịu chết để khai đạo là khốn cùng, là bỏ mẹ cả đám hết! Vì thế, theo tôi, không trừ một ai lúc đó muốn hay giúp cho việc bắt Chúa được hình thành, đều đã góp công rất lớn vào Chương Trình Cứu Chuộc! Làm ngược lại hay lập luận như Duyên Lãng là sai, là phạm tội trọng bị phạt xuống hỏa ngục đời đời. Thật vậy, còn tội nào nặng hơn là phá hỏng Chương Trình của Đức Chúa Cha. Lại còn bất công vô cùng với tất cả mọi người đã góp công “mần thịt” là trong Chương Trình Giết Giêsu! Cứ nghĩ nếu Giêsu trốn thóat là đã không bao giờ có đổ máu cứu chuộc, đạo Chúa đi về đâu? Tờ Le Point, một lần đã đăng bài của một linh mục Pháp biện hộ cho Giuđa bị oan. Linh mục đó tư duy như thế nào? Giuđa bị bất công, và rõ ràng là đạo từ bao năm dòng, từ chức sắc trở xuống giáo dân đều tuân lệnh La Mã và hoàn toàn phản ứng như con chó của ông Palov thôi.

Cái hại của đạo dậy cho giáo dân ngu đạo thật kinh hoàng. Tóm lại tất cả những phe biện lý Đo Thái quyết định giết Giêsu là làm đẹp lòng Đừc Chúa Cha vô cùng. Nếu không Đức Chúa Cha phải đích thân xuống thế để thay cho Giêsu bị giết, vì nếu Chúa Cha bị giết hay Giêsu bị giết cũng tốt thôi, vì hoặc Giêsu bị giết hoặc Đức Chúa Cha bị giết là cứu cho đạo khỏi đại nạn không có ai “Khai Đạo”, phải thế không? Ngay cả tổng trấn Ponce Pilate, cũng có công rất lớn, vì ngược lại nếu Ponce Pilate tha Chúa vì là người công chính vô tội, rõ ràng Ponce Pilate đã phá tan nát Chuơng Trình Cứu Chuộc của Đức Chúa Cha. Như vậy, điều may cho Pilate là nếu không có xứ án Đức Chúa Cha, Pilate như đã xử Giêsu!

Ông dược sĩ rất đúng khi hỏi cha Chân Tín, tại sao Chúa Cha phải giết con?. Bởi vậy, trong bài Xứ Người Mù (The Country of the Blind), Nguyễn duy Chính đã viết đúng (cũng số báo 570 SGN:

Biết bao nhiêu nhà bác học đã phải im tiếng, nhiều người phải lên dàn hỏa, lên đọan đầu đài vì họ nhìn ra một điều mới hơn những gì mà người khác tin.

……

Nhắm mắt lại, đừng nghĩ ngợi, đừng tách mình ra khỏi đám đông. Từ bỏ quan điểm của mình. Thật dễ dàng. Đám đông sẽ nhiệt liệt tán thưởng ta, kính trọng ta. Cuộc đời sẽ êm đêm và có mọi thứ,
Trừ chính con người THỰC của mình.
(trang A17, SGN sí6 570).

Công giáo La Mã là đạo triệt để ngu dân. Nhất là thủ đọan vô cùng gian manh, vì nó là độc tài ác đạo giáo phiệt, nhưng luôn luôn xúi dục dân chúng khắp nơi, nhất là dân Chúa La Mã, sẵn sàng, tuyệt đối trung thành với nước Chúa.

Ôi! Thằng Trụ, thằng Kiệt đã chết từ thời nhà Hạ, nhà Thương. Sao bây giờ nó “sống lại” sang nước ta hồi nào? Thằng Trụ thằng Kiệt đã xúi giáo dân ta Làm Loạn Đọc Kinh, đúng vậy không?.

caohuutam1939@gmail.com