●   Bản rời    

Đối Thoại Với Mục Sư - Vài điều chia sẻ với Ms Nguyễn Quang Minh

Đối Thoại Với Mục Sư -

Vài điều chia sẻ với Ms Nguyễn Quang Minh

Trần Quang Diệu

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD_DT39.php

14-Apr-2014

LTS: Thư Mục Sư Nguyễn Quang Minh dẫn đầu từ dưới. Thư phản hồi của bác Trần Quang Diệu ở ngay đây. Hoan nghênh sự kiên nhẫn của bác. Bài của MS NQM viết toàn chữ in hoa, rất khó đọc, nên chúng tôi mạn phép hạ tất cả một lượt xuống chữ thấp, nên có thể bị lỗi chữ hoa ở những danh từ riêng vì không thể kiểm lại từng chữ, xin bỏ qua cho. Chúng tôi nghĩ, với những lời giảng quanh co, loằng ngoằng, rồi bất thình lình bốc ra một cụm từ chẳng có nghĩa gì cả (huyền bí rất khoa học), và cuối cùng "tẩu vi thượng sách" chối dài (thánh kinh không phải của đạo nào hết) thì chỉ có con chiên mới có thể gật đầu "hiểu" được mà thôi. Amen. (SH)


Subject: Vài điều chia sẻ với Ms Nguyễn _Quang_Minh
From: Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com
Date: Thu, September 04, 2014 5:34 pm

Thưa Ms Nguyễn Quang Minh!

Từ lâu, lịch sử, và cá nhân trong đời, chúng tôi biết các đạo thờ Chúa là có nhiều "Thánh" lắm chứ không phải chỉ là "MỘT LÃNH CHÚA, MỘT CHÚA ĐẢNG MÀ THÔI”, tức Jesus như Ms Quang nói!

Thí dụ như "ông thánh", "kinh thánh", "tòa thánh", "hội thánh", "đức thánh cha", “thánh giá”, "thánh chiến", rồi thì các giáo giặc xâm lăng và những Việt gian phản tổ vong nguồn, chống lại các lợi ích của dân tộc Việt, a tòng với quân xâm lược ngoại bang cho nên bị triều đình và đồng bào Việt Nam trừng trị đềucũng được "tòa thánh" (tức nước Vatican La mã giáo) phong cho thành "thánh" rất nhiều!

Hai quyển "sách cách trí" (xác định của Ms NQM) mà người ta gọp từ Cựu Ước và Tân Ước để gọi là "Kinh Thánh" đã được "các con cái Chúa" sử dụng hàng nghìn năm, và quyết liệt cho rằng "đó là lời Chúa" rồi đem nhét vào họng con người (đôi khi mâu thuẫn bằng hành vi cấm đọc! Vì sợ người ta phát hiện ra vô số những "lời dạy" vô luân, độc ác, thậm chí tục tĩu v.v... trong đó), và rồi ai tỏ ra nghi ngờ, kể cả các khoa học gia nêu những thực tế về sự vận hành của các hành tinh ngược lại với những điều nói bậy trong Kinh Thánh thì trù dập giết chết người ta.

Ms Nguyễn Quang Minh viết:

"Kinh thánh God (cựu ước) hay Jesus (tân ước) đều bị chia ra hai phần. God và Satan đều dành về mình. God nói sự thật nhưng Satan thêm bớt vào kinh thánh, nên làm nhân loại khó hiểu, lẫn lộn và khó tin vào kinh thánh.”

Trần Quang Diệu: Tôi nghĩ nhân loại ngày nay không có ngu để không nhìn ra sự trốn chạy (vì Kinh Thánh mà dạy những điều vô luân, độc ác v.v… bị con người bới ra, lên án) bằng cách đổ thừa Satan theo kiểu đó!

Trong Kinh Thánh vốn đã có quá nhiều Satan không phải ẩn núp mà là công khai có đến hằng nghìn năm nay thì lý do tại sao cho tới giờ này những con cái Chúa không chịu loại bỏ nó đi mà còn in ấn, rinh đi phân phát, phổ biến “nguyên ề” mà ai ai cũng biết, nếu chịu khó sưu tầm, nghiên cứu? Đã vậy mà mấy ông Ms Tin Lành Cao Ly còn hung dữ xáp đến Chùa Tào Khê ở thủ đô Nam Hàn la ó “tôn giáo bạn” thay vì “liên tôn”?

Tôi cũng biết có mấy bà gốc người Việt Nam ở hải ngoại cũng xông vào chùa quấy rồi mấy ông thầy và kêu tên “anh” này anh nọ, trong khi biết người ta đang là những ông thầy PGVN? Song song, mấy bà “hội thánh” Tin Lành còn cực đoan đến độ cà rà rỉ tai miết một vài người bạn mà tôi quen biết – trong khi người ta cũng đang thờ Chúa (“Công giáo” Vatican La mã) để cho người ta than phiền rằng “mấy bà Tin Lành ấy kì quá, mình đã nói cho mấy bã biết là mình đã có đạo, vậy mà mấy bã cứ muốn lôi kéo mình vô hội thánh hoài!”.

M.S. NQM viết:

“Danh từ nầy "đấng cứu thế Jesus" do con người đặt ra để câu khách theo đạo ki-tô vào mấy thế kỷ sau khi Jesus về trời. ông Jesus không hề xưng căn cứ theo kinh thánh mất bản gốc”

Trần Quang Diệu: Tôi không cần nói chuyện “Jesus về trời” (ngoại trừ ý nghĩa như dân tộc Việt thường hay dùng “theo ông theo bà”, “về nơi non bồng nước nhược”, “an giấc nghìn thu”, “ra người thiên cổ” v.v…

Đâu ai khác hơn, cái mà “do con người đặt ra” (Ms NQM) về việc Jesus đâu có biết, đâu có khả năng, và đâu có nói (“không hề xưng”) gì về việc “Ta là đấng cứu thế” (?). Vậy mà những kẻ lường gạt con người trải dài ngàn năm rinh ra mị đời thiên hạ, chúng nói rằng là “Chúa cứu thế Jesus” kia mà, trong đấy cũng có Ms Nguyễn Quang Minh như thường:

“NẾU ÔNG JESUS KHÔNG BỊ GIẾT BẰNG SỰ CHẢY MẤU MÀ BỊ TREO CỔ HAY CHẾT NGỘT HOẶC NGỘ ĐỘC THÌ NGÀI SẼ KHÔNG CỨU SỐNG ĐƯỢC NHÂN LOẠI NÀO CẢ. ĐÂY LÀ HUYỀN BÍ RẤT KHOA HỌC. ĐỨC TIN HAY MÊ TÍN ?)”

Tôi cũng thường hay nghe Ms Ngô Minh Quang hay lập đi lập lại qua một làn sóng đài phát thanh chương trình Việt ngữ về những cụm từ như “Chúa cứu thế Jesus”, “thờ phượng Chúa để mai kia sẽ được làm tôi tớ hèn mọn cho Chúa”, thay vì ngày “tận thế” Chúa sẽ đến đây (hành tinh nhân loại, nhưng lúc đó sẽ biến nhuyễn ra thành những hạt bụi lơ lửng trong không gian ngút ngàn qua vô số bằng những dải thiên hà với nhiều tỷ năm không ai sờ tới được) “phán xét”, phân loại rồi nhay người ta vào hỏa ngục để “bị lửa thiêu đốt đời đời”. Cái đó thiệt là độc ác, vì lẽ, nhân loại trên trái đất hiện nay đông hơn những “con cái Chúa”!

Thưa Ms Nguyễn Quang Minh!

Jesus làm sao mà “cứu sống được nhân loại”?

Ngay mới lúc còn thơ sau khi mở mắt chào đời bởi bà Maria vợ của ông thợ mộc Josheph (mà “những con cái Chúa” thường hay nổ là “Chúa Cha ở đâu đó trên trời sai con trai xuống “cứu thế”, nhưng người ta cũng mâu thuẫn là bày ra một gia phả thuộc con nhà vua Chúa “Đa-vít”… gì đó chứ nếu không thì tầm thường quá?) thì, chính do bối cảnh “quyền năng” “Chúa Cha sai con xuống thế” như vậy mà ngay từ lúc ban đầu nó đã phát sinh ra hành vi diệt chủng, nó làm cho tất cả mọi em bé trai từ hai tuổi trở xuống trong một khu vực rộng lớn đều phải bị mang ra giết hết chứ “cứu sống được nhân loại” gì nào?

Khi Jesus trưởng thành, như Ms NQM đã nói rằng ông Jesus là thí dụ như một anh hùng mà người dân mong mỏi để chống lại ách cai trị của đế quốc La Mã lên dân tộc Do Thái lúc bấy giờ thì đấy là chuyện lãnh thổ riêng biệt, và của dân tộc Do Thái chứ “chảy máu” gì để “cứu sống nhân loại”? Ngay cả dân Do Thái còn bị vong quốc suốt hàng nghìn năm còn không cứu được nữa là chứ ở đó mà nói đến chuyện “cứu sống được nhân loại”!? Riêng đất nước và con người Việt Nam bị vong quốc hàng trăm năm cũng vì bởi cái đạo Chúa này qua những bàn tay của những kẻ với cái gọi là “rao giảng tin mừng” chứ “cứu sống được nhân loại” gì đâu? Ms NQM nói chuyện Jesus cần phải bị chết có chảy máu trên cây Thập Ác mới là chuyện “HUYỀN BÍ RẤT KHOA HỌC”?

Đã “huyền bí” mà sao lại là “rất khoa học”?

Ms Nguyễn Quang Minh ơi! Cây Thập Ác mà bọn đế quốc La Mã đã nhẫn tâm giết chết Ngài Jesus cách man rợ là “khoa học” lắm ư? (còn “huyền bí” là chuyện trên mây đối với “khoa học”!).

Ms Nguyễn Quang Minh dùng sở trường “thần học” ngụy biện về việc Jesus phải bị lũ Đế quốc La mã xử tử bằng cách đóng đinh trên cây Thập Ác để cho có máu chảy thì Ngài Jesus mới làm được chuyện “cứu sống nhân loại” thì chẳng lẽ lúc bấy giờ chúng giết Ngài bằng cách (ngoài lý do chặt đứt yết hầu hay treo cổ như ông Charlie Nguyễn thắc mắc) dùng trường thương, gươm giáo đâm vô bụng hoặc lấy búa đập vào đầu thì không có máu chảy hay sao?

Cần có máu chảy để mới có “huyền bí rất khoa học”, “cứu sống được nhân loại” thì lý do tại sao trước đây tại Hoa Kỳ có “hội thánh” Tin Lành nào đó lại làm chuyện giết người bằng cách ngăn chận sự tiếp máu rất khoa học của bác sĩ tại bệnh viện để cho cô Phạm Thị Bích Phượng (con của Trung Tá VNCH Phạm Hữu Tấn) phải bị chết oan? Cái đó, với câu mà Ms Nguyễn Quang Minh muốn hỏi là“Đức Tin hay Mê Tín” thì tôi có thể chia sẻ kiến thức bằng sở quyền của mình là:

- Vâng, nó là “đức tin” của chồng cô Phạm Thị Bích Phượng do “hội thánh” hướng dẫn. Tại đấy, thưa Ms NQM, nó không những mê tín mà còn là cuồng tín nữa kìa! Cộng đồng người Việt khắp nơi, phụ thân của cô Phượng hồi đó đã bất bình lẫn lên án về việc tôn giáo – “hội thánh” Tin Lành - không chịu phối hợp với khoa học để cho con của người ta bị chết oan!

Chúa Jesus chảy máu trên cây Thập Ác thì mới “cứu được nhân loại”, mới “huyền bí khoa học”?

Thưa Ms N Q Minh!

Cậy Thập Ác đã từng “huyền bí” và “khoa học” lắm?

Nó được người ta thêu vào ngực của những lính Thập Ác Chinh; nó “khoa học” đến độ nhân danh qua biểu tượng “Thánh Giá” “cứu nhân loại” bằng cách tàn sát ngay cả những người Tin Làn phản thệ ở Âu Châu nhiều như rạ, và còn đeo đẳng chém giết nhau đến mấy chục năm trời ở Bắc Ái Nhĩ Lan và nhiều nơi khác trong thời văn minh dân chủ (nhưng nhân quyền bị chà đạp); nó được người ta cầm giơ lên cao và chìa ra trước mặt để biểu thị quyền uy “khoa học” trong những lúc tra khảo cực hình do các giáo sĩ phán quan của những Tòa Hình Án xử Dị giáo man rợ v.v…

Vài điều chia sẻ như thế với Ms Nguyễn Quang Minh.

Cuối cùng, tôi thấy Ms Nguyễn Quang Minh có gởi lên các diễn đàn về việc nhà cầm quyền VN trong nước không cho Ms Minh vào Việt Nam từ nhiều năm nay (2003), trong lúc Ms muốn về (?) (khác với quan điểm “cầu nguyện” của con chiên Le Duy San…)?

Không chừng ở trong nước đã sẵn có đội ngũ những ông Mục sư - “thầy tế lễ” (chính mấy ông ấy đã nhân danh như thế!) như Mục sư Trần Văn Đích đọc “Tuyên Ngôn Thuộc Linh” (*) to tiếng đến khàn giọng, trợn mắt, cướng cổ tố cáo tổ tiên dân tộc Việt xưa nay đồng hành cùng “quỉ Satan”, và ông Đích tuyên bố “Việt Nam là tài sản của Đức Chúa Trời” mà mấy ổng là những ông “thầy tế lễ có trọn quyền tiếp nhận tài sản đó để “đóng thuế cho đức Chúa Trời”, đoạn còn lại thì “chia cho các quân binh” (“Kinh Thánh Dân số ký 31” đã ra lịnh, đã làm và đã hướng dẫn như thế) xung trận ăn cướp cho nên những người cầm quyền trong nước họ không cần đến Ms Nguyễn Quang Minh nữa chăng?

Xin chào Ms Nguyễn Quang Minh

Trần Quang Diệu

_________

(*) "Tuyên ngôn Thuộc Linh" mà người ta gọi là bệnh hoạn và phản quốc là như thế này: https://www.youtube.com/watch?v=CuADMaTbLdA !!!

_________

Bài đọc thêm:

- Tin Lành hay Tin Dữ? http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCN132.php


From: NGUYENQUANGMINH1@aol.com
Date: Wed, 3 Sep 2014 04:45:02 -0400
Subject: Re: Kính g?i MS Nguy?n Quang Minh... FW: KINH THANH CHI LA SACH CACH TRI KHON...

Thưa ông Trần Quang Diệu,

tôi cảm ơn ông đã đặt nhiều câu hỏi. xin cho phép tôi trả lời ông bằng cách in chữ nghiêng sau vấn đề ông viết.

In a message dated 9/2/2014 7:22:07 P.M. Pacific Daylight Time, tranquangdieu@hotmail.com writes:

Rằng:

"MS NQM: thưa kinh thánh đã có hằng ngàn năm trước khi nhân loại lập ra các tôn giáo." ? (NQM: câu tôi viết không có dấu hỏi nầy)

Thưa MS Nguyễn Quang Minh,

[SH- Xin ông cho biết, tôn giáo đầu tiên là tôn giáo nào, và có từ thời nào, ở đâu. Hoặc nhất nói đại, thánh kinh đã xuất hiện bao nhiêu thế kỷ trước Công nguyên cũng được. Nếu mấy cuốn "cách trí" đó không thuộc về tôn giáo nào, thì mỗi tuần ông cầm cuốn sách gì trong tay để đọc trong nhà thờ đạo Tin Lành vậy? Ông nói thế mà không sợ mang tội "chối Chúa" sao? Chẳng lẽ không có một lời nào của các ông có thể tin được hay sao?

Trong lúc ngày nay ai cũng biết, mặt trời, trái đất này không phải do ai "hô lên" mà có, nhưng các ông vẫn có thể tiếp tục gạt người ta về Chúa dựng ra trời đất, cho nên quen tật, ông lại cương thêm mấy câu đó, cũng đâu có sao nhỉ!]

Riêng đối với các đạo thờ Chúa mà "chia tay ý thức hệ" ra khỏi chiếc niềng Kinh Thánh Cựu và Tân Ước thì không còn gì để có thể nói đến chuyện tôn giáo, và không thể bày chuyện "đấng cứu thế jesus"!

MS NQM: Danh từ nầy "đấng cứu thế jesus" do con người đặt ra để câu khách theo đạo ki-tô vào mấy thế kỷ sau khi jesus về trời. ông jesus không hề xưng căn cứ theo kinh thánh mất bản gốc. kinh tân ước do các môn đồ jesus ghi chép đêù thất lạc không còn bản chánh nàò cả. nhiều kinh sách còn bị đốt, bị chôn do bọn ki-tô gian hồi đạo ki-tô còn sơ khai. thế kỷ 20 nhân loại mới đào thấy rất nhiều cuộn kinh thánh thời hậu jesus như phúc-âm của phi-e-rơ/phêrô, mảry mađelaine, judas, thomas, he-nóc,...đã bị chôn dấu. đó không là kinh thánh sao ? đã đề cao vai trò lãnh đạo giáo-hội của phụ nữ. http://en.wikipedia.org/wiki/Dead_Sea_Scrolls

thời bấy giờ đầu thế kỷ 1, dân tộc do-thái đang bị đế quốc la mã cai trị hà khắc nên trông đợi một vị cứu tinh dân tộc. ai cũng biết chuyện các mục đồng được thiên sừ báo tin : "nầy ta báo cho các ngươi một tin lành (kinh thánh đạo tin lành) môt tin mừng (kinh thánh đạo công giáo) ấy là hôm nay tại thành đa-vít đã sanh cho các ngươi một đầng cứu thê (đáng lẽ phải là một vị cứu nước) là ki-tô/christ, là chúa.̀' giống như nhân dân VN đã chờ một vị anh hùng quang trung nguyễn huệ vậy.

Bấy giờ dân Do thái đang cần một anh hùng dân tộc để cứu nước chớ ai cần một anh hùng cứu thế, hay thế́ giới toàn cầu, trần gian làm gì ? nên họ là những người phải tráo, phải dịch sai thành "thế" để bán cho được cái đạo ky-tô của mình. chữ ky-tô thời bấy giờ có nghĩa như một đạo-sỹ, một "ông đạo dừa", một "dị nhân" thôn quê VN thời nay. và "chúa" (lỏrd) không viết hoa chỉ có nghĩa là một bậc đáng kính, một "ngài", một lãnh chúa, một chúa đãng mà thôi. người việt ta hay lẫn lộn giữa chúa đảng vớì một chúa trời như "lạy chúa tôi ôi" hay "bà tin chúa chưa" (có nghĩa chịu vào nhà thờ tin-lành mỗi chủ nhật chưa ?) và hay hát "đói no kệ ai lo, phần ta thảnh thơi lên trời"

Bọn gian sửa đỗi kinh thánh nầy để bán đạo, khôn mà không ngoa. có lẽ buồn ngủ khi chép kinh thánh nên để sót một câu khác trong tân ước. rằng khi 3 vua/đạo sỹ phương đông tìm hài đồng jesus, khi gặp vua hểrôdia (hê-rốt) đã hỏi vua ngay : "vua dân giu-đa sanh ra tại đâu ?". nếu 3 vua / nhà thông thái tìm vua trời hay đấng cứu thế thì phải hỏi "đấng vua trời" ở đâu thì mới đúng ? http://en.wikipedia.org/wiki/Dead_Sea_Scrolls

"kinh thánh god (cựu ước) hay jesus (tân ước) đều bị chia ra hai phần. god và Satan đều dành về mình. god nói sự thật nhưng Satan thêm bớt vào kinh thánh. nên làm nhân loại khó hiểu, lẫn lộn và khó tin vào kinh thánh. vì có con người lai 2 dòng máu quỷ và trời sống trong thân xác mỗi con người từ ngày có ca-in.) (các quỷ nầy là người không gian aliens/ufo đã bỏ thiên đình

Trên vũ trụ xuống địa cầu nhân loại và ăn nằm sinh sống với phụ nữ loài người và sanh con đẻ cái sau thành phù thủy và bị giáo hội công giáo đốt (xem sáng thế ký đoạn 6 và hê-nóc đoạn 7. nên xem kinh thánh urảntia book) mới đây tòa thánh vatican có 2 đài thiên lý kính riêng đã 2 lần xác nhận có "quỷ" aliens nầy trên các hành tinh trên trời. http://en.wikipedia.org/wiki/the_urantia_book

Mục sư NQM 3 sep 2014

(còn tiếp : nếu ông jesus không bị giết bằng sự chảy mấu mà bị treo cổ hay chết ngột hoặc ngộ độc thì ngài sẽ không cứu sống được nhân loại nào cả. đây là huyền bí rất khoa học. đức tin hay mê tín ?)

Chúa jesus chỉ mỗi việc chống lại ách cai trị của đế quốc La Mã lên dân tộc Do Thái của Ngài , nhưng rồi đã thất bại, bị bọn chúng bắt và hành hình Ngài trên cây Thập Ác (**) cách dã man thì làm sao Ngài Jesus có đủ phong độ "cứu" được gì cho cả thế gian ("cứu thế")?

Xin kính chào MS Nguyễn Quang Minh

______________

(**) Ông cựu Chủng sinh "Giáo hoàng Chủng viện Bùi Chu - Phát Diệm Charlie Nguyễn Bùi Văn Chấn" chất vấn rằng nếu chỉ vì Đế quốc La Mã lúc xưa xử tử hình Chúa Jesus trên cây Thập Ác (dụng cụ gia hình của Đế quốc La mã bày ra để giết những sắc dân nào khác mà dám chống lại chúng) cho nên ngày nay "các con cái Chúa" tôn nó lên thành "Thánh Giá"?

- Vậy thì, " nếu hồi đó bọn La Mã hành hình Ngài bằng cách chém đầu hay treo cổ thì chẳng lẽ ngày nay ta phải gọi là thánh mã tấu hoặc thánh thòng lọng " hay sao?

Trần Quang Diệu

_________________

From: NGUYENQUANGMINH1@aol.com
Date: Tue, 2 Sep 2014 04:21:50 -0400
Subject: Re: KINH THANH CHI LA SACH CACH TRI KHONG THUOC TON GIAO NAO CA

MS NQM:  Thưa kinh thánh đã có hằng ngàn năm trước khi nhân loại lập ra các tôn giáo.  Người ta thấy kinh    thánh, hay bất luận là sách, tượng, hay truyền khẩu nào thuộc cộng đồng xã hôi nào,  giảng ra cứu đời, ăn khách, lợi dụng cai trị được, đánh giặc hay buôn bán được thì đặt tên và lập thành tôn giáo mình. nên kinh kệ luôn có trước tổ chức tôn giáo (ỏrganized religion).

In a message dated 9/1/2014 8:47:08 P.M. Pacific Daylight Time, NGUYENQUANGMINH1@aol.com writes:

3. Ông lại viết “Tội phạm có ở mọi nơi mọi lúc và ngày càng gian ác tinh vi hơn. Không ai xưng được mình là không có tội. Ví dụ: Giam dâm, ô uế, luông tuồng, thờ hình tượng, phù phép, thù oán, tranh đấu, bất bình, bè đảng…”. Đưa ra các điều nầy phải chăng ông muốn nói nhờ Chúa nhờ Thánh Kinh mà con người có đạo đức hơn, ít tội lỗi?

 (MS NQM đáp lại một mục sư viết câu trên: đúng là có đạo đức hơn, ít tội lỗi hơn, nhưng không phải nhờ có đạo Chúa, đạo Phật, đạo Hồi...người ta mới không làm điều ác hay các diều xấu trên.  ông bà cha mẹ ta không dạy tránh những điều trên hay sao ?  đạo làm người không dạy sao ?  trước khi đạo công giáo tin lành (đạo ky-tô nói chung) đến nước ta không ai được chết yên lành hay về "thiên đàng" hay sao ? có Đức Chúa Trời nào mà hung ác và bất công như vậy sao ? vì vậy phải học thần học  chớ không phải chỉ biết đọc kinh thánh rồi xưng là linh mục mục sư rồi giảng đạo trời một cách sai trái.

Nói về God/Gia-vê cấm thờ hình tương ta phải hiểu lý do tại sao "God" = Gia-vê của dân Do-Thái xưa là hê-bơ-rơ cấm họ thở ngẫu tượng = idols.  Vì đó là hình ảnh của Satan là kẻ thù của "god" = ông trời họ, mà họ cũng chưa từng thấy cũng như người việt chúng ta chưa từng thấy ông trời = thượng đế bao giờ.  God cấm vì xứ ai-cập xưa có đầy ngẫu tượng của Satan nhưng dân ai-cập thì hiểu lầm đó là god, là thiên Chúa của họ.  Ví dụ dễ hiểu, một em việt nam sanh ra bên Mỹ kết quả do hải tặc hảm hiếp người mẹ em trên đường vượt biên.  em sanh ra và lớn lên tại Mỹ có người cha nuôi.  ông thương em từ tấm bé. Cậu bé nầy lớn lên biết chuyện và nhất định tìm người cha "tội lỗi" nầy, nhưng lại là cha ruột mình.  cậu ngày đêm để  hình ảnh cha ruột mình trên bàn học mà cậu tìm đươc và "thờ".  Người cha nuôi thấy vậy rất buồn nên khuyên chớ không cấm :" ngoài cha ra con không nên có cha nào khác nữa.  con chớ làm hình ảnh tượng nào khác giống cha kia từng hại mẹ con (Ê-va).  con cũng chớ hầu việc cha kia là các "vật" (ufo = unidentified foreign objects = những người máy không gian = những nền văn minh từ ngoài không gian đã đén địa cầu sinh sống trước cả A-đam và Ê-va nhiều ngàn năm và đã để lại dấu vết như kim tự tháp, thành quách bên nam mỹ, bên anh, ấn độ, ...mà không có sức người nào có thể xây cất làm nổi và con xem đó là cha mình, là God của con ! (ms nqm dùng khoa hoc thế kỷ 21 mà giải nghĩa thần học viết cho nhân loại 6,000 năm trước là kinh thánh cựu ước sáng thế ký).  làm sao ta giảng nghĩa cho đứa bé 5 tuổi môn đại số học ?

  Có thể God đã tạo A-đam va Ê-va từ bụi đất (hóa chất vô cơ) của một hành tinh khác rồi mang họ sang địa cầu chúng ta đã có sẵn dna của "god/thượng đế/người không gian" để nẩy nở (đọc the urantia book)  rồi God dặn "các ngươi hãy sanh hóa = multiplied chớ không phải birth from sex cho đầy dẫy khăp địa cầu).  Vậy thì các thành quách xưa, những sân bay trên núi ở peru ai đã làm ra (nên đọc chariots of the gods và google để xem hình và xem truyền hình các kênh về khoa học không gian và địa chất vì đây cũng là kinh thánh bằng ngôn ngữ thế kỷ 21.

  Đó mới là "thờ hình tượng" chớ không phải ông Phật, ông Quang Công hay tượng ông Abraham Lincoln uy nghi ở Washinton DC. Dân Hê-Bơ-Rơ tỵ nạn ở nước Ai-cập đến 400 năm, lấy mấy chục đời chồng Ai Cập và nay theo vợ con lai đi lập quốc với ông Môi-se / Mai-sen mà cứ thờ Satan hoài như còn tại quê nhà thì sao trời = God = Gia-vê không cấm cho được.  Và đây là cách hiểu theo người Do Thái xưa thời bấy giờ.

Thần học của MS NQM :  kể từ Ê-va nhân loại đã bị chia hai.  một nửa đứa con trai là ca-in mang dòng máu cua mẹ và cha rà từ God. God đã thổi dna vào dòng máu của A-đam.  một nửa kia là dòng máu của mẹ Ê-va, trứng noãn sào mẹ thụ thai với tinh trùng của con rắn.  Ê-va ăn trái cấm tượng trưng cho ăn-nằm với con-rắn tức Satan rất đẹp đẽ và hát hay.  Ví Satan là người rô-bô độc lập do God tạo dựng để làm tôi mọi cho thiên đình. hắn nổi loạn và sang địa cầu ta tỵ nạn.-

MS Nguyen Quang Minh kính chào quý vị. 1 Sep 2014

- - - -

Thân-thế sự nghiệp truyền giáo: MS NQM 77 tuổi, trưởng nam của một MS khả kính, du hoc 3 nước khi 16 tuổi hoc ts thần học và chính trị. về nước lân đầu giảng đạo trên radio khi 19 tuổi, sau tót nghiệp trường võ bị mỹ, dạy anh văn hội viêt mỹ, tư vấn the rand cổrporation, gs võ bị dalat, đại úy gs trường cao đẵng quốc phòng, ttk hội HĐVN, chấp viên văn phòng hướng đạo thê giới Geneve đặc trách đông nam á, 1975 dạy anh văn miễn phí tình nguyện cho đồng bào việt 25 năm tại mỹ, do Mỹ thụ phong chức mục sư xã hội 1978. thành lập hướng đạo VN hải ngoại. tình nguyện mục sư không lương cho 6 hệ phái tin lành và anh giáo hoa kỳ, 1998 giảng tin lành 4 năm trên radio calìfor̉nia chương trình đường về quê trời. tự túc về VN 27 chuyến để truyền giáo và tái lập hướng đạo VN. nay về hưu tại California. từ 2004 VN không cho vào lại VN. gân 40 năm không lãnh lương nào của 6 giáo hội Mỹ hay việt. ông lập gia đình 50 năm qua với một nữ linh mục việt, anh giáo episcopal hoa kỳ. bà học trường thần học khi 18 tuổi chung chủng viện tại Philippines. bà đang đồng quản nhiêm một giáo xứ Mỹ việt tại Gảrden Grove, California.

MS Nguyen Quang Minh