●   Bản rời    

3.000 Trẻ Sơ Sinh Tây Ban Nha Bị Tu Sĩ Bắt Cóc

3.000 Trẻ Sơ Sinh Tây Ban Nha Bị Tu Sĩ Bắt Cóc

Đào Vũ /xaluan.com

http://sachhiem.net/TONGIAO/tgN/Nguoiduatin.php

22-May-2014

LTS: Bản tin về tội bắt cóc trẻ sơ sinh mà Giáo Hội La Mã liên đới trách nhiệm vì vai trò phục vụ xã hội của Giáo Hội đã được đem ra báo chí từ năm 2011. Những bài báo lúc đầu (xem bài liên quan liệt kê ở dưới) chỉ xoay quanh tìm hiểu các trường hợp của các nạn nhân Thời gian qua, vụ việc được phân tích qua những tác nhân và những xảo thuật gian ác rất quy mô được trình bày rõ rệt hơn, như trong bài viết sau đây. Xin kính mời. (SH)


Thông tin cụ thể về việc những đứa trẻ bị bắt cóc từ những năm 1950-1990 vẫn là một ẩn số cho đến khi hai mẹ con là nạn nhân của vụ án, Luisa Torres và Pilar lên tiếng.

Dùng thuốc gây mê để mẹ không nhận ra con

Khi Luisa Torres bước vào phòng gây mê, cô không hề hay rằng sắp có một thảm họa đến với mình. Đó là ngày 31/3/1982 và kể từ lúc đó cô không hề hay biết mình đã sinh bé gái như thế nào tại trung tâm y tế Santa Cristina, Madrid, Tây Ban Nha. Và cũng giống như bất cứ bà mẹ nào, cô vô cùng mong ngóng gặp con sau khi sinh.

“Nhưng khi tôi nói đến gặp con ở phòng trẻ sơ sinh thì các y tá ngăn tôi lại”, cô nhớ lại. Dẫu vậy cô vẫn trốn y tá tìm đến phòng con và nhìn thấy một bé mà cô nghĩ là con mình. “Họ nói với tôi rằng hãy quay lại phòng ở đi bởi vì bé gái đó không phải là con của tôi”.

Vì lỡ dan díu và có bầu với người đàn ông khác nên Luisa Torres phải bỏ chồng khi đang bụng mang dạ chửa và rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cô đến với trung tâm y tế này sinh con cũng là theo quảng cáo trên một cuốn tạp chí rằng có một tu sỹ muốn giúp đỡ các bà bầu đang gặp khó khăn.

Lúc đó, tu sỹ María Gómez Valbuena nói với cô rằng toàn bộ chi phí ăn, ở tại viện khi sinh con sẽ được bà trả, còn đứa trẻ sẽ được gửi ở trường mẫu giáo, vì thế cô hoàn toàn có thể làm công việc phục vụ bàn và thăm con bất cứ khi nào cô thích. Nghe như một giấc mơ nhưng hoá lại thành thảm họa

Sau khi Luisa Torre chuẩn bị thủ tục vào sinh, tu sỹ nọ đã trao cho cô một tờ cam kết dài dằng dặc và bảo cô ký vào. “Tôi có hỏi đó là giấy gì thì được bảo là ký vào giấy không phải trả bất cứ khoản tiền gì”. Nghe vậy, Luisa Torres liền ký. Và sau đó, cô được gây mê một cách bất ngờ. Cô sinh con mà không hề biết gì. 

Tu sỹ María Gomez Valbuena rời khỏi tòa án sau khi phủ nhận sự liên quan của mình trong vụ đánh cắp trẻ sơ sinh năm xưa.

María Gómez Valbuena lại xuất hiện sau khi cô sinh bé, bà đi tới chỗ  Luisa và nói với cô rằng cô không còn con gái nữa. “Tôi nói với bà rằng tôi đã sinh bé và đặt tên là Sheila”,  Luisa Torres  nhớ lại. Nhưng tu sỹ khăng khăng rằng Luisa Torres đã đồng ý cho con gái làm con nuôi người khác và bản cam kết hôm nọ chính là bằng chứng cô đã đồng ý cho con đi. Tu sỹ nhấn mạnh rằng bé gái của cô đã được cho làm con nuôi và hiện đã được cặp vợ chồng người Pháp mang đi xa, tận Pháp và rằng nếu cô làm ầm ĩ thì đứa con sau của cô lại tiếp tục bị cho đi. Và một tuần sau đó, Luisa Torres rời viện mà chưa một lần được ôm con trong nỗi mong nhớ con day dứt.

Cô cũng không phải là trường hợp bà mẹ có con bị bắt cóc từ thuở sơ sinh hiếm hoi ở Tây Ban Nha. Trong những năm từ 1940 đến 1990, hàng nghìn bà mẹ Tây Ban Nha đã rơi vào hoàn cảnh đau khổ tương tự. Kịch bản chung của hầu hết mọi trường hợp là các nữ tu trong vai trò bà đỡ, linh mục, bác sỹ nói với sản phụ nghèo rằng con họ chết trong quá trình sinh nở. Một số khác giống như Luisa Torres thì bị lừa ký giấy tờ cho con.

Luisa Torres cho biết tu sỹ María Valbuena đã dọa cô rằng nếu cô làm ầm ĩ thì bà sẽ tung hô chuyện cô ngoại tình và như vậy toà án sẽ bắt con cô đi. Thực ra, lúc đó ngoại tình không còn được xem là phạm luật ở Tây Ban Nha nữa nhưng  Luisa Torres thì không hề hay biết luật đã thay đổi.

Chuyện bắt cóc trẻ sơ sinh thường diễn ra vào những năm đầu của chế độ độc tài Franco: Các thế lực cánh hữu của chế độ đã cướp đi con của các gia đình đối thủ.

Vì niềm tin của người dân vào chúa và nhà thờ là tuyệt đối nên nhiều bệnh viện Tây Ban Nha đã để cho các tu sỹ vào cuộc bắt cóc trẻ sơ sinh.

Với Luisa Torres, khi tay không bước ra khỏi trung tâm y tế, cô không hề hay rằng cùng lúc đó có cặp vợ chồng ngoại quốc, Juana và Alejandro Alcalde, 30 tuổi đã hoàn thành các thủ tục nhận đứa con mà cô vừa dứt ruột đẻ ra qua kênh chính thức và đã được sự cho phép của chính phủ cũng như tu sỹ María       Valbuena.

Mạng lưới bắt cóc trẻ sơ sinh như mafia

Sau khi bị đánh cắp, những đứa trẻ sẽ được bán cho những cặp vợ chồng giàu có nhưng vô sinh ở các nước lân cận. Mức giá bán mỗi đứa trẻ này có khi còn cao hơn cả một căn hộ ở Tây Ban Nha thời đó. Giấy khai sinh của các bé bị làm giả để biến cha mẹ nuôi của chúng thành cha mẹ đẻ.

Luật sư Enrique Vila, người đang điều tra về vụ án gây rúng động này cho biết: “Đây rõ ràng là một mạng lưới bắt cóc trẻ sơ sinh có tổ chức kiểu như mafia. Nếu không thì làm sao những đứa trẻ sinh ở Valencia lại có thể rơi vào tay các gia đình ở Galicia cách đó cả nghìn km?”.

Bộ trưởng bộ Tư pháp Tây Ban Nha Alberto Ruiz Gallardon mới đây đã thừa nhận xì căng đan bắt cóc trẻ sơ sinh là “một bi kịch khủng khiếp”, và khẳng định Chính phủ sẽ mở cuộc điều tra toàn quốc để giúp các nạn nhân tìm lại người thân.

Hành trình đưa vụ việc ra ánh sáng

Vụ việc xảy ra trong mấy chục năm trời, hàng nghìn cha mẹ đau đớn vì mất con, hàng nghìn đứa trẻ bơ vơ vẫn trong yên lặng. Chỉ mãi đến những năm gần đây vụ việc mới được đưa ra ánh sáng.

1. Đặc biệt là sáu năm trước, tại Barcelona, trước giờ hấp hối, ông Juan Moreno đã tiết lộ cho con trai mình là Juan Luis một bí mật mà ông đã giấu kín bao năm qua. Ông đã mua cậu từ một nữ tu vào năm 1969. Cha mẹ người bạn thân của anh là Antonio Barroso cũng đã mua con mình từ chính nữ tu đó. Sự việc này khiến báo chí quan tâm và gây nên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Antonio Barroso and Juan Luis Moreno took their story to the papers - and opened the floodgates

Antonio Barroso và Juan Luis Moreno đem câu chuyện của họ ra báo chí - mở màn cho cơn lũ tai tiếng ăn cướp trẻ sơ sinh của Giáo Hội.

http://www.bbc.co.uk/news/magazine-15335899

2. Còn với Luisa Torres, cô chỉ may may gặp lại được con 14 năm sau đó, khi con gái Pilar đã trở thành một cô gái: Xinh đẹp, giàu tình cảm và muốn tìm về người thân sinh ra mình. Cô bé may mắn đã nhận được sự giúp đỡ hết sức từ người cha nuôi Alejandro. Alejandro nhớ lại: “Một ngày, con bé bảo, nó muốn tìm lại cha mẹ đẻ và tôi nói sẽ giúp con mọi cách’”.

Alejandro đến gặp tu sỹ María Valbuena, nhưng bà từ chối cung cấp thông tin về bố mẹ con nuôi. Ông thuê luật sư và thám tử tư nhưng không có kết quả. Ông tra lại số liệu từ bệnh viên và nhờ cảnh sát cũng như bạn bè giúp đỡ.

 Và sau đó, anh lại đến gặp nữ tu  María Valbuena, lần này anh đưa Pilar đi cùng với hy vọng sẽ làm trái tim người tu sỹ sắp đặt vụ bán con năm xưa thay đổi. “Bà ấy nói với tôi rằng đừng mất công tìm mẹ nữa vì bà ấy là gái mại dâm,” Pilar nói. Nhưng thực tế lúc ấy  Luisa Torres đang giữ chân hầu bàn.

Sau nhiều năm tìm kiếm vô vọng, Pilar đã quyết xuất hiện trên truyền hình để tìm mẹ nhưng mọi thứ vẫn là ẩn số. Sau đó vào năm 2008, cha nuôi Alejandro mắc ung thư. Tin rằng mình sẽ mất nên ông lại tìm gặp María Valbuena lần cuối để cầu xin tu sỹ cho manh mối con nuôi gặp mẹ đẻ nhưng bà vẫn từ chối.

Và may thay thời điểm này truyền hình có phát sóng một chương trình nói về những đứa trẻ đã bị tu sỹ María Valbuena bắt. Qua đây ông Alejandro đã nắm bắt được nhiều thông tin hơn, ông tìm cách liên hệ với những người làm chương trình. Một phóng viên, qua nhiều kênh tìm kiếm từ mạng xã hội đến những mối quen biết đã bắt mối để nối mẹ Luisa Torres với cha con ông. Từ đây manh mối về hai mẹ con hé lộ. Ngày nhận được kết quả ADN, hai mẹ con mừng rơi nước mắt. Họ là một trong vài gia đình may mắn trong số hàng nghìn gia đình lưu lạc người thân tìm lại được nhau sau nhiều năm xa cách.

María Luisa Torres Romero with her daughter Pilar Alcalde Guerrero

Cô Pilar Alcalde Guerrero và người mẹ tìm được là María Luisa Torres Romero

Sau niềm vui đoàn tụ, hai mẹ con  Luisa Torres quyết đưa kẻ dã tâm gây nên sự chia rẽ này ra ánh sáng. “Tôi muốn công lý phải được thực thi”, Pilar quả quyết vậy. Nhưng người tu sỹ năm xưa một mực từ chối mọi bằng chứng và đột ngột qua đời vào ngày 24/1 vừa qua. Dẫu vậy, việc mẹ con tìm lại được nhau đã là thành quả lớn nhất trong cuộc đời hai người phụ nữ này.

Đào Vũ 

(Theo Reader Digest và Telegraph)

Tin tức nguồn: XãLuận.com - tin tức Việt Nam đọc báo mới 24h trong ngày

Nguồn http://www.nguoiduatin.vn/3000-tre-so-sinh-tay-ban-nha-da-bi-cac-tu-sy-danh-cap-nhu-the-nao-a115585.html 24.11.2013 | 07:34 AM


Bản tin liên quan:

 - Tây Ban Nha: Hệ Thống Quy Mô Đánh Cắp Và Bán Trẻ Sơ Sinh - Bùi Thanh Tòng - 13-Nov-2011

- Stolen babies scandal haunts Spain - CNN updated 7:55 AM EDT, Thu April 26, 2012

- Nun at center of Spain's stolen babies scandal refuses to testify Friday Apr 13, 2012 8:42 AM

- Stolen at Birth - From Reader's Digest September 2013

- Spanish 'stolen baby' finds parents 47 years on- 3:52PM GMT 05 Dec 2012

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-03-28 - 25: Khắc Phục Hậu Quả Sau Khi Ông VVT Rời Ghế CTN - Ông Võ Văn Thưởng ra đi có chấm dứt mọi chuyện chưa?

2024-03-28 - Chấn động người Việt ở #Thailand: Thiếu tướng GĐ CA tỉnh Gia Lai … xuất hiện … chuyện gì xảy ra …? -

2024-03-24 - Thiếu tướng Hoàng Kiền _BUỒN, VUI, "GIẢI OAN" VẤN ĐỀ CHỐNG LẬT SỬ - Đôi lời với ông Võ Văn Thưởng

2024-03-22 - Thật là buồn khi một người mình đặt nhiều kỳ vọng lại làm mình thất vọng -

2024-03-22 - Tá hoả tịch thu! Tòa án NY bắt đầu kê biên tài sản sân golf, dinh thự Seven Springs -

2024-03-21 - VKSND TP HCM: Bị cáo Trương Mỹ Lan không ăn năn - VKSND TP HCM nêu quan điểm bị cáo Lan phạm tội nhiều lần, phạm tội có tổ chức, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt và gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn cho nhà nước

2024-03-21 - NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CHỦ NGHĨA DÂN TÚY Ở VIỆT NAM -

2024-03-20 - Toàn cảnh đề nghị mức án với vợ chồng Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân và đồng phạm -

2024-03-20 - Lý do đồng chí Võ Văn Thưởng có đơn xin thôi các chức vụ -

2024-03-20 - Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước - Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh nhiệm kỳ 2021-2026, theo nguyện vọng cá nhân



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -

● 2024-01-29 - Kinh Khải Huyền Cho Biết Jesus Là Một Tên Ác Qủy Đê Tiện, Man Rợ - Ri Nguyễn -

● 2024-01-29 - Vatican Cho Phép Linh Mục Hiếp Dâm Trẻ Con - Đó là chính sách! - Ri Nguyen -

● 2024-01-28 - Quận Utah cấm Kinh Thánh ở các trường tiểu học và trung học cơ sở - Ri Nguyen -

● 2024-01-26 - Chiên Hô Hào Các Bạn Chiên Đừng Đọc Sachhiem.net: "Nhận Diện!" - SH vs Nguyễn Trọng Nghĩa -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 >>>