●   Bản rời    

Cũng Với Triều Ngô Đình Diệm - Mắc Bệnh Đổ Thừa

Cũng Với Triều Ngô Đình Diệm - Mắc Bệnh Đổ Thừa

Trần Quang Diệu - Tuấn Phan

http://sachhiem.net/LICHSU/TR/TQD31_dothua.php

20-Jul-2013

LTS: Có hai ý kiến rất ngắn rất đáng nghe dưới đây về những cách đổ thừa cho kẻ khác để chạy tội cho Ngô Đình Diệm. Những bài viết của những người được đặc ân dưới thời Ngô Đình Diệm có thể xếp vào hai loại. Loại thứ nhất ca ngợi chủ bất cần biết những gì xảy ra cho đồng bào nạn nhân, bất cần những gì người ngoài nhìn vào, đàm tiếu, lắc đầu than ôi, hoặc khinh bỉ. Loại thứ hai là loại "bào chữa" được gọi là "mắc bệnh đổ thừa" để chạy tội cho chủ mình mỗi khi có ai viết lên những sự kiện không thể làm ngơ. Xin mời đọc hai lá thư đã công bố ngoài các diễn đàn thư tín, mô tả một cách di dỏm về căn bệnh thâm căn này. (SH)

Bà Ngô Đình Nhu trước Dinh Độc Lập sau khi Dinh bị bỏ bom ngày 27-2-1962.

____________________

From: Tran Quang Dieu
Subject: Cũng với triêu Ngô Đình Diệm: "Mắc Bệnh Đổ Thừa
Date: Sat, Jul 20, 2013 12:25 am

Cũng với triều Ngô Đình Diệm:

Cái này (xin xem phần dưới của ông "Tuan Phan"!), trong mấy năm qua, tôi đã phản bác "nhóm khôi phục tinh thần Ngô Đình Diệm" nhiều lần lắm rồi. 

- Nếu anh em ông Diệm không đứng đàng sau ban lịnh, thì cho dẫu 3 đầu 6 tay, ông Lâm Lễ Trinh (Biện lý buộc tội) và Tòa án Cần Thơ cũng không dám tuyên án tử hình Tướng Hòa Hảo là Ba Cụt Lê Quang Vinh!

- Có những người hôm nay đổ thừa trách nhiệm cho "Tòa án", kỳ thực, chính ông Diệm là người bác đơn xin ân xá của Ba Cụt Lê Quang Vinh.

- Nếu ông Diệm ra lịnh bắn chứ không được trảm thủ thì bà cố "Tư Pháp" thời đó cũng không thể cưỡng quyền!

- Máy chém từ Chí Hòa được mang xuống Cần Thơ để chuẩn bị kê cổ của Lê Quang Vinh vô đó, ông Diệm có biết gì không? Ai dám chuyên quyền nói thử nghe coi? 

- Nếu ông Diệm: Hành quyết xong tử tội, thì nên giao xác cho thân nhân người ta mang về chôn cất thì ai dám cãi lời?

Tóm lại, Ba Cụt Lê Quang Vinh chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mà những người còn sống không thể làm sao tìm ra tông tích thi thể thân nhân của họ đã bị Mật vụ nhà Ngô thủ tiêu! Thí dụ:

- Những ai có thể tìm ra thi thể của Luật sư Vương Quang Nhường, Nguyễn Bảo Toàn, Phạm Xuân Gia v.v... thì hé lộ thử xem? 

Nội dung này tôi thấy trên nguồn http://sachhiem.net/, trong mục "Thư và Ý Kiến ngắn":

______________________

http://www.sachhiem.net/printemail.php?id=375 

Mắc Bệnh Đổ Thừa - Lý do thật sự buộc TT Diệm phải giết Ba Cụt

From: Tuan Phan 
Subject: Lý do thật sự buộc TT Diệm phải giết Ba Cụt. Re: [Thaoluan9] 
Date: Thu, Jul 18, 2013 10:56 am
 

Tên sát nhân George Zimmerman vừa qua ở Florida cho mình giết (bằng súng ...sắt) cậu bé Martin Travon (chỉ mang...súng nước) là để "tự vệ" (self-defense) theo sự bào chữa của luật sư. 

Tương tự, TT Diệm giết ông Ba Cụt bằng máy chém cho đứt đầu (không mọc lại được như...Phạm Nhan) cũng là để "tự vệ" cho chế độ Đệ I VNCH có lẽ vì ông Diệm e rằng Ba Cụt về "hợp tác" một thời gian sẽ bất mãn mà vô bưng trở lại..."quậy" nữa! 

Cái chết của ông Trình Minh Thế ngày 3-5-1955 vẫn chưa đủ cho ông Ba Cụt rút kinh nghiệm phòng thân nên thật tội nghiệp cho ông Ba Cụt phải làm MA không ĐẦU dưới lưỡi dao oan nghiệt thay vì viên đạn theo lịnh của một vị Tổng thống vốn đạo dòng Thiên Chúa, hấp thụ nhuần nhuyễn Nho giáo, được ca ngợi là...có tư cách đạo đức cá nhân tuyệt vời!

Tiếc cho ông Ba Cụt không chịu đặt số phận mình vào tay...Thiên Chúa!

Hú hồn, ở Mỹ tôi chỉ bị lên án vì dám nói lên ý nghĩ của mình, nếu ở Việt Nam thời tôi đã như thế nào rồi?

Tôi nhớ không lầm, bên Nhật ông Bộ Trưởng Giao Thông từ chức vì một đoàn xe lửa trật...đường rầy ở tít tè cách Tokyo hang mấy trăm dặm mà không đổ thừa (blame) cho tên thợ lái xe lửa! 

BỆNH ĐỔ THỪA rất phổ biến trong giới lãnh đạo Việt Nam nói chung khiến cho Việt Nam chậm tiến cả thế kỷ! Hôm nào, tôi đến nhà thờ ở Seattle, đề nghị ông bạn Phạm Quang Thái,Trưởng "Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm" hãy làm lễ cầu hồn (dấu huyển) ông TT Diệm xem ông có mắc bệnh đổ thừa (blame) không?

Tuấn Aet Phan

______________________

From: Tuan Phan 
Sent: Thursday, July 18, 2013 7:11 AM
Subject: Re: [Thaoluan9] Re: [GoiDan] Re: [DDCL] : Liên Nguy ễn: Luận về TỔNG THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM

Trong thời gian 9 năm giữ quyền điều hành đất nước TT Diệm chưa hề ra lệnh hành quyết một tử tội nào."

- Có đúng vậy không? 

Tại sao lại ĐỔ THỪA cho...Nguyễn Ngọc Thơ? Vậy cái chức Tổng Thống để làm gì? Hơn nữa, tại sao xử chém, bất cần lời xin xử bắn của gia đình tử tội Ba Cụt để được toàn thây? 

Vô đầu, giới thiệu TT Diệm là "một tín hữu Công Giáo" để làm gì? Có phải hễ là "tín hữu Công Giáo" tự dưng TT Diệm được bảo đảm là...người hiền, là thánh nhân?

Vì là người phàm ở ngôi Tổng Thống Đệ I VNCH, tất nhiên TT Diệm có làm điều sai quấy, không nên chỉ kể công mà chạy tội cho ông bằng cách...đổ thừa tội cho người khác! 

Nói cho cùng, nên đổ tội cho...Chúa, vì Chúa ban cho ông ấy chức Tổng Thống chỉ có...9 năm, rồi lấy về ngày 1-11-1963! 

Mọi tội lỗi của TT Diệm thuộc trách nhiệm của Chúa, còn ông Diệm...NO GUILTY y như tên sát nhân George Zimmerman vừa qua ở Florida!

Tuấn Aet Phan

________________________

Mời đọc thêm:

- Mật Lệnh cho Phi Công Huỳnh Minh Đường (Góp Gió), http://sachhiem.net/DOITHOAI/Gopgio.php

__________________________

Phụ Lục của sachhiem.net

Đọc "9 Năm Thành Tích"

Của Chính Phủ Ngô Đình Diệm

Đoàn Thêm

http://sachhiem.net/LICHSU/D/DoanThem.php