●   Bản rời    

Tây Ban Nha: Hệ thống quy mô đánh cắp và bán trẻ sơ sinh

Tây Ban Nha: Hệ thống quy mô

đánh cắp và bán trẻ sơ sinh

Vũ Sơn sưu tầm

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuB/BTTvuson.php

13-Nov-2011

Vụ bê bối có liên quan chặt chẽ với Giáo Hội Thiên Chúa giáo La mã, dưới chế độ Franco, vì đã đảm nhận một vai trò nổi bật trong các dịch vụ xã hội của Tây Ban Nha bao gồm bệnh viện, trường học và nhà trẻ em


 

Xã hội Tây Ban Nha đã bị lung lay bởi những cáo buộc về các hành vi trộm cắp và buôn bán hàng ngàn trẻ em bởi nữ tu, linh mục và các bác sĩ, bắt đầu dưới thời chính quyền của tướng Franco và tiếp tục đến những năm của thập niên 90's.

Lần đầu tiên tôi gặp Manoli Pagador Getafe, trong một khu lao động vùng ngoại ô thủ đô Madrid. Bà đã tham dự một cuộc họp dành cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối mà người Tây Ban Nha gọi "ninos robados" - đánh cắp trẻ sơ sinh.

Manoli Pagador

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p2-ManoliPagador.jpg

Manoli Pagador nhớ lại con đầu lòng của bà bị bế đi

Bà có ba con gái và rất nhiều các cháu, nhưng bà chưa bao giờ vượt qua được sự mất mát đứa con trai sơ sinh đầu tiên gần 40 năm trước đây.

Bà luôn có ý nghĩ như điên rồ tin rằng con bà còn sống, thay vì chết và bị chôn vùi như các bác sĩ bệnh viện đã nói với bà.

Nắm chặt tay tôi, bà nói:

"Bây giờ nhìn quanh các phụ nữ khác trong phòng ở đây. Tất cả đều như tôi. Cùng một hoàn cảnh, cùng một kinh nghiệm, tôi không điên và gia đình tôi cuối cùng đã tin tưởng tôi".

 

Những trẻ sơ sinh bị đánh cắp ở Tây ban nha

-Bao nhiêu? Hơn 900 trường hợp đang được điều tra, nhưng những trường hợp mới vẫn còn được đưa ra ánh sáng - luật sư nói rằng tổng số có thể đạt đến 300.000.

-Bao lâu? Trong một khoảng thời gian 40-50 năm, bắt đầu dưới thời chính quyền Franco, đến những năm 1990

-Ai hưởng lợi? Ban đầu, bọn phát xít bằng cách nuôi con của kẻ thù - sau đó trẻ em được lấy từ phụ huynh bị cho là thiếu hụt về mặt đạo đức hoặc kinh tế và được giao cho những gia đình theo đạo thiện Chúa giáo hiếm muộn.

-Tại sao mất quá nhiều thời gian mới bị lộ? Giáo Hội Thiên Chúa giáo và dịch vụ y tế có uy tín cao, và luật pháp Tây Ban Nha không yêu cầu tên người mẹ sinh học trên giấy khai sinh

Năm 1971, Manoli, lúc đó 23 tuổi và không lâu sau kết hôn, đã sinh một cháu trai và được cho biết là bé khỏe mạnh, nhưng bé đã bị bồng đi lập tức gọi là để kiểm tra thường xuyên. Bà nói:

"Chín giờ dai dẳng trôi qua. Sau đó, một nữ tu sĩ, cũng là một y tá, lạnh lùng thông báo với tôi rằng em bé của tôi đã chết".

Họ không cho bà nhìn xác con trai mà cũng không cho bà biết tang lễ sẽ diễn ra lúc nào.

Có phải bà không đặt câu hỏi với nhân viên bệnh viện?

Bà nói, hầu như trong khinh hoàng:

"Các bác sĩ, nữ tu?. Tôi không thể buộc tội nói dối này cho họ. Đây là Tây ban nha của Franco. Một chế độ độc tài. Ngay cả bây giờ người Tây Ban Nha chúng tôi vẫn có xu hướng không chất vấn giới chức hữu trách".

Mãi cho đến năm nay, quy mô của nạn buôn bán trẻ em mới được biết, khi hai người đàn ông - Antonio Barroso và Juan Luis Moreno, bạn bè từ thời thơ ấu tại một thị trấn bên bờ biển gần Barcelona - phát hiện ra rằng họ đã được mua từ một nữ tu. Cha mẹ hiện tại không phải là cha mẹ ruột của họ, và cuộc sống của họ đã được xây dựng trên một lời nói dối.

Juan Luis Moreno phát hiện ra sự thật, khi người đàn ông mà anh gọi là "cha" đang trên giường bệnh sắp chết .

 

Antonio Barroso và Juan Luis Moreno

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p2-barroso_moreno.jpg

Antonio Barroso và Juan Luis Moreno đưa câu chuyện của họ lên báo -
và mở cánh cổng cho sóng tràn

"Ông ấy nói, tôi được ông mua từ một linh mục ở Zaragoza và Antonio cũng được mua như vậy".

Cả hai bị tổn thương và giận dữ. Họ nói rằng họ cảm thấy giống như hai con chó đã được mua tại một cửa hàng bán thú nuôi. Một luật sư chuyên về con nuôi được họ nhờ tư vấn cho biết ông đã tình cờ gặp trường hợp giống như họ nhiều lắm.

Cặp đôi này đã đi đến báo chí và đột nhiên câu chuyện bùng nổ khắp nơi. Các bà mẹ bắt đầu đứng ra tố cáo trên khắp Tây Ban Nha với những câu chuyện não lòng tương tự.

 

Cảm xúc trong cuộc họp báo

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p5-News-conference-on-missin.jpg

Cảm xúc lẫn lộn dâng đầy trong cuộc họp báo

'Những gia đình được chấp nhận'

Sau nhiều tháng yêu cầu của đài BBC, chính phủ Tây Ban Nha cuối cùng cùng cử Angel Nunez từ Bộ Tư pháp để nói chuyện với tôi về trẻ em của Tây Ban Nha bị đánh cắp.

Khi được hỏi có phải nhiều trẻ sơ sinh đã bị đánh cắp, ông Nunez trả lời: "Không nghi ngờ gì".

Tôi hỏi: "Bao nhiêu trẻ em?".

Ông trả lời một cách cẩn thận: "Tôi không dám đưa ra con số. Nhưng từ khối lượng của các cuộc điều tra chính thức, tôi dám nói là rất nhiều."

Luật sư tin rằng lên đến 300.000 trẻ sơ sinh đã bị đánh cắp.

Hành động tách rời khỏi cha mẹ các trẻ em "không mong muốn" và đặt chúng vào những gia đình "hội đủ điều kiện" bắt đầu những năm 1930 dưới chế độ của tướng độc tài Francisco Franco.

 

Thiên Chúa giáo La mã bị dính dáng

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p6-Randy-Ryder.jpg

Thiên Chúa giáo La mã bị dính dáng mật thiết vì vai trò phục vụ xã hội của Giáo hội

Vào thời điểm đó, động cơ có thể có được xem như ý thức hệ. Nhưng những năm sau đó, nó dường như thay đổi, các em bé bắt đầu bị đoạt đi từ những cha mẹ bị xem là thiếu thốn về mặt đạo đức (không theo đạo) hoặc kinh tế. Nó đã trở thành một máy đẻ ra tiền.

Vụ bê bối có liên quan chặt chẽ với Giáo Hội Thiên Chúa giáo La mã, dưới chế độ Franco, vì đã đảm nhận một vai trò nổi bật trong các dịch vụ xã hội của Tây Ban Nha bao gồm bệnh viện, trường học và nhà trẻ em.

Nữ tu và linh mục lập bảng danh sách chờ của cha mẹ xin nhận con nuôi, trong khi các bác sĩ bị cáo buộc là đã nói dối với các bà mẹ về số phận đứa con sơ sinh của họ.

Tên của một bác sĩ, Eduardo Vela, bị nêu đích danh trong một số hồ sơ điều tra do nạn nhân khiếu kiện.

 

Bác sĩ Vela trước luật pháp

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p3-vela.jpg

Bác sĩ Vela đang phải đối diện trước luật pháp

Năm 1981, theo dữ liệu từ văn phòng Đăng ký Dân sự cho thấy 70% trẻ được sinh ra tại dưỡng đường San Ramon ở Madrid của bác sĩ Vela ghi "không rõ mẹ" trên khai sinh.

Điều này hợp lệ theo quy định của luật pháp Tây Ban Nha, dùng để bảo vệ quyền giấu tên của các bà mẹ chưa kết hôn. Và bị cáo buộc rằng điều này cũng đã được sử dụng rộng rãi để bao che cho hành vi trộm cắp và buôn bán trẻ sơ sinh.

Bác sĩ Vela bị cáo buộc nói với các phụ nữ trẻ sơ sinh của họ đã chết, khi thực sự không chết, và đã giao những đứa trẻ sơ sinh này cho các cặp vợ chồng khác để lấy tiền mặt.

Một tạp chí của Tây Ban Nha công bố bức ảnh của một em bé chết lưu giữ trong một tủ đông lạnh tại bệnh viện San Ramon, được cho là để hiển thị với các bà mẹ rằng con của họ đã chết.

Ông từ chối cuộc phỏng vấn của đài BBC. Tuy nhiên, do sự trùng hợp ngẫu nhiên, gần đây tôi đã sinh con tại bệnh viện do ông thành lập, vì vậy tôi đã có thể đặt một cuộc hẹn với ông ta.

Chúng tôi gặp nhau tại phòng mạch tư tại nhà của ông ở Madrid. Người đàn ông được mô tả như một con quái vật trong các phương tiện truyền thông Tây Ban Nha đã già và mĩm cười, nhưng nụ cười của ông nhanh chóng biến mất khi tôi thú nhận tôi là một nhà báo.

Bác sĩ Vela chụp lấy cây thập giá kim loại trên bàn làm việc của ông. Ông chuyển về phía tôi khua vào mặt tôi. Ông nói:

"Bạn có biết điều này, Katya?. Tôi đã luôn luôn hành động trong danh nghĩa của tôi, luôn luôn vì lợi ích của trẻ em và bảo vệ các bà mẹ. Đủ rồi."

Bác sĩ Vela khẳng định rằng ông luôn luôn hành động trong phạm vi pháp luật.

'Những ngôi mộ rỗng'

Sau cái chết của tướng Franco năm 1975, các đảng phái chính trị lớn đã đồng ý một sự ân xá để chuyển sang dân chủ được suông sẽ và êm thắm.

 

Tìm hiểu thêm

Em bé Juan Luis Moreno

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p4-juan_luis_moreno.jpg
"Em bé Juan Luis Moreno với cha mẹ nuôi của mình"

- Tin thế giới: Trẻ sơ sinh bị đánh cắp ở Tây Ban Nha, BBC2, 9 giờ tối, thứ Ba 18 tháng 10
- Tiếp vận sóng: BBC World Service Radio, 03 tháng 11

Nhưng điều này luật ân xá chưa bao giờ gỡ bỏ, vì vậy cố gắng để điều tra nạn buôn bán trẻ con ở Tây Ban Nha, một tội ác chống lại loài người, đã bị từ chối bởi ngành tư pháp và sự chống đối của các chính trị gia.Ông Angel Nunez, Bộ Tư pháp, nói:

"Ba mươi lăm năm đã qua kể từ cái chết của nhà độc tài ... Rõ ràng, chúng ta vẫn còn phải đối đầu với các vấn đề thuộc quá khứ. Vấn đề xã hội và cá nhân hoặc thậm chí vấn đề văn hóa và chính sách mà chính phủ này phải cố gắng giải quyết"

Chính phủ Tây Ban Nha từ chối mở một cuộc điều tra toàn quốc vào vụ bê bối khiến những gia đình bị ảnh hưởng thất vọng, nhiều người trong trường hợp đang tiến hành điều tra riêng của họ với cách tốt nhất có thể.

Những ngôi mộ trẻ em đã được đào lên trên khắp đất nước để thử nghiệm DNA. Một số đã cho thấy không có gì ngoài những trụ đá giống như mộ bia, trong khi những mộ khác có những mảnh xương của người lớn.

Người Tây Ban Nha đã đổ xô đến phòng khám để được kiểm tra DNA trong hy vọng tái hợp gia đình của họ.

 

Người Tây Ban Nha đã đổ xô đến phòng khám

http://img.photobucket.com/albums/v477/WSU/LGBT-025/LT-12088p7-stolen_babies.jpg

Vài kết quả tốt đầu tiên đã được thực hiện giữa cái gọi là trẻ-sơ-sinh-bị-đánh-cắp và các bà mẹ sinh học của họ. Nhưng có khả năng sẽ đạt được kết quả nhiều hơn nữa. Luật bảo vệ dữ liệu cấm các ngân hàng DNA chia sẻ hoặc trao đổi tham khảo và chính phủ Tây Ban Nha vẫn chưa thực hiện lời hứa của mình là thiết lập một cơ sở dữ liệu ADN quốc gia.

Bà Manoli Pagador vẫn còn bị hành hạ bởi sự kiện của 40 năm trước. Bà cho biết là phải dùng thuốc từ đó đến giờ và nói với tôi:

"Bạn không thể tự nhủ, 'ta phải quên nó, thế thôi'.

"Đó không phải là việc bạn quên, nó đeo đuổi đến hết cuộc sống của bạn".

 

Katya Adler điều tra cho mục dThs World: Spain's Stolen Babies on BBC Two ngày Thứ Ba 18 October.

 

Vũ Sơn sưu tầm và dịch

nguồn: http://www.bbc.co.uk/news/magazine-15335899

http://sachhiem.net/THOISU_CT/ChuB/BTTvuson.php


Video phóng sự của BBC:

http://www.youtube.com/watch?v=vkOuYnxNGpY&feature=related
Spain's Stolen Babies (BBC, This World, 2011), Part 1/4

 

http://www.youtube.com/watch?v=0tX1-V8rNtU&feature=related
Spain's Stolen Babies (BBC, This World, 2011), Part 2/4

 

http://www.youtube.com/watch?v=1rXdil98jWs&feature=related
Spain's Stolen Babies (BBC, This World, 2011), Part 3/4

 

http://www.youtube.com/watch?v=NJvy1Xvncbw&feature=related
Spain's Stolen Babies (BBC, This World, 2011), Part 4/4

 

Trang Tôn Giáo




Đó đây


2024-04-20 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Nhóm Việt Nam vinh danh các liệt sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam - Chủ nhật ngày 17/3/2024, 1 nhóm Việt Nam đến viếng mộ 5.099 quân nhân Hàn chết trong chiến tranh ở Việt Nam. Dòng chữ trên một tấm có nội dung: “Bởi vì các chiến sĩ của các bạn yên nghỉ ở đây, đất nước chúng ta đứng vững với niềm tự hào.” Thật là không biết nhục!!

2024-04-19 - Israel Tấn Công Trả Đũa Iran -

2024-04-19 - 80 Năm Thực Dân Pháp Đô Hộ Việt Nam - Văn minh hay bóc lột? -

2024-04-19 - HOÀNG NAM: DÂN TA ĐÃ QUÁ NHÂN TỪ VỚI HỌ NGÔ - Gửi Hoàng Nam, chủ kênh Challenge Me.

2024-04-18 - "THUẾ THUỘC ĐỊA" - 60 NĂM CHÂU PHI VẪN LÀ BÒ SỮA NUÔI BÉO NƯỚC PHÁP -

2024-04-18 - Ổi Xanh: 274. Ông Võ Văn Thưởng từ chức. Thái độ của HDH và một số YouTuber... bố đời. -

2024-04-17 - Sidney, Úc: 1 Giám mục bị đâm trong lúc làm lễ - Không biết Chúa làm gì mà bắt các giám mục của Chúa phải đổ vỏ! Các đây mấy năm, có viên chức chính phủ đề nghị treo bảng ở các nhà thờ "Đây là nơi nguy hiểm cho trẻ con"

2024-04-16 - Đọc báo QĐND - Bài viết: Không "chính trị hoá" các vụ án kinh tế -

2024-04-14 - Trực tiếp tại Ấp Chiến Lược Bolsa? Quê hương Nhà dâm chủ cuội Nguyễn Văn Đài Rè - Bạn có tin ở đây là Hưng Yên, gần Hà Nội? Cứ tưởng như một thành phố ở Châu Âu!

2024-04-13 - Nhận Diện Cách Mạng Màu Tại Việt Nam -



▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 >>>




Thư, ý kiến ngắn
● 2024-04-21 - KHÔNG BIẾT NHỤC - Một Nhóm Việt Nam vinh danh các lính Hàn trong chiến tranh Việt Nam! - SH sưu tầm -

● 2024-04-19 - “CỬA LÒ - KHÁT VỌNG TOẢ SÁNG” - Nguyễn Tiến Trung -

● 2024-04-16 - Bất bình trước sự san bằng, trộn lẫn CHÍNH /TÀ của những người mù sử: HOÀNG NAM - Chủ kênh Challenge Me - FB Lý Thái Xuân -

● 2024-04-01 - Phim ĐÀO PHỞ & PIANO -Tại sao không nên đánh dấu người yêu nước bằng biểu hiệu của một tập thể thiểu số - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-21 - CHỐNG CỘNG: Chuyện cười ra nước mắt ở Sở Học Chánh Tacoma, Wa - Lý Thái Xuân -

● 2024-03-09 - Tổng thống Nga, Vladimir Putin đọc thông điệp gửi Quốc hội Liên bang (29/2/2024) - Gò Vấp -

● 2024-03-09 - Các hoạt động của Mặt Trận Việt Nam Công Giáo Cứu Quốc trong những năm 1942-1954 - trích Hồi ký Nguyễn Đình Minh -

● 2024-03-08 - Hồi ký lịch sử 1942-1954 - Liên Quan đến Giám mục Lê Hữu Từ, Khu tự trị Phát Diệm, Công Giáo Cứu Quốc - VNTQ/ Khôi Nguyên Nguyễn Đình Thư -

● 2024-02-15 - Trương vĩnh Ký dưới con mắt của người dân - Trần Alu Ngơ -

● 2024-02-14 - Các nhà hoạt động ẤN ĐỘ GIÁO phản đối chuyến viếng thăm của Giáo hoàng John Paul II - FB An Thanh Dang -

● 2024-02-09 - “KHÁT VỌNG NON SÔNG” của VTV1 và chuyện Trương Vĩnh Ký - Nguyễn Ran -

● 2024-02-05 - Góc kể công - Đồng bào Rô ma giáo cũng có người yêu nước vậy! Đúng. - Lý Thái Xuân -

● 2024-02-01 - Câu Lạc Bộ Satan Sau Giờ Học Dành Cho Trẻ 5-12 Tuổi Sắp Được Khai Trương Ở Cali, Hoa Kỳ - Anh Nguyen -

● 2024-01-29 - Giáo hội Rô ma giáo Đức "chết đau đớn" khi 520.000 người rời bỏ trong một năm - The Guardian -

● 2024-01-29 - Một tên Thượng Đế-Chúa ngu dốt về vũ trụ, nhưng thích bốc phét là tạo ra vũ trụ - Ri Nguyễn gửi Phaolo Thai & John Tornado -

● 2024-01-29 - Kinh "Thánh" dạy Con Chiên Giết Tất Cả Ai Theo Tôn Giáo Khác - Ri Nguyễn vs John Tomado -

● 2024-01-29 - Nhân Quyền Ở Nước Mỹ: Vụ Án Oan, 70 Năm Sau Khi Tử Hình Bé George Stinney - - Giác Hạnh sưu tầm -

● 2024-01-29 - NOEL - Ba Giáo Hoàng John Paul II, Benedict XVI, Francis I Thú Nhận Đã Bịp Chiên- Cừu Chuyện Jesus Ra Đời - Ri Nguyen -

● 2024-01-29 - Một dàn đồng ca, ngày càng đặt câu hỏi về quyền lực của Giáo hoàng - John L. Allen Jr. -

● 2024-01-29 - Tỷ lệ phá thai nơi người công giáo lại cao hơn nơi người ngoài công giáo! - Lê Hải Nam -


▪ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 80 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 92 93 94 95 96 97 98 99 100 101 102 103 104 105 106 107 108 109 110 111 112 113 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 129 130 131 132 133 134 135 136 137 138 139 140 141 142 143 144 145 146 147 148 149 150 151 152 153 154 155 156 157 158 159 160 161 162 163 164 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 180 181 182 183 184 185 186 >>>