icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=901 >

Trả lời câu hỏi vô duyên: "Chiến tranh VN có phải là cuộc chiến để giành độc lập dân tộc?"

From: "Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com
Sent: Sunday, March 1, 2015 3:22 AM
Subject: [ChinhNghiaViet] FW: Tạ lỗi !

Chắc chắn có những người cứ phải giữ ở tư thế thầm lặng vì sợ chụp mũ CS vung xích chó chứ thực ra với câu hỏi "Chiến tranh Việt Nam có phải là cuộc chiến để giành độc lập dân tộc... ?" thì có gì để không có thể dễ dàng nhận ra?

Quân Pháp đầu hàng vô điều kiện vào chiều ngày 7.5.1954 thì khỏi cần lập lại.

Tiếp đến, cụ thể nhất là hãy hỏi xem Vatican, Hoa Kỳ và hầu hết các nước cựu thù v.v... rằng: Ngày nay, nếu có dịp đặt chân đến Việt Nam thì các ngài sẽ đến với tư cách như thế nào? Riêng Vatican và Hoa Kỳ, nó có giống như khi các ngài đang bố trí để đưa ông Ngô Đình Diệm trở lại Vietnam sau thời gian ông ấy sống lưu vong hay không thì lập tức hai chữ "độc lập" nó hiện ra ngay chứ có gì mà khó hiểu?

Người Việt Nam sẽ không cho nhập cảnh, hoặc câu lưu, hay đuổi cổ những kẻ phạm pháp, không tuân thủ luật pháp độc lập của một dân tộc. Nó không thể là thời 1000 năm nô lệ giặc Tàu, không phải hồi 100 năm đô hộ giặc Tây, và cũng qua rồi cái cảnh tang thương 20 năm nội chiến từng ngày. Nó không còn có thể hoàn toàn bị ngoại bang bắt chẹt, xỏ mũi, muốn gì thì muốn, vì lý do viện trợ = "cậy gậy và củ cà rốt".

Đương thời CS hay hậu CS bằng cấu trúc gì sau này tại VN thì đồng bào VN cũng nhất định không thể để cho vết xe đổ vong quốc như trong quá khứ tái diễn.

Trần Quang Diệu


Chiến tranh Việt Nam