icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=89 >

Nhận Định Về Nhóm Giao Điểm


From: Huu Ba
Date: Thu, 19 Apr 2012 15:07:39 -0700
Subject: Re: [GoiDan] NHẬN ĐỊNH VỀ NHÓM GIÁO ĐIỂM

Thưa toàn thể diễn đàn.

Sau khi ông Francis Dương post bài của GS Dương Ngọc Dũng lên khắp các diễn đàn. Tôi biết chắc chắn sẽ có một màn tung hô GS/DND lên tận mây xanh và mạt sát nhóm Giao Điểm xuống tận bùn đen, phát xuất từ đám con chiên cuồng tín.

Nhưng với những ai đã từng theo dõi và đọc nhiều sách của GĐ thì đều biết rằng nhóm GĐ đã phản biện GS/DND đến nguyên một cuốn sách: Phê Bình Những Bài Phê Bình Cuốn Đối Thoại…[Tập 1, Phê Bình Ông Dương Ngọc Dũng; Tập 2, Phê Bình Ông Đỗ Mạnh Tri] (1997). Thì tất cả những luận điểm của ông DND đã không còn chỗ đứng trong lòng độc giả.
Riêng tôi, tôi thấy rằng: Ông DND cũng giống như nhiều tác giả con chiên cuồng tín của Vatican khác là không bao giờ dám tranh luận trực tiếp vào hai chủ đề chính của nhóm Giao Điểm thường nêu ra, đó là:
1- Sự sai lầm về đủ mọi phương diện của cuốn thánh kinh
2- Cái lịch sử tàn ác, nhơ nhớp không thể chối cãi của Giáo Hội Công Giáo Hoàn vũ (Vatican)

Trái lại, ông DND cũng như đám con chiên Vatican chỉ chửi bới vu vơ và cố ý phân tích những chuyện vặt vãnh như: Trong một câu văn tiếng Pháp hay tiếng Anh, tác giả đã viết thiếu chữ (s) trong một danh từ số nhiều......Hay mắng nhiếc tác giả là ngu dốt về giáo lý của đức Phật hay ngu dốt về giáo lý TCG.....v.v.... Nhưng chỉ nêu ra những nhận xét rất vu vơ và nhỏ nhặt. Còn hai chủ đề chính như tôi đã nêu trên thì đám con chiên không bao giờ dám đụng tới. Vì nhóm GĐ viết ra đều đúng hoàn toàn sự thật 100%, không ai có thể chối cãi.
Tôi đã nói, tôi đọc GĐ hơn 20 năm. Tôi chưa thấy bất cứ một bài phản biện nào từ phía những con chiên TCG cho ra hồn. Chỉ vì những gì nhóm GĐ viết ra đều là sự thật.

NHB

---------------------
From: Francis Duong
Subject: [GoiDan] NHẬN ĐỊNH VỀ NHÓM GIAO ĐIỂM
Date: Wednesday, April 18, 2012, 8:54 PM

Kính Làng NET:

Kính giới thiệu Làng NET loạt bài nhận định của GS Dương Ngọc Dũng về học thuật Phật Giáo của nhóm Giao Điểm. Những ai chưa biết gì về nhóm GĐ thì nên đọc để biết. Ai đã biết mà không tường tận về nhóm nầy cũng nên đọc kỹ lần nữa để biết khả năng của nhóm Phật tử tự cho là trí thức khoa bảng, "hiểu" đạo Phật là đạo hiền hòa, từ bi...mà lại thường xuyên lên giọng chửi bới Thiên Chúa Giáo, đặc biệt Công Giáo và ngay cả Giáo Hoàng. Loạt bài viết rất hay cả hình thức lẫn nội dung vơi kiến thức hiếm thấy của một nhà giáo trong vai nhận xét phê bình, khiến càng đọc càng thấy thích thú vì biết thêm được rất nhiều chuyện về nhóm GĐ và ngoài lề.

Francis Dương kính giới thiệu


Nhận định về học thuật Phật Giáo của nhóm Giao Điểm

(Xin bấm tựa trên để đọc nếu cần)