icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=788 >

Điếu Cầy "được" sang Mỹ - Người Việt hải ngoại không có một quyền lực nào đáng kể

Subject: Ban về Điếu Cầy
From: Tam Cao
Date: Sun, November 02, 2014 2:33 pm

Điếu Cầy "được" sang Mỹ hoàn toàn do quyết định giữa hai chính quyền Mỹ và Việt Nam.

Người Việt hải ngoại không có một quyền lực nào đáng kể. Người Việt hải ngoại chưa có lực lượng, hầu hết là năm cha ba mẹ. Tiền bạc không có. Nếu quyên góp được chẳng có bao nhiêu vì người dân chưa quên kinh nghiệm Phạm Ngọc Luỹ và Phạm văn Liễu (MT). Thế chính trị hòan toàn không có.

Bởi vậy Điều Cầy, hay Chinh Kết, Đoàn Viêt Hoạt, Bùi Tín, Trần Khải Thanh Thuỷ vv đều loãng tan vào nước Mỹ là the smelting pot. Thậm chí Trần quốc Bảo và linh mục Nguyễn hữu Lễ cũng chằng còn gì ngoài thất bại "đòi tên".

Bây giờ chỉ còn "giỗ Cụ" của các cha bắc kỳ di cư, và Cụ không bao giờ sống lại được, vì chỉ có Giê-su "sống lại." Nhưng giáo đô La Mã đã tan nát vì ủng hộ ly dị, chiêu hồi đồng tính, và nhân từ với phá thai, những nền tảng của giáo lý Công giáo.

Cho nên giáo hội cũng chẳng còn gì. Tạm gọi là PHÁ SẢN! Giáo dân mặc ai nấy lo, không trông cậy gì được giáo hội nữa. Đến khi trả tự do cho các linh mục lấy vợ, lúc đó giáo hội làm đại lễ TAN HÀNG. Vào hàng CỐ GẮNG!

Điều Cầy là người của miền Bắc, từng là đảng viên, ông chống chế độ như trước kia chống miền Nam. Thay đổi rất khó. Hơn 6 năm tù là một khổ nạn, nhưng đổi lại được đi Mỹ, coi như hoàn thành giấc mơ American Dream.

Như nhũng người đi trước ông, cũng chẳng ai làm được gì. Chống Cộng tranh đấu ở hải ngoại nhàm rồi. Còn chuyển tranh đấu về VN thì "chuyển làm sao?"

Đó là hai vấn đề phải quan tâm. Không thể chống Cộng tranh đấu bằng nước bọt. Tuổi gìa của chúng ta là kẻ thù lớn. Tuổi trẻ không chịu ảnh hưởng gì về tranh đấu, họ về VN nhiều lắm và thường xuyên.

Báo chí lo sống bằng quảng cáo chống Cộng, bài vở cũng nhàm vì những quân binh chủng hào hùng, vậy bỏ rơi quân binh chủng không hào hùng chăng? Thế là lại chia rẽ. Đề tài của các trận đánh oai hùng trở thành chuyện cổ tích. Chẳng bao lâu sẽ bắt đầu bằng "ngày xửa ngày xưa!"

Chúng ta mừng cho Điều Cầy và gia đình sẽ dần dần được đoàn tụ ở Mỹ, nhưng xô đẩy Điều Cầy vào trận tuyến tranh đấu là xô ông vào giả dối.

Nên biết MT (mặt trận) chỉ trình diễn vài ba lần ở trong nước làm kiểng còn hải ngoại quần chúng xa lánh lắm!

Đó là sự thật!

caohuutam1939gmail.com