icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=629 >

Bài viết có mục tiêu kích động hận thù hơn là ... xây dựng - Dù là kẻ ghép hình hay người thật

Subject: FW:_Hoi_AH QGKSCN: Đ ừng nghe n hững gì Ng uyễn Văn T
hiệu nói, mà hãy nhì n kỷ những gì Nguyễn Văn Thiệu
làm
From: Tran Quang Dieu
Date: Fri, June 06, 2014 1:04 am
Tôi thấy rằng, trong lịch sử, vào thời điểm nào, dưới chế độ nào mà một khi được gióng lên khẩu hiệu "Toàn Dân Đoàn Kết Xây Dựng Đời Sống Văn Hóa" mà lại có kẻ "ghép" hoặc "hình thật" về một ông áo dài khăn đóng mà lại vén quần đứng "xối" tại đó thì là gì?

- Dù là hình ghép hay ảnh thật thì kẻ ghép hay người thật cũng đều là những hạng người ứng xử theo thói phường tuồng côn đồ vô giáo dục.

Nếu có người ngoại quốc nào đọc được (hoặc nhờ thông dịch) nội dung một câu khẩu hiệu như thế mà lại có một ông Việt Nam ăn mặc "quốc phục" đứng đái vô đấy thì có lẽ họ sẽ nghĩ là người đàn ông Vietnamese này bị điên, bị bệnh tâm thần:



Tại sao?

- Toàn Dân có Đoàn Kết (nhất là những khi đề kháng quân giặc TQ xâm lăng như trong quá khứ và hiện nay) được hay không nhằm khuyếch trương hiệu quả Văn Hóa (tất cả những sinh hoạt và dạng thức liên quan đến cuộc sống) là một chuyện - nghĩa là, nó đòi hỏi ý thức của toàn dân, mà ở đấy, không thể có những đảng phái đương quyền nào làm chuyện điên khùng, ngược đời rằng: "Toàn Dân" đừng có nên "Đoàn Kết"!? Bộ toàn dân hãy cứ triền miên xâu xé nhau, đẩy bối cảnh xã hội quê mình lâm cảnh "nồi da xáo thịt" mãi mãi hay sao? Những ai có thể táng tận lương tâm cổ võ điều đó? Việt Nam hôm nay và tất cả sau này, chắc chắn không một hậu duệ nào của các vị vua Hùng có ý thức mà lại có thể vong tâm "làm cho điêu đứng xứ Bắc Kỳ" (bối cảnh lịch sử vào lúc liên quân Pháp và Tây Ban Nha tấn chiếm Vương quốc An Nam mà người "Công giáo" Việt gian Tạ Văn Phụng" đã làm, do Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ khai quật tại các Thư khố Bộ Ngoại giao Pháp), Trung kỳ hay Nam kỳ. Chưa nói đến vô số những chuyện tiếp tay đắc lực với quân giặc ngoại bang xé nát tình tự dân tộc bằng cách vận động "tín hữu" của mình tham gia phá tan những căn cứ, những chiến khu của các vị anh hùng dân tộc như Đinh Công Tráng với Chiến Lũy Ba Đình; Phan Đình Phùng với cuộc Khởi Nghĩa Hương Khê v.v...

Trong tình hình đất nước đang bị ngoại bang hung hãn ăn hiếp mà lôi ra các thứ như sau đây là để làm gì:

"Năm 1954 sau khi thắng Pháp, tại sao hơn 1 triệu người Bắc phải bỏ lại nhà cửa ruộng vườn di cư vào miền Nam?"

Bộ sợ những người miền Bắc sẽ di cư vào Nam mà người Việt Nam không dám "thắng Pháp"?

Đa số là con chiên "Công giáo" được các "thủ lĩnh chính trị" và các "sứ thần thành Rom" tuyên truyền, "dạy" bảo rằng "Đức mẹ (Maria) đã vào Nam" cho nên con chiên phải chạy theo "Đức mẹ" (? - người phụ nữ Do Thái, vợ của một ông thợ mộc) và nhiều lý do khác nữa mà ta không thể liệt kê ra cho hết.

Không quơ đũa cả nắm, thế nhưng suốt thời kỳ gần 100 năm giặc Pháp đô hộ nước ta?

Hoặc xa hoặc gần, hoặc ít hay nhiều, những "truyền thống" gia đình hoặc cá nhân nào đã từng là tay sai của giặc Pháp và giặc Vatican thì nhất định phải tìm bằng mọi cách tháo chạy vào Nam v.v...

Có người trong khi tháo chạy vào Nam thì dừng chân tại Hà Nội từ vùng Bùi Chu Phát Diệm, lén đặt chất nổ phá cho tan tành công trình kiến trúc của PGVN có từ thời nhà Lý (1049), đó là chùa Diên Hựu, còn gọi là chùa Một Cột thì mới cam lòng hả dạ là nghĩa làm sao?

Đến toàn bộ những chuyện chạy theo bên này hoặc phía bên kia thì không là điều khó hiểu hay mới lạ chi cả? Thí dụ:

- Ở Trung Hoa, khi nhà Thanh lật đổ nhà Minh thì quân thần của nhà Minh thi nhau tìm đường lánh nạn ra nước ngoài!

- Nhà Trần của Việt Nam khi chiếm ngôi nhà Lý thì cũng có quân thần nhà Lý chạy lánh nạn sang xứ khác (như Lý Long Tưởng chạy tận đến phía Bắc Korea)

- Nhà Nguyễn Gia Long lúc "thống nhất sơn hà" (sau thời gian chạy lánh nạn) thì quân thần nhà Tây Sơn lâm họa.

- Pol Pot khi chiếm Cao Miên, nó bèn tàn sát những người từ chế độ cũ (rồi hung hăng xua quân đánh phá các tỉnh phía Tây Nam của Việt Nam cho nên chúng đã bị mấy ông tướng CSVN như Võ Nguyên Giáp, Lê Trọng Tấn, Hoàng Cầm ... "tức giận" (từ của thông tín viên Quốc Việt - SBS Radio trong chương trình Việt ngữ ở Úc trước đây), và họ - những thanh niên Việt Nam - đã phản công, đẩy kẻ tội phạm diệt chủng vào sống trốn nơi các vùng rừng núi giáp biên giới Thái - Miên cho tới ngày chết).

V.v...

Lịch sử cố nhiên phải thấy được, nếu không may, sau 30.4.1975, mấy ông CSVN mà bản tính, "chính sách" như kiểu Pol Pot thì làm gì các vị Sĩ quan của VNCH (sau hàng triệu bộ đội miền Bắc đã phải chết trong suốt cuộc chiến) còn có cơ hội sang Hoa Kỳ sau 4,5,6 ... trên 10 năm sau đó qua diện HO?

Tóm lại, phát biểu khái lược như thế, nó mang nghĩa tôi đồng cảm với ý thức của ông/bà "TTH" trong điện thư bên dưới: "Những "kẻ thù" khi xưa mà còn gặp gỡ nhau, thân thiện nhau, chẳng hạn như Mỹ và Vatican ..." .

Trần Quang Diệu

________________
To: cn17@yahoogroups.com
From: chinhnghia@yahoogroups.com
Date: Thu, 5 Jun 2014 23:03:17 -0700
Subject: (CHÍNH NGHĨA): Về: [cn17] Fw: Hoi AH QGKSCN: Đừng nghe những gì Nguyễn Văn Thiệu nói, mà hãy nhìn kỷ những gì Nguyễn Văn Thiệu làm

HQ ơi!

Có lẽ bài viết này có tính chất của một sử gia hơn là một nhà nhận định thời cuộc. Vì thế phổ biến lúc này tui thấy nó có mục tiêu kích động hận thù hơn là sống động xây dựng.

Có lẽ phần lớn ai cũng thấy CS đã là cái thây ma cách nay 1/4 thế kỷ rồi. Nay đem cái thây ma này mà tự hành hạ mình thì tội quá, nếu không muốn nói là có ý đồ gì? Những "kẻ thù" khi xưa mà còn gặp gỡ nhau, thân thiện nhau, chẳng hạn như Mỹ và Vatican ... Ngược lại nhiều người thời nay thay vì tiếp nối những gì tốt đẹp của VNCH, thì lại bắt chước cái xấu của người CS trước đây, là ra rả nhồi vào đầu mọi người những hình ảnh xấu như là một thứ giáo dục căm thù hết sức tai hại.

Chúng ta hãy bình tâm suy nghĩ, hướng tới tương lai những gì cao thượng cho cuộc sống đầy rối ren này. Cuộc sống luôn biến đổi một cách sống động chứ không tĩnh tại. Tư tưởng của chúng ta cũng thế, không nên hằn sâu vào bất cứ sự kiện nào, vì như thế không khác gì ta tự trói tinh thần của mình, tự hành hạ mình mà thôi. Bị trói thân thể là một khổ đau còn có thể được người cứu, còn tự trói tinh thần thì khó ai mà cứu được, ngoại trừ nội lực trí tuệ của chính mình.

TTH
_________________________
Vào ngày 20:24 Thứ Năm, 5 tháng 6 2014, "hqsystemeng@rogers.com [cn17]" đã viết:
Mot bai phân tich qua hay

HQ
_________________________
From: Gary Le ghl2053@gmail.com
Sent: Thursday, June 5, 2014 7:41 PM
Subject: Hoi AH QGKSCN: Đừng nghe những gì Nguyễn Văn Thiệu nói, mà hãy nhìn kỷ những gì Nguyễn Văn Thiệu làm

Đừng nghe những gì Nguyễn Văn Thiệu nói, mà hãy nhìn kỷ những gì Nguyễn Văn Thiệu làm

XHCN VN QUANG VINH !
Photo de Bob Lam.


Nếu không nhìn lại, mình sẽ mất quá khứ và tương lai
Châu Hiển Lý ( Bộ đội tập kết 1954 ).
Đã hơn 3 thập kỷ trôi qua, làm ăn cực nhọc là thế, thành tựu không thể nói là nhỏ, thế mà khoảng cách phát triển của VN so với thế giới sao vẫn xa vời! Không định thần nhìn nhận lại tất cả, không khéo chúng ta sẽ ngày càng đi sâu vào con đường đi làm thuê, đất nước có nguy cơ trở thành đất nước cho thuê với triển vọng là bãi thải công nghiệp của các quốc gia khác! Giữa lúc thế giới đang bước vào thời kỳ kinh tế trí thức!

(toàn bài ở Nếu không nhìn lại, mình sẽ mất quá khứ và tương lai do ttngbt đăng ngày Tháng Bảy 25, 2013