icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=440 >

Sự kiện Diệm trên mặt lịch sử, tài liệu lịch sử và khuôn khổ chính trị thế giới

Tiếp theo thư "Độc Lập giả, không thực, không chủ quyền, thì chỉ là thuộc địa - Ngô Đình Diệm minh quân?"
_______________________
Subject: [tudo-ngonluan] Mỗi người có mục đích khác nhau về sự kiện Diệm.
From: "Giác Hạnh"
Date: 11/4/13 5:06 pm
Mỗi người có mục đích khác nhau về sự kiện Diệm.

1. Bênh cho Diệm:
- Duy nhất, họ chỉ dựa trên mặt tuyên vinh đạo đức Ngô Đình Diệm hoàn toàn theo chủ trương chương trình giáo dục tuyên truyền "Suy tôn ngô tổng thống". Ngoài cái này, phe bênh Diệm chẳng có thể chứng minh được gì.
- Diệm là một lãnh tụ Công giáo, tổng thống và người ơn của phe Công giáo.

2. Thành phần Quốc Gia Truy tố Tội ác bọn Phản Quốc
- Diệm là tội phạm đối với nhân dân miền Nam, các đảng phái Quốc gia, và các thành phần nạn nhân của Diệm trong các tôn giáo.
- Diệm làm tay sai ngoại bang, bán nước cầu vinh là rõ ràng
- Diệm xão trá, lừa gạt Bảo Đại
- Thục hứa với Pháp cung phụng Pháp, đáp lại cho sự kiện Pháp tha tội cho Diệm khi Diệm bị bỏ tù.
- Thục là tên chóp bu trên cả Diệm. Thục nhận lệnh Vatican thi hành, nhiệm vụ rất lớn trong vấn đề tư tưởng và chính sách mặt trận chính trị tôn giáo.
- Nhu rõ ràng là tên độc tài, thối nát
- Diệm phong kiến, độc hại, bè phái, thiên vị
- Tay sai Diệm làm nên những chuyện độc hại nhất cũng chỉ theo lệnh của Diệm
- Thục chính là thủ phạm đưa những tên Công giáo cộng sản lên cầm quyền bộ máy cố vấn trong đảng Cần lao là quá rõ ràng.

Giữa đạo đức không có mà phe Công giáo (hoài Ngô) cố bám bênh vực cho Diệm, thực chất là không phải họ Bênh cho Diệm, mà là vì họ muốn chứng minh Người Công giáo không mang tội Phản quốc là mục tiêu chính hôm nay, sau khi Diệm đã chết 50 năm.

Nghĩa là Diệm, trên mặt lịch sử, tài liệu lịch sử và khuôn khổ chính trị thế giới, Diệm hoàn toàn là tên độc tài không thể thay đổi được. Nhưng cái mà người Công giáo muốn bám vào thần tượng Diệm để tìm đến một điểm tựa chính danh cho vai trò chính trị của họ trong vấn đề Chống cộng. Nhưng càng bênh vực cho Diệm mà họ không thể bám được vào sự thật nào, càng bám, càng bị phanh phui, càng gây thêm thù oán với các phe Quốc gia. Rõ ràng phe hoài Ngô đang tự đào hố chôn mình trong vai trò vạch áo cho người xâm tội phản quốc vào mặt và lưng chúng.

Trân mặt "Tâm lý chính trị", tôi xin cam đoan, những ngụy biện luận của chúng sẽ từng ngày, từng lúc bị tất cả nạn nhân Diệm đoàn kết lại bẽ gãy từng sự kiện một. Và tôi cam đoan với các bạn. Bọn hoài Ngô sẽ phải bị tị nạn tâm lý lần thứ ba bởi tính chất tâm lý của chúng, chỉ có thể làm duy nhất là "Hèn", mà đã hèn, thì dù có Ca Nông, Đại Bác, B52 trong tay với cây thánh giá, chúng chỉ có kết quả duy nhất, là làm cho tất cả ai theo chúng phải bị rơi vào hoạn nạn thê thảm là "tị nạn".

Tất cả chúng ta đã là nạn nhân của Kitô.

Giác Hạnh.