icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=405 >

Vài lời với giáo hoàng Francis nhân đọc "Người Ca-Tô Còn Có Gì Để Nói Về “Hội Thánh” Ca-Tô

Subject: Vài lời với giáo hoàng Francis nhân đọc "Người Ca-Tô Còn Có Gì Để Nói Về “Hội Thánh” Ca-Tô" của Gs Trần Chung Ngọc
From: "binh nguyen"
Date: 10/4/13 12:29 am
To: "sachhiem"

Về vấn đề những người vô thần, giáo hoàng Francis nói:

“Chúa đã cứu chuộc mọi người chúng ta, với máu của đức Ki-tô: mọi người chúng ta, không chỉ là người Ca-tô. Tất cả mọi người ! Ngay cả những người vô thần. Tất cả mọi người! Và máu này làm cho chúng ta là những con cái hạng nhất của Gót! Chúng ta đã được tạo thành những con cái giống như Gót và máu của đức Ki-tô đã cứu chuộc cho tất cả chúng ta!” (The Lord has redeemed all of us, all of us, with the Blood of Christ: all of us, not just Catholics. Everyone! ‘Father, the atheists?’ Even the atheists. Everyone! And this Blood makes us children of God of the first class! We are created children in the likeness of God and the Blood of Christ has redeemed us all!)

Thật là hoang đường, tôi không hiểu cái ông giáo hoàng này có bị điên hay dở người không mà dám tuyên bố lộng ngôn như thế này. Bực cả mình khi đọc mấy cái lời lẽ ba hoa láo toét của ông nên xin gửi đến ông mấy lời:

Thứ nhất, trong kinh thánh, chúa đã rủa rất rõ ràng và dõng dạc rằng ai mà không tin chúa thì sẽ bị đày xuống hỏa ngục đời đời. Có nghĩa là chả có cứu với chuộc gì sất cho những người không tin vào chúa. Sao Chúa thì dạy một đằng còn ông thì nói một nẻo? Hay kinh thánh chỉ là cái mớ rác rưởi không hơn không kém?

Thứ hai, nếu như những người không tin vào chúa bị gọi là vô thần thì căn cứ vào kinh thánh sẽ bị đày xuống hỏa ngục đời đời. Ngày nay, những người vô thần quá nhiều, nhiều hơn những người tin chúa sao họ vẫn sống ung dung trên trần gian mà không thấy chúa đày họ xuống hỏa ngục? Ví dụ như là tôi đây, tôi chả tin gì vào những cái thứ ba lăng nhăng của chúa, sao tôi vẫn sống rất an lạc, tự tại ngay trong cuộc đời này? Mấy bác nào am hiểu đạo chúa làm ơn giải thích giùm.

Thứ ba, một người đã bị lột truồng ra đóng đinh trên cây thập ác chỉ chứng tỏ một điều là nghiệp chướng quá nặng nên mới có cái chết nhục nhã và đau đớn thế. Tôi đọc lịch sử, chỉ thấy thương thay cho nghiệp chướng của ông Dê-su chứ chả thấy hãnh diện quái quỷ gì về cái chết ấy cả. Thế mà cái bọn cừu non ngu ngốc, điển hình là cái ông giáo hoàng thần kinh không bình thường này lại còn đi khoa trương cái chết ấy lên. Hành động đó là làm nhục người đã chết chứ hay ho gì mà làm rùng beng lên. Đúng là ngu mà không biết mình ngu.

Thứ tư, chỉ trong những xã hội mông muội mới có cái cảnh dùng máu của con vật hiến tế thần linh để cầu nọ xin kia. Ông giáo hoàng dở hơi này bảo “Và máu này làm cho chúng ta là những con cái hạng nhất của Gót” chẳng lẽ không thấy là đang báng bổ Dê-su à? Té ra máu của Dê-su cũng chả hơn gì máu của mấy con vật bị mang đi hiến tế và cái thằng cha Gót thật là giống quỷ khi chấp nhận máu của Dê-su hiến tế.

Cuối cùng, tôi mong ông Giáo hoàng, làm ơn bỏ tôi và những người vô thần ra khỏi cái đám “chúng ta” ngu ngốc, ấu trĩ do ông giật dây. Chúng tôi không muốn biến thành con vật khi chúng tôi đang rất sung sướng với thân phận của con người. Chúng tôi nhường hết những cứu chuộc với máu me cho những con cừu để các ông tha hồ mà hiến tế. Chúng tôi cũng chả ngán cái hỏa ngục do các ông tự xây lên và cũng chả ham cái bánh vẽ mà các ông tưởng tượng vì làm quái gì có thực. Hãy mang những thứ đó về nhà các ông, đừng có quăng mấy thứ rác rưởi đó sang nhà người khác. Thối lắm, không ngửi được!

Và xin lỗi các bạn đọc vì phải nghe những câu bức xúc trên. Không biết làm sao để gửi cho Ngài Giáo Hoàng, đành phải nói trổng không cho đở stress vậy.

Bình Nguyên