icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=392 >

Hòai Ngô tiếp tục bâu: Lữ Giang nói "Không tin nghiệp báo sao được? "

From: Tran Quang Dieu
Sent: Sunday, September 22, 2013 8:13 AM
Subject: [tudo-ngonluan] Lữ Giang nói cái gì mà "Không tin không được!"??? Re: [DDCL] Nghiệp báo tiếp tục đến

Ông con chiên Nguyễn Cần Lữ Giang với nội dung như sau:

Không tin nghiệp báo sao được? Nếu "giặc thầy chùa" không gây ra nghiệp báo cho Phật Giáo và Đất Nước, làm sao trong nước tượng Hồ Chí Minh được đưa lên thờ ngang hàng với tượng Phật?"


Tại sao Nguyễn Cần Lữ Giang lại có thể viết một câu non nớt, ấu trĩ đến như vậy?

Tôi không nghĩ là ông Lữ Giang ngây thơ. Có người nghiêm khắc, khó chịu hơn, người ta sẵn sàng tố cáo là do Lữ Giang ngu.

Tuy nhiên, ở đây, tôi cho rằng, lý do bởi Lữ Giang là người lưu manh, gian xảo mà thôi!

Tại sao?

Ta hãy chia câu viết trên cũa Lữ Giang ra làm ba ý mà chính do Lữ Giang đã viết ra:

1) Lữ Giang tỏ ra lưu manh chửi các nhà sư PGVN. Tại đây, ông ta dùng 3 chữ "giặc thầy chùa" trong ngoặc kép? Rõ ràng Lữ Giang đã giở thói lưu manh, gian xảo rằng ông ta là người chỉ dùng cụm từ "giặc thầy chùa" của "nhà văn dưới háng" Đặng Văn Nhâm mà thôi?

Nhưng Đặng Văn Nhâm là ai?
- Là lão già cực kỳ bỉ ổi, cho nên người ta đã nguyền rủa đó là một "nhà văn dưới háng", tác giả sách "giặc thầy chùa" để xuyên tạc mấy ông thầy PGVN. Thậm chí ĐVN còn ngu xuẩn đến độ ông ta chửi luôn Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là nhân vật "lười biếng".

Thời cận đại, ĐVN manh động in hình 3 nhà sư nổi tiếng, họ là những linh hồn tranh đấu của Phật giáo Việt Nam chống chế độ anh em ông con chiên Ngô Đình Diệm đàn áp PGVN năm 1963 với các vị Thích Thiện Minh, Thích Trí Quang và Thích Hộ Giác là "Ba chàng "Ngự Lâm Pháo Thủ" đã một thời gây sóng gió ở Miền Nam" (sic).

Còn Thiền sư Thích Nhất Hạnh thì lão già mất nết ĐVN in hình của Thiền sư đang ngồi Thiền vào sách rồi chua theo những hình ảnh về nhà cửa, tiền bạc, phụ nữ rồi viết: "Nhất Hạnh đang tham thiền món gì đây?"???

Trong khi, ngày nay, cả thế giới đều biết, ngay tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, người ta lại tạc tượng Thiền sư Thích Nhất Hạnh để vinh danh ông là một trong những người đã đóng góp công sức rất lớn vào nền hòa bình nhân loại.

Còn lão già mất nết ĐVN?

- Ồ! ông ấy trốn chui trốn nhủi đâu xó nào bên Bắc Âu về tội bị tòa án Hoa Kỳ truy tố và ra lệnh phạt tiền về hành vi phỉ báng, mạ lị người khác.

Thế mà Đặng Văn Nhâm không biết xấu hổ, lại đi làm chuyện ruồi viết bươi móc, xuyên tạc, mạ lị, phỉ báng tha nhân?!

2) Lữ Giang ma cạo, ngu xuẩn về việc cho rằng miền Nam Việt Nam thua miền Bắc năm 1975 là do PG cho nên ông ta mới kết án cách ấu trĩ là các nhà sư "gây ra nghiệp báo cho Phật Giáo và Đất Nước,"?

Đoạn 2 này thì không cần dài dòng, vì hầu như ai cũng đã biết. Và lịch sử sẽ không thể ghi xuống theo cái kiểu muốn ụa ở ông con chiên Nguyễn Cần Lữ Giang "viết mà chơi" này!

3) Lữ Giang láo cá, gian xảo, khi nói chuyện "trong nước tượng Hồ Chí Minh được đưa lên thờ ngang hàng với tượng Phật?" ?

Cái đó là Lữ Giang muốn ám chỉ tượng ông Hồ được người ta thờ ở cơ sở Đại Nam Quốc Tự hay nói chung chung?

a) Nếu tại cơ sở Đại Nam Quốc Tự thì đấy là cở sở tư nhân của ông Huỳnh Uy Dũng, cho nên ông ta muốn làm gì là quyền của ông ta! Lữ Giang nếu có càm ràm, thắc mắc, không hài lòng thì hãy cứ việc mà liên lạc để hỏi ông Huỳnh Uy Dũng!

b) Còn nếu là những trường hợp chung chung?

Ồ! Người Việt Nam có người thì chỉ thở ông Dê-xu Do Thái, thờ các ông cố đạo giáo giặc vào xâm lăng Việt Nam, thờ mấy ông giáo gian (như Trần Lục, như Tổng Đốc Phương, như Hoàng Quỳnh...), thờ ông "tam đại Việt gian" Ngô Đình Diệm. Trong khi đó, có người thì thờ Phật, thờ các vị vua Hùng (như ông Huỳng Uy Dũng), thờ các vị anh hùng nghĩa sĩ Việt Nam, hay trong đấy cũng có ông Hồ là chuyện mà con người đã thấy dẫy đầy trong thiên hạ ở khắp 3 miền Trung Nam Bắc kể từ sau năm 1975 đến nay chứ có mới mẻ gì đâu?

Những cái đó sao năm 1975 Lữ Giang không ở lại Việt Nam để làm chuyện chửi rủa, ngăn chận những ai dám đem tượng ông Hồ thờ hoặc treo trong nhà?

Lữ Giang, - con chiên "thần dân" vác thánh giá cho thành Rome chuyên nghề viết càn "mà chơi"? Chuyên nghề gian dối, nói phét?

Trần Quang Diệu

_______________________
From: ...(Kha Nguyễn chuyển)
Date: 2013/9/21
Subject: Fwd: Ngụy biện vô ích! Re: [DDCL] Nghiệp báo tiếp tục đ ến

Lữ Giang nói đúng rồi: "CHẠY TRỜI KHÔNG KHỎI NẮNG"

Dòng họ Ngô Đình phản quốc theo giặc, độc tài độc tôn, giết hại đối lập, đàn áp dân lành ... Rồi năm 1963 lại bức hại Phật giáo, một tôn giáo hiền như ma-xơ nên dòng họ Ngô Đình nầy ... chạy trời không khỏi nắng !

- Chạy trời không khỏi nắng nên mộ Ngô Đình Khả bị sét đánh vở tan ở Huế
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Khôi bị Việt Minh thảm sát ở Thừa Thiên
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Huân bị Việt Minh thủ tiêu mất xác
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Diệm bị bắn nát mặt
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Nhu bị đâm tan xác
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Cẩn bị xử tử ở pháp trường
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Lệ Thủy bị tai nạn xe chết không toàn thây
- Chạy trời không khỏi nắng nên Ngô Đình Lệ Quyên lại cũng tông xe buýt mà chết
- Chạy trời không khỏi nắng nên Trần văn Khiêm (em bà Nhu) bị bệnh tâm thần giết cha bóp cổ mẹ.

Lữ Giang nói đúng rồi: "CHẠY TRỜI KHÔNG KHỎI NẮNG !". Thật đáng kiếp dòng họ NGÔ ĐÌNH phải không Lữ Giang ?

Để xem tháng 11 năm nay, Lữ Giang có viết "chạy trời không khỏi nắng" nữa không ?

TV

---------- Forwarded message ----------
From: Lu Giang
Date: 2013/9/21
Subject: Ngụy biện vô ích! Re: [DDCL] Nghiệp báo tiếp tục đến
To: "nhu.khong@yahoo.com"

Ngụy biện vô ích! Kinh Pháp Cú, ở PHẨM ÁC có dạy:
“Chẳng phải bay lên không trung, chẳng phải lặn xuống đáy biển, chẳng phải chui vào hang sâu núi thẳm, dù tìm khắp thế gian này, chẳng có nơi nào trốn khỏi ác nghiệp đã gây.”
Như vậy là kinh Phật đã nói rõ: “Chạy trời không khỏi nắng”. Càng quậy thì càng chìm sâu xuống.

_________________________
From: Khong Nhu
Sent: Saturday, September 21, 2013 8:45 AM
Subject: Re: [DDCL] Nghiệp báo tiếp tục đến

Cụ Lữ Giang,
Thấy cụ rán sức cóc viết về "nghiệp báo" của Phật Giáo mà cụ quên viết mấy khổ nạn của đồng bào Thiên Chúa Giáo bên quê nhà đang diễn ra hằng ngày khiến bà con tỵ nạn cọng sản đang xôn xao lo lắng; và cụ chúi mũi chúi lái post đi post lại trong ba ngày mà không ai thèm ư hử gì ,kể cũng tội nghiệp cho cụ nên hình như duy nhất có nick Nga Phan đã lên NET nhắc cụ không nên xoi mói chuyện của ai làm gì. Ở tuổi cụ nên tĩnh tâm để chiêm nghiệm về nghiệp của chính bản thân mình, đạo của mình, lo "dọn mình mà về với chúa". Cứ suốt ngày gieo "bút nghiệp" (Ý+khẩu) làm chi cho khổ ! Chắc nick Nga Phan nào đó cũng tế nhị không nhắc cụ chuyện bút nghiệp nặng nề của cụ khiến cụ phải lên đài xin lỗi cụ BBB năm nào. Cụ cứ xem lại trong hàng Thẩm phán, Tòa án, Luật VN có ai mà phải trả nợ tòa án Mỹ một cách nhục nhã như cụ, vậy mà cụ chưa tởn, còn dám viết lu loa láo lếu về chuyện ai điều hành Giáo Hội Phật Giáo VNThống nhất !!! Nếu cụ lẩn rồi có cần tôi nhắc lại cái bút nghiệp nặng nề của cụ, năm nào viết về biên giới Việt Trung, rồi chuyện Cha Lý, bà con lên NET làm thơ vịnh cụ và chửi cụ như chửi ...!!! cả tháng trời !!! Rồi có dạo nghe nói mấy bà ở Nam Cali hăm sẽ tròng quần lên đầu cụ nếu gặp cụ giữa đường, chuyện đó hư thật ra sao, có không cụ, hay người ta ghét bỏ cụ mà đồn bậy ?! Cụ vội quên rồi sao???
Riêng chuyện Phật Giáo, như cụ biết đó, ai gây nhân lành thì sẽ gặp quả lành, ai tạo nghiệp (dù là con thằn lằn, cụ cón nhớ truyện ngắn của Bình Nguyên Lộc nói về con Thằn lằn dựng nghiệp?) thì sẽ lãnh quả báo. Ai thì tôi không biết, nhưng riêng hai ngài Đại Lão Hòa Thượng lãnh đạo tối cao Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là Hòa Thượng Tâm Châu và Hòa Thượng Trí Quang, những người đã có công lớn trong việc lãnh đạo cuộc đấu tranh để bảo tồn đạo pháp thoát qua đại nạn gia đình trị; hai Ngài cho đến nay sức khỏe vẫn mạnh mẽ, thần trí vẫn minh mẫn sáng suốt. Mới đây Hòa Thượng Trí Quang sau hơn nửa thế kỷ mới có dịp về thăm quê Mẹ, đã được đồng bào các giới cùng Phật tử đón tiếp nồng nàn, cảm động. Còn ở hải ngoại Hòa Thượng Tâm Châu đã gây xúc động cho toàn thể Phật tử khi Ngài lên Đài nói tất cả sự thực về cuộc tự thiêu vô tiền khoáng hậụ của Bồ Tát Thích Quảng Đức. Cả hai vị đang trên đà tiến lên 100 tuổi. Cụ Tú gàn ơi! Rán lên, rán "tu" đi , bỏ cái thói xăm xoi chuyện người, tự chiêm nghiệm cái NGHIỆP của bản thân mình, may ra chạy lúp xúp theo chân mấy Ngài Đại Danh Tăng tôi vừa nêu, bước lên tuổi 90, liệu có được không???!!!
Chào
Như Không

________________________
From: Lu Giang
To: "lugiang2003@yahoo.com"
Sent: Friday, September 20, 2013 2:18 PM
Subject: [DDCL] Nghiệp báo tiếp tục đến

Nghiệp báo tiếp tục đến
Lữ Giang
Trong bài “Kịch bản viết và diễn khá hay” nói về tiến trình vụ Hòa Thượng Quảng Độ cất chức Hòa Thượng Chánh Lạc vì “dâm và vọng” phổ biến ngày 5.9.2013, chúng tôi có nói rằng tất cả những biến cố đã xảy ra và nhiều biến cố khác sắp xảy đến đều là hậu quả của những sai lầm do Giáo Hội Phật Giáo Ấn Quang đã và đang gây ra cho Phật Giáo và cho đất nước từ 1963 đến nay, nhất là “xử dụng VỌNG NGỮ như là một công cụ chính khi tranh đấu.” Đó là Nghiệp Báo trong đạo Phật. Chúng tôi không ngờ luật nhân quả của nhà Phật lại đến nhanh như vậy! Từ hôm 5.9.1023 đến nay, có rất nhiều biến cố nghiệt ngã đã xảy đến cho Giáo Hội Ấn Quang. Chúng tôi chỉ xin tường thuật lại ba biến cố được nhiều người chú ý: (1) Tiết lộ Hoà Thượng Chánh Lạc âm mưu đảo chánh và nắm chức Tăng Thống trong nước nên Võ Văn Ái phải ra tay, (2) Hòa Thượng Tâm Châu khuyên Hòa Thượng Quảng Độ từ chức và (3) nhóm Về Nguồn chơi trò thọc gậy bánh xe.

[... SH ngưng trích vì phần tiếp theo có rất nhiều khúc mắc. Một chi tiết tiêu biểu nhất mà chúng tôi được biết là bài viết ký tên "Tâm Diệu" là việc mạo hóa của ai đó. Chúng tôi có nhận được phản đối của Tâm Diệu ngay từ phút đầu. Vì chuyện mạo danh kéo thêm nhiều vấn đề khác, mở rộng đề tài,... chúng tôi không muốn trích thêm. (SH)]