icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2535 >

Thầy Tâm Châu nói cái này vào thời kỳ đối lập - do tin theo phe VNCH

Subject: Re: Sự_thật_lịch_sử đây nè. Mở mắt ra mà_coi
From: giac hanh
Date: Sun, April 08, 2018 1:39 pm

Thầy Tâm Châu cũng là người Di cư 54. Ông ta nói cái này (SH-vụ con dao, đĩa máu) vào thời kỳ đối lập do tin theo phe VNCH.

Trước khi ra đi khỏi thế giới này, Ông đã làm một Video đích danh Thầy Tâm Châu bạch hóa tất cả sự kiện của cái gọi là cuộc chiến tranh tôn giáo do Công giáo tạo ra. Từ khi video này truyền đi, thì đám Công giáo trước đây lợi dụng bài viết của Ông về "con dao đĩa máu" im phăng đi.

Truyền bá sự thật lịch sử là trách nhiệm của tất cả Chư Tăng Ni Phật tử để không bị Công giáo lừ bịp lịch sử gây tai họa cho cả Phật giáo và dân tộc trong tương lai. Nay tôi cũng hy vọng là các chùa hải ngoại, lẫn trong nước phải biết điều này mà bất kể GHPGVN (QD) hay GHPGVNTN hay GHPGVNTG phải biết vai trò bảo vệ sự thật là việc cần thiết. Để cho công luận các thế hệ hiểu sai, biết lầm theo luận điệu tuyên truyền của Công giáo và các phe chống cộng cực đoan (cũng do tai hoạ Công giáo tuyên truyền mà ra) đã vô tình gây thêm nghiệp ác cho chính họ. Vậy bảo vệ sự thật, truyền bá sự thật là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

HT Tâm Châu nói rõ về cuộc tự thiêu của HT Thích Quảng Đức năm 1963
https://www.youtube.com/watch?v=5U0NJJqE2Ic

_____________________
On Sunday, April 8, 2018, 11:48:58 AM AKDT,
Vinh Pham wrote:

Thế này là thế nào Giác Hạnh ?

Sent from Yahoo Mail for iPhone

On Sunday, April 8, 2018, 1:13 PM,
thich tuxuong wrote:

BẠCH THƯ Hòa Thượng THICH TÂM CHÂU

Từ Tích Lan trở về, tôi ghé thăm Malaysia và Singapore để cảm ơn sự hỗ trợ tinh thần trong cuộc tranh đấu 1963 vừa qua.

TRÍ QUANG và TÂM CHÂU :

Gốc gác như nhau cũng trọc đầu:
Trí Quang cùng với Thích Tâm Châu.
Ủy Ban Liên Phái xưa đoàn kết,Giáo Hội Hợp Tông lại ghét nhau.
Hăm dọa Chư Tăng: bằng đĩa máu, (*)
Tảo thanh Giáo Phẩm: một dao bầu.
Tham sân ác nghiệp gieo mầm mống,
Bởi thế cả bầy ngoạm cứt trâu!

Vào 11 giờ sáng ngày 29-5-1966, tôi về tới Sài Gòn, được tin đang có biểu tình trong thành phố Sài Gòn và một số nơi khác tại miền Trung. Tôi không hiểu, khi tôi đi vắng, ở nhà có Thượng Tọa Trí Quang, Thượng Tọa Thiện Minh, do đâu lại phát động lại phong trào tranh đấu ?

Tôi về tới Việt Nam Quốc Tự, bước chân vào cửa văn phòng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo của tôi thì có một biểu ngữ nền vàng chữ đỏ ghi : "MUỐN QUẦN CHÚNG TUÂN THEO KỶ LUẬT THÌ PHẢI THEO QUẦN CHÚNG". Tôi vào tới bàn giấy của tôi thì có một đĩa máu, một con dao và một huyết thư : YÊU CẦU CÁC THƯỢNG TỌA TRONG VIỆN HÓA ĐẠO, KHÔNG ĐƯỢC THEO THƯỢNG TỌA TÂM CHÂU". Tôi định lên chánh điện Việt Nam Quốc Tự lễ Phật, tại đây có mấy các vị Tăng thanh niên không cho tôi vào chánh điện Việt Nam Quốc Tự và hăm dọa, ai muốn vào chùa hãy bước qua xác chết của họ.

Tôi vô cùng chán nản, không biết cách nào vãn hồi trật tự được. Tôi trở về chùa Từ Quang. Về chùa Từ Quang cũng có một đĩa máu, một con dao và huyết thư "CẤM TÔI KHÔNG ĐƯỢC HOẠT ĐỘNG NỮA". Và, người trong chùa cho biết là họ hăm dọa sẽ đốt xe, ám sát. Và, chính các vị Tăng thanh niên đang tụ tập tại Niệm Phật Đường Quảng Đức (Bàn Cờ) định sang chùa Từ Quang giết tôi. May có Sư Cô Vân biết được, cấp báo cho tôi biết. Tôi trốn thoát. (4)

Từ đó, tôi phải đi nghỉ, nay tại nhà này, mai tại nhà khác, nay tại Viện Nhu Đạo Quang Trung, mai tại Nha Tuyên Úy Phật Giáo.

Từ đó, Việt Nam Quốc Tự bị Tăng Ni và quần chúng theo Cộng Sản nắm giữ, thao túng, liên tục ngày này qua ngày khác, ra đường Trần Quốc Toản, ngã 6 Sài Gòn - Chợ Lớn biểu tình, đả đảo và đốt hình nộm Tổng Thống Mỹ, Tướng Thiệu, Tướng Kỳ. Tôi không dám tới và làm việc tại Việt Nam Quốc Tự nữa.
_____________________
On Sunday, April 8, 2018 9:40 AM,
giac hanh wrote:

Như chúng ta thấy thì GHPGVNTN hay GHPGVN đóng một vai trò bảo vệ tổ quốc rất đúng nghĩa. Đó là một đât nước VN không bị chiến tranh, không thù hận, và không lệ thuộc ngoại bang.

Với ba trong nhiều số mục tiêu đó ta thấy là trãi qua các thời đại thì Phật giáo với nền tảng là Phật Pháp và Tăng ni cùng Phật tử đồng hành cùng dân tộc.

Kính thưa vi hữu Trần Quang Diệu và Trần Trung Kiên,

Lịch sử là môn rất cần thiết và nó rất nghiêm trọng nếu chúng ta không nói đúng sự thật