icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2311 >

Vatican Đã Thua tại giáo xứ Thọ Hoà


FB Nguyễn Minh Tuệ

Follow · 5 hrs near Ho Chi Minh City, Vietnam ·

Vatican Đã Thua tại giáo sứ Thọ Hoà

Hình ảnh linh mục gào thét "Việt Cộng đến!", đám giáo dân bặm trợn, hung hăng và ra tay đánh đập không thương tiếc bất kể phụ nữ, trẻ em, người lớn tuổi và đặc biệt nặng nhất là người đến đối thoại ôn hoà Nguyễn Trọng Nghĩa.

Nếu không có hình ảnh những anh công an xã đứng lọt thỏm trong vô số những con chiên khát máu đó, tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến thời của Ngô Đình Diệm đàn áp người dân, cái thời luật 10/59 họ Ngô đặt máy chém khắp miền nam để đàn áp Việt Cộng.

Tôi nhắc lại bây giờ là năm 2017, hơn 42 năm giải phóng, thời đại mà người dân đang sống văn minh hơn, dân chủ nhân quyền hơn, và không phải trong chế độ độc tài gia đình trị Ngô Đình Diệm.

Sau 42 năm ấy, các linh mục họ đang dạy giáo dân mình điều gì vậy? Họ dạy con chiên họ lòng hận thù? Đâu là kính Chúa, thương yêu đồng bào? Họ có coi những người dân chúng tôi, những người không theo đạo là đồng loại với họ không? Sao họ đối xử ác độc vậy?

Nếu... lại chữ Nếu, nếu không có chính quyền địa phương hỗ trợ kịp thời có lẽ họ sẽ giết người. Đó là những lời chúng tôi nghe được, chứng kiến họ làm.
13 người là phép thử để cảnh báo chúng ta rằng, cực đoan trong tôn giáo là có, họ được giáo dục phải giệt hết cộng sản là có. Nhưng họ manh động và lộ ý đồ sớm quá, họ làm vậy ai còn tin vào những lời mụ mị của các Linh mục như Thục, Nam, Tân bởi bằng chứng đã rõ ràng.

Cái ác sẽ lên ngôi khi giáo dân Vatican cực đoan bị kích động dưới sự kiểm soát của chủ chăn khát máu.

-NMT PV tạp chí Asia-