icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=2031 >

Phải công nhận VN ngày nay đã tích cực thay đổi

LTS: Tôi nói thật, thấy sao nói vậy không cần gì phải tuyên truyền cho ai cả.
Subject: Phải_công_nhận_VN_ngày_nay_ đã_tích_cực_thay_đổi.
From: Duc Nguyen
Date: Sun, January 22, 2017 11:53 pm

Bạn bè chế độ củ còn kẹt lại VN và cũng vẫn còn tiếp tục phục vụ cho chế độ mới, nay đã về hưu họp mặt với những bạn bè củ ở khắp nơi trên thế giới tại VN hàng tuần.

Cuộc sống ở VN vẫn bình thường, an vui và sôi động mỗi ngày như mọi ngày. Những tháng ngày bao cấp, tem phiếu đã vĩnh viễn rời xa không còn một tí gì sót lại.
Thật sự là không có biểu tình, chống đối, bạo động gì cả, an ninh 100%. Tôi nói thật, thấy sao nói vậy không cần gì phải tuyên truyền cho ai cả.

Lẽ tự nhiên ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới kể cả Mỷ, cũng có những người nghèo, những ngừơi bất mãn, bất đồng chính kiến, hoặc chống đối chính phủ là lẽ bình thường và đương nhiên, do đó VN không nằm ngoại lệ!

Tôi không có tham vọng làm chính trị. Tôi cũng không cần tiền nên không ai mua chụộc được tôi cả. Tôi chỉ mong muốn đất nước được hoà bình, người dân được an vui, hạnh phúc, dù có nghèo cũng vui, không còn sợ chiến tranh chết chóc, tàn phá, ly tan. Còn hơn là cứ nhắm mắt, không suy nghĩ nghe lời ngoại bang xuí daị đòi tự do, dân chủ rồi cuối cùng đi đến chiến tranh rối loạn như Syria, Ai cập, Thai lan, Lybia, Irac như hiện nay.

Tự do dân chủ quá trớn cũng không tốt, độc tài chuyên chính như CS cũng không hay. Chấp nhận, điều chĩnh có chọn lựa những gì tốt của tư bản và CS, không nên cực đoan và quá đà để giữ riêng làm nền tảng của riêng ta.

Còn vấn đề tham nhũng và nhũng nhiễu, hạch sách dân thì ngày nay đã bớt đi rất nhiều, nếu có thì phải dấu diếm, che dấu cho thật kín đáo nếu không thì người dân họ sẽ tố cáo lên trên mạng thì sẽ tàn đời chứ không phải chơi đâu!
Quý vị đừng nghĩ VN ngày nay giống như VN thời bao cấp mà sai lầm to lớn.

Đức Nguyễn