icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1931 >

Bức thư chẳng đặng đừng nhờ phổ biến - Tôi đã câm nín trên 40 năm qua...

BBT SH: Cụm từ “phân tâm sinh lý học” mà Bích Ngọc, tác giả bức thưdùng trong bài có lẽ được hiểu như sự quấy nhiễu (nhờ cuối thư có nói đến harassment and sexual harassment) Vì tính cách đặc biệt của vấn đề, chúng tôi xin giữ nguyên vẹn văn phạm của lá thư này, mong bạn đọc thông cảm. (SH)

From: Bích Ngọc Bích Ngọc
Date: 2016-01-11 7:20 GMT+01:00
Subject: Phổ biến rộng rãi trên nhiều diễn đàn

Kính thưa quý vị trên nhiều diễn đàn và các bạn trong diễn đàn Régina Pacis.

Để rộng đường dư luận, tôi đã câm nín trên 40 năm qua, và gần đây nhất khi đọc những emails viết về ông Nguyễn Quang, tên thật là Nguyễn Quang Hồng Nhân, và bức thư của các cháu con anh chị Lam viết cho ông Nhân, tôi suy nghĩ, đã đến lúc tôi phải lên tiếng trên nhiều diễn đàn trong đó có diễn đàn của trường Régina Pacis, để tất cả các bạn cũ của tôi, những thầy cô cũng như các soeurs, những người từng quen biết với Soeur A... chị ruột của ông Nhân, người đã giới thiệu để tôi "phải" quen biết với ông Nhân.

Ông Nguyễn Quang Hồng Nhân lúc thiếu thời chỉ là người giúp lễ, và được ở trong những tu viện, được gần gũi các linh mục, tất cả người công giáo chúng ta đều kính trọng những vị linh mục trong nhà dòng, là đấng tu hành, chúng ta có ngờ rằng sau những chiếc áo dòng này chỉ là những người đàn ông đầy tội lỗi, giăng nhiều cạm bẫy để dụ dỗ những người con gái nhẹ dạ yếu lòng, trong đó có tôi, tôi là nạn nhân của một linh mục..... và điều không tránh khỏi, tôi đã có một người con với vị linh mục này, sau đó họ phải cung cấp dưỡng nuôi tôi và đứa trẻ đến khi khôn lớn. Ông Nhân nghĩ rằng tôi mến thương ông, điều này sai lầm hoàn toàn, tôi chỉ là nạn nhân của một trong những linh mục đầy tội lỗi, cuối cùng là ông Nhân.

Ông Nhân đã hấp thụ những tư tưởng bỉ ổi trong những tu viện, sinh lý bị dồn nén, không kềm hãm được và phải đóng những vỡ kịch đạo đức giả với tất cả mọi người. Chính vì quá sành sõi những điều thâm cung bí sử của những linh mục, từ trước và sau ngày 30.04.1975 ông Nhân cũng ở trong tình trạng như những linh mục đạo đức giả này, nên đầu óc bịnh hoạn, tư tưởng thấp kém, chỉ nghĩ đến những điều về tình dục, về sinh lý khi nhìn bất kỳ một người đàn bà nào, điều đáng ghê tởm đến lợm giọng.

Tôi không lạ gì khi nghe kể ông Nhân đã phân tâm sinh lý học về chị Lam, người đã giúp ông Nhân và gia đình ông trong giờ phút khó khăn. Ông Nhân chỉ biết nghĩ đến điều này, không còn điều gì trong sáng hơn ở tận cùng não trạng của ông Nhân. Thật đốn mạt, đê tiện, bỉ ổi cho những người như ông Nhân, đội lốt trí thức, mở miệng chỉ toàn về sinh lý và tình dục, tôi thật ghê tởm con người này.

Chị Lam rất hiền, ở những nước như Âu Mỹ và Canada, khi phát ngôn cho dù là phân tâm sinh lý học về điều không đúng cho một con người, chúng ta có thể đưa họ ra pháp luật, đó là một sự sỉ nhục nhân phẩm của con người, khủng bố tâm sinh lý con người, và được xếp vào một trong những điều "quấy nhiễu tình dục" (harassment and sexual harassment. Most importantly, it would recognise sexual harassment as a form of discrimination, enable victims of discrimination to be represented by organisations in administrative and legal proceedings..).

Bức thư viết cho ông Nhân của những người con chỉ còn biết dùng những danh từ non yếu của mình để bênh vực bố mẹ của chúng, tôi đọc những dòng chữ trong bức thư này mà nước mắt tuôn tràn.

Nếu tôi là chị Lam, tôi sẽ đến gặp luật sư và thưa ông Nhân ra pháp luật để trừng trị, nơi công cộng không phải là chỗ để phân tâm sinh lý học, sỉ nhục phẩm giá của con người, vì thế tôi không lạ lùng khi nghe kể rằng chính ông Nhân đã đem chuyện của tôi bị một linh mục dụ dỗ ra kể công khai cho mọi người, trong đó có người con gái của ông Nhân vừa tròn 16 tuổi, đó là lối giáo dục tồi tệ nhất của con người. Rồi đây trong não trạng cô con gái của ông Nhân sẽ được hấp thụ và nối tiếp não trạng của cha mình, đầy sự bẩn thỉu như những chuyện thâm cung bí sử của các cha trong những nhà dòng được khép kín.

Quý vị và các bạn có thể phổ biến email này của tôi đến nhiều người, tôi muốn nhấn mạnh đến những vị ở Đức. Tất cả mọi câu hỏi hoặc thắc mắc, quý vị có thể viết email cho tôi, tôi sẵn sàng trả lời từng câu hỏi của quý vị và các bạn.

Trân Trọng

Bích Ngọc
__._,_.___

________________________________________
Posted by: =?UTF-8?B?QsOtY2ggTmfhu41jIELDrWNoIE5n4buNYw==?=