icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1832 >

Dân chủ là một chuyện, nhận tiền làm tay sai cho Mỹ và từ Mỹ, lại là chuyện khác !

Subject: ***_Cây_kim_trong_b ọc_lâu_ngày_lòi_ra_!
From: Dân Việt
Date: Sat, October 15, 2016 8:01 am

Chuyện này bình thường thôi :
Nước Mỹ làm ngơ, có khi còn khuyến khích, các hoạt động chống đối nước khác - ngay từ bên trong .

Bà Victoria Nuland, Thứ Trưởng Ngoại Giao Mỹ, đã từng thú nhận, Mỹ đã đổ 5 tỉ USD vào Ukraine để tạo ra biến động Maidan, đẩy nước ấy vào thảm họa phân cắt và nội loạn .

Cũng do tài "cải đạo" học từ kinh nghiệm truyền giáo Ki Tô, các nước phương tây áp dụng kinh nghiệm ấy dưới chiêu bài "tự do dân chủ" để xói mòn chủ quyền dân tộc và cài cắm tay sai (đặc biệt là tay sai Ki Tô) vào trung tâm quyền lực chính trị của các nước chư hầu !

Dân chủ là một chuyện, nhận tiền làm tay sai cho Mỹ và từ Mỹ, lại là chuyện khác !

Đồng bào cần thức tỉnh, phòng ngừa !

Việt Dân
_______________________
CON TRAI CẤN THỊ THÊU “THỪA NHẬN” NHẬN TIỀN TỪ BÊN NGOÀI ĐỂ HOẠT ĐỘNG KHIẾU KIỆN
KBCHN: Cây kim trong bọc rồi cũng phải lòi ghẻ

Việt Nguyễn


Chẳng là, ngày hôm nay, trang mạng của đài BBC tiếng Việt vừa mới đăng tải một bài viết có tiêu đề “Tiền gửi cho nhà hoạt động ở Việt Nam bị chặn?”. Theo tác giả bài viết này, một nhà “hoạt động nhân quyền” ở Việt Nam là Trịnh Bá Phương (con trai ruột của đại gia “zân oan” Cấn Thị Thêu) vừa cho BBC tiếng Việt biết thông tin, anh ta đã không nhận được một khoản tiền do Việt kiều Mỹ gửi về “để giúp người dân khiếu kiện đất đai ở Hà Nội” vì "bị chặn và chuyển trả lại người gửi".
BBC tiếng Việt dẫn lời Trịnh Bá Phương cho biết, "Gần đây có người từ Mỹ gửi tôi và một nhà hoạt động khác (ông Dũng Mai) mỗi người 200 đôla để giúp dân oan nhưng khoản tiền này sau đó bị trả lại". Trịnh Bá Phương cho biết thêm “Trước đây, tôi vẫn nhận kiều hối nhằm giúp dân Dương Nội được chuyển từ Mỹ đến tận nhà".
Lời “trần tình” trên của Trịnh Bá Phương với BBC đã “vô tình” tiết lộ về những khoản tiền rất lớn mà anh ta và gia đình đã nhận được trong nhiều năm vừa qua. Trịnh Bá Phương là con trai ruột của trùm “zân oan” Cấn Thị Thêu (người hiện đang chấp hành hình phạt tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”). Gần đây, Trịnh Bá Phương đang nổi lên như là một người có thể thay thế vai trò của mẹ mình (tức Cấn Thị Thêu) trong việc duy trì nhóm “Dân oan Dương Nội” và “Hội dân oan” Việt Nam.
Lâu nay, rất nhiều người vẫn thắc mắc là tại sao, gia đình Cấn Thị Thêu chỉ làm nghề buôn bán tôm, cá lặt vặt thế mà thu nhập bình quân hàng tháng vào khoảng 50 đến 60 triệu đồng? Không những vậy, gia đình Cấn Thị Thêu còn sở hữu hơn 17.000m2 đất làm trang trại tại huyện Yên Thủy, Hòa Bình và 1000m2 đất tại quận Hà Đông. Trong khi cả gia đình chỉ buôn bán lặt vặt, hơn nữa ngày này qua tháng khác gia đình Cấn Thị Thêu chỉ chăm chăm xuống đường trưng băng zôn, biểu ngữ kêu gọi “dân oan” khiếu kiện, biểu tình, gây rối thế mà Cấn Thị Thêu và gia đình lại kiếm đâu ra lắm tiền như vậy? Đó thực sự là điều khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.
Đã có rất nhiều người nghi ngờ về việc gia đình Cấn Thị Thêu nhận những khoản tiền tài trợ lớn từ bên ngoài để hoạt động “khiếu kiện”, duy trì phong trào “dân oan”. Cũng đã có nhiều người nghi ngờ, tố cáo việc gia đình Cấn Thị Thêu lợi dụng “khiếu kiện”, lợi dụng “dân oan” để ăn tiền từ bên ngoài gửi về (giống như Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường đã từng làm khi là thủ lĩnh “Hội Cứu lấy dân oan”).
Những thắc mắc đó “vô tình” đã được con trai của Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương giải đáp. Hóa ra, lâu nay với cái mác “zân oan”, với cái mác “khiếu kiện”, gia đình Cấn Thị Thêu đã kiếm được rất nhiều tiền từ các khoản tài trợ từ các cá nhân, tổ chức ở bên ngoài. Những khoản tiền đó đã được Cấn Thị Thêu và gia đình biến thành tiền của riêng mình.
Từ câu chuyện này mới thấy được rằng, một trong những điều kiện giúp các nhà “zân chủ” và phong trào “zân chủ” ở Việt Nam tồn tại và duy trì được hoạt động trong suốt những năm qua là vì họ nhận được một khoản tiền khá lớn từ các cá nhân, tổ chức mang danh “dân chủ”, “nhân quyền” từ bên ngoài. Những khoản tiền này mới có thể giúp họ, những người chẳng có công ăn việc làm, suốt ngày lướt phím, hô hào tuần hành, biểu tình mới có thể sống và duy trì hoạt động thường xuyên.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Nguồn: KBCHN.NET