icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1370 >

V/V Đối Thoại Với Người VN Theo Đạo Thiên Chúa

Kính thưa công luận,

Có lẽ ai cũng biết, sở dĩ ông Duyên Sinh đưa ra chủ đề "ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI ĐẠO THIÊN CHÚA VIỆT NAM" mà nội dung sẽ có thể bao hàm rộng rãi về kinh điển, về lịch sử qua những hành tung mà một tôn giáo đã để lại những "lời dạy", ra lịnh bằng văn bản, với những dấu vết, những hệ quả ra sao đối với nhân loại, Việt Nam nói riêng. Mà ở đây, phải nói rằng, ông Duyên Sinh cũng nhấn mạnh về lý do là chúng tôi cần phải "đối thoại" với ông Nguyễn Hy Vọng, Mục sư Nguyễn Huệ Nhật... chẳng hạn qua những nội dung mà chúng tôi cho rằng mấy ông đã xuyên tạc không đúng về Phật giáo, nhưng lại được một vài "con cái Chúa" (cùng phe?) tiếp tay chuyển đi trên các diễn đàn.

Điều đáng mừng là chúng ta ra đời + tao phùng ở thời đại văn minh - quyền sống và quyền tự do ngôn luận (ở đây là đối thoại) được khuyến khích và được bảo vệ chứ nếu không may sống nhằm thời kỳ Trung cổ hắc ám và man rợ như khi Giáo Hội Cato Roma xua quân tung hoành (ngang dọc) qua nhiều lục địa (...?!), và họ cũng tạo ra những cái gọi là "Tòa án Xử Dị giáo" diệt chủng không gớm tay thì đừng có hòng mà "đối thoại"! Đúng không? Ai nói không có và không đúng y như vậy thì hãy cứ giơ tay!?

Ở Âu châu, người ta đối thoại, tranh luận, thậm chí nghiêm khắc lên án thẳng thừng với nhau như thế này đây:

http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt042.php

Hiểu ra như thế? Kẻ khôn, và nếu có liêm sĩ (nói cho đúng là nếu không ngu), thì, không ai điên khùng cắm đầu chạy theo cái ác, với vô số những hành tích vô luân để quay giáo đâm ngược vào truyền thống tổ tiên của chính mình! Tại sao tôi nói thế? Nếu kẻ có ăn có học, có ý thức... thì tôi xin hỏi: Ông bà tổ tiên của Nguyễn Huệ Nhật, của Nguyễn Hy Vọng,... của Lữ Giang chẳng hạn là có đạo gì hay không trước năm 1533 (thời vua Lê Trang Tôn nhà Hậu Lê)? Tôi nghi ngờ các vị sẽ không dám mở lời (vì sợ sẽ lập tức bị mắc quai). Vậy, có lẽ không hy vọng gì các vị sẽ dám đối thoại với chúng tôi (?).

"Đàn phán" là hy vọng có những thỏa thuận để có thể thu xếp nhằm tránh những tai ươn vô ích cho đồng loại, nếu có gì xung khắc trên lĩnh vực chính trị và quân sự. Còn "đối thoại" trong tôn giáo là có thể chỉ ra những chỗ sai, những cái ác nhằm rút kinh nghiệm để trách xa.

Ở đây, tôi xin kết luận bằng sự lập lại đoạn thứ hai: Điều đáng mừng là chúng ta chào đời + tao phùng ở thời đại văn minh - quyền sống và quyền tự do ngôn luận (ở đây là đối thoại) được khuyến khích và được bảo vệ chứ nếu không may sống nhằm thời kỳ Trung cổ hắc ám và man rợ như khi Giáo Hội Cato Roma xua quân tung hoành (ngang dọc) qua nhiều lục địa (...?!), và họ cũng tạo ra những cái gọi là "Tòa án Xử Dị giáo" = diệt chủng không gớm tay thì đừng có hòng mà "đối thoại"!

Trần Quang Diệu
___________________
Date: Thu, 17 Mar 2016 14:22:59 -0700
Subject: Re: ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI ĐẠO THIÊN CHÚA VIỆT NAM
From: giachanh2015@gmail.com
To: wissai@yahoo.com
Công giáo là một thứ ngạo mạng mất dạy tàn độc.

1. Nó tự cho mình là cha mẹ và bổng dưng ai theo nó phải tự nguyện mất gốc tổ tiên mình để thờ tổ tiên họ là Adam và Eve. Họ bổng dưng bắt tín đồ gọi những tên làm nghề tu có lương bằng là cha, thánh, đức cha, chúa.

2. Tệ hơn nữa, họ là những thằng là nghề cha có lương và gọi các tín đồ theo họ là chó. Chó nghĩa là Chien mà thực dân pháp đến với người Việt nam gọi các tín đồ là chien. Mâu thuẫn là tất những con chó này có cùng một mẹ còn trinh đẻ ra được loài chó chien? Những tên làm Cha thì cu đút đít lẫn nhau hoặc là hản hiếp cả trai lẫn gái nhi đồng.

3. Tệ tàn độc hơn nữa là những tên tu sĩ công giáo gốc Việt không phải là chủ chăn mà cũng chỉ là chó săn chăm sóc đàn con. Còn họ, người Pháp vào VN và các tu sĩ công giáo không gốc Việt là Chủ chăn, tức chủ của họ. Hệ thống điều hành công giáo là một hệ thống chính trị xoá bỏ chủ quyền Việt nam.

4. Những cái này toàn là chính trị và họ đã tận dụng để gây ra chiến tranh tại VN cho người Việt tàn sát lẫn nhau qua ba thời kỳ 1. Bọn cato đem Pháp vào hình thành chế độc thực dân, 2. Thời kỳ Thực dân Pháp, và 3. Là thời kỳ chiến tranh VN 1954-1975.

__________________
Vào Thứ Năm, ngày 17 tháng 3 năm 2016, wissai đã viết:
Kính thưa quý vị quan tâm:

Câu viết sau đây của ông HS phản ảnh một trình độ trí tuệ rất thấp kém và một tâm hồn nhu nhược, sợ sệt, tránh né, và chạy trốn Sự Thật, ẩn núp dưới một giọng văn châm biếm:

"Trong cuộc đời nầy, không có cái ngu nào bằng cái ngu đem chuyện tôn giáo ra tranh luận. Tranh luận tôn giáo đã là ngu, bày ra trò tranh luận lại càng đại ngu."

Tôn Giáo, cũng như Chính Trị, cần phải được tranh luận vì vấn đề đó rất ảnh hưởng đến cuộc sống, tư tưởng và hành động của ta. Một xã hội cấp tiến, tự do, dân chủ (như Athens thời xưa, Mỹ, Tây và Bắc Âu, Do Thái, Úc, Canada, Úc và Tân Tây Lan thời nay) khuyến khích công dân tranh luận bất cứ đề tài nào. Ở Mỹ, có những câu lạc bộ (clubs) tranh luận thiết lập ở các trường trung học và đại học.

Chỉ có những xã hội, chế độ, tổ chức tôn giáo hũ lậu và mị dân (như các nước độc tài, cộng sản, Saudi Arabia, Iran, Hệ Phái Ca Tô thời Trung Cổ và ngay hiện tại, ISIS) không khuyến khích tranh luận, nhất là về vấn đề tôn giáo.

Nếu những nhà lãnh đạo tôn giáo hoặc ngay cả những tin do nào tự tin rằng những giáo điều của tôn giáo mình là Chân Lý và Sự Thật thì không bao giờ sợ tranh luận với bất cứ ai vì đây là cơ hội để thuyết phục đối phương và khán/thính/độc giả theo đạo của mình.

Một tôn giáo như Đạo Ki Tô chỉ tìm được những tín đồ mới ở những nơi nghèo nàn, dân trí thấp, hoặc tàn phá bởi chiến tranh trong khi đó mất tín đồ ở những nước giàu có và dân trí cao, thì chúng ta nên đặt câu hỏi Tại Sao và càng nên tranh luận với tôn giáo đó để tìm chân giá trị của nó, nếu có.

Hơn nữa, ở Việt Nam hiện tại, có những dấu hiệu (thiết lập bang giao, trường đại học) Đạo Ki Tô đang bắt tay với bọn cầm quyền độc tài VC để cùng nhau thống trị chinh trị, tôn giáo, và kinh tế, như họ đã từng làm hồi Pháp Thuộc và hai chế độ VNCH I và II, dù họ chỉ là một thành phần thiểu số trong xã hội. Do đó, sự đối thoại, tranh luận với họ lại càng cấp bách để đa số quần chúng trong nước biết rõ bản chất của Đạo Ki Tô, nhất là Hệ Phái Ca Tô, một đế quốc núp dưới hình thức tôn giáo.

Tiếng Anh/Mỹ có ngạn ngữ "Ignorance is Bliss" (Dốt là Niềm Vui) nhưng sự thật thì Dốt dễ đưa đến Nô Lệ trong Tư Tưởng và Ngu trong Hành Động. Càng tranh luận, càng tiếp xúc với những dữ kiện mới có kiểm chứng và lý luận vững chắc, hợp lý, chúng ta càng bớt dốt, nếu chúng ta không quá đần độn và lì lợm, mất đi khả năng nhận thấy Lẽ Phải, Sự Thật, và Chân Lý.

Kết Luận:

Hãy để trăm hoa đua nở. Hãy tranh luận để học hỏi.

Wissai
canngon.blogspot.com

___________________
On Mar 17, 2016, at 10:08 AM, tapchidatme@aol.com [chinhnghia] wrote:

Thưa mệ đốc tờ Thanh
Nếu mệ đúng là người theo đạo Công giáo, tui xin mệ hay chuẩn bị tâm hồn mình bình yên để đón nhận mùa Chay sắp qua, mừng ngày Chúa phục sinh sắp đến. Nếu tốt hơn, mệ cũng nên cầu nguyện cho những kẻ đang tìm cách đề nghị đối thoại tôn giáo, có cớ gây thù gây oán tôn giáo trên diễn đàn. Mệ cứ ham nhảy vào chuyện "ruồi bu kiến đục" nầy làm gì. Trong cuộc đời nầy, không có cái ngu nào bằng cái ngu đem chuyện tôn giáo ra tranh luận. Tranh luận tôn giáo đã là ngu, bày ra trò tranh luận lại càng đại ngu. Mong mệ đón nhận ý kiến tôi với một tin thần rất bình an và vui vẻ trong Mùa Phục Sinh.
HS