icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=1256 >

Cuộc nổi dậy của Lê Văn Khôi - Bài viết cẩu thả "Bí Ẩn Mồ Chôn Tập Thể Lớn Nhất Sài Gòn" tr

From: Lam Dang Ng
Sent: Thursday, November 26, 2015 6:06 PM
Subject: Lê văn Khôi

Một Bài Viết Cẩu Thả Vô Trách Nhiệm:
[Bài viết "Bí Ẩn Mồ Chôn Tập Thể Lớn Nhất Sài Gòn" của tác giả Trung Sơn đăng trên VnExpress, ngày 22.11.2015, mục Thời sự.]
(Nguyễn Đăng Lâm)

Thời đại nầy mà vẫn thấy có loại bài viết thiếu trung thực một cách tùy tiện như tác giả Trung Sơn trên VnExpress, một cơ quan truyền thông có nhiều độc giả.
Phải chăng tự do báo chí là có thể tùy tiện viết không cần sự thực, muốn xuyên tạc lịch sử?
Chẳng trách, đã hơn 40 năm qua kể từ ngày đất nước thống nhất, mà vẫn còn một số tên “gián điệp" như Alexandre de Rhodes, việt gian Nguyễn Trường Tộ, Trương Vĩnh Ký… được đặt tên đường, tên trường để vinh danh giống như Đức Trần Hưng Đạo và Chủ Tịch Hồ Chí Minh!...
Đối chiếu sự kiện "Cuộc nổi dậy của Lê Văn Khôi hay còn được gọi là: cuộc binh biến của Lê Văn Khôi, khởi nghĩa của Lê Văn Khôi, sự biến thành Phiên An, là một cuộc nổi dậy chống lại triều đình xảy ra vào thời vua Minh Mạng. Sự kiện này diễn ra từ năm 1833 đến năm 1835 ở các tỉnh miền Nam Việt Nam, lãnh đạo của cuộc nổi dậy này là Lê Văn Khôi, con nuôi của Lê Văn Duyệt"
Đọc toàn bộ tài liệu trên thông tin điện tử: https://vi.wikipedia.org/…/Cu%E1%BB%99c_n%E1%BB%95i_d%E1%BA…
để thấy bài viết của tác giả Trung Sơn thiếu chính trực và thiếu lương thiện trí thức của tác giả. Ông không hề đề cập yếu tố Tôn Giáo và ngoại bang trong việc nỗi dậy của Lê Văn Khôi, mà còn như có hậu ý cho rằng vua Minh Mạng trừng trị các kẻ nỗi loạn là do kỳ thị tôn giáo nữa!

NDL