Trả lời một phản hồi cho bài nói chuyện kỳ 13

Nguyễn Mạnh Quang

http://sachhiem.net/NMQ/NMQ90.php

12-Dec-2017

LTS: Tác giả Nguyễn Mạnh Quang gửi lời cám ơn đến tất cả những phản hồi ủng hộ tích cực dưới bài nói chuyện kỳ 13: Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang phản biện bức tâm thư của Du học sinh Lynn Nguyen (đăng trên Youtube). Riêng trong nhận xét của nick Anh Hoàng [bỏ qua lời đe dọa thấp hèn và sự quy chụp vô trách nhiệm (!)] nhằm bênh vực Giáo Hoàng Pius XII, chúng tôi nhờ tác giả cung cấp thêm lý luận và tài liệu cho các bạn đọc để làm rõ vấn đề. Xin mời quí vị cùng xem. (SH)

GIẢI THÍCH VẤN ĐỀ DO ANH HOANG NÊU LÊN:

Trong Phần 1 (Video: phản biện bức tâm thư của Du học sinh Lynn Nguyen) giải thích các thắc mắc do cô Lynn Nguyễn nếu lên, Anh Hoàng viết:

“...Đó là chưa nói đến sự dối trá của tên gáo sư Q. ,đã dùng những từ rất hỗn láo, bịa đặt khi nói ĐGH Pius Xll đã “ Vận động Hoa Kỳ ném (1 - 6 quả ?) bom nguyên tử xuống Việt Nam “ .( Xem Comment kế tiếp .) Chẳng có Giáo Hoàng nào lại gian ác như vậy cả . Đó chỉ là luận điệu tuyên truyền ,xấu xa,tồi bại , rẻ tiền của cs nhầm làm giảm uy tín của ĐGH thôi . Ngược lại, năm 1945, ĐGH PIUS XII LÊN ÁN THẢ BOM NGUYÊN TỬ Ớ NHẬT 1945 , LÀ MỘT TỘI ÁC ,ĐI NGƯỢC TRUYỀN THỐNG THIÊN CHÚA GIÁO, CHỐNG LẠI THIÊN CHÚA VÀ NHÂN LOẠI. (Dẫn chứng tiếng Anh ở “show Tmore replies”) Bất cứ ai, cho dù có ngu xuẩn đến đâu, chắc cũng đủ khôn ngoan để suy luận : Nếu ĐGH đã lên án vụ thả bom ngtử ở Nhật năm 1945, thì khg thể tin được khi nói ĐGH vận động thả bom ở VN. Và nếu như vậy, thì đã có nhiều websites nói về vđe này rồi , thực tế: khg có website nào cả; và các ĐGH, trg quan điểm của TG, đều là peacemakers/ những người kiến tạo hoà bình, mà điển hình nhất gần đây: Mỹ đã nhờ ĐGH Francis làm trung gian hoà giải với Cuba. Nếu Q. có chứng cớ , hãy trưng ra đi . Nếu khg , thì thêm một lần nữa thấy sự xảo trá của cs. Tt NVThieu : “ Đừng nghe ...” — Ta cảnh cáo ở đây, những Comments hỗn ẩu, mất dạy sẽ đc ta trả lời làm đau Hcm đấy.”

Để làm sáng tỏ những điều nêu lên trên đây của Anh Hoang, chúng tôi xin giải thích từng điểm một như sau:

Thứ nhất, việc Hoa Kỷ sử dụng 2 trái bom nguyên tử bỏ xuống lãnh thổ nước Nhật và đầu tháng 8/1945 là một việc làm dã man đến cùng độ của dã man. Vì thế mà gần như toàn thể nhân thế giới đều lên án hành động này của Tổng Thống Truman. Tôi không biết GH Pius XII (1939-1958) có nói như Anh Hoang nơi trên đây hay không, nhưng cứ tin là ông ta có nói như vậy, thì đây cũng chỉ là một trong những thủ đoạn “miệng lưỡi”của ông ta cũng như của Giáo Hội La Mã trong gần hai ngàn năm qua để phỉnh gạt người đời mà thôi.

Thứ 2, Đệ Nhị Thế Chiến có 2 phe lâm chiến đối đầu với nhau giữa một bên là phe Đồng Minh gồm các nước Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Hoa (Tưởng giới Thạch) cùng với một số các nước khác, và một bên là phe Trục gồm các như Đức, Ý và Nhật Bản. Vi truyền thống đi theo các thế lực đế quốc xâm lựợc độc tài chuyên chính, Giáo Hoàng Pius XII mới hết lòng o bế và cấu kết chặt chẽ với phe Trục.

Tại Âu Châu, Giáo Hoàng Pius XII và Giáo Hội La Mã cấu kết chặt chẽ với Đức Quốc Xã và Phát Xít Ý Đại Lợi để hai nước này (1) triệt để ủng hộ và viện trợ cho phe Francisco Francos (1892-1975) trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha 1936-1939 để tiêu diệt phe Cách Mạng Tây Ban Nha, và (2) và cùng chịu trách nhiệm với Đức Quốc Xã về hành động tàn sát 6 triêu người Do Thái trong những năm 1939-1945. Chính về thế mà sử gia John Corwwell mới biên soạn cuốn sách có tên là “Hitler’s Pope: The Secret History of Pius XII” (New York: Viking, 1999). Cuốn sách này dài 430 trang.

Tại Á Châu, Giáo Hoàng Pius XII và Giáo Hội La Mã trở mặt phản Pháp, đi với Nhật, sử dụng con bài Cường Để cũng với con chiên Ngô Đình Diệm và cái gọi là “Việt Nam Quang Phục” làm công cụ giúp cho Nhật chống lại chính quyền bảo hộ Pháp ở Đông Dương với ý đồ phòng khi nếu Nhật thăng thế, thì quyền lực và quyền lợi của Giáo Hội La Mã vãn còn tồn tại ở Việt Nam. Vấn đề này đã được chúng tôi trình bày trong Tiết Mục B “Việt Nam Quang Phục Hay Đại Việt Phục Hưng Hội”, Chương 5 với nhan đề là “Thực Chất Của Một Số Chính Đảng Chống Pháp Trong Những Năm 1930-1946” (http://sachhiem.net/NMQ/ChanDungVNCH/QMN05.php), sách Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam.

Thứ 3, những khu rừng tội ác mà tên giáo hoàng bạo chúa Pius XII chống lại dân tộc Việt Nam đã được chúng tôi trình bày đầy đủ trong bài viết có nhan đề là “Giáo Hoàng Pius XII (1939-1958) Dưới Một Người Dân Việt” (http://sachhiem.net/NMQ/NMQ46_Pius12.php).

Thứ 4, Lịch sử Giáo Hội La Mã không phải chỉ Giáo Hoàng Pius XII mới có những hành động tội ác kinh tởm như vậy, mà hầu hết 265 giáo hoàng của giáo hội, nếu không mắc tội ác tầy trời này, thì cũng mang đầy mình những tội ác khác như tôi ác đồng lõa, dung dưỡng và bao che cho đồng bọn tiếp tục làm những tội ác gây nguy hại đến phúc lợi hay hay đời sống hạnh phúc gia đình của tín đồ và của người dân dưới quyền. Bài viết dưới đây của chúng tôi là bằng chứng bất khả phủ bác cho những lời khẳng định trên đây của chúng tôi.ác

SỰ TRÁI NGƯỢC GIỮA NHỮNG TÍN LÝ KI-TÔ, LỜI DẠY, CÙNG CÁC CHIÊU BÀI VÀ NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA VATICAN VÀ CỦA TẬP THỂ CON CHIÊN NGƯỜI VIỆT

Tìm hiểu:

1.-/ Kinh thánh Ki-tô (cả Cựu Ước, Tân Ước) và tín lý do Giáo Hội bịa đặt ra từ năm 325),

2.-/ Những lời phán dạy của giáo triều Vatican cũng như các đấng bề trên trong đạo Ca-tô,

3.-/ Những chiều bài của bọn qua đen đến Việt Nam truyền đạo,

4.-/ Những khấu hiêu đấu của tập thể con chiên người Viết đánh phá dân tộc và đất nước Việt Nam từ mấy thế kỳ nay,

5.-/ Rồi theo dõi những việc làm của Giáo Hội La Mã và của tập thể con chiên người Việt từ cuối thế kỷ 18 cho đến ngày nay,

Chúng tôi thấy rằng, tất cả việc làm đối với những người khác tôn giáo của họ và đối với dân tộc và đất nước Việt Nam đều trái ngược với nhau.

Nói cho rõ, tất cả những gì họ rao truyền về đạo Ki-tô và những việc làm của họ bằng những hoa ngôn mỹ ngữ chỉ là những thủ đọan phỉnh gạt và lừa bịp người đời trong khi đó thì tất cả những việc làm của họ đối với những người khác tôn giáo, đối với dân tộc cũng như đât nước Việt Nam, và ngày cả đối với tín đồ Ca-tô đều là những việc làm tội ác vô cùng ác độc và cực kỳ dã man.

Thứ nhất: Giáo Hội La Mã, các nhà truyền giáo cũng như các ông bà tu sĩ Ca-tô và con chiên người Việt thường cao rao rằng, kinh thánh Ki-tô của họ là thánh thư với những lới phán dạy được coi là khuôn vàng thước ngọc để cho mọi người (con chiên Ca-tô cũng nhu tất cả những người ngọai đạo Ki-tô theo đó mà hành xử. Thế nhưng, khi đọc các sách trong Cựu Ước, trong Tân Uớc cũng như trong các tin lý do giáo triều Vatican bịa đặt và ban hành từ ngày 20/5/235 cho đến này, chúng tôi thấy rằng quả thật là vô cùng khủng! Độc giả tìm đoc “Những Đoạn Kinh Thánh Đáng Nhớ” do SH sưu tầm (Link http://sachhiem.net/TONGIAO/tgS/SH72.php) để kiểm chúng thì sẽ thấy rõ thực hư như thế nào!

Thứ 2: Giáo Hội La Mã, các nhà truyền giáo cũng như các ông bà tu sĩ Ca-tô và con chiên người Việt thường cao rao rằng, Đạo Ki-tô là đạo cứu rỗi, là đạo bác ái, đạo của tình thương, Giáo Hội La Mã là “Hội Thánh duy nhất thánh thiện, công giáo và tông truyền”. Thế nhưng, trong thực tế, đạo Ki-tô là đạo của tội ác mà văn hào Voltaire đã phải gọi là cái “tôn giáo ác ôn”, học giả Chrrlie Nguyễn gọi là “đạo máu”, “đạo bịp”, bác-sĩ Nguyễn Văn Thọ gọi là “đạo dối” và học giả Henri Guillemen gọi là “cái giáo hội khốn nạn.” Và lịch sử và thực tế cho thấy rằng trong gần hai ngàn năm qua, Giáo Hội La Mã đã liên tục gây nên hàng chục rặng núi tội ác chống lại nhân loại. Vì thế mà mối ác cảm của nhân dân thế gới đối với “cái giáo hội khốn nạn”càng ngày càng trở nên mãnh liệt hơn: (http://sachhiem.net/NMQ/MOIACCAM/NMQ_00.php, và http://sachhiem.net/TONGIAO/tgS/SH72.php).

Vì mối ác cảm của nhân dân thế giới đối với Giáo Hội La Mã hay đạo Ki-tô càng ngày càng trở nên mãnh liệt hơn, cho nên trong hơn 10 năm cuối cuộc đời, Giáo Hoàng John Paul II (1978-2005), đi đến quốc gia nạn nhân nào của giáo hội, ông cũng xin lỗi lia lịa tất cả đến có hơn trên 100 lần và ông đã cho tổ chức một buổi đại lễ vô cùng long trọng vào sáng ngày Chủ Nhật 12/3/2000 tại Quảng Trường Peter, Roma để chính ông và các vị chức sắc cao cấp trong giáo triều Vatican đứng ra cáo thú bảy rặng núi tội ác với Chúa của Ngài. Việc này diễn ra trước sự chứng kiến tại chỗ của gần nửa triệu người và hàng trăm triệu khán thính giả khác qua các màn ảnh truyền hình ở khắp mọi nơi trên thế giới. (sachhiem.net/NMQ/NMQ56.php).

Thứ 3: Giáo Hội La Mã, các nhà truyền giáo cũng như các ông bà tu sĩ Ca-tô và con chiên người Việt thường cao rao rằng, ông Jesus là con một chủa Chúa Bố Jehovah sai xuống thế để cứu chuộc cái ba vạ “tội tổ tông” do chính ông ta chụp lên đầu lên cổ của loài người, chứ không phải là người do con người sinh ra. Thế nhưng sách sử lại nói rằng ông Jesus thực sự là một đứa con hoang. Sách Công Giáo Trên Bở Vực Thẳm viết rõ ràng như sau:

“Theo sách Talmud, một cổ thư của các tu sĩ Do Thái, thì Jesus là một đứa con hoang. Vào năm bà Maria lên 16 tuổi, trong dịp đến nhà ông cậu là Gioakim để săn sóc bà vợ của ông ta là I-sa-ve (Elizabeth) lúc đó đang mang bầu Gioan – Baotixita được 6 tháng thì bà Maria đã bị một người lính La Mã tên là Panthera hiếp dâm. Tên này gốc người Sidon (tức Li Băng ngày nay) đi lính lê dương cho Đế Quốc La Mã và được giữ xạ thủ. Y chết tại Đức, lúc đó cũng là thuộc địa của La Mã, vào năm 62 tuổi và được chôn tại Bingerbruck. Hiện nay người ta đã tìm thấy bia mộ của tên lính này, trên đó có khắc hình một người lính La Mã tên là Panthera. Tấm bia mộ này hiện được lưu trữ tại bảo tàng Viện Bad Kreuzenach, Đức quốc. Trường đại học của Dòng Tên tại Trung Tây Hoa Kỳ hiện dùng các tài liệu này để giảng dạy “giáo lý mới” về gia phả Jesus.” Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr. 253.

Thứ 4: Giáo Hội La Mã, các nhà truyền giáo cũng như các ông bà tu sĩ Ca-tô và con chiên người Việt thường cao rao rằng, Bà Maria là Đức Mẹ Đồng Trinh. Thế nhưng, sự thực là bà ta đã trải qua những cuộc mây mưa với ít nhất là hai người đàn ông: Người thứ nhất là thằng linh Lê Dương trong quân đội La Mã tên là Panthera hãm hiếp đế mang bầu và sinh ra ông Jesus, và người thư hai là ông Joseph làm nghề thợ mộc ở làng Nazareth và sinh ra một đàn con vào khoảng 6 hay 7 người. Sự kiên này đều được sách sử ghi lại đầy đủ. Sách Encyclopedia Britannica (Vol. 10) viết:

“Bốn người anh em và nhiều chị em gái của ông Jesus đều được nói đến ở trong kinh sách của ông Mark 6. (Không có căn bản nào trong bản văn này nói rằng những người anh chị em này là những người cùng cha khác mẹ hay là anh em con chú con bác đối với ông Jesus, và làm như vậy là phản lại động cơ giáo điều chủ nghĩa.) Tất cả các danh tính bà con của ông Jesus chứng tỏ rõ ràng cái tính chất thuần túy Do Thái của gia đình ông ta. Tên mẹ của ông Jesus là Mary (Miriam) , tên bố ông ta là Joseph, và tên các người em của ông ta là James (Jacob), Judas và Simon (tên của những của những ông già đáng kính trong Cựu Ước) ”. ["Four of Jesus' brothers and several sisters are mentioned in Mark 6. (There is no basis in the text for making them into half brothers and half sisters or cousins, and to do so betrays a dogmatic motive.) All his relatives' names testify the purely Jewish character of the family: his mother's name was Mary (miriam), his father's, Joseph, and his brothers', James (Jacob), Judas, and Simon (names of Old Testament patriarchs)"M.J. Su,The birth and family of Jesus.” Encyclopedia Britannica, Vol. 10, Ed. 1980, p. 149.

Thứ 5: Giáo triều Vatican ban hành một tín lý nói ràng “giáo hoàng không lầm lẫn.” Rồi các nhà truyền giáo cũng như các ông bà tu sĩ Ca-tô và con chiên người Việt đều tôn vinh các giáo hoàng là “các Đức thánh cha” với những thuộc từ bốc thơm các giáo hoang đến tận mây xanh. Thế nhưng, các sách sử lại ghị nhận rằng họ là những tên ác quỷ hết sức bạo ngược, sống đời loạn luân, dâm loạn và mang đầy mình đủ mọi thứ các tội ác cực kỳ khủng khiếp. Dưới đây là những bằng chứng bất khả phủ bác cho sự kiên này:

1.-/ Sách Babylon Mystery Religion viết:

"Thêm vào những bằng chứng hiển nhiên cho chúng ta thấy rằng nhân cách và đức độ của rất nhiềugiáo hoàng không xứng đáng đựợc gọi là giáo hoàng. Một số các ông giáo hoàng có những hành động hủ hóa, sa đọa, đê tiện và bỉ ổi đến nỗi ngay cả những người ngoại đạo cũng cảm thấy xấu hổ cho các Ngài. Các ông giáo hoàng thường hay phạm những tội ác như ngoại tình, làm tình một cách bất bình thường với đàn ông, bán thánh, hiếp dâm, giết người và say sưa tuý lúy. Những người thường cao rao là "Đức Thánh Cha", là "Đại Diện của Chúa Kitô", là "Giám Mục của các ông giám-mục" mà lại mang đầy những tội ác như vậy, nghe ra thật là rùng mình! Những ai đã thấu hiểu lịch sử của chế độ giáo hoàng và Giáo Hội La Mã đều biết rõ ràng là không phải tất cả các ông giáo hoàng đều thánh thiện cả." Nguyên văn: "In addition to the conclusive evidence that has been given, the very character and morals of many of the popes would tend to identify them as successors of pagan priests, rather than representatives of Christ or Peter. Some of the popes were so depraved and base in their actions, even people who professed no religion at all were ashamed of them. Such sins as adultery, sodomy, simony, rape, murder. and drunkenness are among the sins that have committed by popes. To link such sins with men who have claimed to be the "Holy Father", "The Vicar of Christ", and “Bishop of bishops", may sound shocking, but those acquainted with the history of the papacy well know that not all popes were holy men."Ralph Woodrow, Babylon Mystery Religion (Riverside, CA:Ralph Woodrow Evangelistic Association, Inc. 1981), p. 91.

Sách này viết tiếp:

"Giáo Hoàng Sergius III (904-911) sát hại vị tiền nhiệm để nhẩy lên ngôi vị giáo hoàng. Sách sử Giáo Hội La Mã cho biết cuộc đời mang đầy tội ác của ông về chuỵện ông sống công khai với bà Marozia và có nhiều con ngoại hôn với người đàn bà này. Sử gia Baronius gọi ông là “con qủy râu xanh” và sử gia Gregorovius thì gọi ông là “tên tội đồ khủng bố”... Những năm Giáo Hoàng Sergius III tại vì là những năm khởi đầu cho thời kỳ “bọn gái điếm lộng hành và tháo túng Tòa Thánh Vatican” (904-963)

Giáo Hoàng John X (914-928) nguyên thủy được đưa tới nhận chức Tổng Giám Mục ở Ravanna, nhưng bà Theodora ra lệnh đưa ông trở về kinh thành Rome để rồi đưa lên làm giáo hoàng. Theo Giám-mục Liutprand địa phận Cremona, người viết lịch sử về thời 50 năm sau đó thì “Bà Theodora ủng hộ việc đưa John lên làm giáo Hoàng là để dễ dàng sống công khai với ông.” Sau đó, ông bị bà Marozia ám sát chết để đưa Leo VI (928-929) thay thế. Leo VI cũng chỉ ở ngôi có mấy tháng (From May to December 928) rồi cũng bị bà Marozia ám sát chết sau khi bà ta khám phá ra ông giáo hoàng này yêu một người đàn bà khác." Nguyên văn: “Pope Sergius III (904-911) obtained the papal office by murder. The annals of the church of Rome tell about his life of open sin with Marozia who bore him several illegitimate children. He was described by Baronius as a "monster" and by Gregorovius as a "terrorizing criminal." ....The reign of Pope Sergius III began the period knơwn as "the rule of the harlots" (904-963)."

“John X (914-928) originally had been sent to Ravanna as an archbishop. Theodora had him returned to Rome and appointed to the papal office. According to Bishop Liutprand of Cremona who wrote a history about fifty years after this time, "Theodora supported John's election in order to cover more easily her illicit relations with him." His reign came to a sudden end when Marozia smothered him to death! She wanted him out of the way so Leo VI (928-929) could become pope. His reign was a short one, however, for he was assassinated by Marozia when she learned he had "given his heart to a more degraded woman than herself!” Ralph Woodrow., Ibid., p. 91- 92.

2.-/ Các sách The Pope Encyclopedia, sách The Vatican Exposed và sách Công Giáo và Huyền Thoại nêu rõ đích danh các giáo hoàng tội đồ như sau:

“1.-/ Giáo Hoàng John VIII (872-882): Bị hạ độc và đánh cho chết.

2.-/ Giáo Hoàng Adrian III, St (884-885): Tin đồn bị hạ độc.

3.-/ Giáo Hoàng Stephen VI (896-897): Bị bóp cổ hay thắt cổ.

4.-/ Giáo Hoàng Leo V (903): Bị ám sát chết .

5.-/ Giáo Hoàng John X (914-928) Chết ngạt vì bị đè dưới gối.

6.-/ Giáo Hoàng Stephen VII (VIII) (928-942): Có lẽ bị ám sát.

7.-/Giáo Hoàng Stepen VIII (IX) 939-942): Bị tùng xẻo và chết vì những vết thương.

8.-/ Giáo Hoàng John XII (955-964): Bị đột quỵ trong khi ... với một người tình, hoặc bị sát hại bởi người chồng của người tình đó.

9.-/ Giáo Hoàng Benedict VI (973-974): Bị bóp nghẹt chết bởi một linh mục. 

10.-/Giáo Hoàng John XIV 983-984): Bị bỏ đói cho chết hoặc bị hạ độc.

11.-/ Giáo Hoàng Gregory V (996-999): Tin đồn bị hạ độc, cũng có thể bị bệnh sốt rét.

12.-/ Giáo Hoàng Sergius IV (1009-1012): Có lẽ bị ám sát.

13.-/ Giáo Hoàng Clement II (1046-1047): Tin đồn bi hạ độc.

14.-Giáo Hoàng Damasus II (1048): Tin đồn bị ám sát.

15.-/ Giáo Hoàng Boniface VIII (1294-1303): Chết vì bị hành hạ khi bị giam tù ở Anagni của Pháp.” Matthew Bunson, The Pope Encyclopedia (New York: Crown Trade Paperback, 1995), p. 29.

Còn nhiều giáo hoàng khác cũng bị trả thù, phải chết bất đắc kỳ tử một cách khốn nạn hay bị ám sát hụt, được kể trong các nguồn tài liệu khác. Các giáo hoàng đó là:

16.-/ Giáo Hoàng Alexander VI (1492-1503): Chết khá đột ngột vào ngày 18 tháng 8 năm 1503, cái chết của ông ngay lập tức được qui kết do đầu độc.( Matthew Bunson. Ibid., p. 17-18.

17.-/ Giáo Hoàng Pius XI (1922-1939): Chết trong mờ ám được cho là bị mưu sát mà Hồng Y Eugenio Pacelli là thủ phạm chính để được lên ngôi vị giáo hoàng. ( Paul L. Wlliams,The Vatican Exposed (New York: Prometheus Books, 2003), pp. 53-54.

18.-/ Giáo Hoàng John Paul I (1978): Bị đầu độc chết bằng một ly cà phê vào 11 giờ khuya ngày 28/9/1978. Charlie Nguyễn, Công Giáo Huyền Thoại Và Tội Ác (Garden Grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr. 291.

Ngoài những giáo hoàng bị trả thù và bị sát hại như đã nói ở trên, sách The Pope Encyclopedia trên đây còn ghi rõ ở nơi trang 21 danh sách 39 ngụy giáo hoàng (antipopes), nghĩa là có tới 39 lần các Đức Thánh Cha (từ năm 217 đến năm1449), chia phe, chia phái, lập đảng chống đối thanh toán và tàn sát lẫn nhau để trả thù và tranh giành quyền lực. Dưới đây là bảng danh sách các ông ngụy giáo hoàng này:

1.-/ Hyppolytus (217-235)

2.-./ Novatian (251-258)

3.-/ Felix II (355-367)

4.-/ Ursinus (366-377)

5.-/ Eulalius (418-419)

6.-/ Lawrence (498-506)

7.-/ Dioscorus (530)

8.-/ Theodore (687)

9.-/ Paschal (687)

10.-/ Constantine (767-768)

11.-/ Philip (768)

12.-/John (844)

13.-/ Anastasius (855)

14.-/ Chistopher (903-904)

15.-/ Boniface VII (974, 984-985)

16.-/ John XVI (997-998)

17.-/ Gregory VI (1012)

18.-/ Benedict X (1058-1059)

19.-/ Hononius II (1061-1064)

20.-/ Clement III (1080-1100)

21.-/ Theodoric (1100-1101)

22.-/ Albert (1101)

23.-/ Sylvester IV (1105-1111)

24.-/ Gregory VIII (1118-1121)

25.-/ Celestine II (1124)

26.-/ Anacletus II (1130-1138)

27.-/ Victor IV (1138)

28.-/ Victors IV (159-1164)

29.-/ Paschal III (1164-1168)

30.-/ Callistus III (1168-1178)

31.-/ Innocent III (1179-1180)

32.-/ Nicholas VV (1328-1330) 

33.-/ Clement VII ( (1378-1394)

34.-/ Benedict XIII (1394-1423)

35.-/ Alexander V (1409-1410)

36.-/ John XXIII (1410-1415)

37.-/ Clement VIII (1423-1429)

38.-/ Benedict XIV (1425-1430)

39.-/ Felix V (1439-1449). Matthew Bunson, Sđd., tr.21

Trên đây là chuyện các ngài đại diện chúa mà người Pháp gọi là “bọn quạ đen” (les corbeaux noirs) kèn cựa, ganh ghét, đố kị, tị hiềm, hãm hại nhau bằng trăm phương ngàn kế để trả thù nhau và để tranh giành hơn thua hay độc chiếm quyền lực. Chuyệnnày đã được chúng tôi trình bày tương đối khá đầy đủ trong Chương 14 với nhan đề là “Tàn Sát Và Thanh Toán Lẫn Nhau Để Chiếm Đoạt Quyền Lực” (http://sachhiem.net/NMQ/HOSOTOIAC/CH14.php), sách Lịch Sử và Hồ Sơ Tội Ác Của Giáo hội La Mã.

3.-/ Vicars of Christ viết:

1.-/ “Khi bị ra trước vành móng ngựa xử lý về tội dụ dỗ một vị nữ tu, Giáo Hoàng Sixtus III đã tự bào chữa bằng cách viện dẫn lời Chúa Jesus rằng, “Trong đám các ngươi, kẻ nào tự thấy mình không có tội thì hãy nhào ra mà liệng đá vào người đàn bà đáng thương này trước nhất." Nguyên văn:"When Pope Sixtus III (432- 440) was put on trial for seducing a nun, he ably defended himself by quoting Christ's words, "Let him who is without fault among you throw the first stone."Peter de Rosa. Vicars of Christ (New York:Crown Publisher Inc., 1988), p 403.

2.-/ "Giáo Hoàng Sixtus IV (1471-1484) can tội loạn luân (incest) ăn ở với chị (em) gái sinh ra đứa con trai tên là Pietro Riario và cũng là giáo hoàng đầu tiên cấp giấy hành nghề mở "nhà chứa" (nhà thổ)) tại Kinh Thành La Mã. Nhờ vậy mà mỗi năm, ông thu hoạch được 30 ngàn tiền ducats. Ông cũng thâu hoạch được những khoản tiền khá lớn bằng cách đánh thuế các tu sĩ nào muốn công khai sống với tình nhân (bạn gái). Tệ hơn nữa, ông còn làm tiền bằng cách bán giấy phép cho các ông nhà giầu được quyền "an ủi" các bà có chồng xa nhà, v.v..." Nguyên văn: "Sixtus ' favourite was Pietro Riario, whom the historian Theodor Griesinger believed was his son by his own sister.... Sixtus was the first pope to license the brothels of Rome; they brought him in thirty thousand ducats a year. He also gained considerably from a tax imposed on priests who kept a mistress. Another source of income was granting privileges to rich men "to enable them to solace certain matrons in the absence of their husbands." Peter de Rosa, Ibid., p. 101.

3.-/ "Tình trạng nam nữ chung chạ bừa bãi lan tràn trong khắp các nam và nữ tu viện. (Thánh) Ivo Chartre (1040-1115) cho biết toàn thể các nữ tu viện chỉ là những nữ tù nhân mang danh là "các dì phước" mà thôi. Họ thường là những đứa trẻ bị gia đình bỏ rơi và thực sự đã trở thành những cô gái điếm." Nguyên Văn: ["Promiscuity was rife in monasteries and convents. The great Ivo of Chartres (1040-1115) tells of whole convents with inmmates who were nuns only in name. They had often abandoned by their families and were really prostitutes."Peter de Rosa, Sđd., tr.. 408.

4.-/ "Trong thế kỷ thứ 9, nhiều tu viện là những sào huyệt của những người đồng tình luyến ái; nhiều nữ tu viện là những ổ điếm (nhà thổ) nơi mà những trẻ sơ sinh đều bị giết rồi đem chôn ở ngay trong đó. Các sử gia nói rằng từ khi Đế Quốc La Mã sụp đổ, Tây Phương không giết các trẻ sơ sinh nhiều như vậy, ngoại trừ ở trong các nữ tu viện. Hội Nghị nhóm họp ở Aix- la- Chapelle vào năm 836 đã công khai thú nhận điều này. Về phần các ông tu sĩ Ca-tô thèm khát làm tình (giải quyết vấn đề sinh lý), họ thường bị tố cáo về tội ác loạn luân đến nỗi rằng họ bị cấm không được ở cùng nhà với mẹ, cô hay dì và chị em gái của họ. Những trẻ sơ sinh do hậu quả của các vụ loạn luân thường bị chính các ông tu sĩ giết chết. Con số này rất nhiều và đã được một vị giám mục người Pháp ghi vào hồ sơ. tài liệu." Nguyên văn "In the ninth century, many monasteries were the haunts of homosexuals, many convents were brothels in which babies were killed and buried. Since the end of the Roman Empire, historians say that infanticide was probably not practised in the West on any great scale - except in convents. The Council of Aix-la-Chapelle in the year 836 openly admitted it. As to sex-starved secular clergy, they were so often accused of incest that they were at length forbidden even to have mothers, aunts or sisters living in their house. Children, the fruits of incest, were killed by the clergy, as many a French prelate put on record." Peter de Rosa, Sđd., tr.404.

5.-/ "Năm 1064, một giáo sĩ xứ Orange ở Pháp đã thông dâm với người vợ thứ hai của thân phụ ông ta. Giáo Hoàng Alexander (1061-1073), không những đã không bãi chức của ông giáo sĩ này, mà vẫn còn để cho ông ta tiếp tục rước lễ. Ngài cho rằng ông giáo sĩ này đã không phạm tội có gia đình chính thức. Hai năm sau, một giáo sĩ ở Padua thú nhận là đã loạn luân với người mẹ ruột. Giáo Hoàng (Alexander) đã đối xử rất tử tế với ông giáo sĩ này và để mặc cho ông giám mục quản nhiệm địa phương tùy ý quyết định nên hay không nên để cho ông ta tiếp tục phụng vụ. Đối với Giáo Hoàng Alexander II (1061-1073), thông dâm hay loạn luân vẫn còn thích hơn là có một giáo sĩ chính thức có gia đình." ["A priest of Orange in France committed aldultery with his father's second wife in the year 1064, Pope Alexander (1061-1073), instead of dismissing him, refused even to deprive him of holy communion. Liniency was called for because he had not committed matrimony. Two years later, a priest from Padua confessed to incest with his mother. The pope deal very kindly to him and left it to his bishop to decide whether he should continue in the ministry or not. For Pope Alexander II (1061-1073)], adultery even incest was preferable to a priest marrying."). Peter de Rosa, Sđd., tr.406.

6.-/ "Một bản thống kê cho biết: một xứ có 900 ngàn dân mà có tới 3 ngàn tu sĩ; và cứ 2 trong 5 (40%) đứa con hoang là con của các ông tu sĩ."Nguyên văn "One amazing statistic emerges: in a country of 900,000 people, there were 3,000 clergy; and yet two out of five bastards were born to the clergy.") Peter de Rosa, Sđd., tr 416.

4.-/ Theo bản tin có nhan đề là “Tòa Thánh Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Về Các Quyền Trẻ Em” do Linh-mục Trần Đức Anh O.P chuyển ý ngày 5 tháng 2 năm 2014, thì có tới “40 triệu nạn nhân” bị các con quỷ dâm tặc áo đen này hãm hiếp. Con số nạn nhân bị các “ngài Chúa Thứ Hai” hãm hiếp quả thật là vô cùng khủng khiếp! Dưới đây là đoạn văn trong tài liệu lịch sử này:

“Vì thế, chúng tôi phải tiếp tục trình bày giải thích về các lập trường của Tòa Thánh, trả lời cho những câu hỏi còn tồn đọng, làm sao để mục tiêu cơ bản mà người ta muốn đạt tới là sự bảo vệ trẻ em có thể đạt được. Người ta nói là có 40 triệu vụ lạm dụng trẻ em trên thế giới. Rất tiếc là một số trường hợp ấy, - tuy là với tỷ lệ rất nhỏ, so với những gì xảy ra trên thế giới, - cũng liên hệ tới những người của Giáo Hội. Và Giáo Hội đã trả lời và đã phản ứng, và tiếp tục làm như thế! Chúng ta phải nhấn mạnh về chính sách minh bạch này, không dung thứ sự lạm dụng, vì dù chỉ có một vụ lạm dụng trẻ em mà thôi thì cũng là một điều quá nhiều rồi!” Ban Liên Hiệp Quốc về các Quyền Trẻ em, ngày 5/2/2014. Nguồn: (Charlie Nguyễn, Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm (Garden grove, CA: Giao Điểm, 2001), tr 133.

Xin đọc thêm bài viết “ITCCS Tuyên Bố: Giáo Hội Ca Tô Rô Ma Là Một Tổ Chức Tội Phạm Quốc Tế” do tác giả Lý Thái tổng hợp. Bài viết này có thể đọc online trên sachhiem.net: (http://sachhiem.net/LTX/LyThaiTS10.php).

(Xin xem Phụ Bản 1 và Phụ Bản 2 ở Phàn Phụ Phần chót của tập sách này.)

Theo sách Công Giáo Trên Bờ Vực Thẳm, tổng số các hồng y, tổng giám mục , giám mục và linh mục có vào khoàng gần một nửa triệu người:

"Giáo Hoàng là đầu não của cả một hệ thống giáo sĩ dông đảo gồm 4000 (4 ngàn) hồng y và giám mục. Đội ngũ quản lý hay cán bộ thừa hành cấp dưới (managers) là các linh mục lên tới tổng số 400.000 (4 trăm ngàn)!”

Căn cứ vào các dứ kiện trên đây, chúng ta có thể suy ra để biết rõ mỗi một tu sĩ Ki-tô hay “Chúa Thứ Hai” của Giáo Hội La Mã hãm hiếp bao nhiêu nạn nhân bằng cách đem con số 4 triệu (40,000,000) chia cho con số 400,000. Kết quả (40,000,000: 400,000 = 100 nạn nhân.) Như vậy là mỗi một tu sĩ Ki-tô của Giáo Hội La Mã đã hãm hiếp khoảng 100 nạn nhân gồm các trẻ em vị thành niên, nữ tu và nữ tín đồ. Tình trạng này quả thật là hết sức khủng khiếp.

5.-/ Trong lá thư đề ngày 03/01/2012 gửi Đức Cha Dominque REY (Giáo Phận Toulon, Pháp) để kêu cứu về thàm cảnh bị thằng dâm tặc áo chúng đen Giuse Nguyễn Ngọc Dũng cưỡng bách làm nô lệ tình dục, nữ chiên nạn nhân Lữ Thị Thu Nga nói rõ những tình tiết về những hành động và cực kỳ khủng khiếp trong lúc thằng dâm tặc áo đen này đém cô ra hành dâm. (http://sachhiem.net/TONGIAO/tgB/Bacaytruc00.php).

6-/ Trong hai tờ Tận Thế, Số Ra Mắt phát hành vào ngày 6/2002 và Số 2 phát hành vào ngày 15/7/2002, Linh-mục Nguyễn Thanh Sơn viết:

"Những ai đã biết, đọc và nghe về những ác quỉ dưới đây mà còn cố tình bênh vực, bao che, ủng hộ, ca tụng và đi xem lễ do chúng làm, sẽ bị Đức Mẹ nghiêm khắc trừng phạt:...

1.-/ Nhóm ác quỉ thuộc Phụ tỉnh DCCT/VN (Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam hải ngoại): Nguyễn Đức Mầu, Châu Xuân Báu, Vũ Minh Nghiễm, Đinh Ngọc Quế, Nguyễn Văn Phan, Phạm Quốc Hưng, Nguyễn Tất Hải, Đinh Minh Hải, Phan Phát Huồn, Nguyễn Trường Luân, Trần Ngọc Bích, Nguyễn Đức Thành, Bùi Quang Tuấn, và thầy bẩn moi và qụit Nguyễn Văn Mới.

2.-/ Nhóm ác quỉ thuộc giáo phận Los Angeles: Trần Công Nghị, Nguyễn Văn Sang, Nguyễn Quang Hòa, Lê Sơn Hà, Chu Quang Minh, Vũ Thế Toàn, v.v...

3.-/ Nhóm ác quỉ thuộc giáo phận Orange County: Nguyễn Đức Tiến, Mai Khải Hoàn, Nguyễn Văn Tuyên, Phạm Ngọc Tuấn, Chu Vinh Quang, Nguyễn Văn Luân, Đỗ Thanh Hà, Vũ Tuấn Tú, Ngô Văn Trọng, Mai Thành Hân, Xuân Nguyên Hồ, Trần Văn Kiểm, Đinh Viết Thục, Bùi Công Minh, Nguyễn Trọng Tước, tức Nguyễn Tầm Thường, v.v...

4.-/ Những ác quỉ ở nhiều nơi: Đinh Đức Đạo (Đức Ông giám đốc văn phòng thờ quỷ Rôma), Phan Tấn Thành (giáo sư thờ quỉ Rôma), Cao Minh Dung (Đức Ông, nhân viên Bộ Ngọai Giao tòa... quỷ!), Nguyễn Văn Phương (Chủ Tịch Liên Đoàn thờ Qủy, Riverale, Georgia) Lê Xuân Thượng (Đức Ông thờ quỷ cái Trần Thị Liễu, (Houston, Texas), Đào Quang Chính (Houston, Texas), Nguyễn Ngọc Tư (Houston, Texas), Nguyễn An Ninh (Eastpointe, MI), Hoàng Xuân Nghiêm (Tổng Thủ Quỹ Liên Đoàn Thờ Quỷ, (Wyoming, MI), Phạm Văn Tuệ, Trần Cao Tường, Vũ Hân (Marrero, LA), Việt Châu (Chủ Nhiệm Nguyệt San Thờ Quỷ, Gretna, LA), Nguyễn Đức Huyên (Giám Đốc đền thơ Quỷ), Nguyễn Văn Dậu (giáo sư thờ Quỷ, Metairie, LA) Phạm Quốc Hùng (Wichita, KS), Phan Đình Cho (Gíao-sư đại học thờ quỷ, Washington DC), Nguyễn Thanh Long (Silver Sprin, MD), Trần Quí Thiện (Arlington, VA), Nguyễn Huy Quyền (Glen Ellyn, IL), Trịnh Thế Hùng (Chicago, IL), Đỗ Quang Biên (hưu trí thờ quỉ cái: Mầu, San Diego, CA)... (Còn tiếp với vô vàn vố số ác quỉ nằm trong Chi Dòng Đồng Công ở Carthage, MO, đã lợi dụng Đức Mẹ để làm tiền trắng trợn từ 24 Đại Hội Thờ Quỷ Mammon, đã qua, và Đại Hội thứ 25 sắp tới. Chính Đức Mẹ sẽ đánh tan đại hội bịp này.)" Nguyễn Thanh Sơn, Tận Thế Số Ra Mắt 15/6/2002 (Fountain Valley, CA, TXB, 2002), tr 27.

Trong tờ Tận Thế Số 2, nơi trang 31, Linh-mục Nguyễn Thanh Sơn viết:

"2.- Thật không ngờ một linh mục bệnh hoạn có thể trở thành một con người viết những điều mạnh mẽ như vậy, đó là chửi thẳng vào mặt ác quỷ Nguyễn Đức Mầu, kẻ dơ bẩn đã ăn nằm với không dưới 100 đàn bà mất nết từ Việt Nam sang tới Hoa Kỳ (đọc Thư LM Nguyễn Thanh Sơn gửi Cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Chúa Cứu Thế ở Roma, trong "Quyền Năng Đức Mẹ Diệt Trừ Satan III") và ác quỷ Trần Công Nghị, kẻ dâm thú cũng đã "ăn nằm" với hàng trăm đàn bà hư đốn trên 35 năm qua, từ Việt Nam sang Roma, tới Hoa Kỳ, trong số đó có hai (2) ma nữ lõa lồ: CAO THỊ MỸ LỆ (từ năm 1975 tại Portland, Oregon), con gái Cao Đăng Tường, cháu "yêu dấu" của Cao Đăng Minh, Dòng Chúa Cứu Thế (tên này cũng đã có con trai khôn lớn), và hiện nay đang ăn nằm với "con điếm nhớp nhúa nhất thủ đô tỵ nạn)" là DIAMOND BÍCH NGỌC. Đôi song ca đã và đang hát rất mùi với nhau, trong chương trình lứa đôi Thiên Chúa và Đức Mẹ mang nhãn hiệu rỗng tuếch: "Sống Tin Giữa Dòng Đời", trên đài Little Sàigon." Nguyễn Thanh Sơn,Tận Thế Số 2 15/7/2002 (Fountain Valley, CA, TXB, 2002), tr 31

7.-/ Học giả Ki-tô Phan Đình Diệm viết: Unam Sanctam, Giáo Hoang Boniface VIII, Phan Đình Diệm, Nguyễn Mạnh Quang, sachhiem.net

1.-/ "Hàng trăm gíao hoàng mặc long bào Hòang Đế, đội vương miện ba tầng, cầm gậy vàng, ngồi kiệu 16 người khiêng, lọng hoa tán tía rợp trời, đi giữa rừng gươm giáo sáng ngời, giữa rừng mâu thuẫn lóa mắt. Leo lên tột đỉnh vua hết các vua, chúa trên hết các chúa là Thánh Giáo Hòang Gregory VII (1073-1085). Ông ban hành tuyên cáo "Dictatus papae" gồm 27 điều có hiệu lực như luật: "...chỉ một mình Giáo Hòang được dùng huy hiệu hòang đế. Chỉ một mình chân của Giáo Hoàng đưa ra cho các vương tử phải cúi hôn. Chiếu theo luật, chỉ có một mình Giáo Hòang có năng quyền truất ngôi hòang đế (của bất kỳ quốc gia nào theo đạo Gia-tô -NMQ). Chiếu theo luật, chỉ có một mình Giáo Hòang mới có năng quyền thuyên chuyển Giám Mục. Truyền rằng không có Synod (hội nghị) nào gọi là CHUNG nếu không có Giáo Hoàng chủ trì. Truyền rằng Giáo Hòang không hề bị bất cứ ai xét xử (đúng nghĩa là không ai có quyền xét xử Giáo Hòang - NMQ). Các Giáo Hòang đắc cử sau một cuộc bầu chọn đúng luật đều là Thánh..." Giáo Hòang Boniface VIII (1295-1203) bày mưu thần chước quỷ để cướp ngôi, (khiến cho) Giáo Hoàng Celestine V (1294) phải từ nhiệm nhường ngôi cho con người đầy tham vọng thế tục này. Boniface (1295-1303) là một trong những Giáo Hoàng củng cố quyền lực tinh thần và thế tục mạnh bạo nhất. Ông ban hành sắc lệnh "Unam Sanctum" (Giáo Hội duy nhất thánh thiện) phán rằng, "về tính duy nhất và độc nhất này, Giáo Hội chỉ có một thân thể và một đầu - không có hai đầu như quái vật - là Đức Kitô, đại diện của Đức Kitô là Phêrô, và các đấng kế vị Phêrô... Truyền rằng Giáo Hội này và trong quyền lực của Giáo Hôi có hai thanh gươm, một cho giáo quyền và một cho thế quyền." Ông ta mặc áo long bào Hòang Đế và phán rằng: "Ta giống Hòang Đế nhiều hơn là Giáo Hoàng." (as much an emperor as a pope). Tóm lại, có nhiều đọan lịch sử giáo triều Roma, nó na ná như Kinh Xuân Thu của cụ Khổng, na ná như vài đọan trong Sử Ký của Tư Mã Thiên. Còn về nạn quần hồng má đào thao túng quyền lực Giáo Hội trong cung điện Giáo Hòang vào cuối thế kỷ IX sang đầu thế kỷ X thì giống y hệt chuyện Đông Châu Liệt Quốc. Trong 16 thế kỷ Giáo Hội Triều Đình (tư thế kỷ IV đến hết thế kỷ XX - NMQ), có tất cả 16 Giáo Hòang trên ngai vàng bị giết chết, không kể Đức Giáo Hòang John Paul I (1978) giữa thế Kỷ XX này. Mỗi thế kỷ một Giáo Hòang mất mạng vì quyền lực của ngai vàng.” Phan Đình Diệm. " Kiến Nghi 5 Về Đông." Ngày Lễ Chư Thánh 1998 www.kitohoc.com, ngày 19/9/1999.

2.-/ “Hàng ngàn năm, để bưng bít và che giấu bảy chương tội đối ngoại và một chương tội đối nội là tám, nghệ thuật tuyên truyền của Giáo Hội Rôma phải đạt đến chỗ cực kỳ ảo diệu, thiên biến vạn hóa, một nghệ thuật tuyên truyền thần thánh, một nghệ thuật tuyên truyền nhồi sọ tuyệt vời: Giáo Hội là Thánh, Giáo Hội là Mầu Nhiệm, Giáo Hội là Bí Tích, Giáo Hội là Hiền Thê Đức Giê-su, Giáo Hội là Duy Nhất, Thánh Thiện, Công Giáo và Tông Truyền, Giáo Hội là Vương Quốc của Thiên Chúa… Giáo Hội tự nhận cho mình hết tất cả những khái niệm cao cả thánh thiện, vừa linh thiêng siêu hình, vừa hữu hình thế tục, chẳng bỏ sót một phạm trù nào! Ngoài nghệ thuật tuyên truyền, Giáo Hội vẫn phải xây “vạn lý trường thành đức tin” và buông bức “màn sắt thần học” lên đầu đoàn chiên. Mỗi tòa giảng là cái loa tuyên truyền, dựa vào khoa thần học phù phép, ảo thuật biến “núi tội thành con chuột”, “kẻ cướp mặc áo thày tu”, và “quỷ Satan có diện mạo ông thánh.”Phan Đình Diệm. “Mea Culpa” Bài 3: Giáo Hội Công Giáo Roma La-tinh Cáo Thú Tội Lỗi Ngàn Năm.”www.kitohoc.com/Bai/Net066.htm Ngày 4/5/2000.

V.v..

Còn nhiều nữa, vì giới hạn của bài viết này, chúng tôi sẽ nói thêm về vấn đề này trong một dịp khác.

KẾT LUẬN: Nếu để ý đến những từ ngữ họ sử dụng như dân chủ, tự do, tự do tôn giáo, lòng ái quốc, mất nước, Việt gian v.v…, rồi theo dõi cung các hành xử của họ để kiểm chứng, chúng ta sẽ thấy, tất cả đều bị chúng cưỡng từ đoạt lý, nghĩa là chúng dùng những từ ngữ này một cách trái ngược hẳn với những định nghĩa của các từ ngữ đó trong tự điển, trái ngườc với truyền thống của dân tộc, trái ngược với ngôn ngữ của xã hội loài người, nhưng lại rất thích hợp và rất đúng với xã hội “con chiên” hay “con cừu” của họ. Bằng chứng là:

1.-/ Việt Nam đã hoàn toàn độc lập. Chính quyền hiện nay do người Việt Nam lãnh đạo và Việt Nam có chỗ ngồi trong Liên Hiệp Quốc sánh vai cùng với gần hai trăm quốc gia hội viên trong tổ chức này. Ấy thế mà họ vẫn cho rằng “mất nước”. Trong cuốn băng Paris By Night 90, ông MC Nguyễn Ngọc Ngạn, một trí thức Da-tô, vừa là nhà văn, vừa là nhà giáo mà vẫn dùng từ “mất nước”, y hệt như những người vô học, thiếu văn hóa thường sử dụng.

2.-/ Chúng gọi những người suốt đời hy sinh cho đại cuộc đánh đuổi Liên Quân Xâm Lược Pháp-Vatican để giành lại chủ quyền độc lập cho dân tộc và những người chiến đấu cho đại cuộc thống nhất đất nước trong những năm 1954-1975 là “Việt gian”. Chúng bốc thơm và tôn vinh thằng phản thần tam đại Việt gian Ca-tô Ngô Đình Diệm lên là “chí sĩ yêu nước”, là “nhà ái quốc đã chết vì dân (con chiên Ca-tô)”, bất kể là các nhà viết sử thế giới đều gọi nó là thằng Việt gian làm tay sai cho Liên Minh Mỹ - Vatican, bất kể là sử gia Nigel Cawthorne đã chính thức ghi nhận thằng tam đại Việt gian họ Ngô này là một trong 100 tên bạo chúa độc ác nhất trong lịch sử nhân loại trong tác phẩm Tyrants History’s 100 Most Evil Despots & Dictators (London: Arcturus, 2004) của ông.

3.-/ Giáo Hội và con chiên đồ Ca-tô của Giáo Hội vẫn lớn tiếng cao rao tranh đấu cho tự do tôn giáo. Thế nhưng, nếu có một người nào thuộc một tôn giáo khác muốn thành hôn với người yêu là tín đồ Da-tô, thì người đó lập tức bị chúng đòi hỏi phải từ bỏ tôn giáo cổ truyền của gia đình, phải đi học giáo lý, phải làm lễ rửa tội theo đạo, rồi mới được làm lễ thành hôn ở nhà thờ. Cũng vì thế mà Bà Ngọc Tuyết Tiên đã phải nghẹn ngào nói ra trong buổi Hội Thảo Liên Tôn Việt Mỹ được tổ chức tại San José, California vào ngày 15/10/1994. Bà nói:

"Tôi rất đau buồn suốt mấy chục năm qua khi thấy những mối tình duyên bất thành giữa nhiều đôi trẻ, phần lớn do cha mẹ Thiên Chúa Giáo quá khắt khe buộc dâu, rể theo các đạo khác phải đi nhà thờ rửa tội, xưng tội; đã có nhiều trường hợp đôi bạn trẻ phải ly di hoặc quyền sinh." Nhiều tác giả, Tại Sao Không Theo Đạo Chúa - Tập I(Spring, TX: Ban Nghiên Cứu Đạo Giáo, 1994), tr. 223.

4.-/ Giáo Hội và con chiên Ca-tô của Giáo Hội vẫn lớn tiếng cao rao tranh đấu cho nhân quyền, Thế nhưng (1) vào tháng 8/2001, chính Giáo Hoàng John Paul II lại cưỡng bách Giám-mục Giám-mục Emmanuel Milingo 71 tuổi phải từ bỏ bà vợ Maria Sung 43 tuổi [mới cưới đã được gần ba tháng dù rằng đã có làm lễ trước bàn thờ Chúa Jesus trong một ngôi giáo đường của một hệ phái Tin Lành, và như đã trình bày ở trên Giáo Hội La Mã đã thi hành chính sách công khai dung dưỡng vào che giứi tu sĩ làm tình vô tộ vạ hay hãm hiếp các trẻ em nam nữ vị thành niên, nữ tín đồ. Chính vì thế mà con số nạn nhân bị các ông tu sĩ áo (sư huynh và linh mục), áo tím (giám mục và tổng giám mực), áo đỏ (hồng y) và áo trăng (giáo hoàng) hãm hiếp lên đến 40 tiệu người. Xin đọc lại bản văn “Tòa Thánh Phê Bình Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Về Các Quyền Trẻ Em” do Linh-mục Trần Đức Anh O.P chuyển ý ngày 5/2,2014 ở trên.

5.-/ Giáo Hội và con chiên Ca-tô của Giáo Hội vẫn lớn tiếng cao rao tranh đấu cho tự do dân chủ. Thế nhưng, (1) chính bản thân Giáo Hội La Mã mà cơ quan đầu não là Tòa Thánh Vatican tức quốc gia Vatican lại theo chế độ tăng lữ, quân chủ chuyên chính toàn trị (monarchial sacerdotal), một chế độ cực kỳ chuyên chế, cực kỳ phong kiến và vô cùng lạc hậu, và (2) bọn chiên người Việt đồ người Việt ở hải ngoại không bao giờ tôn trọng quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận của những người bất đồng chính kiến với họ. Họ sử dùng tất cả các phương tiện truyền thông như báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, rỉ tai, và tụ tập với nhau thành đám đông kéo đến trước cơ sở làm ăn của nạn nhân để khủng bố tinh thần, để chửi bới, vu khống, sỉ vả, và xoi mói vào đời tư các tác giả có tác phẩm nói lên những sự thật trong lịch sử trong đó có những sự thật về những việc làm đại gian đại ác của Giáo Hội trong gần hai ngàn năm qua hay những sự thật về các chế độ đạo phiệt Da-tô tay sai của Giáo Hội. Cũng vì thế mà tất cả anh em trong nhóm Giao Điểm đã trở thành những nạn nhân của họ từ giữa thập niên 1990 cho đến nay. Họ cũng hành động thô bạo, ngạo ngược, lỗ mãng, đê tiện và bỉ ổi như vậy đối với các tờ báo có chủ trương thông tin và nghị luận trung thực phản ảnh đúng theo lương tâm của nhà báo trong một quốc gia theo chế độ tự do dân chủ như ở Bắc Mỹ và Tây Âu. Nạn nhân gần đây nhất của họ là tở Viet Weekly ở Westminster, California từ tháng 7/2007 cho đến nay. (Sẽ được trình bày đày đủ hơn trong Chương 7 ở dưới.)

Tạm kể sơ sơ năm (5) trường hợp điển hình trên đây để quý vị thấy rõ là Giáo Hội La Mã và con chiên Ca-tô có cái bản chất ăn nói và hành động ngược ngao, nói một đàng làm một nẻo. Qua những hành động ngược ngạo này của Giáo Hội và của con chiên Ca-tô cuồng tín người Việt, chúng ta có thể đi đến kết luận, “Đừng tin những gì Vatican và con chiên Ca-tô nói, hãy nhìn những gì Vatican và tín đồ Da-tô làm.” (Nhại theo lời tuyên bố của một nhân vật trong chính quyền Miên Nam trong những năm đầu của thập niên 1970.)./.

...

Nguyễn Mạnh Quang