icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=970 >

Đồ án thiết kế TT Thánh Mẫu La-Vang - Giáo dân Việt Nam ở Philidelphia chuẩn bị đón Đức Giáo Hoà

From: tranquangdieu@hotmail.com
Sent: 7:14 am

Trích:
"Trong bối cảnh thế giới hiện nay đang diễn ra một cuộc cách mạng tâm linh, tên tội phạm lớn nhất của lịch sử nhân loại là Vatican cũng đã phải long trọng làm lễ xưng thú hàng núi tội ác chống loài người của nó trong 17 thế kỷ qua. Hầu hết các giáo hội Công Giáo Tây phương cũng đã có những hành vi thú tội tương tự từ lâu. Dân tộc Việt nam đã kiên nhẫn chờ đời sự thú tội muộn màng của HĐGMVN, nhưng đến nay chúng ta đã phải thở dài thất vọng. Sự im lặng hoàn toàn của Giáo hội Công Giáo Việt Nam trước các vấn đề lương tâm là một hành vi cực kỳ ngoan cố và không thể chấp nhận được. Chúng tôi thiết nghĩ nay đã đến lúc các tội ác phản quốc của Công Giáo Việt Nam cần phải được dân tộc Việt Nam đem ra tra vấn. Do đó, chúng tôi xin đặt vấn đề trách nhiệm của HĐGMVN trước công tâm phán xét của toàn thể đồng bào trong cũng như ngoài nước, nhất là trách nhiệm của HĐGMVN về những tác hại của các sách Kinh Nguyện Công Giáo."
Cựu chủng sinh Giáo hoàng Chủng viện Bùi Chu - Phát Diệm & Cựu Trung Tá Thẩm phán Tòa án Quân sự VNCH - Charlie Nguyễn Bùi Văn Chấn).
__________________
From: tranquangdieu@hotmail.com
Date: Sun, 31 May 2015 20:56:01 +0700

"Năm 1885, triều đình Huế thất thủ. Năm 1886, Giám mục Sohier ỷ vào thế lực thực dân Pháp trưng đất của dân làng Thanh Tấn và Ba Trục thuộc tỉnh Quảng Trị để mở mang "linh địa La Vang" (LĐLV trang 48). Tại đây có một ngôi chùa dưới gốc cây đa trong rừng Lá Vằng đã được dân làng xây dựng từ đầu đời vua Minh Mạng. Dân Công Giáo đến phá chùa để cướp đất và họ đã làm những bài vè khá dài kể về việc này. Có điều là họ cho rằng người phá chùa là Đức Mẹ linh thiêng chứ không phải người thường. Bài vè này đến nay vẫn được giáo dân La Vang truyền tụng, Linh Mục Xitanio Nguyễn Văn Ngọc ghi lại vài vè khá dài (Tr. 39-46), trong đó nhưng đoạn như sau:

"Rằng Phật rằng Thần lao đao
Có Bà bên đạo phép cao lạ lùng
Bà vào Bà đánh tứ tung
Bao nhiêu Thần Phật đều tung ra ngoài

Tiếng Bà thật đã linh oai
Lư hương bát đất đền đài đều hư... (LĐLV tr. 40-41)
Chốn này là chốn Chúa bà
Cho nên thần Phật Quỉ Ma kiêng dè... (LĐLV, tr. 45).

Ngôi chùa đã được biến thành nhà thờ Công Giáo từ đó. Đây là thánh đường đầu tiên tại La Vang nơi chính Đức Mẹ đã hiện ra. [ Người ta phao tin như thế.]" ???


(trích VẤN ĐỀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC - Charlie Nguyễn)

___________________
Date: Sun, 31 May 2015 09:00:47 -0400
From: tapchidatme@aol.com
To: Tamnhatrang@yahoo.com
Subject: Fwd: [ChinhNghia] Fwd: YOUTUBE- PHOTOS: Giáo dân Việt Nam ở Philidelphia chuẩn bị đón Đức Giáo Hoàng - Ðồ a’n thiê’t kê’ Trung Tâm Tha’nh Mẫu La Vang, Quảng Trị, Việt Nam

Xin chuyển đến các vị chống Công giáo hàng ngày trên diễn đàn đọc cho biết. Đọc cho biết thôi nhé, đừng đùng đùng tức giận ganh ghét rồi lại chửi vung vít(*), làm phiền bạn đọc trên diễn đàn. Cảm ơn.

HS

(*) Chú thích của SH: Người ganh ghét và chửi vung vít không có lý do chính đáng là những nhà truyền giáo vào nước Việt Nam truyền đạo mình, chửi đạo người khác. Tiêu biểu là Alexandre De Rhodes). Những lời chửi rủa mất dạy này còn ghi lại trong cuốn Phép Giảng Tám Ngày, giáo dân nên biết điều đó.

-----Original Message-----
From: Viet Si vietsi2005@gmail.com [chinhnghia]
To: chinhnghia
Sent: Sun, May 31, 2015 5:24 am
Subject: [ChinhNghia] Fwd: YOUTUBE- PHOTOS: Giáo dân Việt Nam ở Philidelphia chuẩn bị đón Đức Giáo Hoàng - Ðồ a’n thiê’t kê’ Trung Tâm Tha’nh Mẫu La Vang, Quảng Trị, Việt Nam

YOUTUBE- PHOTOS: Giáo dân Việt Nam ở Philidelphia chuẩn bị đón Đức Giáo Hoàng - Ðồ a’n thiê’t kê’ Trung Tâm Tha’nh Mẫu La Vang, Quảng Trị, Việt Nam

https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Pl3w_ggP0E4