icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=929 >

Hồi âm eMail nói về TS/Giáo sư Phật Học Dương Ngọc Dũng của bà Doc. Thanh gởi lên Net

Subject: FW: Hồi âm eMail nói về TS/Giáo sư Phật Học Dương Ngọc Dũng của bà Dog Thanh gởi lên Net .
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 3/30/15 12:27 am

Ông Giáo hoàng Gioan-Phao-Lồ II đã nói bậy về Phật giáo cho nên đã bị nhiều nước Phật giáo lên tiếng phản đối, trong đó, ngay từ đầu, đã có 18 tác giả người Việt Nam của Giao Điểm qua quyển "Đối Thoại với Giáo hoàng Gioan-Phao-Lồ II" chứ không có lôi thôi gì hết.

Ông Dương Ngọc Dũng không có tư cách, và cũng không đủ tầm vóc để có thể làm chuyện "bảo vệ" cho những nhận định sai lầm của vị Giáo hoàng đối với Phật giáo.

Đối Thoại Với GH:

Một Chuyện Cũ Nhưng Vẫn Còn Mới

Trần Chung Ngọc


http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt060.php

Vài Lời Nói Đầu


Một chuyện cũ đã mười mấy năm rồi, nhưng nay lại thấy trên trang nhà
sachhiem.net có người nhắc lại một bài của ông Dương Ngọc Dũng: ”Nhận Định Về Các Trí Thức Phật Giáo Trong Nhóm Giao Điểm Phê Bình Quyển ‘Đối Thoại Với Đức Giáo Hoàng”, chắc hẳn cho rằng bài này có giá trị học thuật và trí thức lắm, có thể đánh đổ mọi luận điểm của các tác giả trong cuốn “Đối Thoại…”. Vậy thì chúng ta thử hâm nóng lại chuyện này xem giá trị bài của Dương Ngọc Dũng thực sự như thế nào.
Có lẽ chúng ta phải trở lại từ đầu.
Năm 1994, Nhà Xuất Bản Alfred A. Knopf ở New York phát hành cuốn Crossing
The Threshold of Hope
, nội dung là những câu hỏi của nhà báo Ý Vittorio Messori, một giáo dân Ca-tô, và những câu trả lời của Giáo hoàng John Paul II. Có tất cả 34 câu hỏi ngắn và các câu trả lời của Giáo hoàng đã hình thành một cuốn sách dày hơn 200 trang. Đọc những câu trả lời của Giáo hoàng, chúng ta thấy Ngài giảng đạo của Ngài chứ không phải là trả lời thẳng vào câu hỏi, vì Ngài thường viện dẫn Kinh Thánh để giảng đạo, kể cả những điều mà thế giới ngày nay xếp vào loại mê tín hoang đường, làm như tất cả những gì viết trong Kinh Thánh đều là những chân lý mạc khải, không thể sai lầm.
... (đọc tiếp)...

___________________________
From: johnclintonkim@att.net
Subject: Hồi âm eMail nói về TS/Giáo sư Phật Học Dương Ngọc Dũng của bà Dog Thanh gởi lên Net .
Date: Sun, 29 Mar 2015 22:19:12 -0700

Nguyên văn như sau :
Thưa bà Nguyen thi Thanh dr. Thanh101, thành thật cám ơn bà đã gửi cho tôi phần nhập đề và chương 1 của bài “Nhận định về học thuật Phật Giáo của nhóm Giao Điểm”
Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng, Gs. Phật Học đại học TP Hồ Chí Minh” , và cho tôi cơ hội phản biện.

Bà viết:

PHẢI CHĂNG GIAO ĐIỂM LÀ PHẬT GIÁO ? ĐỘI LỘT PHẬT GIÁO ĐÁNH CG, NHƯ CS ĐÃ DÙNG PHẬT GIÁO ĐÁNH VNCH I VÀ II
MỜI BẠN ĐỌC LẦN NỮA & GIỮ TÀI LIỆU NẦY CHO CON CHÁU MAI SAU BIẾT VỀ NHÓM GIAO ĐIỂM
Kính Làng NET:
Kính giới thiệu Làng NET loạt bài nhận định (9 chương) của GS Dương Ngọc Dũng về học thuật Phật Giáo của nhóm Giao Điểm. Những ai chưa biết gì về nhóm GĐ thì nên đọc để biết. Ai đã biết mà không tường tận về nhóm nầy cũng nên đọc kỹ lần nữa để biết khả năng của nhóm Phật tử tự cho là trí thức khoa bảng, "hiểu" đạo Phật là đạo hiền hòa, từ bi...mà lại thường xuyên lên giọng chửi bới Thiên Chúa Giáo, đặc biệt Công Giáo và ngay cả Giáo Hoàng. Loạt bài viết rất hay cả hình thức lẫn nội dung với kiến thức sâu rộng hiếm thấy của một nhà giáo trong vai nhận xét phê bình, khiến càng đọc càng thấy thích thú vì biết thêm được rất nhiều chuyện về nhóm GĐ và ngoài lề.
Francis Dương kính giới thiệu”


Đối với bà bài viết qúa hay và mừng rỡ hơn nhặt được vàng. Bài được viết bởi một người có bằng Tiến sĩ và là giáo sư Phật Học chê bai kiến thức về Phật Giáo của nhóm Giao Điểm thì nhất rồi phải không bà?
Thưa bà ông Tiến sĩ/ Giáo sư(Gs) Dương Ngọc Dũng viết bài này với đầu óc của một con chiên (Cừu) cuồng tín ngu đạo để bảo vệ cho chủ mà thôi, cộng thái độ ngông cuồng ra vẻ ta đây thông thạo kinh điển, siêu quán cổ kim, khoe khoang lố bịch (ngôn ngữ của ông Dương Ngọc Dũng) như đoạn sau đây “Không một ai trong nhóm toàn "Ph.D" này biết một ngôn ngữ Phật Giáo nào (Sanskrit, Pali, Tây Tạng, Mông Cổ, Mãn Châu, Hán Cổ, Triều Tiên hay Nhật Bản) hay một ngôn ngữ thần học Thiên Chúa Giáo (Hy Lạp, La Tinh, Do Thái Giáo Cổ, Đức...) nào, vậy mà đủ can đảm viết về cả hai tôn giáo có truyền thống lớn vào bậc nhất trong lịch sử nhân loại. Đòi đối chiếu, đối thoại mà không hề học qua tôn giáo học tỉ giáo (comparative religion), hiện tượng học tôn giáo (phenomenology of religion), xã hội học tôn giáo (sociology of religion) và thông thích luận (hermeneutics), nói chung là mù tịt về phương pháp luận tôn giáo học, thì sự đối chiều và so sánh sẽ diễn ra trên cơ sở nào?” Thực ra kiến thức của ông Dương Ngọc Dũng thấp lè tè cao không qúa đầu ngọn cỏ úa ven đường và tôi chứng minh điều đó với những phản biện dưới đây.

Chào Mr.Ri Nguyễn ( nick rn001@sbcglobal.net ) phản biện về Dog Thanh danh trấn giang hồ làng Net về chuyện không nói có ,có nói không từ bấy lâu nay. Thanh dựng chuyện nào là TS/ Giáo sư Phật Học Dương Ngọc Dũng ( dạy tại TP HCM ) .
Bài viết của tên TS/ Giáo sư Dương Ngọc Dũng ( Tp HCM ) chê bai Phật Giáo , mà bà Doc Nguyễn Thị Thanh khen thì đúng là của tụi Ca Tô 100 % tạo dựng nên rồi .
Tụi Ca Tô nầy làm nhiều chuyện động trời mà vẩn lương tâm tỉnh queo .
Chúng ta biết nhóm Giao Điễm là nhóm tri thức , vạch trần theo đúng sách vở in ấn tại Hoaky về những mặt trái, đen tối của đạo Ca Tô lên Diển đàn thỉ tụi Ca Tô nầy đòi thưa kiện nữa chứ, nhất là Dog Thanh đòi thưa nhóm Giao Điểm tới bến Tòa án .

Đâu phải tụi Ca Tô nầy ghi là Tiến sĩ / Giáo sư Phật Học XYZ trường Đại học Hà Nội chê bai Phật Giáo là chúng ta tin rần rần đâu ?
Cho nên chúng ta thấy tụi Ca Tô nầy quả là dúng là những kẻ chuyên ngậm máu phun người .[...]

Ghê tởm hơn hết là Nguyễn Thị Thanh lên Net la làng là hàng năm , cứ 6 tháng là ta bay về Hải Phòng , vào bệnh viện trị ung bứu cho bệnh nhân tỉnh Hải Phòng .
Bà ta còn cho số điện thoại ở VN mới là ghê gớm vô cùng .
Khi gọi điện thoại số nầy thì dĩ nhiên sẽ có giọng nói " Hiện nay cuộc gọi không ,liên lạc được " , thế thôi .

Kẻ mà lật tẩy dòng họ + lý lịch gai tộc của là Tôn Ông Gò Vấp .
Vì Tôn Ông Gò Vấp đưa đầy đũ chứng từ qua sách in ấn tại Nam Cali cho thiên hạ biết , đồng thời Tôn Ông Gò Vấp cũng scan trang sách nói về cha ruột của Dog Thanh lên Internet cho thiên hạ biết luôn.


1.- ...Không hiểu vì lý do nào đó , tên thông Bỉnh nầy lỡ tay giết người ở , sợ tù tội , nên tên nầy cải sang đạo Ca Tô ( trang 95-96 , sách Quê Ngoại của tác giả Hoàng Long Hải, in tại nhà xuất bản Văn Mới - P.O.Box 287 / Gardena , CA 90248 , Điện thoại ( 310 ) 366- 6867. Bán tại Tự Lực Bookstore / Garden Grove / Cali - giá $ 20 USD ).
Rồi từ đó nhờ Ngô Đình Diệm lên làm Tổng thống VNCH I , nên tên thông Bỉnh nầy phát giàu sang tột bực khi được TT Diệm cử làm dân biểu tỉnh Ban Mê Thuột .
Cho nên một kẻ từ đạo Ông bà hay đạo Phật , vì giết người nên cải đạo.
Cho nên chúng ta đừng lấy làm quan trọng những bài viết của Dr . Thanh làm gì .

Sự học vấn của chỉ toàn là nổ om sòm . Như ta nổ là giáo sư dạy đại học Y khoa Pháp , được chính phủ VNCH II mời về VN giúp nước....Nhưng khi hỏi ta về bằng cấp y khoa mà ta khoe là thi ở đâu ? Ai làm Giám khảo chấm thi luận án Tiến sĩ Y khoa nầy ? Luận án trình bày về vấn đề nào của Y khoa ? Thi tại đâu ? Năm nào ?
thì bà ta cà lăm lập tức. , rồi làm bộ bay sang Hải Phòng mà cứu những bệnh ung bứu Hải Phòng .

2.- Còn tên tự xưng Tiến sĩ / Giáo sư Phật Học Dương Ngọc Dũng thì cũng thuộc diện truy tầm nguồn cội không có ra .
Tiến sĩ ở đại học nào ?
Còn Giáo sư thì dạy ở đâu ? Năm nào ? Trường nào ?
Có hình ảnh chứng minh mình ra trường Tiến sĩ Phật học hay không ?
Đời người trai , nếu không bận chinh chiến , thì hình ảnh ra trường đại học là hình ảnh cao quý nhất
Chụp hình ảnh ấy không gọi là khoe , hay nổ gì cả.
nhưng nếu tự vổ ngực xưng là Tiến sĩ / Giáo sư Phật Học mà khi hỏi tốt nghiệp ở đâu , năm nào và có hình ảnh gì chứng minh hay không ...thì ngậm cha nó cái miệng lập tức.
Nên nhớ Đại học nào cũng tồn trữ văn bảng hay tài liệu hay những luận án cùa sinh viên ra trường trong thư viện riêng của trường hàng chục năm , có thể hàng trăm năm nếu đại học đó tuồi trên trăm năm .
Tại sao thư viện đại học phải lưu trữ tài liệu hay luận án xủa sinh viên ra trường...vì khi sinh viên ấy tốt nghiệp ra trường , khi xin sở làm ...có thể là dạy học , có thề làm kỹ sư ...có thể làm bác sĩ ...có thề làm luật sư ...thì chủ công ty hay giám đốc hàng ấy ra lệnh cho Ban Nhân Viên của sở hay của trường truy kiểm xem có đúng sự thật hay không.
Rồi thêm một vụ nữa là trường phải lưu lại luận án của sinh viên ấy , đề ngày kia có thể một ai đó đâm đơn thưa kiện là tên sinh viên nầy sao chép bài luận án của mình...Khi ấy đại học họp lại và truy xét....nếu đúng là sinh viên ấy copy + sao chép bài luận án của người đã tốt nghiệp nọ...thì trường sẽ đòi lại văn bằng ấy lập tức.
Cho dù sinh viên ấy giữ văn bằng tốt nghiệp , nhưng vô dụng rồi ,. Nó chỉ là mành giấy vô dụng để lòe những người dân làng ngu dốt mà thôi.

3.- Cũng có thể một sinh viên nào đó , nói là học năm thứ 3 chưa ra trường ban Cử Nhân hay năm thừ 6 chưa ra trường Ban Tiến sĩ thì làm sao có hình ảnh ra trường mà chụp được ?
Thì bạn hỏi tại sao không thấy tên đó có mặt trong hội họp của cựu sinh viên trường gì hết vậy ? [...]


8. Muốn mang nhản hiệu Tiến sĩ Phật Học / Giáo sư Phật Học thì phải tốt nghiệp trường đại học Phật Giáo tại Ấn Độ ( Nalanda International Univeristy ) mà Tiến sĩ tốt nghiệp trường nầy tại Ấn Độ chỉ đếm trên đầu ngón tay . Đó là Tiến sĩ đại đức Thích Nhuận Từ (Đại đức hiện trụ trì tại Chùa Giác Ngộ , quận 10 Saigon) (SH - có lẽ tg muốn nói Thượng tọa Thích Nhật Từ) và Tiến sĩ Đại Đức Thich Thiện Thanh ( Ngài mất tại Chùa Phật Tổ Long Beach / Cali )
Nhưng điều kỳ lạ là những vị tốt nghiệp Tiến sĩ tại đại học Phật Giáo nalanda University như đại đức Thích Nhuận (?) Từ và đại đức Thích Thiện Thanh chưa bao giờ hé môi cho Phật tử là " Ta đây tốt nghiệp Tiến sĩ đại học Phật " bao giờ . Ngay cả những buổi giàng pháp tại chùa Giác Ngộ - đại đức Thích Nhuận (?) Từ cũng không ghi trên bàn mảnh giấy là " Tiến sĩ / Giáo sư Phật Hoc Thích Nhuận (?) Từ " bao giờ .
Chúa Jesus có nói cho tín đồ Công Giáo là " Nhà ngươi mà tự dưng ngồi ghế chánh , ngày kia người ta sẽ kéo nhà ngươi xuống ghế hầu "...có nghĩa là Chúa Jesus biết tẩy tín đồ Công Giáo của mình khoái khoe khoang những chuyện " _éo " có , bốc phét , nổ hơn bom Hydrogen nữa ...