icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=898 >

Đại sứ Mỹ kính viếng ĐT VNG - Lễ tang hai nhân vật lịch sử của xứ Quảng Bình: Ngô Đình Diệm v

Subject: FW: Gởi giùm !/ TÔI CHỦI CHA BON KHỐN NẠN!!!
From: "Tran Quang Dieu"
Date: 3/1/15 7:28 pm

Lễ Tang hai nhân vật lịch sử của xứ Quảng Bình – Ngô Đình Diệm và Võ Nguyên Giáp

Lễ Tang ông Ngô Đình Diệm:


http://namkyluctinh.org/a-lichsu/de1ch/nddiem-mo.pdf



Lể Tang ông Võ Nguyên Giáp:

Lễ tang VNG ở Vũng Chùa
http://vov.vn/chinh-tri/tuong-thuat-truc-tiep-le-tang-dai-tuong-vo-nguyen-giap-285029.vov


_____________________
On Mar 1, 2015, at 12:25 AM, Tran Quang Dieu tranquangdieu@hotmail.com [DiendanDanToc] wrote:

Kính thưa Nhân sỹ HTA và công luận,

Tôi cũng vậy, VC thì kệ người ta. Với quân đội hùng mạnh của Pháp bám rễ gần 100 năm tại VN. Với 20 năm siêu cường Hoa Kỳ tiêu tốn nhiều trăm tỷ USD và 58 nghìn thanh niên thiệt mạng, nhưng cuối cùng ra sao thì giờ đây chúng ta có dong dài cũng vô ích.

Tôi chỉ ngưỡng mộ ông Giáp là một người rất đáng ngưỡng mộ như chích vị Đại sứ Hoa Kỳ đã thể hiện cách hết sức lịch sự, và Nhân sỹ HTA đã phát phiểu nhãn kiến của mình. Thế thôi.

Trân trọng,

Trần Quang Diệu
__________________
Date: Sun, 1 Mar 2015 09:01:04 +0100
Subject: Re: [DiendanDanToc] Re: Gỡi giùm !
From: hoangthucan@gmail.com

Cho dù tôi không là VC cũng không là QG (theo kiểu tay sai cho thực dân Vatican, Pháp, Mỹ, Nga, Tàu) nhưng với tôi Đại tướng Võ Nguyên Giáp là 1 trong những vị tướng anh hùng của VN. Một người yêu nước.

Thật vậy, nếu không yêu nước, thương đồng bào nhất là số đông nông dân, cùng đinh thất học ... thì ông đã không từ bỏ sâm banh thịt nguội, sữa tươi bơ hộp mà chọn con đường gian khổ bỏ thành thị vào rừng hiến thân cho kháng chiến. Nếu không anh hùng thì làm sao với đầu trần, chân đất, áo bà ba, xe thồ, xe đẩy, cà khú, cơm hẩm... mà ông có thể bắt Pháp quan và Pháp quân với chiến hạm, tàu bay, xe tăng, đại pháo... phải buông súng giơ tay đầu hàng.

Đánh đuổi quân Pháp xâm lăng ra khỏi nước nhà Ông đã làm tròn sứ mạng lịch sử với tổ quốc rồi. Việc còn lại về sau của đời ông không còn cần thiết nữa.

Với truyền thống nhân văn đã thành máu thịt của người Việt Nam thì BIẾT ƠN người đồng bào đã góp công lớn vào cuộc giải phóng dân tộc khỏi xiềng gông đế quốc là việc rất bình thường. Thế thì chửi rủa phỉ báng người biết thù ơn là nghĩa lý gì, ai đó có còn Việt tính không?

Kính phục nhân tài cho dù họ là kẻ thù là tinh thần thượng võ của người có học, có văn hóa cho nên tôi xem việc ông Đại sứ Mỹ kính viếng Đại tướng VNG trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc VN là rất đáng trân trọng.

Họ là những người có văn hóa. Còn ta, ta là ai? Ta có văn hóa không? Tại sao ta khó chịu trước những thái độ biết ơn và văn hóa ấy? Ta sinh ra sống trên đời này để làm gì? Ăn hại xã hội hay góp phần xây dựng xã hội?

Tôi nghĩ những ai đã và đang bị hận thù che lấp lý trí và phong hóa 5 ngàn năm của dân tộc hãy mở mắt và tự trả lời với lương tâm mình những câu hỏi này.

hta.