icon
< http://sachhiem.net/printemail.php?id=804 >

VN "Lọt vào tay Trung Cộng"? - Trước 1975, tại miền Nam, thị trường kinh tế hầu như nằm gọn trong t

Subject: "Quán Như nói phét" sao bằng Lữ Giang?_FW: Nhất Hạnh và Thập N iên Khai Sáng
From: Tran Quang Dieu
Date: Sat, November 29, 2014 5:03 am

Viết:

"Mãi đến ngày nay, trước mắt chúng là VN sắp lọt vào tay Trung Cộng..." ?

Thích Việt Nam "lọt vào tay Trung Cộng" lắm hả? Thích Trung Cộng càn sang phá sản tài nguyên kinh tế và nhân mạng (đôi bên chết hàng chục nghìn quân chỉ trong vòng 20 ngày) lắm hả?

"Lọt" bằng cách nào, và phương pháp chi ngăn chận thì "Thoại Liên" cứ việc mà lên phương thức trở thành cẩm nang để cho 90 triệu đồng bào có thể nhìn thấy sự hữu lý mà áp dụng cho VN khỏi "lọt vào tay Trung Cộng"?!

Tôi thấy rằng, trước năm 1975, tại miền Nam, mà nhất là tại thủ đô Sài gòn thì thị trường kinh tế hầu như nằm gọn trong tay mấy anh ba Tàu Chợ Lớn khống chế, trong đó có lẽ là có anh Tàu Mã Tuyên mà anh em ông tam đại Việt gian Ngô Đình Diệm thân thiết cho đến những giờ phút sau cùng của chế độ. Và điều nguy hiểm đó làm cho mấy anh CSVN sau năm 1975 phải tìm cách gọi là "giải quyết" cho đi "bán chính thức", vừa lấy vàng và vừa hy vọng đỡ đi phần nào mối nguy tại chỗ (?) khi mà Trung Cộng xua quân tấn chiếm phía Bắc và xúi giục đàn em là Khmer Đỏ càn sang quấy phá phía Tây Nam Việt Nam.

Còn chuyện sau khi ông DVM đầu hàng thì khắp miền Nam có nhiều người "quấn băng đỏ" là điều rất ư dễ hiểu. Tại sao?

- Trong cuộc kháng chiến vệ quốc dài đằng đẵng kể từ khi thực dân Pháp nã đại bác và đổ bộ lên lục địa Việt Nam, dân Việt đã lập tức trở thành tai ách là đã có hàng trăm nghìn Việt gian tại chỗ và sống lẫn lộn cùng mọi đồng bào yêu nước khắp mọi miền từ thành thị cho đến nông thôn, cao nguyên và hải đảo. Sau khi giặc Pháp đầu hàng người Việt, tiếp theo là chia đôi hai bên bờ vĩ tuyến, những người tập kết ra Bắc (hoặc "quần kết" - trở lại hoạt động qua phía bên này vĩ tuyến) đều có thân nhân vợ con cha mẹ anh em bà con sống tại miền Nam, mà nguy hiểm là hàng trăm nghìn người đã bị chế độ nhà Ngô giết qua phong trào "tố Cộng" v.v... đã nghiễm nhiên xô không biết bao nhiêu người "nhảy núi", "vô bưng" lẫn ôm mộng "phục thù" ngay tại chỗ chứ có gì mà khó hiểu?

Lịch sử thấy rằng, người miền Nam không hẳn "ngây thơ" (hoặc "ngây thơ" thì sao lại chủ quan cứ cho rằng đối phương "ngu dốt"?), mà thảm họa dây chuyền đổ những tai ách lên đầu quê hương xứ sở, xem ra không mấy khó khăn khi ta công tâm nhìn nhận những thực trạng hữu lý là đồng bào Việt Nam luôn luôn đứng cùng với hàng ngũ nào mà hàng ngũ đó không phải do ngoại bang dàn dựng và điều khiển. Bởi vì, người Việt, ai đời chịu khom lưng vâng lời làm tôi mọi cho ngoại bang khi ta là người yêu nước Việt. Chưa nói đến cụm từ "làm theo đức vâng lời" vào một nước ngoại bang thì còn chết dữ nữa là. Chết suốt kiếp và suốt cả tông môn gia tộc của mình trước mọi chặng đường của lịch sử.

Tôi nói, và nghiêm khắc điểm mặt: Chủ nghĩa CS, Tự Do, thực dân "mẫu quốc Pháp", "thành Rome" mà có thiểu số dân Việt "làm theo đức vâng lời" v.v... đều là những sản phẩm của phương tây, và đều là những bánh vẽ "tạm ứng" nhằm gãi ngứa nỗi khổ nhược tiểu, lạc hậu và vết ung vong quốc một thời.

Trở về với diện mục dân tộc, người Việt chân chính cần phải tẩy chay, tống khứ những thứ bánh vẽ mà ngoại bang đã từng giơ lên để khoe khoang, mị đời, như người ta treo bó cỏ tươi trước mắt một con lừa. Mị đời cho nên, người ta đã độc ác, nhẫn tâm không chịu tiêu diệt CS Pháp, CS Mỹ, CS Ý, CS Úc và CS v.v... nhưng người ta lại đầu độc và đẩy sự hận thù hai bên Việt Nam Quốc - Cộng lên tận đỉnh điên khùng để cho 3, 4, 5 triệu con dân xứ Việt phải ngã gục, làng mạc bị tàn phá khốc liệt mang tính vô tiền khoáng hậu như số bom đạn mà cả Âu Châu được chia ra như hồi Đệ Nhị Thế Chiến nhưng lại chỉ tuôn thẳng xuống mảnh đất Việt Nam vốn đã từng khổ nạn bởi ngàn năm nô lệ giặc Tàu, trăm năm đô hộ giặc Tây là nghĩa làm sao?

Trần Quang Diệu
________________________________________

From: DiendanDanToc@yahoogroups.com
Date: Sat, 29 Nov 2014 11:15:51 +0000
Subject: Re: [DiendanDanToc] FW: "Quán Như nói phét" sao bằng Lữ Giang? FW: Nhất Hạnh và Thập Niên Khai Sáng

Kính thưa Làng NET,
Câu nói trích dẫn của ông TQD, không chỉ ông ta nghe, mà chính tôi, dân quê Miền Ba Xuyên (xứ Sóc -- tỉnh Sóc Trăng) cũng nghe rất thường. Số là vì mấy ông Kốm Kẹo cho là Ấp Chiến Lược phong tỏa được Cộng Sản, nhưng kỳ thực, chỉ nhằm đi gác cho chúng ngủ... vì chúng cũng về và nằm bên trong "hàng rào ấp chiến lược" và cùng trẻ con chơi đùa, giúp chúng tôi làm diều, làm thuẫn, bắt chuột đồng buộc và đuôi diều, thả bay trên không... kỷ niệm đầy ắp, sau khi làng quê tôi bị bỏ bom tan nát...
Cho tới ngày ông D V Minh ra lệnh đầu hàng, chúng tôi té ngửa khi thấy chúng mang băng đỏ trên cánh tay...
Việt Nam Cộng Hòa đã thua trí bọn lừa bịp đó... Nhưng đã có mấy ai kịp thức tỉnh, chỉ vì yêu nước mà lầm theo CS? Mãi đến ngày nay, trước mắt chúng là VN sắp lọt vào tay Trung Cộng, nhưng vì miếng ăn cá nhân, vì lợi ích gia đình chúng, chúng đã cố bưng bít, không thừa nhận, cũng chẳng dám có tiếng nói trung đạo cho "nhân dân", cho những người thấp cổ, bé họng... Rất tiếc! Rất tiếc là những người thực sự yêu nước quá ít, lại không đủ quyền lực chỉnh đốn "triều cương"! Trái lại, khi nhận biết sự thật... đa số lại bị bạo quyền đẩy ra khỏi Đảng, đày làm dân hoặc đi lưu vong... Chỉ còn một số như Nguyễn Thị Bình, Huỳnh Tấn Mẫm... chịu đấm ăn xôi mới thỉnh thoảng còn nghe tên tuổi.
Nói cách khác! Dưới thể chế CS ngày nay, chỉ còn bọn vì Tiền, mất lương tri, lãnh đạo... nên Dr. Thanh đang vận động về VN để đối đầu, đối thoại với chúng...
Mong là Bà Thanh sẽ đặt được viên gạch giao kết đó. (*)
Thoại Liên

(*) Nhận xét của SH:
Câu cuối cùng này “lạc đề cố ý” một cách sống sượng. Chẳng ai vô duyên đi khen một người chưa hề có tên tuổi hay làm cái gì ra trò, ngoại trừ tự khen chính mình. Dr. Thanh đã từng tự đề cao mình nhiều lần, và lần này lộ liễu quá!